โหราจารย์ ทำนาย ปี ๒๕๕๕ ควรศึกษา


ส่องประเทศไทยรับปีใหม่ 2555
โหราจารย์ชี้ "ปีมังกรไฟ"

ให้ระวัง "อย่าเล่น" กับไฟ






ดวงการเมืองปี "55" นารี "ขี่" มังกรไฟ


ปีเถาะ 2554 การเมืองไทยเกิดเหตุ การณ์สำคัญหลายเหตุการณ์ ทั้งการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ภัยธรรมชาติที่ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนอย่างรุนแรง

ในปี 2555 ปีงูใหญ่ หรือบางคนเรียกว่าปี "มังกรไฟ"

การเมืองไทยจะย่างก้าวไปในทิศทางใด รัฐนาวายิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะขับเคลื่อนไปตลอดรอดฝั่งหรือไม่ หรือจะมีการเปลี่ยน แปลงใดเกิดขึ้น
นักโหราศาสตร์ชื่อดังทำนายไว้ดังนี้


ภิญโญ พงศ์เจริญ
นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ

ปี 2555 จะมีดาวเสาร์โคจรที่ราศีตุล 2 ช่วงเวลา คือ ช่วงวันที่ 7 ธ.ค. 54 ถึง 5 เม.ย. 55 และตั้งแต่วันที่ 7 ก.ย. 55 ต่อเนื่องไปอีก 2 ปีครึ่ง และจะเล็งกับดาวพฤหัสฯ ที่ราศีเมษ

เป็นสัญญาณเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของประเทศ

ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค. 2555 น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในรัฐบาล อาจเป็นการปรับครม. ครั้งใหญ่ เปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี หรือเปลี่ยนแปลงอย่างอื่นนอกรูปแบบ อาทิ การรัฐประหาร เปลี่ยนขั้วอำนาจ

ดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปีนี้มีราหูกับดาวจันทร์ ตำราบอกว่าศัตรูจะกลับมาเป็นมิตร มีเครดิตในการกู้หนี้ยืมสิน

ส่วน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ดวงจะดีขึ้นโดยเฉพาะหลัง 15 พ.ค.เป็นต้นไป จะได้รับอะไรที่สำคัญช่วงปี "55-56"

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ต้องระวังเรื่องสุขภาพและความปลอดภัย เพราะอยู่ในลัคนาราศีกันย์ มีดาวเสาร์ทับอยู่ และดาวอังคารจะเข้ามาในเรือนมฤตยู

ต้องระวังอุบัติเหตุ การปองร้ายและปัญหาสุขภาพ จนดาวเสาร์ย้ายออกในเดือนก.ย.2555

พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่มีดวงได้กลับเมืองไทย ต้องรอดาวเปลี่ยนราศีก่อน โดยเฉพาะดาวเจ้าเรือน คือ ดาวพฤหัสฯ ยังอยู่ในเรือนมรณะ แต่หลังวันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นไป มีเกณฑ์จะเปลี่ยนถิ่นที่อยู่ แต่ยังบอกไม่ได้ว่าเปลี่ยนไปที่ไหน

สำหรับทหาร ช่วงแรกของปียังไม่มีบทบาทมากนัก กระทั่งดาวอังคารโคจรถอยหลังเข้าราศีสิงห์ระหว่าง 12 ม.ค. - 22 มิ.ย. จึงจะเริ่มมีบทบาท เรื่องเกียรติเรื่องศักดิ์ศรีจะดีขึ้น

ม็อบต่างๆ ยังมีอยู่ เพราะตำราอรรถสาลินี พูดถึงดาวอังคารที่โคจรวิปริตของราศีสิงห์ หมายถึงแผ่นดินจะแยกเป็น 2 ส่วน เป็นไปได้ทั้งเกิดการแบ่งแยกดินแดน หรือแบ่งฝักแบ่งฝ่ายในบ้านเมือง

ปี 2555 ดาวอังคารโคจรวิปริตหลายช่วงเวลา ลักษณะคล้ายเมื่อปี"48-49 เรื่องที่เคยเกิดอาจเกิดขึ้นอีก

เมื่อดาวอังคารโคจรวิปริตในราศีเมษให้ระวังเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ความขัดแย้งระหว่างประเทศ แผ่นดินแยกเป็น 2 ส่วน เกิดการสูญเสียจากอุบัติภัย หรือการปะทะกัน

สรุปปีนี้มีสิ่งต้องระวัง คือ การเปลี่ยนแปลงทางการเมืองและทางสังคม รวมถึงเรื่องเศรษฐกิจปากท้อง เพราะดาวเสาร์ยังเล็งดาวเศรษฐกิจของการเมือง ประชาชนต้องรู้จักกินรู้จักใช้ ฟุ้งเฟ้อไม่ได้

มิฉะนั้นปัญหาปากท้องจะนำมาซึ่งปัญหาการเมือง


พ.ต.อ.อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา
นายกสมาคมโหราศาสตร์

การเมืองโดยทั่วไปปี 2555 ยังไม่มีอะไรรุนแรง เพราะมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มีความสามารถพอสมควร ทำให้ทุกอย่างเบาลง

แต่ผู้บริหารระดับรองลงมาต้องแสดงสปิริต ไม่ก่อคอร์ รัปชั่นให้เกิดปัญหา

น.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องเรียนรู้งานมากขึ้น ต้องหาที่ปรึกษาเพิ่ม อาจเป็นคนเก่าๆ หรืออดีตนักการเมืองมาช่วยเหลือในทางลับ

แต่ไม่ควรเอา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พี่ชายมาพัวพันแก้ปัญหาบ้านเมือง พ.ต.ท.ทักษิณควรห่างการเมืองไประยะหนึ่ง และยังไม่ควรกลับประเทศไทย เพราะยังมีความเคียดแค้นต่อต้านอยู่ รอให้การเมืองยุคนี้เปลี่ยนไปก่อน

การปรับครม.เกิดขึ้นแน่ คนที่ถูกกักไว้ 111 คนจะกลับมาช่วยบริหารปรับปรุงในจุดที่เสียหาย โดยเฉพาะด้านเศรษฐกิจและการหาเงินเข้าประเทศ

ปีนี้ ม็อบต่างๆ ยังมีอยู่แต่ไม่รุนแรง ไม่มีการเดินขบวนใหญ่เพราะประชาชนยังทุกข์จากน้ำท่วม และฝ่ายที่ต้องการความสงบมีมากกว่าฝ่ายที่ออกมาเรียกร้องต่อต้าน และยังไม่ถึงเวลาเปลี่ยนแปลงรัฐบาล

อย่างน้อยรัฐบาลน่าจะอยู่ต่อได้อีก 2 ปี

หลังวันที่ 7 ธ.ค. 2554 เป็นต้นมา ดาวเสาร์เข้ามาเล็งดวงเมืองและอยู่ไปอีก 2 ปีครึ่ง มีผลเรื่องอุตสาหกรรม การเกษตรจะมีการเปลี่ยนแปลงรุนแรง

ขณะที่ดาวเสาร์เล็งดวงเมือง ราหูก็เล็งดวงเมือง หมายถึงการแก้ปัญหาขนานใหญ่ มีการแก้ไขแต่ยังไม่ถูกจุด

หากเป็นไปได้ควรแก้ดวงเมืองใหม่ มิฉะนั้นอีก 3 ปีข้างหน้าจะเกิดไฟบรรลัยกัลป์ มีภัยพิบัติเกิดขึ้น

วิธีการ คือ วางเสาหลักเมืองใหม่ เพื่อย้ายดวงเมืองจากราศีเมษไปราศีกุมภ์หรือมังกร ต้องจัดเป็นพิธีใหญ่ให้ผู้บริหารบ้านเมืองอย่างนายกฯ หรือผู้ว่าฯ กทม. เป็นประธาน นิมนต์เกจิอาจารย์สำคัญมาทำพิธี เรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ต้องปรึกษาโหราจารย์ท่านอื่นด้วย

สรุปว่าการเมืองปีนี้จะดีหรือไม่ อยู่ที่นายกฯ

ถ้าทำตัวดี เป็นกลาง เอาคนมีความรอบรู้มาช่วยดูแลก็จะไปด้วยดี สำคัญสุดคือต้องฟังประชาชน


กรหริศ บัวสรวง
นักโหราศาสตร์ชื่อดัง

หลังวันที่ 4 ม.ค. ดาวพฤหัสบดีซึ่งโคจรมาทับลัคนาดวงเมือง หรือดาวอาทิตย์จะเริ่มเดินหน้า ช่วยให้สภาพบ้านเมืองเริ่มดีขึ้นอย่างน้อยครึ่งปี
ปัญหาใหญ่อยู่ที่ดาวเสาร์ซึ่งเดินทางมาเล็งดวงเมือง ก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ หลายด้าน เช่น การเปลี่ยนแปลงรัฐบาล ขณะเดียวกันก่อให้เกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติได้เช่นกัน

น่าสังเกต คือ ดาวเสาร์ที่ปกติโคจร 2 ปีครึ่งจึงจะย้ายราศี โคจรมาเล็งดวงเมืองที่ราศีตุลปีกว่าๆ และจะกลับมาที่ราศีกันย์ซึ่งอยู่ในภพอริ ทำให้เกิดปัญหาร้ายแรง

ต้องระวังในเรื่องการเมืองมากที่สุด อาจมีใครบางคนมาทำให้เกิดความวุ่นวายกับประเทศชาติได้

ดาวพฤหัสบดีจะอยู่ถึงเดือนพ.ค. อาจเกิดเรื่องเศร้าสะเทือนใจแก่ประชาชน ส่วนมากแล้วจะเพ่งเล็งไปที่ภัยพิบัติรุนแรงต่างๆ เช่น น้ำท่วม ไฟไหม้ และวาตภัยขั้นรุนแรง ในช่วงเวลา 1 ปีกว่าต้องระวังเรื่องภัยธรรมชาติอย่างมาก

ดาวเสาร์เป็นตัวแทนการทำงานของรัฐบาล การทำงานอาจมีการปกปิด ปิดบัง แต่จะมีความกระจ่างแจ้งมากขึ้นตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.เป็นต้นไป
ด้านการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง จะมีการปรับครม. ซึ่งไม่เป็นผลดีกับรัฐบาล เนื่องจากดวงเมืองของประเทศไทยไม่ได้สร้างเพื่อให้มีนายกฯ เป็นผู้หญิง เหตุที่เกิดขึ้นส่วนหนึ่งเกิดจากการที่ประเทศไทยมีนายกฯ เป็นผู้หญิง

ขณะที่ดาวฝ่ายการทหารโคจรอยู่ในมุมเข้มแข็ง ความเปลี่ยนแปลงมีโอกาสเกิดขึ้น อาจเป็นการปฏิวัติเงียบ ไม่ใช่การปฏิวัติอย่างที่เคยเกิด อาจเป็นการพูดจาขอร้องยอมความกันแต่โดยดี

ดวงของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร สังเกตดวงจากดาวผู้นำพบว่าขณะนี้โคจรมาเป็นมรณะของเมือง อาจทำให้นายกฯ เกิดความสูญเสีย หรือพลัดพราก หากยังยื้ออยู่ในตำแหน่งอาจพบกับปัญหาไม่จบสิ้น

ดาวของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ คือดาวจันทร์ เป็นดาวโคจรรวดเร็ว เมื่อมีปัญหาสามารถแก้ปัญหาได้รวดเร็ว ดาวอาทิตย์อยู่ในลัคนาที่ดีของนายอภิสิทธิ์ ถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น กำลังฟื้นตัว เรียกว่าแจ้งเกิดใหม่เลยก็ว่าได้

สำหรับดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ปลอดโปร่งกว่าที่ผ่านมา มีความสุขมากขึ้น แต่ดาวมฤตยูยังเล็งลัคนาอยู่ อาจก่อให้เกิดเหตุ การณ์ฉับพลันกับตัวของ พ.ต.ท.ทักษิณเอง อาจพลาดพลั้งทั้งด้านทรัพย์สิน การเมืองและชีวิต

ในพื้นดวงของ พ.ต.ท.ทักษิณนั้น ดาวพฤหัสบดีเข้ามาเป็นภพมรณะ ทำให้เกิดความสูญเสีย มีอุปสรรคปัญหา ยิ่งมีการดิ้นรนมากเท่าไรจะยิ่งมีทุกข์มากขึ้นเท่านั้น จึงควรอยู่เฉยๆ ใช้ชีวิตอย่างสงบเงียบ

ดาวอังคารโคจรมาเป็นอริของดวงเมือง อาจเกิดการปะทะกันของกลุ่มคนที่นิยมใช้ความรุนแรง และไม่ยอมอ่อนข้อต่อกัน

ดาวอังคารจะโคจรมาในวันที่ 22 มิ.ย. และอีก 45 วันให้หลังจะเกิดเหตุไม่ค่อยดี และในเดือนก.ค.อาจเกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น

สรุปหลังวันที่ 4 ม.ค. จะพบกับความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง ดวงเมืองนั้นมี ดวงทหารเข้ามาเกี่ยวข้องอยู่เสมอ แต่จะไม่ใช่การปฏิวัติ

ที่ประมาทไม่ได้คือช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค. เนื่องจากดาวอังคารและดาวเสาร์โคจรมาพบกัน อาจเกิดเรื่องร้ายแรงขึ้นได้

ที่สำคัญ คือ เรื่องภัยพิบัติจากธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้น จะเริ่มจากภาคเหนือก่อน ตามมาด้วยภาคใต้ อาจเกิดเป็นวาตภัยขั้นรุนแรง




ที่มา : มติชน
1
 มกราคม 255
5

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ