#จารึกกรรมที่ประวัติศาสตร์ต้องจดจำ?


 "มีวันนี้เพราะพี่ให้" วลีเด็ด "จากปากนายพลคนดังที่ครั้งหนึ่งมีประสบการณ์ไปติดคุกที่ญี่ปุ่นมาแล้วเพราะพกปืนจิ๋วขึ้นเครื่อง" ท่านทั้งหลาย "คงจะยังจำกันได้ดี" ฉัน ใด ? ก็ ฉันนั้น "กรณี" นี้ "มีวันนี้ร่ำรวยได้จนล้นได้เพราะเพื่อนให้" ก็ "เข้าข่ายกรณีเดียวกัน" นั้นแหละ ! ...

"ที่นี่ไม่มีความลับ" กับ "ฐานเศรษฐกิจ" เสนอ "ย้อนเส้นทางความร่ำรวย" ของ "อาณาจักรธุรกิจ" เครือ "King Power" ของ "เสียผู้วายชนม์" ! ...

ความร่ำรวยของ “อาณาจักรคิงเพาเวอร์” (King Power) ต้องย้อนเล่าไปถึงปฐมบทแห่งการผูกขาดร้านค้าปลอดอากร หรือ ดิวตี้ฟรี ตั้งแต่ปี 2538 ที่เริ่มยึดหัวหาดสนามบินดอนเมือง ในยุคที่ "เนวิน ชิดชอบ" เป็นรมช.คลัง

- คิงเพาเวอร์ ของ "วิชัย รักศรีอักษร" ที่ต่อมาเปลี่ยนนามสกุลเป็น "ศรีวัฒนประภา" ก็เริ่มขยายอาณาจักรตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา และช่างเป็นความบังเอิญที่ "ทักษิณ ชินวัตร" ครั้งเป็นนายกรัฐมนตรีและมีขุนพลคู่กายชื่อ "เนวิน" โดยทักษิณได้ผลักดันย้ายสนามบินดอนเมืองมาที่สุวรรณภูมิ ระหว่างที่สนามบินใกล้เสร็จ ในปี 2548 จึงมีการเปิดประมูลร้านค้าปลอดอากร และประมูลการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ ในสนามบินจำนวน 20,000 ตารางเมตร (ต่อมามีการใช้พื้นที่มากกว่าที่กำหนดไว้ในTOR อีกกว่า 5,000ตารางเมตร)

- จึงไม่น่าแปลกใจว่าทุกครั้งเวลาบุรีรัมย์ ซิตี้มี Events ใหญ่ จะมีสปอนเซอร์ยักษ์อย่าง King Power สนับสนุนอยู่เสมอ

- มีเสียงกระซิบว่าในช่วงปี 2547 ก่อนการแย่งชิงเค้กในสุวรรณภูมิเรื่องดิวตี้ฟรีนี้ มีเจ้าบุญทุ่มต้องการรู้จัก "เจ๊แดง" ผู้กว้างขวาง ในการประมูลทุกสรรพสิ่งใน “รัฐบาลทักษิณ” ก่อนวันนัดเจอกันเพียง 1 วัน “เสี่ยคอกสุนัขจิ้งจอกสยาม” เจ้าบุญทุ่ม ส่ง Mercedes Benz ป้ายแดงไปจอดไว้แถวแจ้งวัฒนะ 2 คัน แค่นั้นเอง “เจ๊แดง” ผู้กว้างขวางในวงการประมูลยุคนั้นถึงกับอุทานว่า "เสี่ย...เขาเป็นคนดีนะ" และจบลงด้วยความสมหวังทั้ง 2 ฝ่าย

ส่วน “มือประสานสิบทิศ” ให้เจ้าบุญทุ่มที่รู้จักกันมีชื่อย่อว่า "เสี่ย ก." คน Low Profile แต่ High Profit ที่รับหน้าเสื่อเคลียร์แม้กระทั่งสื่อหลายสำนัก

- หลังจาก King Power ได้รับชัยชนะในการแย่งชิง 2 สัญญาประมูลสนามบินสุวรรณภูมิ ก็หันมาขยายอาณาจักรสินค้าปลอดภาษี ทั้งในกทม.และหัวเมืองท่องเที่ยว จนสร้างเป็นมหาอาณาจักรมูลค่านับแสนล้านบาท ในเพียง 10 ปีของการผูกขาดกับสนามบินสุวรรณภูมิ ใน 2 สัญญา

- แม้ว่าจะมีการตรวจสอบถึง 2 ยุค 2 สมัยหลังการรัฐประหาร ก็ประเมินตรงกันว่าไม่สามารถระคายผิวอาณาจักรแห่งนี้ได้ แถมคาดกันว่าสัญญาที่ได้รับและสัญญาจะหมดลงในปี 2562-2563 นั่นก็ไม่แคล้ว King Power จะได้รับชัยชนะอีกครา “ด้วยความสามารถในการบริหารที่ยอดเยี่ยม" ตรึงตราตรึงใจทั้งคนโตในบริษัทท่าอากาศยานไทย กรมศุลกากร และฝ่ายการเมือง ทุกยุคทุกสมัย ทั้งที่มาโดยการเลือกตั้ง หรือแม้จะมาจากกระบอกปืนก็ตาม

- ที่เล่ามาไม่ได้อิจฉาแม้แต่น้อย แต่เป็นประวัติศาสตร์ที่คนรุ่นหลังพึงศึกษาว่าทำธุรกิจอย่างไรจะขยายอาณาจักรเป็นแสนล้านได้อย่างรวดเร็วแบบนี

คอลัมน์ : ที่นี่ไม่มีความลับ/ หน้า 16 หนังสือพิมพ์ฐานเศรษฐกิจ/ฉบับ 3262 ระหว่างวันที่18-20 พ.ค.2560

http://www.thansettakij.com/content/150813

เผยประวัติ ‘เจ้าสัววิชัย’ แห่งคิงเพาเวอร์-เลสเตอร์ มหาเศรษฐีแสนล้าน ....

จากกรณีรายงานข่าว เฮลิคอปเตอร์ของนายวิชัย ศรีวัฒนประภา นักธุรกิจเจ้าของกิจการ คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ ประสบอุบัติเหตุตกไฟลุกท่วม บริเวณลานจอดรถใกล้สนามฟุตบอลคิงเพาเวอร์สเตเดียม ในเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ นับเป็นข่าวที่สร้างความตกใจให้กับคนไทยและแฟนฟุตบอลทั่วโลก

นายวิชัย ศรวัฒนประภา (สกุลเดิม รักศรีอักษร) เกิดเมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 2501 เป็นบุตรของนายวิวัฒน์ และนางประภาศร รักศรีอักษร สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนมัธยมศึกษาวู้ดลอว์น ประเทศสหรัฐอเมริกา คณะศิลปศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และคณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยนอร์ททอร์ป ประเทศสหรัฐอเมริกา สมรสกับนางเอมอร รักศรีอักษร มีบุตร-ธิดา 4 คน

https://www.khaosod.co.th/breaking-news/news_1745489

"กว่า" จะ "รวย" จน "ล้น" จาก "อดีตที่ผ่านมาจนถึงวันนี้" (วันมรณัง) "เจัาสัว/คิงส์พาวเวอร์" (ไม่ได้)(ทำสิ่งที่)(ฉ้อฉล)เอาเปรียบ "ประเทศไทย" ! จริง หรือ ?

"ความดีที่อยู่เปลือกหน้า" ตาม "สื่อ" โปรโมท และ "ความร่ำรวยที่ได้มาเพราะการฉ้อฉลด้วยกลเล่ห์" ที่ "สื่อ" ละเลย/ละเว้น "ไม่พูดถึง/ไม่รายงาน" มัน "ไม่สามารถปิดบังความชั่ว" ที่เป็น "ความจริง/ข้อเท็จจริง" ที่ "อยู่เบื้องหลังได้หมด" หรอก ! ...

แม้แต่ "คำสอนจากโคลงโลกนิติ" ยัง "สอนสั่งเอาไว้" ว่า "ช้างตายทั้งตัวใบบัวมิปิดมิด" หรือ "ปิดไฟมิให้ไร้ควันฉันใด ? ไม่สามารถจะกระทำได้ดอก" หรือ "มือมนุษย์เล็ก ๆ จะบังอาจปิดฟ้าหมดได้อย่างไร ?" ...

"หนึ่ง" ใน "กรรม/บาป" ที่ "เจ้าสัว/คิงส์เพาเวอร์" เพื่อนรัก/สหาย "คนสนิท" แห่ง "มหาโจรหน้าเหลี่ยม" ที่ "กระทำ" ต่อ "แผ่นดิน/ชาติ" ที่เป็น "ผล" ประโยชน์ "ชาติ/แผ่นดิน" ผ่าน "กลไกลการประมูลและการสัมปทานที่ฉ้อฉลด้วยกลเล่ห์เพทุบายสารพัดเพื่อฉกฉวยเอาทรัพย์ที่ต้องตกเป็นของแผ่นดินไปเป็นสมบัติส่วนตนให้ได้มากที่สุด" ที่ "หน่วยงาน/องค์สังกัดรัฐ" อย่าง "ทอท." กลับ "ไม่รักษา" สิ่งที่เป็น "ผล" ประโยชน์ "ชาติ/แผ่นดิน" ...

https://www.facebook.com/olala.valentino/grid?lst=100013204808315%3A100013204808315%3A1540965442

"คนนึง" รวย "แล้วแบ่งปัน" ถึงแม้ "เบื้องหลังก่อนจะมาถึงในวันนี้จะดูไม่ดีนัก" แต่ "รู้จักแบ่งปันก็ยกไว้เป็นความดีที่คนชื่นชม" ...

แต่ "อีก "คนหนึ่ง" รวย "ล้น" จาก "การปล้นชาติ" พร้อม "ยกฐานะตนเองเป็นมหาโจรโดยแท้จากสายเลือดและการสืบสันดานบรรพบุรุษที่กำหนด" และ "ไม่ไม่รู้จักการแบ่งปัน" ขนาด "ไปขี้" ที่ ไหน ? "มันยังสั่งห่อกลับ" ...

"ความแตกต่าง" ที่ "สองเพื่อนซี้สหายรักหมาเศรษฐี" ที่ "แตกต่างกัน" ...

https://www.facebook.com/olala.valentino/posts/553485705101585?__tn__=-R

เจ้าสัววิชัย ในอาณาจักรสินค้าปลอดภาษี-กีฬา-การเมือง-พระเครื่อง-ไวน์ และราชวงศ์อังกฤษ

https://www.bbc.com/thai/thailand-41979337

 #จารึกกรรมที่ประวัติศาสตร์ต้องจดจำ
#รวยได้เพราะสมบัติชาติ?
#ไม่เชื่อไม่ลบหลู่
#ความจริงที่ควรศึกษาและแชร์
อดีตรมว.ศึกษา นายสัมพันธ์ ทองสมัคร ร่วมแสดงความเสียใจต่อโศกนาฏกรรมเฮลิคอปเตอร์ที่เจ้าสัววิชัย ศรีวัฒนประภา โดยสารตกที่อังกฤษ
"เป็นเหตุร้ายแรงที่ไม่มีใครคาดคิด เพราะเป็นเครื่องบินใหม่สมรรถนะสูง มันไม่น่าเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ได้เลย"
นายสัมพันธ์ เปิดเผยด้วยว่าช่วงวันที่ผ่านมามีผู้คนโทรศัพท์มาพูดคุยจำนวนมาก สอบถามถึงความคืบหน้าของคดีในศาลปกครอง ที่มีการร้องศาลถึงการนำเสาเสริมดวงบารมีของคิงส์พาวเว่อร์ จำนวน 12 ต้น ไปตั้งภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช บอกช่วงกลางเดือนต.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำเอกสารชี้แจงศาลปกครองจังหวัดนครศรีธรรมราช ยืนยันต้องถอนเสาเสริมบารมี 12 ต้นที่ทางคิงส์พาวเว่อร์นำไปตั้งภายในศาล (มีรายงานใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท)ตามที่เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรเสนอเพื่อเสริมบารมี บอกเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างมากที่นำเสาเสริมไปไว้ภายในศาลหลักเมือง
"หากต้องการเสริมบารมีก็ควรไปตั้งที่บ้านหรือที่บริษัทคิงส์พาวเว่อร์ไม่ควรมาตั้งในศาลหลักเมือง ไม่มีศาลหลักเมืองที่ไหนมีเสาเสริมของเอกชนไปค้ำยันภายในลักษณะนี้" แต่ไม่ขอแสดงความเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเสาเสริมบารมีที่เจ้าสัววิชัย นำไปตั้งในศาล...
ศาลปกครองจะมีคำวินิจฉัยเร็วๆนี้ จะให้คงเสาเสริมไว้ หรือให้ถอนออก..รายละเอียดข่าวเที่ยงนิว 18 ..
“พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.๙ ทรงเจิมหลักเมืองนครศรีธรรมราชเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2530 ณ ตำหนักจิตรลดารโหฐาน หลักเมืองนครสร้างตามความเชื่อ และศิลปะแบบศรีวิชัยทั้ง องค์เสาหลักเมือง และอาคารศาลหลักเมือง แต่ละขั้นตอนในการสร้างล้วนมีพิธีกรรมแบบโบราณทั้งสิ้น อย่างอาคารศาลหลักเมืองเมื่อสร้างเสร็จ ในพิธีกรรมยังกล่าวไว้ว่า มันผู้ใดบังอาจดัดแปลงหรือตกแต่งให้ผิดแปลกออกไป จะต้องพบกับความหายนะ ภัยพิบัติ หากรีบแก้ไขทัน หรือยุติการซ่อมแซมได้น่าจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด” นายสัมพันธ์ ทองสมัคร อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งรับรู้และมีส่วนร่วมในการสร้างศาลและเสาหลักเมืองครั้งนั้นบอกเล่าเมื่อรับทราบถึงการบูรณะปฏิสังขรณ์ที่ไม่ถูกต้องเกิดขึ้น กระทั่งนายสกล จันทรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เรียกประชุมผู้เกี่ยวข้องต่อการบูรณะศาลหลักเมืองทุกส่วน หลังจากที่เรื่องนี้ถูกตั้งข้อสังเกต และเริ่มลุกลามกลายเป็นกระแส จนสร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวนครศรีธรรมราช
อ่านและศึกษาข้อมูลที่
https://mgronline.com/daily/detail/9600000069073
#ศึกษาและแชร์เพื่อกำจัดทรราชในแผ่นดินไทย
วันที่ 31 กค 61 ผมไปร่วมสมโภชหลักเมืองนครศรี และเป็นผู้อันเชิญองค์พ่อจตุคาม และอธิฐานไว้เรื่องกำจัดทรราชในแผ่นดินครับ
https://drive.google.com/…/1gUJ4E3DymKVyrGc9W7JumTmlKI…/view
#อันหลักเมืองนครนี้ศักดิ์สิทธิ์ เคยแผลงอิทธิฤทธิ์ให้คนเห็น แยกคนชั่วคนดีทุกประเด็น คนชั่วนั้นจะพบวิบากกรรมลำบากเอย”
ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการบูรณะ ฯหลักเมืองนครศรีธรรมราชแล้ว ไม่น่าจะเป็นสาเหตุทำทำให้เกิดเหตคุการณ์เฮลิคอปเตอร์ตกจนเจ้าสัววิชัย เสียชีวิต แต่สิ่งที่เชื่อว่าเป็นอาถรรพ์จนนำมาสู่ความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของประธานคิงเพาเวอร์ในครั้งนี้ สาเหตุหลักน่าจะมาจากกรณีที่มีการนำเอาพังพะการ วัตถุมงคลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ไปประกอบพิธีฝาง 4 มุมของสนามคิงเพาเวอร์จนสร้าปาฏิหาริย์ทำให้ทีมเลสเตอร์ซิตี้ที่ดิ้นรนหนีการตกชั้นในฤดูกาลก่อนกลายเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015–16 ได้อย่างไม่น่าเชื่อ จนเจ้าสัววิชัย ยอมทุ่มเงิน 30 ล้านในการบูรณะศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ดังกล่าว
อย่างไรก็ตามในการดำเนินการฝังพังพะกาฬ วัตถุมงคลศาลหลักเมืองหลังจากฝังแล้วไม่ดำเนินการอย่างถูกต้องและทอดทิ้งให้ผู้คนเหยียบย่ำหรือเดินข้าม ทั้ง ๆ ที่ควรจะมีการสร้างสถูปเจดีย์หรือสิ่งปลูกสร้างอื่น ๆ ขึ้นมาครอบจุดที่ฝังพังพะกาฬ ซึ่งถือเป็นการไม่ให้เกียรติ ลบหลู่ดูหมิ่นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช จึงถูกลงโทษอย่างรุนแรงดังกล่าว โดยเป็นที่น่าจะสังเกตว่าเฮลิคอปเตอร์ของเจ้าสัววิชัย มีปัญหาทั้งๆ ที่เพิ่งบินขึ้นได้เพียงเล็กน้อย ก่อนจะตกไฟลุกท่วมข้างสนามคิงเพาเวอร์นั้นเอง ข่าวคืบหน้าจะนำเสนอต่อไป.
อ่านที่
https://www.77jowo.com/contents/bg/109203
หลักฐานมัด
”คิงพาวเวอร์” ทุจริตแต่เอาผิดไม่ได้
จนท. รับเงินเขามั๊งครับ !!
https://youtu.be/Q15MxRWgDYU
หนีไม่พ้นกฏแห่งกรรม

ศึกษาข้อมูลที่ picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2018/10/blog-post_30.html?fbclid=IwAR0YGtTseoIIqwIA6ixkESwQvBMQCjvW1oVdlm80pSB4Lz9TeMcho0YAxZc

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ