#โลกประจักษ์แจ้งพระเครื่องสิ่งมงคลศักดิ์สิทธิ์มีอยู่ที่ชาวบ้านที่เป็นคนดี


#ความเชื่อผิดๆที่โลกและผู้มีปัญญาประจักษ์แจ้งแล้ว

ผมมีคติความเชื่อว่า พระดีต้องคุ้มครองผู้ครอบครอง ไม่ใช่ฝากพระดีไปคุ้มครองคนอื่น และผมเชื่อด้วยว่า การครอบครองพระสวย พระแพง พระองค์ดังๆ ในตำนานต้องเป็นคนที่มีบุญวาสนา การมีเงินใช่ว่าจะได้ครอบครองพระเสมอไป ส่วนอนาคตจะเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์ยังไม่ได้คิด” นี่เป็นเหตุผลในการตัดสินใจเช่าพระสวยในราคาหลายร้อยล้านบาทของเจ้าพ่อดิวตี้ฟรี
http://www.komchadluek.net/news/lifestyle/39967
ไม่เชื่อไม่ลบหลู่.......
อดีตรมว.ศึกษา นายสัมพันธ์ ทองสมัคร ร่วมแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ที่เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา โดยสารตกที่อังกฤษ
"เป็นเหตุร้ายแรงที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะเป็นเครื่องบินใหม่สมรรถนะสูง มันไม่น่าเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้เลย"
นายสัมพันธ์ เปิดเผยด้วยว่าช่วงวันที่ผ่านมามีผู้คนโทรศัพท์มาพูดคุยจำนวนมาก สอบถามถึงความคืบหน้าของคดีในศาลปกครอง ที่มีการร้องศาลถึงการนำเสาเสริมดวงบารมีของคิงส์พาวเว่อร์ จำนวน 12 ต้น ไปตั้งภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช บอกช่วงกลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำเอกสารชี้แจงศาลปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันต้องถอนเสาเสริมบารมี 12 ต้นที่ทางคิงส์พาวเว่อร์นำไปตั้งภายในศาล (มีรายงานใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท)ตามที่เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรเสนอเพื่อเสริมบารมี บอกเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมากที่นำเสาเสริมไปไว้ภายในศาลหลักเมือง
"หากต้องการเสริมบารมีก็ควรไปตั้งที่บ้านหรือที่บริษัทคิงส์พาวเว่อร์ไม่ควรมาตั้งในศาลหลักเมือง ไม่มีศาลหลักเมืองที่ไหนมีเสาเสริมของเอกชนไปค้ำยันภายในลักษณะนี้" แต่ไม่ขอแสดงความเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเสาเสริมบารมีที่เจ้าสัววิชัย นำไปตั้งในศาล...
ศาลปกครองจะมีคำวินิจฉัยเร็วๆนี้ จะให้คงเสาเสริมไว้ หรือให้ถอนออก..รายละเอียดข่าวเที่ยงนิว 18 ..
“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ทรงเจิมหลักเมืองนครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2530 ณ ตำหนักจิตรลดารโหฐาน หลักเมืองนครสร้างตามความเชื่อ และศิลปะแบบศรีวิชัยทั้ง องค์เสาหลักเมือง และอาคารศาลหลักเมือง แต่ละขั้นตอนในการสร้างล้วนมีพิธีกรรมแบบโบราณทั้งสิ้น อย่างอาคารศาลหลักเมืองเมื่อสร้างเสร็จ ในพิธีกรรมยังกล่าวไว้ว่า มันผู้ใดบังอาจดัดแปลงหรือตกแต่งให้ผิดแปลกออกไป จะต้องพบกับความหายนะ ภัยพิบัติ หากรีบแก้ไขทัน หรือยุติการซ่อมแซมได้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด” นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งรับรู้และมีส่วนร่วมในการสร้างศาลและเสาหลักเมืองครั้งนั้นบอกเล่าเมื่อรับทราบถึงการบูรณะปฏิสังขรณ์ที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น กระทั่งนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องต่อการบูรณะศาลหลักเมืองทุกส่วน หลังจากที่เรื่องนี้ถูกตั้งข้อสังเกต และเริ่มลุกลามกลายเป็นกระแส จนสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวนครศรีธรรมราช
อ่านและศึกษาข้อมูลที่
https://mgronline.com/daily/detail/9600000069073
#ศึกษาและแชร์เพื่อกำจัดทรราชในแผ่นดินไทย
วันที่ 31 กค 61 ผมไปร่วมสมโภชหลักเมืองนครศรี และเป็นผู้อันเชิญองค์พ่อจตุคาม และอธิฐานไว้เรื่องกำจัดทรราชในแผ่นดินครับ
https://drive.google.com/…/1gUJ4E3DymKVyrGc9W7JumTmlKI…/view
#อันหลักเมืองนครนี้ศักดิ์สิทธิ์ เคยแผลงอิทธิฤทธิ์ให้คนเห็น แยกคนชั่วคนดีทุกประเด็น คนชั่วนั้นจะพบวิบากกรรมลำบากเอย”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการบูรณะ ฯหลักเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว ไม่น่าจะเป็นสาเหตุทำทำให้เกิดเหตคุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกจนเจ้าสัววิชัย เสียชีวิต แต่สิ่งที่เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์จนนำมาสู่ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประธานคิงเพาเวอร์ในครั้งนี้ สาเหตุหลักน่าจะมาจากกรณีที่มีการนำเอาพังพะการ วัตถุมงคลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ไปประกอบพิธีฝาง 4 มุมของสนามคิงเพาเวอร์จนสร้าปาฏิหาริย์ทำให้ทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่ดิ้นรนหนีการตกชั้นในฤดูกาลก่อนกลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015–16 ได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเจ้าสัววิชัย ยอมทุ่มเงิน 30 ล้านในการบูรณะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามในการดำเนินการฝังพังพะกาฬ วัตถุมงคลศาลหลักเมืองหลังจากฝังแล้วไม่ดำเนินการอย่างถูกต้องและทอดทิ้งให้ผู้คนเหยียบย่ำหรือเดินข้าม ทั้ง ๆ ที่ควรจะมีการสร้างสถูปเจดีย์หรือสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ขึ้นมาครอบจุดที่ฝังพังพะกาฬ ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ลบหลู่ดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช จึงถูกลงโทษอย่างรุนแรงดังกล่าว โดยเป็นที่น่าจะสังเกตว่าเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัย มีปัญหาทั้งๆ ที่เพิ่งบินขึ้นได้เพียงเล็กน้อย ก่อนจะตกไฟลุกท่วมข้างสนามคิงเพาเวอร์นั้นเอง ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.
อ่านที่
https://www.77jowo.com/contents/bg/109203
ศึกษาการอนุรักษ์พระเครื่องในประวัติศาสตร์ที่
https://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/…/blog-post_27.…

#หนังสือรวมภาพพระเครื่องในประวัติศาสตร์ไทย เพื่อสืบทอดพระศาสนา

 #ประชาสัมพันธ์โครงการหาทุนเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา (ไม่ฟอกเงิน) พิพิธภัณฑ์ภาพพระเครื่อง ได้นำพระเครื่องในประวัติศาสตร์ที่อนุรักษ์ไว้ ออกให้ท่านที่ศรัทธาได้บริจาคบูชา เพื่อหาทุนในการปกป้องและสืบทอดพระศาสนา (ไม่ฟอกเงิน) 
โทรสอบถามข้อมูลได้ที่ สมเกียรติ กาญจนชาติ 0846514822
#ศึกษาแล้วช่วยแชร์ได้บุญครับ

#แห่งแรกของโลกพิพิธภัณฑ์ภาพพระเครื่อง การบันทึกข้อมูลภาพประวัติศาสตร์พิพิธภัณฑ์ภาพพระเครื่องNGO พระเครื่องในประวัติศาสตร์ ข้อมูลที่บันทึกไว้ในประวัติศาสตรการอนุรักษ์ศิลปะวัตถุพระเครื่องที่มีคุณค่า #พระเครื่องแท้ ในประวัติศาสตร์ ที่อนุรักษ์ออกหาทุนเพื่อทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ
คลิกที่นีเพื่อเข้าชมและศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา




#หลวงปู่ทิม เหรียญทองคำพุทธศิลปะล้ำค่าในประวัติศาสตร์ไทย
คลิกที่นีเพื่อเข้าชมและศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา

พระกริ่งปวเรศ รุ่นแรก องค์ในประวัติศาสตร์ 
คลิกที่นีเพื่อเข้าชมและศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา


คลิกที่นีเพื่อเข้าชมและศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา




โครงการเพื่อสืบทอดพระศาสนา ศึกษาข้อมูลที่

https://drive.google.com/open?id=1LsBG4JjFjeLmOJMxHBfm5Z-RI3FUEkNq

https://drive.google.com/file/d/1gUJ4E3DymKVyrGc9W7JumTmlKIodLXGS/view

https://drive.google.com/file/d/1sEUF4GubTqw-fr3kiqZ_p_Qvnqr3irD1/view?fbclid=IwAR3cCIoMWIIvIWOo178etIqp0G6nn9PsBlbM-QNsh_cM6xL6BSzLaLkv7BU




#ข้อมูลการฟอกเงินในวงการพระเครื่องไทยและสร้างมูลค่าเกินจริงในประเทศไทย ภัยต่อความมั่นคงของชาติ

คลิกที่นีเพื่อเข้าชมและศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา
http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2018/01/blog-post_31.html?spref=pi&m=1



ข้อมูลที่


วันที่ 31 กรกฎาคม 2561 ข้าพเจ้า สมเกียรติ กาญจนชาติ ได้ร่วมพิธีสมโภช ศาลหลักเมือง



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ