ข่าวประวัติศาสตร์และความมั่นคงของพุทธศาสนาของชาติไทย สามจังหวัดชายแดนใต้ ๒๕๖๒ (โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ จิตอาสา)


 https://www.youtube.com/watch?v=iLDeA06vIR8&feature=youtu.be&fbclid=IwAR2tkMIT4_35mQf0P5_E-cz1stD29vI_U5BrQ8JXIJ9PKO0mWWn-fLhBvss




 https://www.youtube.com/watch?v=Wwt0V5RxVDc&feature=youtu.be&fbclid=IwAR2Mdo_PLXsCqOZC-1e_g8qS9RsbzfuA72oJKhNt04cKvavKPQKieR0Zvw4

https://www.facebook.com/pg/thaihistory/photos/?tab=album&album_id=2436419853070769












#ปกป้องพระศาสนาต้องดูและอ่าน

                 รายงานด้านความมั่นคงของชาติ ด้านสถาบันพระศาสนา
                         และ ยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง 

วันที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๖๑   ข้าพเจ้า นาย สมเกียรติ กาญจนชาติ ได้เดินทางไป กราบนมัสการ ท่านเจ้าคุณ พระสุนทรปริยัติวิธาน  ( สายันต์ จนุทสโร ) เจ้าอาวาสวัดช้างให้  จังหวัดปัตตานี รูปปัจจุบัน และได้สนทนากับท่านเจ้าคุณ ท่านเป็นห่วงเรื่องความมั่นคงของพระศาสนาและชาวพุทธในภาคใต้ 
ในเรื่องที่ทางราชการและหน่วยงานด้านความมั่นคงทางทหารที่ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาความสงบ
ในสามจังหวัดใต้ได้  จึงขอให้ใช้สติปัญญาทางพระศาสนาหาทางออก จึงอยากขอให้หน่วยงานด้านความมั่นคงและทางทหารประสานกับทางโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ที่ได้ย้ายองค์หลวงปู่ทวดออกไป จากอาคารต่างๆในโรงพยาบาล  
  โดยขอให้นำองค์หลวงปู่ทวด กลับคืนมาไว้ที่เดิม เพื่อเป็นที่ยึดเหนียว
และเป็นขวัญกำลังใจแก่ชาวไทยพุทธ ซึ่งท่านพลเอก ณพล บุญทับ อดีตราชองครักษ์ ได้แฉเบื้องลึก เกี่ยวกับเรื่องนี้ไว้ คือไม่ต้องการให้มีสัญลักษณ์ทางพระพุทธศาสนาในพื้นที่

ดังนั้นหน่วยงานด้านความมั่นคง จึงต้องเร่ง นำองค์หลวงปู่ทวด กลับคืนมาไว้ที่เดิม ซึ่งท่านเจ้าอาวาส
วัดช้างให้ได้ ตำหนิ ผอ.โรงพยาบาลโคกโพธิ์ ว่าเงินที่ใช้ในการตั้งโรงพยาบาลและสร้างอาคาร ก็เป็นเงินของมูลนิธิหลวงปู่ทวด ท่านควรระลึกถึงผู้มีคุณแก่โรงพยาบาล

“…หลักของความสมานฉันท์ต้องเริ่มต้นจากการพูดความจริง ถึงแม้บางครั้งบางคราวความจริงจะเป็นสิ่งที่กระเทือนจิตใจคน แต่เราต้องใจกว้างครับ มาแบ่งว่าพวกเขาพวกเรา มาถือว่าเขาเป็นศัตรูไม่ได้ หลักการความสมานฉันท์คือ มันมีความขัดแย้งระหว่างคนสองกลุ่ม ส่วนใหญ่จะเป็นความขัดแย้งระหว่างรัฐบาลกับประชาชน จนมันบานปลายกลายเป็นความขัดแย้งระหว่างประชาชนสองกลุ่ม
หน้าที่ของรัฐต้องไม่ไปเสริมสร้างให้มีความแตกแยกเพิ่มมากขึ้น รัฐต้องไม่ถือว่าใครเป็นศัตรู ทั้งสองกลุ่มเป็นพสกนิกรทั้งคู่ หน้าที่ของรัฐต้องเสริมสร้างการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งโดยสันติวิธี
บนพื้นฐานของความจริง บนพื้นฐานของความยุติธรรม และบนพื้นฐานของความกล้ารับผิด
“…กระบวนการก่อการร้าย กระบวนการที่เราเรียกว่าแบ่งแยกดินแดนของเมืองไทย หัวโจกมีอยู่ไม่กี่คน ส่วนใหญ่จะใช้เป็นในเรื่องของการต่อรองว่า ขอให้เขามีส่วนในการปกครองตัวเอง ขอให้เขามีส่วนกำหนดชะตาชีวิตของเขาเองบ้าง แต่เมืองไทยแปลกครับ คนไทย-พุทธที่อยู่ 3 จังหวัดภาคใต้เป็นคน
กลุ่มน้อย คนกลุ่มใหญ่เป็นคนมุสลิม แต่ถ้าเผื่อดูทั้งประเทศแล้ว คนไทยนับถือศาสนาพุทธเป็นคน
กลุ่มใหญ่ แต่คนมุสลิมเป็นคนกลุ่มน้อย มันต้องหาความสมดุล มันเป็นเรื่องของการเกื้อกูลซึ่งกันและกัน ยอมรับในสิ่งที่เป็นจริง ยอมรับความผิดพลาดที่มีมาในอดีตแต่มันถึงเวลาครับ สังคมไทยต้องแสวงหาความจริง
                                                        
หลักการและเหตุผล

     เนื่องด้วยข้าพเจ้า นาย สมเกียรติ กาญจนชาติ และ คณะผู้ทำงานด้านจิตอาสาด้านความมั่นคงพระศาสนา  และ พันเอก ราชันย์ สุนทรเมือง นายทหารใน กอ.รมน. รวมถึง นาย วาทิน กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนา  จังหวัดนครศรีธรรมราช  ได้มีความคิดเห็น ในความสำคัญประวัติศาสตร์ ของ สถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์  จึงควรสร้างและปลูกฝัง จิตสำนึกในความสำคัญลงในจิตใจของมหาชนชาวไทย  เพื่อระลึกถึงประวัติศาสตร์ที่สำคัญของชาติในอดีต  ในรัชสมัยของพระเอกาทศรถ

หลวงปู่ทวด รบด้วยปัญญา
        ในรัชสมัยของสมเด็จพระเอกาทศรถ กล่าวคือ สมัยนั้นพระเจ้าวัฏฏะคามินี แห่งประเทศลังกา ซึ่งเคยเป็นเมืองขึ้นของอาณาจักรแหลมทองทางภาคใต้ คิดแก้มือด้วยการท้าพนัน แปลธรรมะ และต้องการ
จะแผ่พระบรมเดชานุภาพมาทางแหลมทอง ใคร่จะได้กรุงศรีอยุธยามาเป็นประเทศราช แต่พระองค์ไม่ปรารถนาให้เกิดศึกสงครามเสียชีวิตแก่ประชาชนทั้งสองฝ่าย จึงทรงวางแผนการเมืองด้วยสันติวิธี คิดหาทางรวบรัดเอากรุงศรีอยุธยาเป็นเมืองขึ้นด้วยสติปัญญาเป็นสำคัญ เมื่อคิดได้ดังนั้น พระเจ้ากรุงลังกาจึงมีพระบรมราชโองการสั่งให้พนักงาน ท้องพระคลังเบิกจ่ายทองคำบริสุทธิ์แล้วให้ช่างทองประจำราชสำนักไปหล่อ ทองคำเหล่านั้นให้เป็นตัวอักษรบาลีเล็กเท่าใบมะขาม ตามพระอภิธรรมทั้งเจ็ดคัมภีร์ จำนวน 84,000 ตัว จากนั้นก็ทรงรับสั่งให้พราหมณ์ผู้เฒ่าอันมีฐานะเทียบเท่าปุโรหิตจำนวนเจ็ดท่านคุมเรืองสำเภาเจ็ดลำบรรทุกเสื้อผ้าแพรพรรณ และของมีค่าออกเดินทางมายังกรุงศรีอยุธยาพร้อมกับปริศนาธรรมของพระองค์

ด้วยปฏิภาณ
ครั้งนี้อาตมาจะแปลพระธรรมช่วยกู้บ้านกู้เมือง  ขอให้ช่วยดลบันดาลจิตใจให้สว่างแจ้งขจัดอุปสรรคที่
จะมาขัดขวาง ขอให้แปลพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าสำเร็จสมปรารถนาเถิด” ท่านรับประเคนมาจากมือพราหมณ์แล้วนั่งสงบจิตอธิษฐานว่า “ขออำนาจคุณบิดามารดาครูบาอาจารย์และอำนาจผลบุญกุศลที่ได้สร้างมาแต่ปางก่อนและอำนาจเทพยดาที่รักษาพระนครตลอดถึงเทวดาอารักษ์ศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ครั้งนี้อาตมาจะแปลพระธรรมช่วยกู้บ้านกู้เมือง ขอให้ช่วยดลบันดาลจิตใจให้สว่างแจ้งขจัดอุปสรรคที่จะมาขัดขวาง ขอให้แปลพระธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าสำเร็จสมปรารถนาเถิด 
         ครั้นแล้วท่านก็คว่ำบาตรเทอักษรทองคำเริ่มแปลปริศนาธรรมทันที ด้วยอำนาจบุญญาบารมี
กฤษดาภินิหารของท่านที่ได้จุติลงมาเป็นพระโพธิสัตว์โปรดสัตว์ในพระพุทธศาสนา กอปรกับโชคชะตาของประเทศชาติที่จะไม่เสื่อมเสียอธิปไตย เดชะบุญญาบารมีในพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ เทพยาดาทั้งหลายจึงดลบันดาลให้ท่านเรียบเรียงและแปลอักษรจากเมล็ดทองคำ 84,000 ตัว เป็นลำดับโดยสะดวกไม่ติดขัดประการใดเลย
         ขณะที่ท่านเรียบเรียงและแปลอักษรไปได้มากแล้ว ปรากฏว่าเมล็ดทองคำตัวอักษรขาดหายไปเจ็ดตัวคือ ตัว สัง วิ ธา ปุ กะ ยะ ปะ ท่านจึงทวงถามเอาที่พราหมณ์ทั้งเจ็ด พราหมณ์ทั้งเจ็ดก็ยอมจำนวน จึงประเคนเมล็ดทองคำที่ตนซ่อนไว้นั้นให้ท่านแต่โดยดี ปรากฏว่าท่านแปลพระไตรปิฎกจากเมล็ดทองคำสำเร็จบริบูรณ์เป็นการชนะพราหมณ์ในเวลาเย็นของวันนั้น




นายวาทิน  กรดเต็ม ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนราธิวาส  และ ข้าพเจ้า สมเกียรติ กาญจนชาติ
http://nwt.onab.go.th/

ภารกิจเพื่อความมั่นคงพระศาสนา จ.นราธิวาส วันที่ ๒-๕ พฤศจิกายน ๒๕๖๒ โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ

https://www.youtube.com/watch?v=reDGilL2HuA&feature=youtu.be&fbclid=IwAR3xyvJXmpmG114J5nNKzSgU9HrPqM-hy7XbLCHoKFzwSqvXzGp_dJyGW7g








https://www.youtube.com/watch?v=jpI50Dg6jyM



ประกาศ นำพระเครื่องในประวัติศาสตร์ ออกมอบให้ท่านผู้มีจิตศรัทธามอบทุนในการปกป้องและสืบทอดพระศาสนา
ศึกษาข้อมูลก่อนศรัทธา ที่

#เขี้ยวเสือหลวงพ่อปานที่สวยที่สุดในประวัติศาสตร์ นำออกมอบให้ท่านผู้ศรัทธาบริจาคเพื่อสืบทอดพระศาสนา

https://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2019/10/5.html


#เปิดเผยภาพกล่องใส่เหรียญเสมาแปดรอบหลวงปู่ทิม การอนุรักษ์พระเครื่องในประวัติศาสตร์เพื่อสืบทอดพระศาสนา #ไม่ฟอกเงินหรือสร้างมูลค่าเกินความจริง


https://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2019/10/blog-post.html


#มอบสิ่งมงคลให้สำหรับผู้ทำประโยชน์แก่ประเทศชาติ เพื่อสืบทอดพระศาสนา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ