#ร่วมตรวจสอบเงินทอนวัดในประวัติศาสตร์ชาติไทย # มหาชนควรอ่านและแชร์เพื่อปกป้องพระศาสนา


#ร่วมตรวจสอบเงินทอนวัดธาตุทอง # แชร์เพื่อปกป้องพระศาสนา
https://www.facebook.com/thaihistory/


วางศิลาฤกษ์พระมหาเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ วันที่ 18 พ.ค. 2553 
พระรัตนมงคลโมลี เจ้าอาวาสวัดธาตุทอง ท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม  เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์พระมหาเจดีย์ 84 พรรษา ราชนครินทร์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ
ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานการจัดสร้างพระมหาเจดีย์ กล่าวว่า สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ทรงรับวัดธาตุทองไว้ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยานิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม พระธิดาในสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ เป็นประธานในพิธี 
โดยจะใช้เป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระพุทธรูป พระไตรปิฎกจากทั่วโลก ขณะเดียวกันต้องการให้เป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทย และเชื่อว่าอานิสงส์ ผลบุญที่ได้จากการร่วมสร้างพระมหาเจดีย์จะช่วยให้คนไทยผ่านพ้นวิกฤติของบ้านเมืองที่เกิดขึ้นได้ โดยจะใช้งบฯในการจัดสร้างประมาณ 200 ล้านบาท 

ผู้รับเหมาฯ วัดธาตุทอง ร้องสื่อเดือดร้อนหนัก โดนแก๊ง'เงินทอนวัด'ข่มขู่เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 8 ส.ค. 60 ที่ สน.คลองตัน นายศักดิโชติ ขยันการ ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ วัดธาตุทอง พระอารามหลวง เดินทาง

อ่านข่าวต่อได้ที่: https://www.thairath.co.th/content/1031642


ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษา ร้องสื่อฯ  หลังถูกแก๊งมาเฟียเข้ามาก่อกวนและข่มขู่คนงานให้ออกจากพื้นที่ภายใน 3วัน และให้หยุดก่อสร้างพระเจดีย์

นายศักดิ์โชติ ขยันการ ผู้รับเหมาก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษาราชนครินทร์ (พระพี่นางฯ)ซึ่งอยู่ภายในวัดธาตุทอง ถนนสุขุมวิท ได้ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังถูกมาเฟียเข้ามาก่อกวนและข่มขู่คนงานให้ออกจากพื้นที่ภายใน 3วัน และให้หยุดก่อสร้างพระเจดีย์ดังกล่าว โดยได้นำบันทึกประจำวัน(ถ่ายเอกสาร)มาปิดไว้ พร้อมทั้งข่มขู่คนงานของตนโดยให้ออกมายืนเข้าแถวถ่ายภาพและถ่ายบัตรประชานชนไว้และให้ออกจากบริเวณพื้นที่ก่อสร้างภายใน3วัน โดยไม่ตัองนำอุปกรณ์และเครื่องมือใดๆออกจากบริเวณก่อสร้างด้วย นอกจากนี้ในช่วงเวลากลางคืนก็จะมีคนมาก่อกวนโดยทุบรั้วทำให้เกิดเสียงดัง และก่อกวนกวนการทำงานมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังได้เข้ามาทุบทำลายฐานโครงสร้างของเจดีย์บางส่วนออกไปด้วย 

นายศักดิโชติ กล่าวอีกว่า การก่อสร้างพระเจดีย์ 84 พรรษา ราชนครินทร์ (พระพี่นางฯ)แห่งนี้นั้น ล่วงเลยมากว่า 6 ปี ยังไม่แล้วเสร็จเลย ตนเองเป็นผู้รับเหมาก่อสร้างรายที่3 แล้ว ที่เข้ามารับงานนี้ก็ถูกข่มขู่และก่อกวนอีก

โดยเหตุการณ์ดังกล่าวได้เกิดขึ้นเมื่อวันที่25 ก.ค.ที่ผ่านมา. ซึ่งภายในบริเวณพื้นที่ก่อสร้างได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดและสามารถจับภาพบุคคลทั้งหมดไว้ได้ ซึ่งตนเองได้เข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.สามารถ แสงแก้ว พนักงานสอบสวน สน.คลองตันไว้แล้ว แต่คดีความยังไม่คืบหน้าซึ่งตนเองและคนงานเกรงว่าจะไม่ปลอดภัยจึงเข้าแจ้งความและร้องเรียนกับสื่อมวลชน และอยากให้สำนักพุทธศาสนาเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วยทั้งนี้ก็เพื่อให้การก่อสร้างพระเจดีย์แล้วเสร็จตามความประสงค์ของผู้ว่าจ้างฯต่อไป

ข้อมูล
https://news.voicetv.co.th/thailand/513961.html



ดูวีดิโอข่าวมาเฟียเรียกเก็บเงินทอนวัดธาตุทอง

https://www.youtube.com/watch?v=yvt00Iqzkqg

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ