ผู้ปาราชิกและมหาเถรสมาคมผู้เป็นภัย?

นับวันปมคดีเล่นแร่แปรธาตุเงินสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นกว่า 13,000 ล้านบาทโดยนายศุภชัย ศุภศรีอักษร อดีตประธานสหกรณ์ฯ ซึ่งเป็นศิษย์คนสนิทของธัมมชโย เจ้าสำนักจานบินจะถูกตีแผ่เปิดโปงให้เห็นมากขึ้นเรื่อยๆ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยข้อมูลการโอนเงินของสหกรณ์ฯซึ่งเป็นเงินฝากของบรรดาคนเฒ่าคนแก่ส่วนหนี่งไปยังธัมมชโย และเครือข่ายสำนักธรรมโกงโดยประเมินเบื้องต้นคาดว่าเป็นมูลค่าหลายพันล้านบาท

ล่าสุดสำนักข่าวอิศราได้เผยแพร่ข้อมูลชี้ว่า 1 ในตัวละครสำคัญที่รับโอนเงินเล่นแร่แปรธาติจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ก็คือ นายสถาพร วัฒนาศิรินุกูล อดีตพระวัดพระธรรมกาย ที่สึกออกมาเปิดบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชื่อบริษัทเอส.ดับบลิว.โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อปี 2554 โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นแค่ 10 ล้านบาท แต่ปัจจุบันกลับมีทุนจดทะเบียนงอกเพิ่มเป็นมูลค่าถึงกว่า 5,550 ล้านบาท อย่างน่าอัศจรรย์ โดยเฉพาะ นายสถาพร คนเดียวถือหุ้นบริษัทเป็นมูลค่าถึงประมาณ 3,873 ล้านบาท

ส่วนผู้ถือหุ้นคนอื่นๆ ไม่น่าแปลกใจที่ประกอบด้วย นายศุภชัย ถือหุ้นมุลค่าราว 1,100 ล้านบาท นางรินนา วัฒนาศิรินุกูล ซึ่งเป็นญาติใกล้ชิด นายสถาพร ถือหุ้นราว 550 ล้านบาท และบุคคลอื่นๆ ซึ่งล้วนมีสายสัมพันธ์กับสำนักจานบิน

ข้อมูลนี้เชื่อว่ากรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) และฝ่ายตำรวจน่าจะมีอยู่ในมือแล้ว และจะต้องขยายผลการสืบสวนสอบสวนให้ลึกและกว้างมากขึ้น เพราะเงินกว่า 13,000 ล้านบาท ที่ถูกสงสัยว่าโกงจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นแล้วเล่นแร่แปรธาตุไปซุกอยู่ตามเครือข่ายวัดพระธรรมกายทั่วประเทศน่าจะมีมูลค่ามหาศาล ซึ่งหากสืบสวนดีๆ ให้ถึงที่สุดเชื่อว่าจะพบข้อมูลช็อกทั้งประเทศแน่นอน

นอกจากพฤติกรรมส่อไปในทางเล่นแร่แปรธาตุโกงเงินประชาชนของสำนักจานบินแล้วการบิดเบือนคำสอนที่มอมเมาประชาชนตามแนวคิดแบบทุนนิยมที่ถือเงินเป็นใหญ่ซึ่งผิดเพี้ยนจากคำสอนของพระพุทธเจ้าอย่างสิ้นเชิงถือเป็นปัญหาใหญ่ที่เป็นภัยร้ายแรงต่อพระพุทธศาสนาและความมั่นคงของชาติ อาทิ การที่สำนักจานบินสร้างบ้านพักตากอากาศสุดหรูหราระดับโรงแรม 5 ดาวที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์แบรนด์เนม “หลุยส์” จากฝรั่งเศสกลางผืนป่าบนเขาใหญ่ ภายใต้ชื่อ “ธรรมกาย รีสอร์ท เวิลด์พีซ วัลเล่ย์” เพื่อให้บริการแขกระดับวีไอพีที่ทำบุญให้กับสำนักจานบิน

โดยภายในสถานตากอากาศที่หรูหรามีทั้งห้องพักส่วนตัว ห้องสัมมนา บริการอาการ เครื่อมดื่ม นวดสปา ซักผ้าและเปิดกรุ๊ปทัวร์นำเที่ยวอีกด้วย

ซึ่งนี่คือภาพสะท้อนตัวอย่างเล็กๆของสำนักจานบินที่ใช้หลักการตลาดสร้างภาพความยิ่งใหญ่ หรูหราขยายทุนไปเรื่อยๆ ทั้งๆ ที่ไม่ใช่กิจที่สงฆ์พึงปฏิบัติ และถึงขั้นมอมเมาประชาชนด้วยแนวคิดลัทธิจานบินที่ว่า ยิ่งใครทำบุญมากเท่าไหร่ก็ยิ่งขึ้นสวรรค์ชั้นสูงขึ้นเท่านั้นหรือเลยเถิดถึงขนาดอ้างอาจได้นิพพาน ซ้ำ ธัมมชโย ยังอวดอ้างอิทธิปาฏิหาริย์สร้างบารมีให้ตัวเองโกหกพกลมว่าได้เข้าเฝ้าพระพุทธเจ้าบนสวรรค์ชั้นดาวดึงส์หรือคำโฆษณาชวนเชื่ออีกมากมาย

แนวคิดสำนักจานบินที่มุ่งแสวงหาเงิน ยึดติดกับความยิ่งใหญ่ หรูหราสุขสบาย สะท้อนตัวตนที่มีกิเลสหนาฝังแน่นและตรงกันข้ามกับคำสอนของพระพุทธอย่างสิ้นเชิง โดยพระพุทธเจ้ามีแต่มุ่งหนีจากกิเลส ยึดความเรียบง่ายสมถะ โดยพระองค์สละแม้แต่ราชสมบัติความสุขสบายทางโลกออกปลีกวิเวกแสวงหาแนวทางพ้นทุกข์เพื่อมุ่งสู่นิพพาน

อย่าว่าแต่ขบวนการสำนักจานบินส่อพฤติกรรมโกงสะบั้นโดยเฉพาะคดีสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่นซึ่งยิ่งสาวก็ยิ่งลึกมัดแก๊งอลัชชีในคราบผ้าเหลืองอย่างดิ้นไม่หลุด และครั้งนี้จะได้เห็นกันต่อไปว่ามหาเถรสมาคมยังจะตะแบงปกป้องเจ้าสำนักธรรมโกงไม่ให้ปาราชิกด้วยข้ออ้างอะไร

ทีมข่าวการเมือง

นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ