ศิษย์หลวงตาบัว "จี้แบงค์ชาติ" เพื่อความมั่นคงของชาติ


ทองก้อนรีเทิร์น !
ดันศิษย์หลวงตาบัว "จี้แบงค์ชาติ" แจงดอกเงินกู้ชาติ

หุหุ กู้กันข้ามชาติเชียวนะครับท่านพระอริยะ
ขนาดหลวงตาตายแล้วก็ยังกู้กันไม่เสร็จ






แนวรบเดิม คนเปลี่ยน แต่ทิศทางไม่เปลี่ยน

การประลองกำลังครั้งใหม่ระหว่าง "หลวงตาบัว-พระอรหันต์" กับ "ทักษิณ-ศรีธนญชัย" ศิษย์โปรด ผ่านตัวแทน กำลังเริ่มขึ้นอีกครั้ง อย่ากะพริบตา เพราะ พระอริยะคงไม่ยอมซูเอี๋ย รบกันครั้งก่อน "ทักษิณ" สิ้นอำนาจกลายเป็นสัมภเวสีหนีไปอยู่ต่างประเทศ แม้ว่าจะยังไม่ตาย แต่จนบัดนี้ก็ยังกลับไทยไม่ได้ ส่วนหลวงตาบัวก็มรณภาพลงไป ทิ้งมรดกเงินทองกองใหญ่ให้รักษา กำชับกองทัพพระป่าว่าต้องรักษาไว้ให้สุดชีวิต ตามคำปฏิญาณของทหารหาญที่ว่า "เสียชีพเพื่อชาติ" นั่นแหละ เมื่อทราบว่า "ทักษิณกำลังเดินเกมแก้รัฐธรรมนูญเพื่อนิรโทษกรรมย้อนหลังให้ตัวเองพ้นผิด" กองทัพพระป่าจึงดาหน้าออกมาให้เห็น เป็นเหตุและผลที่ลงตัวกันเหลือเกิน ว่าแต่ครั้งก่อนตอนหลวงตายังมีชีวิต ก็ยังมีบารมีเป็นแม่ทัพให้สายพระป่าได้ แต่ตอนนี้ไม่มีหลวงตา ทางพระป่าจะหาใครมาเป็นแม่ทัพแทนล่ะ ถ้ามีแต่หาง ไม่มีหัว ก็กลัวว่าจะสู้ธรรมกายยากส์ !



ภาพนี้ชื่อว่า "วันวานยังหวานอยู่"



ที่พึ่งสุดท้าย..
"ธรรมะกายัง สะระณัง คัจฉามิ"




นายทองก้อน วงศ์สมุทร

ศิษย์โปรดหลวงตาบัว เคยนำทัพพระป่าสายหลวงตาบัว สนธิกำลังเข้ากับกองทัพพันธมิตรของนายสนธิ ลิ้มทองกุล เข้าต่อต้านรัฐบาลทักษิณ ชินวัตรจนทักษิณเพลี่ยงพล้ำออกนอกประเทศไปเมื่อหลายปีก่อน แต่ต่อมาปรากฏข่าวเสียหายเกี่ยวกับนายทองก้อน จนหลวงตามหาบัวไม่ให้เข้าพบ ก็จบบทบาทหายหน้าไปนาน

แต่ว่าวันนี้ วันที่พรรคเพื่อไทยของ "ทักษิณ" รีเทิร์นกลับมาคุมอำนาจประเทศไทยได้อีกครั้ง พร้อมๆ กับ "พลพรรคธรรมกาย" เคลื่อนไหวคึกคัก"จัดหนัก"  ระดม "กรรมการมหาเถรสมาคม" ไปเป็นกุนซือ "โครงการบวชพระ 100,000 รูป" รุกยึดอำนาจทั้งแผ่นดิน กองทัพธรรมของอดีตหลวงตามหาบัวและแนวร่วมจึงสนธิกำลังกันอีกครั้ง โดยเริ่มรุกที่ "คลังหลวง" ก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนจะขยายแผลไปที่อื่น เพราะทราบมาว่า เวลานี้ "รัฐบาลสาวปู"บ่จี้หนัก ออกพระราชกำหนดกู้เงินเป็นแสนๆ ล้าน ดังนั้น เพื่อบีบให้รัฐบาลปูต้อง "ขูดเลือดปู" เท่านั้น ทางกองทัพธรรมกรรมฐานจึงต้องตัดเสบียงรัฐบาลยิ่งลักษณ์เสียแต่เนิ่นๆ เดินหมากที่ "อุดรธานี" แต่ส่งผลสะท้านถึงรัฐบาลกลาง"กรุงเทพฯ" เลยฮ่ะ ต่อไปก็รอดู "พ่อท่านฯโพธิรักษ์" จะลั่นกลองรบเมื่อไหร่ เมื่อนั้นรับรองว่า "สนามหลวง" แตก !




ศิษย์หลวงตาบัวพบผู้จัดการ




เพื่อรักษาคลังหลวง (ตา)



ศิษย์หลวงตาบัวออกโรงจี้ ธปท. แจงดอกเบี้ยผ้าป่าช่วยชาติ

วันนี้ (11 ก.พ.) ที่โรงแรมรอแยล (รัตนโกสินทร์) ถนนราชดำเนิน เหล่าศิษยานุศิษของพระธรรมวิสุทธิมงคล (หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน) อดีตพระเถระสายพระป่าและผู้บุกเบิกตำนานผ้าป่าช่วยชาติ ร่วมกันจัดแถลงข่าวภายใต้ชื่องาน "เทิดทูนมรดกธรรมของหลวงตาฯ ร่วมกันรักษาคลังหลวง"  พร้อมเปิดตัวโครงการ รักษาชาติ  ศาสน์ กษัตริย์  โดยมี พระวิสุทธิสารเถร  (ภูสิต ขันติธโร ) เจ้าอาวาสวัดป่าหลวงตาบัว  ญาณสัมปันโน จ.กาญจนบุรีเป็น ประธานโครงการ พล.ร.อ.ชาตร์  นาวาวิจิต เป็นประธานคณะกรรมการ  รศ.ดร.ธรรมรส  โชติกุญชร เป็นรองประธาน ม.ร.ว.นิติวัฒน์  เกษมศรี เป็นประธานกรรมการที่ปรึกษา นายทองก้อน วงศ์สมุทร เป็นกรรมการเลขานุการ

พล.ร.อ.ชาตร์ เปิดเผยว่า โครงการรักษาชาติ  ศาสน์ กษัตริย์  เป็นโครงการที่จัดตั้งขึ้น เพื่อจรรโลงไว้และดำเนินตามคุณธรรม ความดีของหลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน  ที่ได้เมตตากระทำไว้แก่ชาติ ซึ่งเบื้องต้นในระยะแรกทางด้านพระวิสุทธิสารเถรได้ร่วมบริจาคเป็นปัจจัยกองทุนเริ่มแรก 4 แสนบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาคลังหลวงของชาติ ไว้ให้เป็นทุนสำรองทางการเงินที่มั่นคง และเป็นมรดกตกทอดถึงกุลบุตรสุดท้ายของชาติ

ด้านพระวิสุทธิสารเถรเปิดเผยแถลงการณ์ผ่านวีดีโอว่า  หลังประเทศไทยเกิดวิกฤติทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรงเมื่อปี 2540 หลวงตามหาบัวได้เมตตาเป็นผู้นำโครงการช่วยชาติ เพื่อรวบรวมทรัพย์สินซึ่งเป็นของคนไทยทั้งชาติ ประกอบด้วยทองคำบริสุทธิ์ จำนวน 13 ตัน และเงินตราต่างประเทศจำนวน 10 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ส่งมอบให้กับธนาคารแห่งประเทศไทย นำเข้าคลังหลวง เพื่อเพิ่มพูนทุนสำรองเงินตราของฝ่ายออกบัตร ธปท.  ซึ่งต่อมาปี 2545 ได้มีการออกพันธบัตรช่วยชาติเพื่อระดมเงินไปชำระหนี้ของกองทุนฟื้นฟู วันนี้จึงอยากเรียกร้องให้ธนาคารแห่งประเทศไทย แสดงความจริงเกี่ยวกับการนำดอกผลของบัญชีประโยชน์ประจำปีของบัญชีทุนสำรองเงินตราของฝ่ายออกบัตรฯ ซึ่งเป็นทรัพย์สินส่วนหนึ่งของคลังหลวงไปชำระหนี้กองทุนฟื้นฟู

ขณะที่นายทองก้อนกล่าวว่า  อยากให้ ธปท. ออกมาชี้แจงว่า 10 ปีผ่านมานั้นมีดอกผลเท่าไหร่ เนื่องจากประชาชนมีสิทธิที่จะได้รับรู้เพราะเป็นทรัพย์สินของประชาชน ซึ่งขออย่าให้เรื่องนี้เป็นเรื่องเงินทองที่เกิดขึ้นระหว่างรัฐบาลกับประชาชนเลย


ี่มา : เดลินิวส์
15 กุมภาพันธ์ 
255
5


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ