พระพรหมเมธีเปลี่ยนไป๋ !

อุ๊ยตาย..อะไรจะน่ารักน่าชังอย่างนี้

ถ้ากรรมการมหาเถรสมาคมเป็นอย่างนี้หมด
โลกนี้คงสวยงามขึ้นเยอะ


ภาพพระพรหมเมธีตอนฉลองสมณศักดิ์เมื่อปีกลาย
ตอนนั้นโดนวิจารณ์เละ ว่าหน้าใหญ่หน้าโตโก้หรู
และ
บ้ายศบ้าศักดิ์








 


ส่วนภาพล่างนี้ชื่อ
พระพรหมเมธีเปลี่ยนไป๋ !
ถ่ายในงานวันเกิด 71 ปี วันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา





ดูสิ ต้อนรับนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯ และผู้บริหารระดับสูงของ พศ. พระพรหมเมธีท่านถึงกับ "ลดตัวเองลงนั่งกับพื้น" โดยไม่มีอาสนะรองก้นแม้แต่ชั้นเดียว ส่วนเก้าอี้รอบข้างที่เตรียมไว้รับแขกของวัดสัมพันธวงศ์นั้น กลับปล่อยให้ว่างเปล่าโดยไร้ประโยชน์ ดูแล้วก็น่ารักน่าชังดีเนอะ


คณะผู้บริหาร พศ. ถวายสักการะพระพรหมเมธี
เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 07.00 น. นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายพนม  ศรศิลป์  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  นายกนก แสนประเสริฐ  รองผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  น.ส.จันทนา สุทธิเรืองวงศ์  ผู้ตรวจราชการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายอินทพร จั่นเอี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานพุทธมณฑล  นายวิโรจน์  อุ่นทรัพย์  ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนศึกษา นายเฉลิมพล มีศิลารัตน์  ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน  นายสมชาย สุรชาตรี ผู้อำนวยการสำนักงานศาสนสมบัติ  พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ถวายสักการะ พระพรหมเมธี  (จำนงค์ ธมฺจารี) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะภาค 4–5–6–7 (ธรรมยุต)  ประธานคณะเลขานุการคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช  โฆษกมหาเถรสมาคม  ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศ์  เนื่องในอายุวัฒนมงคล 71 ปี    วัดสัมพันธวงศ์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร


ที่มา : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
24 กุมภาพันธ์ 
255
5





ยิ่งลักษณ์ประกาศตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี !
เป็นศักดิ์เป็นศรีแก่อีสาน
ไหนใครว่า "แดงโง่-แดงควาย-ควายแดง" แดงไม่มีหัว เขามีมากกว่าพระในมหาเถรสมาคมด้วยซ้ำไป เพราะคิดไกล ขอเงินรัฐบาลแค่ 30 ล้าน สร้างมหาวิทยาลัยให้ลูกหลานได้ศึกษา ขณะที่มหาเถรสมาคมลงมติ "ขอเงินรัฐบาล 130 ล้าน" ไปกินเลี้ยงฉลอง 2600 ปี พุทธชยันตี กินแล้วก็ขี้ ฉี่แล้วก็นอนเป็นการฉลองพุทธชยันตีอันคุ้มค่าที่สุดของคณะสงฆ์ไทย ในฐานะ "ศูนย์กลางพระพุทธศาสนาแห่งโลก" สาธุ สาธุ สาธุ อนุโมทามิ !




U of U = University of Udonthani


ครม.สัญจร 'ยิ่งลักษณ์ 2' ไฟเขียว ตั้งมหาลัยฯอุดรฯ หลัง 'นายใหญ่เห็นชอบ โยน ก.ศึกษาฯ ชงรายละเอียดก่อน เสนอเข้าพิจารณาอีกครั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครม. เห็นชอบโครงการจัดตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานี วงเงิน 30 ล้านบาท ใน 29 โครงการพัฒนาอีสานตอนบน โดยสำหรับโครงการก่อสร้างมหาวิทยาลัยอุดรธานี เป็นความพยายามผลักดันร่วมกันระหว่าง ส.ส.อุดรธานีแกนนำคนเสื้อแดง และผู้ใหญ่ระดับสูงในจังหวัด

ทั้งนี้่มีรายงานว่า เดิมได้มีการเขียนโครงการขึ้นแล้วนำไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดูที่ประเทศดูไบ โดย พ.ต.ท.ทักษิณเห็นด้วยในหลักการ ดังนั้นกลุ่มที่พยายามผลักดันดังกล่าวจึงได้เขียนรายละเอียด เพื่อนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. แต่ปรากฎว่า ในภายหลังมีการเติมเม็ดเงินลงไปในโครงการเป็นจำนวนมากหลายหมื่นล้านจนดูโอเวอร์เกินไป จึงทำให้โครงการดังกล่าวถูกทิ้งไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อกลุ่มดังกล่าวได้รับรู้จึงได้นำกลับมาแก้ไขใหม่ โดยเป็นการของบประมาณ เพื่อการศึกษาโครงการจำนวน 30ล้านบาท และนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ใหม่ อีกครั้ง

รายงานระบุว่า รัฐบาลได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ที่จังหวัดอุดรธานีมีมหาวิทยาลัยราชภัฎอุดรธานีที่ใหญ่อยู่แล้ว หากจะตั้งมหาวิทยาลัยอุดรธานีขึ้นมาใหม่จะต้องมีร่าง พรบ. ออกมารองรับ เว้นแต่จะให้เป็นมหาวิทยาลัยของรัฐโดยเปิดเป็นวิทยาเขต

ทั้งนี้รายงานแจ้งว่า รัฐบาลได้ให้กระทรวงศึกษาธิการกลับไปพิจารณาความเป็นไปได้ ก่อนจะเสนอเข้ามาใหม่อีกครั้ง



ที่มา : คมชัดลึก
23 กุมภาพันธ์ 
255
5


ความคิดเห็น

  1. เป็นปานนี้เนาะ....คน !

    ตอบลบ
  2. อยากเห็นความแตกต่างของการเสนองบ 30 ลัานกับงบ 130 ล้านในทุกมิติ.......

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ