หน่วงที่มหาชนต้องช่วยตรวจสอบพฤติกรรม?

แดงหนึ่ง !

ดีเอสไอประกาศตารางสอบคดีคลองจั่น

ธัมมชโยติดโผกรุ๊ปแรก

 

อ้า..ก็ธรรมดาล่ะฮ่ะ เพราะว่า พณฯท่านธัมมชโยนั้น ชอบอะไรที่มันเด่น สง่า ท้าทาย เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวตน ไอ้ที่จะยอมเป็นสองรองใครในปัถพีนี้ไม่มีทาง ดังเช่น การรับพัดยศชั้นเทพ ก็ไม่ยอมเข้าวัง เพราะว่าถ้าไปเดินตามลำดับชั้นก็จะเสียศักดิ์ศรี มีพระเด็กๆ เดินนำหน้า หรือแม้แต่การรับรางวัล "ผู้นำพุทธโลก" ก็จะเสียศักดิ์ศรี ถ้าเดินทางไปรับถึงพุทธมณฑล ธัมมชโยจึงสั่งการให้ "นำรางวัลมามอบให้ถึงในวัดพระธรรมกาย" ก่อนพิธีมอบจริงที่พุทธมณฑลจะเริ่มตั้ง 1 วัน ดังนั้น ที่ได้คิวแรกๆ ไปดีเอสไอในครั้งนี้ ก็ถือว่าเหมาะสมกับตำแหน่งผู้นำพุทธโลกแล้ว ชิตัง เม !

 


 

5 ธันวา 2554 ธัมมชโยไม่ว่างเข้าวัง อ้างป่วย แต่ 6 ธันวา หายป่วยปลิดทิ้ง เปิดสภาธรรมกายสากลรับพัดยิ่งใหญ่ ไม่เคยนัดใครมาก่อนเลย จริ๊งๆ ให้ลิงเป็นวอก

 




 

14 กุมภา 57 รับรางวัลผู้นำพุทธโลกก่อนใคร

สั่งให้ นพ.พรชัย ลูกศิษย์ซึ่งอุปโลกน์รางวัลผู้นำพุทธโลกจอมปลอมขึ้นมา ให้เอารางวัลมามอบให้ก่อนพิธีใหญ่ที่พุทธมณฑล 1 วัน วันต่อไปค่อยให้คนอื่นๆ เขาไปรับกับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ทำแบบนี้ ไม่เห็นมีพระรูปไหนในเมืองไทยกล้าติฉินนินทาธัมมชโยว่าดูหมิ่นสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ไม่ว่าจะเป็นพระวัดปากน้ำ หรือกลุ่มพระ มจร. อันนำโดยเจ้าคุณประสาร มหาโชว์ หรือนายเสถียร ที่กล่าวหาพุทธะอิสระว่าข่มขู่หรือหมิ่นประมาทสมเด็จวัดปากน้ำ ถึงกับฟ้องร้องเป็นคดีความ ตะทีธัมมชโยใช้สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์เหมือนเป็นลูกน้องของตัวเอง คนกลับเห็นว่า "สมพระเกียรติ" ของผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช สาธุ สาธุ สาธุ !

 

 

ท่านเมตตา ท่านรู้ไหมว่า หลวงพ่อเป็นใคร ? ถ้าท่านคิดว่า หลวงพ่อเนี่ย คือพระอธิการไชยบูลย์ ธมฺมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายละ ท่านเข้าใจผิดเสียแล้ว

 

ดีเดย์ตารางสอบปากคำคดีสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่น

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. แหล่งข่าวจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยกำหนดการออกหมายเรียกบุคคลที่มีรายชื่อรับเช็คสั่งจ่ายจาก นายศุภชัย  ศรีศุภอักษร  อดีตประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด 878 ฉบับ มูลค่ากว่า 11,000 ล้านบาทว่า ได้แยกออกเป็น 3 กลุ่มหลัก  กลุ่มแรกเป็นกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย ประกอบด้วย พระครูปลัดวิจาร์ย ธีรังกุ วันที่ 9 มี.ค. พระธัมมชโย วันที่ 10 มี.ค. พระมนตรี สุดาภาโส วันที่ 11 มี.ค. และนายสถาพร วัฒนาศิรินุกูล  ผู้บริหารบริษัท เอส.ดับบลิว. โฮลดิ้งกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด วันที่ 13 มี.ค.

กลุ่มที่ 2 เป็นนิติบุคคล ประกอบด้วย บริษัท โกลบอล อินทริเกรทเจ็ด โซลูชั่น จำกัด ,บริษัท คอนคัท จำกัด, บริษัท จีไอเอส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด,บริษัท ซัน สเปช มัลติซิสเทมส์ จำกัด,บริษัท ซีบีเค กรุ๊ป จำกัด , บริษัท ไซ-แมกซ์ เทคโนโลยี จำกัด ,บริษัท ทศยุทธ จำกัด,บริษัท ที ไอ พี สตีล จำกัด,บริษัท ที ไอ พี เมทรูฟ จำกัด,บริษัท ธาริกัน จำกัด,บริษัท นิติกุล เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด,บริษัท ปิติพงษ์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด,บริษัท เพมโก้ อินเตอร์ไลท์ จำกัด,บริษัท เพอร์เฟ็คท์ ออฟฟิศ เฟอร์นิเจอร์ จำกัด,บริษัท มหาจักรดีเวลลอปเมนท์ จำกัด

บริษัท ยู.เอส.ซี.จำกัด,บริษัท วี.อาร์.แฮนด์เดิล จำกัด,บริษัท เวลคราฟท์โปรดัคส์ จำกัด,บริษัท อัสโก้ จำกัด,บริษัท อุปกรณ์ส่องสว่าง จำกัด,บริษัท เอช พอยท์ จำกัด,บริษัท เอเวอร์เฟรช คอร์ปอเรชั่น จำกัด,บริษัท เกียรตินพเก้า จำกัด,หจก.บ.กิตติพัฒน์,หจก.เอส.เอ็น.เอส.ดับบลิว.เซอร์วิส ,หจก.กลอรี่เซอร์วิส โซลูชั่น,บริษัท แสนศิริสุข จำกัด,บริษัท ออนเนอร์ (เอชวีเอซี) 1999 จำกัด ,หจก.ปรีดาการช่าง,บริษัท เอส.ซี.บี.เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด,บริษัท พรหมปิยดิษฐ์ จำกัด,และบริษัท เอ็มโฮม เอสพีวี 2 จำกัด  กำหนดเข้าให้ปากคำระหว่างวันที่ 9-19 มี.ค.

กลุ่มที่ 3 ประกอบด้วย บริษัท ซันกิ ควอลิตี้ โปรดักส์ จำกัด , บริษัท เรพ ฟลอร์ จำกัด บริษัท ไลท์ แอ็ท เวิร์ค จำกัด , บริษัท ไอ บิวท์ ออโตเมชั่น จำกัด , บริษัท เอฟบีไอ (ประเทศไทย) จำกัด , การไฟฟ้านครหลวง ,น.ส.ธัญญา พูลเพิ่ม ,น.ส.ประกายดาว คำงาม ,น.ส.สลักจิต  อินทราเวช , นายศักดิ์เกษม  จามรดิลก และนายสมัคร  วิชาพร  กำหนดเข้าให้ปากคำระหว่างวันที่ 20-24 มี.ค.

แหล่งข่าวระบุเพิ่มเติมถึงแนวทางการสอบสวนคดียักยอก และฉ้อโกงทรัพย์สหกรณ์ฯด้วยว่า  จากการพิจารณาข้อมูลและการให้ปากคำของพยานทำให้พบความผิดปกติในการบริหารงานย้อนหลังไปตั้งแต่ปี 2549 ดังนั้น พ.ต.อ.ไพสิฐ  วงศ์เมือง รองอธิบดีดีเอสไอ จึงมีคำสั่งให้พนักงานสอบสวนเริ่มต้นการตรวจสอบย้อนหลังกลับไปตั้งแต่ปี 2549 ที่พบว่ามีการโอนลูกหนี้โครงการบ้านเอื้ออาทรการเคหะแห่งชาติมาเป็นลูกหนี้สหกรณ์ฯ

นอกจากนี้ให้ตรวจสอบย้อนหลังการเสียภาษีของนายศุภชัย  กรณีที่นำใบอนุโมทนาบัตรจากการบริจาคเงินเกือบพันล้านบาทไปขอลดหย่อนภาษีอย่างไรบ้าง กรณีที่พบว่านายศุภชัยถูกเลือกให้ได้รับตำแหน่งประธานหลายสมัย รวมไปถึงความเชื่อมโยงเรื่องผลประโยชน์กับการที่ นายศุภชัย ได้รับรางวัลบุคคลดีเด่นหลายสาขาจากหลายหน่วยงานทั้ง นักสหกรณ์ดีเด่นประจำปี 2550  รางวัลระฆังทองประจำปี 2555  รางวัลพระกินรี และรางวัลผู้นำพุทธโลกประจำปี 2557

แหล่งข่าวจากดีเอสไอเปิดเผยด้วยว่า ได้เตรียมเสนอให้พนักงานสอบสวนดำเนินการเอาผิดกับกลุ่มบุคคลที่รับเช็คจากนายศุภชัยข้อหารับของโจร  ส่วนคดีฉ้อโกงประชาชนสหกรณ์มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นแชร์ลูกโซ่ มีการปลอมแปลงเอกสารทางบัญชีเพื่อให้ดูเหมือนมีผลประกอบการดีจูงใจให้ประชาชนนำเงินมาฝากทั้งในส่วนของบุคคล  รวมถึงสหกรณ์ด้วยกันกว่า 80 แห่งที่นำเงินมาฝากไว้กับสหกรณ์ยูเนี่ยนคลองจั่นฯด้วย โดยมีการให้เงินปันผล 10 % มากกว่าที่กฎหมายกำหนด

 

ที่มา : เดลินิวส์
8 มีนาคม 2558

 

 

ถอนฟ้องรอบสอง !

ดีเอสไอประกาศ

ยินดีถอนฟ้องถ้าธัมมชโยคืนเงิน 700 ล้าน

 

อา..ถ้าจริงก็แสดงว่า งานนี้ ธัมมชโยรอดตัวเป็นรอบที่สอง แสดงว่าฝีมือไม่ธรรมดา แบบว่าทั้งรัฐบาลทักษิณและรัฐบาลบิ๊กตู่ หรือรัฐบาลประชาธิปไตยกับรัฐบาลเผด็จการ ก็ไม่มีรัฐบาลไหนสามารถเอาผิดธัมมชโยได้ เมื่อผ่านจุดนี้ไป ก็คงไม่มีใครในโลกกล้าครหา "ท่านธัมมชโย" ว่าผิดโน่นผิดนี่อีกต่อไป เพราะในฝ่ายสงฆ์ มหาเถรสมาคมก็วินิจฉัยเด็ดขาดแล้ว ว่าบริสุทธิ์ผุดผ่อง เหลือก็เพียงคดีความทางโลกนี่แหละที่ยังสางไม่เสร็จ แต่เมื่อสัญญาณจากดีเอสไอออกมาแบบนี้ ก็เห็นที "คุณสุวิทย์" จะได้เตรียมกางเกงเอาไว้ ธัมมชโยพ้นมลทินวันไหน วันนั้นเป็นวันสึกของพุทธะอิสระ ตามสัจวาจาลูกผู้ชาย เอ้าจ่ายมา ใครเดิมพันว่าธัมมชโยไม่รอด !

 

 

เมื่อวันที่ 7 มี.ค. นายโอภาส กลั่นบุศย์ อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เปิดเผยความคืบหน้าคดีทุจริตยักยอกทรัพย์ในสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จำกัด ว่า หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้มีการดำเนินร่วมกันเพื่อติดตามทวงคืนเงินบริจาคคืนจากวัดพระธรรมกาย ซึ่งขณะนี้ได้รับแจ้งจากดีเอสไอ ว่าล่าสุดวัดพระธรรมกาย และพระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัด มีแนวโน้มยินยอมคืนเงินบริจาคที่หักจากการใช้จ่ายจริง ซึ่งยังมีเงินเหลือเกือบ 700 ล้านบาท คืนให้กับสหกรณ์ยูเนี่ยนฯ โดยเร็ว

"ในกระบวนการพูดคุยภายในได้ข้อยุติพอสมควร เพราะพยายามประสานกันอยู่ตลอดเวลา ในส่วนศาลฯ จะตัดสินในคดีฉ้อโกงเงินสหกรณ์ในวันที่ 16 มี.ค.นี้ โดยภาพรวมเท่าที่รับทราบลงเอยด้วยดี ถ้ามีการคืนเงินบริจาค ดีเอสไออาจจะถอนฟ้องวัดพระธรรมกาย ในส่วนการเยียวยาสมาชิกสหกรณ์ ต้องรอฟังศาลล้มละลายกลาง จะตัดสินในวันที่ 20 มี.ค.นี้ว่าจะให้สหกรณ์ยูเนี่ยนฯ ฟื้นฟูกิจการหรือไม่ หากตัดสินให้ฟื้นฟู ก็ไปตั้งคณะทำงานร่างทำแผนฟื้นฟูสภาพหนี้ 1.6 หมื่นล้าน เสนอ ครม.ถ้าเห็นชอบ จะอนุมัติวงเงินกู้ 5 พันล้านบาทจากธนาคารออมสิน นำมาใช้ในการบริหารกิจการและเยียวยาสมาชิก รวมกับถ้าได้เงินจากวัดพระธรรมกายอีก จะทำให้สหกรณ์ยูเนียนฯ ฟื้นฟูได้เร็วขึ้น ซึ่งทุกฝ่ายพยายามทำอยู่ กฏหมายมีขั้นตอนให้ความยุติธรรมทุกฝ่าย"นายโอภาส กล่าว

รายงานข่าวเปิดเผยว่า สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด จะเยียวยาสมาชิก โดยการปล่อยกู้ให้กับสมาชิกทุกรายที่ได้รับผลกระทบ รายละไม่เกิน 5 หมื่นบาท โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี คาดว่าจ่ายเงินได้ในกลางเดือนหน้า

 

ที่มา : ผู้จัดการ
8 มีนาคม 2558

 

 

ยังไม่คืน !

เผด็จเถียงศุภชัย

ถ้าคืนจริงจะมานั่งทวงหนี้ทำไม ?

 

อืม..เรื่องแบบนี้มันก็ขึ้นอยู่กับ "พยาน-หลักฐาน" นะฮะ ใครจะพูดอย่างไรก็ได้ แต่สุดท้าย ดีเอสไอก็ต้องพิเคราะห์จากพยานหลักฐานว่าจริงหรือไม่อย่างไร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องโกง-ไม่โกง ฟ่อนเงิน-ไม่ฟ่อนเงิน ฟอกเงิน-ไม่ฟอกเงิน บวชก่อนรวย-รวยก่อนบวช รวยแล้วนอนคอนโดร้าง-นอนคอนโดร้างจนรวยหมื่นล้าน ฯลฯ พยานหลักฐานเท่านั้นที่จะชี้มูลได้ว่า ใครพูดจริง ใครโกหกตอแหล นะจ๊ะ นะจ๊ะ

 

 

เผด็จแฉศุภชัย "ยังไม่" คืนเงินคลองจั่น

นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น เปิดเผยว่า จากกรณีที่นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์คลองจั่น แถลงยืนยันนำเงินที่ยืมจากสหกรณ์ไปทำบุญที่วัดพระธรรมกาย และได้นำกลับมาคืนแล้ว ว่า ทางสหกรณ์ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารตรวจสอบบัญชีตลอดตั้งแต่ปี 2552-2557 ซึ่งเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า ไม่มีเงินเข้าบัญชีแต่อย่างใด รวมทั้งรายงานจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ก็มีตัวเลขที่เข้าบัญชีของวัดพระธรรมกายชัดเจน
       
ทั้งนี้ นายเผด็จ ยังเรียกร้องให้ นายศุภชัย นำเอกสารมายืนยันส่งมาให้สหกรณ์ตรวจสอบ หากเป็นอย่างที่แถลงไว้ เรื่องทั้งหมดก็จะจบ แต่หากไม่เป็นไปตามที่แถลงนั้นก็ขอให้นำมาคืน เพื่อจะได้เยียวยาสมาชิกต่อไป
       
อีกทั้งเมื่อวันที่ 7 มี.ค. ที่สหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น จำกัด สาขาศรีนครินทร์ ชั้น 3 อาคารยูทาวเวอร์ ถนนศรีนครินทร์ แขวงและเขตสวนหลวง นายเผด็จ มุ่งธัญญา ประธานกรรมการดำเนินการสหกรณ์เครดิตยูเนียนคลองจั่น ได้เรียกประชุมสมาชิกเพื่อวางแนวทางรับมือคำตัดสินของศาลล้มละลายในวันที่ 20 มีนาคม 2558 โดยยืนยันว่ามีการเตรียมพร้อมไว้แล้วหากศาลอนุมัติให้ทำแผนฟื้นฟูกิจการ โดยปัจจุบันสหกรณ์มีเงินสดสะสมกว่า 200 ล้านบาท และจะนำมาปล่อยกู้ให้แก่สมาชิกไม่เกินคนละ 50,000บาทในช่วงเดือนเมษายนนี้ ในอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 6 ต่อปี เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนสมาชิก แต่หากศาลมีคำพิพากษาให้ล้มละลาย จะนำทรัพย์สินทั้งหมดที่เหลือมาแบ่งให้สมาชิกทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน 
 
ที่มา : ผู้จัดการ
8 มีนาคม 2558

http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ