สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) วัดราชบพิธ นายกสภามหาวิทยาลัย มมร. ดำเนินการขั้นเด็ดขาด สั่งพักงานพระเทพปริยัติวิมล ซึ่งกำลังมีคดีความอยู่ในปัจจุบัน งานนี้สะเทือนวงการสงฆ์ธรรมยุตในรอบร้อยปี


กระเด็น !
พักงานพระเทพปริยัติวิมล
ตั้งสมเด็จพระวันรัต รักษาการอธิการบดี มมร.
มีผลทันที !



เอาจริง !
สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ (อัมพร อมฺพโร) วัดราชบพิธ นายกสภามหาวิทยาลัย มมร. ดำเนินการขั้นเด็ดขาด สั่งพักงานพระเทพปริยัติวิมล ซึ่งกำลังมีคดีความอยู่ในปัจจุบัน งานนี้สะเทือนวงการสงฆ์ธรรมยุตในรอบร้อยปี




เพิ่งทำบุญอายุวัฒนมงคล 61 ปี
เมื่อวันที่ 7 เมษายน ที่ผ่านมา




ขอพร ขอให้พ้นภัย
อันตรายใดใด จงดับและกลับเสื่อมสูญ ฯ
เพี้ยง !



กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร
ขอให้คดีไม่มีมูลเถิดเจ้าประคู๊ณ !




ถ้ายังไม่รอดก็เห็นทีต้องไปวัดพระธรรมกายซะแล้ว
รายนั้นพันล้านยังรอดเลย สงสัยมีของดี !

พระเทพปริยัติวิมล (แสวง ธมฺเมสโก) อธิการบดีมหาวิทยาลัย มมร. วัดบวรนิเวศวิหาร ถูกสั่งพักงานแล้ว จะหลุดชั่วคราวหรือหลุดถาวร ก็ต้องลุ้นตอนต่อไป แต่โดนพักงานอย่างนี้ก็แสดงว่า คดีมีมูลแล้ว


นายสงกรานต์  อัจฉริยะทรัพย์  อดีตผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายกฎหมาย มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย (มมร.) ในฐานะประธานเครือข่ายรวมพลังต่อต้านการบ่อนทำลายชาติ  ศาสนา พระมหากษัตริย์ กล่าวว่า ตามที่ตนตั้งใจยื่นฟ้องต่อศาลปกครองเมื่อวันที่  17 เม.ย. กรณีคำสั่งพักงานพระเทพปริยัติวิมล อธิการบดีมมร. เป็นคำสั่งที่มิชอบนั้น ปรากฏว่าในช่วงที่ผ่านมามีพระผู้ใหญ่ในกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) โทรศัพท์มาขอให้ตนอย่าเพิ่งดำเนินการดังกล่าว ดังนั้น ตนจึงยังไม่ได้มีการฟ้องศาลปกครอง ทั้งนี้ แม้ว่าคำสั่งพักงานนี้จะมีผลในวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้กรรมการสภามหาวิทยาลัย มมร. ได้มีคำสั่งแต่งตั้ง สมเด็จพระวันรัต ผช.เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศและผู้รักษาการเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต เป็นรักษาการอธิการบดี มมร. แล้ว ขณะที่พระเทพปริยัติวิมล อธิการบดี มมร. ก็ได้เซ็น รับทราบในคำสั่งให้มีการพักงานจนกว่าการสอบสวนจะสิ้นสุด


http://www.alittlebuddha.com/ ที่มา : ไทยรัฐ
20 เมษายน 2555


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ