ธรรมกายและนักบวชที่เป็นภัยต่อความมั่นคงของชาติ

ธรรมกายสยายปีก

http://www.alittlebuddha.com !

คุมบัญชีสมณศักดิ์

ปีเดียวกวาดพัดเจ้าคุณไป 4 ด้าม

ถ้า 10 ปี ก็ 40 ด้าม

อา..โบราณว่า "ช้าๆ ได้พร้าเล่มงาม"เป็นอย่างนี้นี่เอง

ชิตัง เม !

 

 

หลวงพ่อธัมมชโย

ติดบ่วงนานถึง 20 ปี เพิ่งจะได้เลื่อนเป็นชั้นเทพใน พ.ศ.2554

 

ปีนี้ ธรรมกายเปิดเกมใหม่ ไม่เก็บบอลไว้ที่กองกลางอีกต่อไป แต่จ่ายออกไปทั้ง 4 ทิศ พระราชาคณะจึงตกอยู่ในต่างประเทศหมดทั้ง 4 รูป เป็นเรื่องที่แปลก แต่ท่าน "ธัมมชโย-ทัตตชีโว"ก็กล้าเล่น-กล้าทำ โดยเชื่อว่า ถ้ากักบอลไว้ที่กองกลาง ก็อาจจะเสียงถูกกระทบเอาได้ จึงกระจายอำนาจออกไปตามสาขาต่างๆ ขนาดว่า "ท่าน ดร.สมชาย" ดาราตุ๊กตาทอง ก็ยัง"สงวนตัว" ไม่รับสมณศักดิ์ในปีนี้ ทั้งๆ ที่เป็น "เบอร์ 3" ของอาณาจักรธรรมกายแท้ๆ นี่แหละ ลับ-ลวง-พราง

 

หลวงพ่อทัตตชีโว

ก็ติดหนึบนานถึง 22 ปี ต้องรอนานหลายด่าน สำคัญก็คือด่านเจ้านาย (ธัมมชโย) ต้องให้เจ้านายได้เลื่อนก่อน ตนเองจึงจะยอมเลื่อน ครั้นท่านธัมมชโยได้เลื่อนในปี 2554 อีก 2 ปีถัดมาจึงถึงคิวของท่านทัตตชีโว ได้เลื่อนเป็นชั้นราช เป็นลีลาเลี้ยงลูกที่สวยงาม เล่นบอลแบบท่านทัตตชีโวไม่มีลูกล้ำหน้าให้สิงห์เชิตดำเป่านกหวีดใส่เด็ดขาด

 

 


 

พระธรรมกิตติวงศ์กับวันนี้ที่รอคอย

เดินบนเส้นทางมหาวิบาก นานถึง 22 ปี ธุดงค์เข้าป่ามาชั่วชีวิต ไม่เห็นได้ดี พอเปลี่ยนเป็นธุดงค์เข้าเมือง ชีวิตเปลี่ยนทันที มีวันนี้ วันที่พี่ให้ เพื่อนให้ ธรรมกายให้ อานิสงส์ของการเดินธุดงค์เข้าเมืองชั่งอัศจรรย์แท้

รอแล้วรอเล่า จนกระทั่ง "สมเด็จพระญาณสังวร" สิ้นพระชนม์ แถมด้วย"สมเด็จพระพุฒาจารย์" ก็ตามเสด็จ วันนี้จึงเสร็จพระธรรมกิตติวงศ์ แบบว่าสิ้นขวากสิ้นหนาม ราบรื่นเหมือนเดินบนกลีบกุหลาบและดาวรวย ถึงแม้จะมาทีหลังแต่ก็ดังกว่า พวกดารารุ่นใหม่ปล่อยให้เขาไปก่อน ติดเครื่องเทอร์โบยี่ห้อปากน้ำเสียอย่าง เร่งพริบตาเดียวก็ขึ้นสมเด็จ และอาจจะต่อคิว "สังฆราช" ไปเลย อะไรๆ ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น วันของท่านทองดีมาถึงแล้ว

 

 

เมื่อหลวงพ่อใหญ่วัดปากน้ำได้เป็นใหญ่

อะไรๆ ก็ง่ายดายเหมือนเนรมิต ดังบทเพลง "ฝนซาฟ้าใส" โดยเฉพาะฟ้าธรรมกายนั้นสดใสกว่าใครในโลก ช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงน้ำขึ้นของวัดปากน้ำและวัดพระธรรมกายอย่างแท้จริง

 

กรรมการมหาเถรสมาคม พร้อมเพรียงเรียงหน้า นิมนต์มาเต็มสภาธรรมกายสากล บัญชีเจ้าคุณวัดพระธรรมกายไม่ผ่านก็ให้มันรู้ไปสิ เผลอๆ ก็สั่งโหวตในสภาธรรมกายสากลนี่แหละ ชัวร์กว่า !

 

 

หัตถ์พระเจ้า !

กดทีเดียว 4 ลูกซ้อน จอมซัลโวเรียกพี่

 

สัมมา อะระหัง !

 

ลูกที่ 1 พระครูสมบุญ วัดธรรมกายแคลิฟอร์เนีย เอาชั้นสามัญไป แต่ยังไม่พอ เพราะวัดธรรมกายแคลิฟอร์เนียนั้นเป็นฐานใหญ่สุดในต่างแดน ดังนั้น ตำแหน่งนี้ต้องชี้นิ้วให้เป็น "วิ-วิปัสสนา" ด้วย ถึงไม่มีเปรียญเอก แต่นั่งสูงกว่าเปรียญเอก แบบว่าเอาสองขึ้นไปเลย ถูกหวยทั้งรางวัลที่ 1 และรางวัลข้างเคียง กินเรียบทั้งแผงบอกข่าวสายบุญธรรมกายด้วยนะจ๊ะ ว่าใครจะไปถวายมุทิตาจิตก็อย่าลืม"ไอโฟน" นะ เพราะท่านสมบุญ "ช๊อบชอบ" เห็นนั่งกดในห้องประชุมจนได้เป็นเจ้าคุณ

ลูกที่ 2 พระครูภูเบศ เบลเยี่ยม เอาชั้นสามัญบวกวิปัสสนาไปด้วย

ลูกที่ 3 พระครูวิโรจน์ อยู่เยอรมันนี ปีนี้ได้แชมป์บอลโลกทั้งคนทั้งพระ

ลูกที่ 4 พระครูบัณฑิต อยู่ไทเป ต้องตั้งเป็นเจ้าคุณ เพื่อเป็นหัวหน้าทีมรุกตลาดจีนในอนาคต เพราะจีนกำลังมาแรง

 

วางกำลัง 4 มุมโลกไว้เหมือนท้าวจตุโลกบาลเช่นนี้ ปัจจุบันวันนี้ ธรรมกายมิได้คิดแค่ "ประเทศไทย" แล้ว แต่คิดงานใหญ่ไปทั่วโลก ต่อไปก็แปรทัพกลับมาจัดระเบียบประเทศไทย ให้เป็นธรรมกายไปทั้งประเทศ และเมื่อนั้นวันคุ้มครองโลกก็จะเป็นจริง ชิตัง เม !

 

 

ฮ่าๆ อย่าเพิ่งตกใจ เดี๋ยวมีของใหญ่ให้ดูมากกว่านี้ นี่แค่น้ำจิ้ม  !

 

จากการสังเกตในบัญชีสมณศักดิ์ 5 ธันวาคม 2557 ที่แพลมผ่านสายตา ปรากฏว่า สายธรรมกาย นับตั้งแต่ พระธรรมกิตติวงศ์ และพระสงฆ์ในวัดพระธรรมกาย ต่างได้รับการเลื่อนและแต่งตั้งอย่างทั่วหน้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งนั้น ปีนี้มีโควต้าพระธรรมทูตสายต่างประเทศ เป็นเจ้าคุณใหม่ เพียง 7 รูป แต่กลับปรากฏว่า วัดพระธรรมกายสามารถคว้าไปได้ถึง 4 รูปด้วยกันเรียกได้ว่าเกินครึ่งบัญชี มองแบบสามัญก็ต้องเห็นเป็น "ธรรมกายคุมบัญชีสมณศักดิ์" แบบเบ็ดเสร็จเด็ดขาดแล้ว จึงสามารถ "กดปุ่ม" เอาพัดเจ้าคุณไปได้มากมายถึง 4 ด้ามในคราวเดียวกัน

ถ้านับเจ้าอาวาสและรองเจ้าอาวาสด้วย ในปีนี้ วัดพระธรรมกายจะมีเจ้าคุณถึง 6 รูปด้วยกัน ถือเป็นก้าวกระโดดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน เพราะขนาดระดับวัดของเจ้าคณะใหญ่ก็จะสงวนมารยาท ถ้าจะเลื่อนก็เลื่อน ถ้าจะตั้งใหม่ก็ตั้งใหม่ ไม่เอาทีละ 2 ทีละ 3 เกรงคำครหา แต่ธรรมกายสามารถทำได้ ก็ต้องนับว่าเป็นปีทองของธรรมกายอย่างแท้จริง ถ้าสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ได้ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราชเต็มตัว ถึงตอนนั้น ปีละ 4 ด้าม ก็คงน้อยไป แบบว่า ทั้งประเทศไทยจะเอาอะไรก็ได้

 

อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
5 กันยายน 2557


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ