โลกมายา ประวัติศาสตร์ของชาติไทย


.. ขอบคุณภาพจาก เนชั่น ผู้จัดการ ไทยรัฐ และ อื่นๆในอินเตอร์เน็ต ..
.........................................
ปาหี่ งานเลี้ยง ไพร่ ปรองดอง อำมาตย์ ฉบับ นายทุนสามานย์เจ้าภาพ ?!.. ปริศนา?.. ป๋าเปรม ทักษิณ บิ๊กตู่ ไพร่แดง แอนด์ ปูเน่า ... ซ่อนร้าว ลึกกว่า ซ่อนรัก ??!!..
กลายเป็นข่าว..
ให้เฝ้าจับตา และ ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ กันไปทั่วบ้านทั่วเมือง..
สำหรับงาน เลิฟ เมืองไทย เลิฟ มาย ศปภ. ที่จัดขึ้นมาเพื่อผลาญเงินคนไทยเล่น ในคืนวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ นี้ ที่ ทำเนียบรัฐบาล..
โดยคอนเซ็ปต์ของงานนั้น ง่ายๆไม่มีอะไรมาก คือ รัฐบาลต้องการสร้างภาพให้คนไทยให้กำลังใจ ศปภ. ที่มีผลงานห่วยแตก แก้ปัญหาน้ำท่วมไม่ได้ และ มากมายเรื่องราวทุจริตคอรัปชั่น ที่ไล่เรียงกันมาตั้งแต่ งาบส้วม แหลกเรือ โซ้ยข้าวกล่อง และ รับประทานถุงยังชีพ ..
รัฐบาลปูแดงเลย ปิ๊งไอเดีย จัดงบประมาณต่ำๆ เล็กๆน้อยๆ ไม่เกิน ๑๐ ล้าน มาจัดงานเลี้ยง มาจัดหาอาหารแพงๆ มาจ้างดนตรีหรูๆ เพื่อให้เหล่าสนุนบ่าวรับใช้ในรัฐบาลไพร่แดง รับประทาน และ ขับกล่อมความสำเริงสำราญใจกันแค่นั้นเอง ..
ทว่า ผลพลอยได้จากงานนี้ นอกเหนือจากการสร้างราคาเพื่อให้คนมั่นใจในเรื่อง เอาอยู่ น้ำท่วมแล้ว ก็น่าจะเป็นเรื่องการอุปโลกน์ จัดฉาก สร้างภาพปรองดองสมานฉันท์ ระหว่าง อำมาตย์ กับ ไพร่เผาเมือง ขึ้นมา ..เพื่อเดินหน้าแผนการณ์พาทักษิณกลับบ้าน !!..
รัฐบาลปูแดงจึงปล่อยข่าวว่า ได้มีจดหมายเรียนเชิญ ป๋าเปรม หรือ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี มาเป็นแขกสำคัญในงานด้วย ส่วน ป๋าเปรม จะไปร่วมงาน หรือ ไม่ไปร่วมงานนั้น ..ไม่มีใครมีคำตอบที่แน่ชัด !!!..
แต่ตอนนี้เรื่องนี้ก็กลายเป็น เรื่องขี้ปากนินทาของชาวบ้านร้านรวงไปทั่วทุกหัวระแหงเรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะในโลกออนไลน์เนี่ย ..ด่ากันยับ โจมตีแฉกันเละ ไปทั้งสองฝ่าย !!!..
ดังนั้น ไฮไลท์ และ โฟกัส เนื้อหาสาระสำคัญ ..มันจึงอยู่ที่ประเด็นนี้ ..
ที่มาขโมยซีนประเด็น งานเลี้ยงขอบคุณ แก๊งค์ ศปภ. หลอกแหลก ไปจนหมดสิ้น !! ..
นั่นก็คือ คำถามที่ว่า ป๋าเปรม จะไปงานเลี้ยงนี้ หรือไม่ ? ..ไปเพราะอะไร ?? ซึ่งกลายเป็นสาระสำคัญของงาน หากป๋าเปรมไปร่วมงาน แน่นอนว่า กลุ่มที่ไม่พอใจ มันมีทั้งฝ่ายไพร่แดง และ ฝ่ายตรงข้ามไพร่แดง อย่างมิต้องสงสัย !!!..
พวกไพร่แดง โดยเฉพาะ พวกล้มเจ้า ก็จะมองว่า รัฐบาลไม่ควรเชิญป๋าเปรมมาในงาน เพราะทำให้เกิดภาพรัฐบาลของคนเสื้อแดงกำลังจะก้มหัวให้อำมาตย์ โดยสำทับเรื่องที่ว่ารัฐบาลปูแดงของตนนั้น ไม่มีความจริงใจต่อปัญหาข้อเรียกร้องของ "คนเสื้อแดง" ที่เรียกร้อง ประชาธิปไตย แต่กำลังจะไปผูกมิตร กับ เหล่าอำมาตย์ ที่คนเสื้ือแดงมอมเมาข่าวสารและอุปาทานหมู่ตรงกันว่าเป็นฝ่ายเผด็จการ เป็นกลุ่มบุคคลที่พวกไพร่แดงล้มเจ้าทั้งหลาย มองว่าเป็น ศัตรูทางใจ และ ศัตรูทางการเมือง !!..
พวกฝ่ายตรงข้ามไพร่แดง ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ ก็จะมองไปอีกทางหนึ่งว่า ป๋าเปรม ไม่ควรจะไปในงานนี้ เหตุเพราะว่า มันเป็นหลุมพราง ที่รัฐบาลปูแดง กำลังจะใช้ป๋าเปรมเป็นเครื่องมือในการสร้างภาพความจงรักภักดี และ อีกประการก็เพื่อที่จะ ลดกระแสข่าวการปฏิวัติ รัฐประหาร ..
ไปจนเตลิดเปิดเปิงถึงขั้นที่ว่า มีบางกลุ่มบางพวกที่อยู่ตรงข้ามพวกไพร่แดง ..
เชื่อว่า อำมาตย์ กำลังเจรจาผลประโยชน์ กับ ทุนสามานย์ !!!..
พร้อมใส่สีตีไข่เต้าข่าวนินทากันแบบมั่วๆยาวๆไปโน่นเลย !!!..
.................................
งานเลี้ยง ศปภ. มันสำคัญอันใดนัก ??..
รัฐบาลปูแดง น้องสาวทักษิณ ถึงจำเป็นต้องจัดฉาก..
อ้างเอ่ยชื่องานเป็นชื่อ งานรักเมืองไทย เดินหน้าประเทศไทย เพื่อเหมาะสมต่อการผลาญเงิน ร่วมๆ ๑๐ ล้านบาท พร้อมทั้งเชิญ ป๋าเปรม คนที่ ทักษิณ ชินวัตร และ ลูกสมุนแกนนำไพร่แดง เคยออกมากล่าวโจมตีเสียๆหายๆ หลายต่อหลายครั้ง ต่างกรรมต่างวาระ มาเป็นแขกสำคัญในงาน เพื่อสร้างบรรยากาศที่ น่าเชื่อมั่น น่าเชื่อถือ ให้กับรัฐบาลในครั้งนี้
ข้อนี้ .. หลายๆคนอาจจะยังสงสัย ??..เราจึงจำเป็นจะต้อง มาไขข้อข้องใจกัน แบบวิเคราะห์เกมการเมืองหมากนี้ ไปทีละสเต็ป ..ช้าๆ เพื่อวิเคราะห์ครอบคลุม ท่าทีของแต่ละฝ่ายว่า หวังผลต่อฉากเกมนี้มากน้อยอย่างไร ??..
หนึ่งเลย ฝ่ายทักษิณ ชินวัตร ถามว่า .. ขุนโจรหน้าเหลี่ยมของเรา มันจริงใจมากน้อยขนาดไหนต่อการเดินหน้าสร้างบรรยากาศแห่งความปรองดองสมานฉันท์ขึ้นในประเทศไทย ?? ..
อย่าลืมว่า ทักษิณนี่แหละ คือ คนที่จับเอา ป๋าเปรม มาเป็นเป้าโจมตีเพราะความอคติเกลียดชังเป็นทุนเดิมจากเรื่องราวปัญหาส่วนตัวในอดีต เพื่อหวังใช้ภาพความเป็น ประธานองคมนตรี ของ ป๋าเปรม นั้น ไปกระทบชิ่งถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ ..
หลายต่อหลายครั้งโฟนอิน หลายต่อหลายครั้งการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศ ทักษิณ พาดพิง ป๋าเปรม และ กระทบชิ่งไปถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ มาโดยตลอด แสดงให้เห็นถึงแรงอาฆาตมาดร้ายรุนแรงของทักษิณได้เป็นอย่างดีว่า ..
ยากที่จะกลับมาคืนดีกับใคร ? เพื่อให้ใครต่อใคร ?? .
ไม่ว่าฝ่ายไหนต่อฝ่ายไหน ??..ไว้วางใจ ทักษิณ ไม่ได้อีกต่อไปแล้ว !!!..
ทักษิณ คือ คนเจ้าคิดเจ้าแค้น และ ท่าทีปรองดองแต่ปาก แต่ใจอาฆาตมาดร้ายนั้นคงจะเป็น แบรนด์เนมหนังหมาติดหน้าผากเหลี่ยมๆของทักษิณไปจนวันตายนั่นแหละ ไม่มีทางกลับตัวเป็นคนดีได้ และ ไม่มีทางซื่อสัตย์กับใครได้ทั้งนั้น ขึ้นชื่อว่า นายทุนสามานย์แล้ว ทุกสิ่งทุกอย่างทักษิณทำเพื่อตัวทักษิณและครอบครัวผลประโยชน์ของทักษิณเองล้วนๆ ..
การเมือง ก็คือ การลงทุนทำธุรกิจของทักษิณ คู่แข่ง ทางการเมือง ก็คือ คู่แข่งทางธุรกิจ หรือ ก้างขวางคอขวางผลประโยชน์ของทักษิณ ที่ทักษิณยังไงๆก็ต้องหาช่องทางกำจัดออกไปให้ผลเส้นทาง..งาบประเทศไทยให้จงได้ !!..
ดังนั้น เรื่อง ทักษิณ หรือ คนของทักษิณ เจรจาต่อรองกับ ป๋าเปรม ได้แล้วนั้น ตัดทิ้งไปได้เลย ..
แต่เรื่องที่ทักษิณ ต้องการใช้ ป๋าเปรม มาเป็นผู้ตีตรายาง ประทับหน้าผากโหนกๆที่แฝงไว้ด้วยกระโหลกกะลาของน้องสาวปูแดงของตนว่า มีความจงรักภักดี เพื่อนำมาเป็นสัญลักษณ์ก้าวย่างแรกของนโยบายสร้างความปรองดองให้กับรัฐบาลปูแดง เพื่อลดกระแสข่าวการปฏิวัติของทหารลงนั้น ..ข้อนี้เป็นเรื่องที่น่าคิด !!..
อย่าลืมว่า ป๋าเปรม คือ ป๋าของลูกๆในกองทัพ นายทหารที่มีอำนาจในกองทัพในระดับคุมกำลังพลสำคัญๆในขณะนี้ ส่วนใหญ่ก็ได้ชื่อว่าเป็น ลูกป๋าทั้งนั้น เคารพยำเกรง ป๋าเปรม กันทั้งนั้น !!..
การที่รัฐบาลปูแดง ได้รับใบสั่งจากทักษิณ ให้จัดงานสร้างภาพสัมพันธไมตรีอันดี ระหว่างรัฐบาลกับประธานองคมนตรี ย่อมหวังผลถึงการสร้างภาพความยำเกรง ความเกรงอกเกรงใจ หรือ ภาพความน่าไว้วางใจส่งตรงไปถึงฝ่ายทหารในกองทัพ โดยเฉพาะ บิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ด้วย..
ซึ่งนั่นหมายความว่า ทักษิณ ต้องการขอต่ออายุราชการให้กับรัฐบาลน้องสาวตัวเอง ..
ผ่านการตีตรายางความจงรักภักดี โดยใช้ ประธานองคมนตรี มาเป็นเครื่องมือ !! ..
ถามว่า หมากเกมเด็กเล่นขายของในครั้งนี้ ป๋าเปรม อ่านเกมไม่ขาดเหรอ ?..
จริงๆแล้ว ป๋าเปรม อ่านเกมทักษิณขาดกระจุยกระจายมานานแล้ว ดังที่เราจะเห็นว่าทุกครั้ง ที่ป๋าเปรมออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องมีปัญหากันกับทักษิณ ป๋าเปรมก็จะพูดแบบตรงไปตรงมาเสมอว่า ป๋าเปรม ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทักษิณ การกระทำต่างๆของ ลูกป๋า นายพลทหารในกองทัพ ไม่เกี่ยวข้องอะไรกับป๋า ลูกป๋าคิดอะไรทำอะไร ป๋าเปรม ไม่เกี่ยว ..
ต่างกันกับทักษิณ ที่เดือดดาลใส่ป๋าเปรมตลอดเพราะอคติส่วนตัวที่มีมานาน และ พยายามจะพาดพิงอ้างชื่อป๋าเปรม เพื่อมอมเมาความเกลียดชังป๋าเปรมให้กับพวกไพร่แดงเผาเมือง ที่ในตอนนี้พวกไพร่แดงต่างก็เชื่อว่า ป๋าเปรม เป็นผู้มีอำนาจนอกรัฐธรรมนูญ ตามคำบอกเล่าของทักษิณ..
ทั้งๆที่เป้าหมายเรื่องนี้ เราต่างทราบกันดีว่า ..
ทักษิณนั้น ต้องการสื่อ หรือ กระทบชิ่งไปหาใคร ??..
ป๋าเปรม ไม่ใช่เป้าหมายของ ทักษิณ ชินวัตร !!!..
...............................................
ดังนั้น..
สถาบันพระมหากษัตริย์ของไทย ..
ยังคงเป็นเป้าหมายสำคัญ เป้าหมายเดียวที่ ทักษิณ หวังโค่นล้มทำลาย..
โดยมียุทธศาสตร์การรบ ๒ รูปแบบ ให้เลือกใช้ ระหว่าง การปฏิวัติ หรือ การแก้ไขกฎหมาย ..
ซึ่งเราจะเห็นว่าที่ผ่านมา ทักษิณ เลือกใช้มันทั้ง ๒ ยุทธวิธีนี่แหละ แต่ว่าเรื่อง การปฏิวัติ หรือ การปลุกระดมมวลชน ออกมาทำสงครามปฏิวัติประชาชนร่วมกับพวกทหารแตงโมนั้น กลายเป็นตลกโจ๊กขำๆไปแล้ว เมื่อช่วงเทศกาลเผาบ้านเผาเมือง ฆ่าทหาร เมื่อ เมษา -พฤษภา ๒๕๕๓ ..
ตอนนี้ก็เหลือเพียงเรื่องเดียวแผนเดียวเท่านั้น ที่ทักษิณยังหวัง และ ลุ้นว่าจะเป็นจริงได้ นั่นก็คือ การแก้ไขกฎหมาย ที่เกี่ยวข้องกับ พระราชอำนาจของสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อลดบทบาทของสถาบันพระมหากษัตริย์ลง..
วิธีการแรก ก็คือ ผลักดันให้มีการแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ เพื่อที่จะเปิดช่องให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อบิดเบือนข่าวสาร และ ใส่ร้าย โจมตีสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อหวังสร้างความเสื่อมเสียให้กับสถาบันฯ ..
วิธีการต่อมา ก็คือ ผลักดันให้มีการแก้ไข กฎหมายรัฐธรรมนูญ ที่ว่าด้วย หมวด พระมหากษัตริย์ เพื่อลิดรอนพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์ของไทยลง ด้วยข้ออ้างเรื่องจะทำให้สถาบันพระมหากษัตริย์มั่นคงขึ้น และ อยู่ได้ในระบอบประชาธิปไตย ..
นี่คือ งานที่กลุ่ม นปช. ของ ธิดา เมียหมอเหวง และ กลุ่มจานแดง นิติราษฎร์ รับไปทำ !!..
โดยมีการออกไปทำมวลชนทั้งในส่วนของ ชนบท ในเมือง และ ในโลกออนไลน์ ผ่านขบวนการล้มเจ้าที่แอบแฝงเข้าไปอยู่ในแทบทุกภาคส่วนต่างๆของประเทศ ทั้งหน่วยงานราชการ เอกชน ทั้งสื่อมวลชน นักวิชาการ นักกฎหมาย และ นักศึกษาในรั้วมหาวิทยาลัย มีการปนเปื้อนของแก๊งค์ล้มเจ้าไปหมด ..
ดังจะเห็นได้จาก รายชื่อของ ครก. ๑๑๒ ที่ปนเปื้อนคนเหล่านี้อยู่เต็มไปหมด..
ดังจะเห็นได้จาก ท่าทีของพวกนักวิชาการ นักกฎหมาย สื่อมวลชน นักคิดนักเขียนเมืองไทยฝ่ายซ้าย และ ฝ่ายขี้ข้าทาสเงินทักษิณ หลายต่อหลายกลุ่ม ..
ออกมาสนับสนุน การแก้ไข ม.๑๑๒ และ การแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างออกหน้าออกตา !!!..
นี่คือ พฤติกรรมหน้าไหว้หลังหลอกของคนพวกนี้ ..
นี่คือสันดานปากว่าตาขยิบของทักษิณ !!..
...............................
ปัญหาตอนนี้ของทักษิณ..
ก็คือ ทหาร และ ฝ่ายค้าน พรรคประชาธิปัตย์..
ฝ่ายค้านพรรคประชาธิปัตย์ นั่นไม่เท่าไหร่ ทักษิณ เอาชนะได้ด้วยเสียงข้างมาก..
แต่กับฝ่ายทหารนั้น ทักษิณ กลัวมาก ถึง มากที่สุด เพราะทหารเขาถนัด ลับ ลวง พราง ..
ดังนั้น การที่ ทักษิณ จะสานฝันของตนให้บรรลุถึงปลายฝัน โค่นล้มสถาบันพระมหากษัตริย์ได้นั้น ทักษิณก็ต้องล้มทหารให้ได้ ลดทอนอำนาจของทหารลงให้ได้ โดยการใช้เล่ห์เหลี่ยมสิบแปดมงกุฎหลอกแหลกแบบนี้นี่แหละ เพื่อสร้างกระแสตายใจให้กับฝ่ายต่างๆว่าทักษิณไม่แก้แค้นใครแล้วไม่อาฆาตพยาบาทใครแล้ว ให้อภัยได้หมด ทั้งทหาร หรือ พันธมิตร ฯ..
ซึ่งจริงๆ มันก็เป็นแค่ ลมปากเหม็นๆปกติของ คนหัวศรีธนญชัยแบบทักษิณ ที่หาคุณค่าความน่าเชื่อถืออะไรไม่ได้ทั้งนั้น แต่ทว่า หากไม่แก้เกมกลับ หรือ หากขยับตัวผิดจังหวะ ฝ่ายตรงข้ามทักษิณ หรือ ฝ่ายที่ทักษิณหมายหัวให้เป็นคู่อริ หรือ ศัตรู ก็อาจจะพลาดท่า ตายคาเล่ห์ไอ้หน้าเหลี่ยมได้ง่ายๆ !!..
ดังนั้น เราจะเห็นว่า ท่าทีของประธานองคมนตรี จึงยังเป็นท่าทีที่นิ่งๆ และ ไม่มีอะไรกับข่าวงานเลี้ยง อัปมงคลผลาญเงินคนไทยทั้งประเทศงานนี้ นอกเหนือไปจาก คำพูดของ พล.ร.ท.พะจุณฑ์ นายทหารคนสนิทของ ป๋าเปรม ออกมาบอกว่า ยังไม่ได้รับจดหมายเชิญอย่างเป็นทางการจากฝ่ายรัฐบาล หลังจากที่ฝ่ายรัฐบาลโดย นายธงทอง จันทรางศุ ปล่อยข่าวออกไปแล้วว่า ป๋าเปรม มาร่วมงานแน่ๆ..
แม้แต่ล่าสุด จากคำพูดของ ปูแดง ก็เอามายืนยัน ไม่ได้ว่า รัฐบาลปูแดง เชิญป๋าเปรม มาร่วมงานได้หรือไม่ได้ ป๋าเปรมมาหรือไม่มา ..พรุ่งนี้นั่นแหละจะได้คำตอบ ??..
ดังนั้น เราจะเห็นว่าท่าทีของฝ่ายทหาร โดยเฉพาะกับ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จึงยังเป็นท่าทีนิ่งๆไม่ไหวติง ไม่สนอกสนใจในเรื่องนี้ และ พูดสัมภาษณ์ให้ข่าวมาก็เป็นเพียงท่าทีความเห็นทั่วๆไป พร้อมกับเฉไฉไปแสร้งฟาดงวงฟาดงาใส่หัวคางคก ตู่ จตุพร แทน โทษฐานออกมาประชาสัมพันธ์เพื่อระดมไพร่แดงไปอุดหนุนงานคอนเสิร์ตที่โบนันซ่าของพวกตน ด้วยการ กุข่าวเรื่อง การปฏิวัติเดือนเมษายน ที่อ้างแหล่งข่าวจาก หน่วยข่าวกรองของสหรัฐ !!..
นี่คือ หมากเกม ลับ ลวง พราง ของฝ่ายทหาร และ ประธานองคมนตรี..
คนที่รู้ไส้รู้พุง พฤติกรรม สันดาน ของทักษิณ และ เหล่าสมุนแดงทั้งหลายเป็นอย่างดี !!..
ฝ่ายทหารนั้น เขาทราบดีว่า ทักษิณ และ เหล่าสมุนซ้าย สหายแดง ของทักษิณ ที่มาสวมบทบาทรักกันเฉพาะกิจมานานเป็นสิบๆปีนั้น หวังผลเป้าหมายปลายทาง ..ที่ไหน ?? และ ทหารจะออกมาตัดไฟแต่ต้นลมในยามใดถึงจะเหมาะและเบ็ดเสร็จเด็ดขาด..
ในขณะที่ ป๋าเปรม ประธานองคมนตรี การวางตัวเป็นกลางอยู่เหนือปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง คือ หน้าที่หลักของท่านอยู่แล้ว ..ดังนั้น การที่รัฐบาลปูแดง เชิญป๋าเปรมไปในงาน ป๋าเปรมก็ไม่ปฏิเสธอยู่แล้ว ..
ป๋าเปรม นั้นไม่มีปัญหาอะไร ? ไม่มีปัญหากับใคร ??..
แต่คนที่จะอกแตกตาย คือ พวกไพร่แดงล้มเจ้ามากกว่า !!!..
.......................................
สุดท้ายนี้..
ก็อยากจะให้จับตาดีๆ..
เกี่ยวกับท่าทีและข้อเรียกร้องล่าสุดของกลุ่ม นปช.
ที่นำโดย ธิดา เมียหมอเหวง ที่นำรายชื่อประชาชน ๖ หมื่นรายชื่อ ยื่นต่อประธานสภาฯ เพื่อขอให้มีการแก้ไข มาตรา ๒๙๑ เพื่อเปิดช่องให้มีการเลือกตั้ง ส.ส.ร. ขึ้นมา..
โดยที่น่าจับตามองมากที่สุด ก็คือ ในการยื่นรายชื่อประชาชนเรียกร้องขอแก้ไขรัฐธรรมนูญในครั้งนี้ มีความคล้ายคลึง และ ความแตกต่าง จากข้อเรียกร้องของทาง พรรคเพื่อไทย อยู่มาก ..
ข้อเรียกร้องที่ทาง ธิดา เมียหมอเหวง ยื่นไปให้ประธานสภาฯ และ ข้อเรียกร้องที่ หมอเหวง ออกมายืนยันว่า มีความก้าวหน้ากว่าของพรรคเพื่อไทยนั้น มันมีสาระสำคัญแอบแฝงหมกเม็ดอยู่ตรงเรื่อง ที่มาและคุณสมบัติของ ส.ส.ร.
นี่คือ เกมชิงไหวชิงพริบกันระหว่าง พรรคเพื่อไทย กับ มวลชนแดงฝ่ายซ้าย หรือ แดงล้มเจ้า โดยเฉพาะ ที่หากเรามองเพียงผิวเผินอาจจะเห็นว่าพวกเขานั้น แยกกันเดิน รวมกันตี แต่หากมองลึกๆดีๆจะเห็นว่า มันมีเป้าหมายต่างกัน และ เข่นฆ่ากันเองอยู่เยอะ ..
อย่าลืมว่า เป้าหมายของ ธิดา เมียหมอเหวง และ พวกลูกกระเป๋งฝ่ายซ้าย สหายคอมฯ ที่เกาะแกะหากินกับทักษิณมาหลายปีแล้วนั้น ต่างหวังพึ่งพาทุนสามานย์ของทักษิณไปล้มเจ้า และ จากนั้นก็ใช้ทุนของทักษิณนั่นแหละ สร้างมวลชนแดงทั้งแผ่นดินขึ้นมา เพื่อเป้าหมายปลายทางภายหลังโค่นล้มเจ้าได้แล้ว ก็จะแยกมวลชนออกมาตั้งพรรคคนเสื้อแดง เพื่อโค่นทุนสามานย์ทักษิณอีกที เพื่อการขึ้นไปกุมอำนาจรัฐในท้ายที่สุด..
ตอนนี้ ธิดาซ้าย เมียหมอเหวง ก็เดินตามเกมนี้ ..
ตอนนี้ นิติราษฎร์ และ ครก. ๑๑๒ ก็เดินตามหมากนี้ ตามฝันลมๆแล้งๆนี้..
คนที่จะต้องแก้เกม แก้ไขสถานการณ์จนปวดหัวกระบาลเหลี่ยมๆ ก็คือ ทักษิณ !!..
ทักษิณ และ เหล่าสมุนในพรรคเพื่อไทย จะต้อง ให้ที่มา ส.ส.ร. เป็นไปตามที่ฝ่ายพรรคเพื่อไทยเสนอ ไม่งั้นเสียหายหลายชั้นแน่ๆ หากที่มาของ ส.ส.ร. ดันไปเข้าทาง กลุ่มแดงล้มเจ้า นปช. แบบเต็มๆ เพราะนั่นเท่ากับว่า ทักษิณไปเปิดช่องทางสู่การกุมอำนาจรัฐให้กับพรรคคนเสื้อแดงในอนาคตนั่นเอง เสมือนหนึ่งไปยื่นดาบอาญาสิทธิ์ให้กับคนเสื้อแดง แทนที่จะสร้างดาบให้กับพวกนักการเมืองขี้ข้าบ่าวรับใช้ของตน ..
เกมลับ ลวง พราง พวกนี้ ไม่มีเจ้านายที่แท้ ไม่มีบ่าวรับใช้ตลอดกาล มีแต่เล่ห์ของทุนสามานย์ และ สันดานกลับกลอกของพวกคอมมิวนิสต์ ที่จะต้องห่ำหั่นความเห็นแก่ตัว หลอกลวงซึ่งกันและกัน ตุ๋นอุดมการณ์กันและกัน และ ต่างฝ่ายต่างแย่งชิงผลประโยชน์ของกันและกัน โดยอำพราง สีแดง บังตาเอาไว้..
วันนี้ทักษิณ ยิ่งลักษณ์ ไพร่แดงล้มเจ้า อาจจะดูเหมือนรักกันดี และ ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากกลุ่มคนเสื้อแดง หรือ พวกราษฎรเบอร์ ๑ ทั่วประเทศ ที่หากมองผิวเผินอีกก็จะเหมือนว่าคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็น กลุ่มคนรักทักษิณ ..
แต่หากมองลึกๆอีกทีดีๆแล้ว กลุ่มคนเหล่านี้กำลังเป็นกลุ่มคนปนเปื้อนแยกกันไม่ออกระหว่าง พวกแดงรักทักษิณ แดงรักเจ้า และ แดงล้มเจ้า ..
แต่ที่น่ากลัวแทนทักษิณ และ น่าเป็นห่วงแทนยิ่งลักษณ์ ก็คือ กลุ่มคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่ในปัจจุบันนี้ คือ กลุ่มคนที่กำลังผิดหวังกับนโยบายบริหารประเทศของยิ่งลักษณ์ กำลังผิดหวังกับคำมั่นสัญญาของนายทุนสามานย์ และ กำลังโดนมอมเมาอย่างหนักจาก ..
พวกแดงล้มเจ้า นปช. ให้ฝันถึง พรรคของคนรากหญ้า พรรคของคนเสื้อแดง ..
ที่แยกขาดจากทักษิณ และ ทุนสามานย์ ..
หลังเกมล้มเจ้า ..จบลง !!!..
.. นี่ใช่ .. ลับ ลวง พราง หรือเปล่า..ฮ๊าฟฟฟ ???!!!..
.....................................
วินเซนต์
ริมโขง บึงกาฬ
๙ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๕
......................................

http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2012/02/09/entry-2

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ