ช็อกอเมริกา ! ฆาตกรวัย 20 บุกฆ่าแม่ บ้าเลือดกราดยิง 27 ศพ เกลื่อนโรงเรียน


ช็อกอเมริกา !
ฆาตกรวัย 20 บุกฆ่าแม่
บ้าเลือดกราดยิง 27 ศพ เกลื่อนโรงเรียน



"ทั้งน้ำตา"
ประธานาธิบดีโอบาม่า ออกทีวีแจ้งข่าวเศร้าแก่ชาวอเมริกา



 

นิวทาวน์ รัฐคอนเน็กติกัต สถานที่เกิดเหตุ






ภาพถ่ายทางอากาศของโรงเรียน




เจ้าหน้าที่เต็มพิกัดรุดเข้าควบคุมสถานการณ์












ความคืบหน้าเหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมในเมืองนิวทาวน์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิต 27 ราย พบว่า คนร้ายสังหารแม่ของตัวเองที่เป็นครูสอนอยู่ในโรงเรียนดังกล่าวด้วย ขณะที่ประธานาธิบดีโอบามาแถลงการณ์แสดงความเสียใจโดยมีน้ำตาคลอ...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 15  ธ.ค. ว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ออกมาแถลงการณ์แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์กราดยิงที่โรงเรียนประถม แซนดี้ ฮุก เอเลเมนทารี ในเมืองนิวทาวน์ มลรัฐคอนเนตทิคัต เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยฝีมือของมือปืนซึ่งทราบชื่อภายหลังว่า อดัม แลนซา อายุ 20 ปี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 27 คน โดยในจำนวนนี้เป็นเด็กถึง 20 ราย ส่วนตัวเขาเองถูกพบเสียชีวิตในห้องเรียน

ทั้งนี้ เหตุกราดยิงในโรงเรียนประถมในเมืองนิวทาวน์เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09:40 น. ตามเวลาสหรัฐฯ มือปืน หรือ อดัม แลนซา สวมชุดดำทั้งตัว สวมเสื้อเกราะและหน้ากาก ก่อเหตุใช้อาวุธปืน .223 ไรเฟิล ปืนพก 2 กระบอก ปืนกล็อก 1 กระบอก และปืนซิก-เซาเออร์ 1 กระบอก กราดยิงภายในโรงเรียน ทำให้มีเด็กเสียชีวิต 20 ราย ผู้ใหญ่ 7 ราย

ผู้เสียชีวิตรวมถึง นางแนนซี แลนซา มารดาของเขาเองซึ่งเป็นครูของโรงเรียนนี้ และอาจารย์ใหญ่ ดอว์น ฮอชสปรัง อายุ 47 ปี โดยจากคำให้การของพยาน อดัมเดินเข้าไปยิงแม่ของเขาจนเสียชีวิตถึงในห้องเรียน รวมทั้งเด็กนักเรียนคนอื่นๆ

อดัมถูกพบเป็นศพในห้องเรียนห้องหนึ่งของโรงเรียน โดยไม่แน่ชัดว่าเขาเสียชีวิตจากคมกระสุนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ขณะเดียวกันที่ชายอีกคนซึ่งสวมชุดลายพราง ถูกตำรวจจับใส่กุญแจมือควบคุมตัวออกไป โดยพยานระบุว่า ชายคนนี้ตะโกนตลอดเวลาว่า เขาไม่ได้ทำ นอกจากนี้ ไรอัน แลนซา วัย 24 ปี พี่ชายของคนร้าย ถูกเจ้าหน้าที่เรียกตัวไปสอบปากคำ และมีรายงานว่าแฟนสาวของอดัมและเพื่อนอีกคนหนึ่ง ซึ่งอาศัยอยู่ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ หายตัวไป และตำรวจยังพบศพปริศนาในบ้านที่คาดว่าเป็นของครอบครัวของคนร้ายรายนี้อีก 1 ศพด้วย

ด้านโอบามาแถลงที่ทำเนียบขาวถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ว่า "บ่ายนี้ ผมได้พูดคุยกับผู้ว่าการรัฐฯ แดน มอลลอย (ผู้ว่าฯรัฐคอนเนตทิคัต) และผู้อำนวยการเอฟบีไอ มุลเลอร์ ผมได้กล่าวแสดงความเสียใจต่อผู้ว่าฯมอลลอยในนามของประเทศ และให้คำมั่นว่า เขาจะมีทุกสิ่งที่เขาต้องการเพื่อใช้สืบสวนอาชญากรรมอันชั่วร้ายนี้ รวมถึงให้การดูแลผู้เสียชีวิตและปลอบโยนครอบครัวของพวกเขา"

"เราต้องอดทนต่อโศกนาฏกรรมแบบนี้มาแล้วหลายครั้งตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา และทุกครั้งที่ผมได้ทราบข่าว ผมแสดงกิริยา ไม่ใช่ในฐานะประธานาธิบดี แต่ในฐานะครอบครัว เหมือนที่ทุกคนรู้สึก และมันจริงอย่างยิ่งในวันนี้ ผมทราบดีว่าไม่มีครอบครัวใดในอเมริกา ที่ไม่รู้สึกเศร้าโศกอย่างที่ผมรู้สึก"

"ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ในเหตุครั้งนี้เป็นเด็ก เด็กตัวเล็กๆ ที่น่ารัก อายุแค่ 5-10 ขวบ พวกเขาเคยมีชีวิตทั้งชีวิตคอยอยู่ข้างหน้า ทั้งวันเกิดวันจบการศึกษาแต่งงานมีลูก ผู้เสียชีวิตยังมีครูทั้งชายและหญิง ผู้อุทิศชีวิตตัวเองเพื่อช่วยเด็กๆ ของเราเติมเต็มความฝันของพวกเขา"

"ดังนั้นในวันนี้หัวใจของเราจึงแตกสลาย เพื่อครอบครัวและญาติผู้ใหญ่ พี่และน้องของเด็กตัวเล็กๆ เหล่านี้ และครอบครัวของผู้ใหญ่ที่เป็นผู้สูญเสียด้วย หัวใจเราสลายเพื่อครอบครัวของผู้รอดชีวิตด้วยเช่นกัน สำหรับความยินดีที่เรารู้สึกเท่าๆ กับพวกเขาที่ได้ลูกหลานกลับสู่บ้านในคืนนี้ (วันศุกร์) พวกเด็กๆ รู้ว่าความเดียงสาของพวกเขาถูกพรากออกไปจากพวกเขาเร็วเกินไป และไม่มีคำพูดใดที่จะบรรเทาความเจ็บปวดของพวกเขาได้"

"ในฐานะประเทศ เราผ่านเรื่องเหล่านี้มามากครั้งเกินไป ไม่ว่าจะเป็นเหตุที่โรงเรียนประถมในนิวทาวน์ ที่ศูนย์การค้าในโอเรกอน วัดในวิสคอนซิน โรงภาพยนตร์ในออโรรา หรือที่มุมถนนในชิคาโก เพื่อนบ้านเหล่านี้คือเพื่อนบ้านของเรา และเด็กๆ เหล่านี้ก็คือลูกหลานของเรา และเราจะมารวมกันเเพื่อทำสิ่งที่มีความหมาย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดโศกนาฏกรรมแบบนี้ขึ้นอีก โดยไม่ต้องใช้วิธีทางการเมือง"

"เย็นนี้ (วันศุกร์) มิเชลและผม จะทำในสิ่งที่ผมรู้ว่าทุกครอบครัวในอเมริกาจะทำ ซึ่งคือการกอดลูกหลานของเราให้แน่นขึ้นอีกนิด และบอกพวกเขาว่า เรารักพวกเขา และเราจะย้ำเตือนกันและกันว่าพวกเรารักกันขนาดไหน แต่มีหลายครอบครัวในคอนเนตทิคัต ที่ไม่สามารถทำอย่างนี้ได้ในคืนนี้ และตอนนี้พวกเขาต้องการพวกเรา ในวันที่ยากลำบากที่จะมาถึง ชุมชนนี้ต้องการให้พวกเราเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในฐานะชาวอเมริกัน และผมจะทำทุกอย่างภายใต้อำนาจของผมในฐานะประธานาธิบดีเพื่อช่วยเหลือ"

"เพราะว่าในช่วงขณะที่ ไม่มีสิ่งใดสามารถเติมเต็มช่องว่างของการสูญเสียลูกหลาย หรือบุคคลอันเป็นที่รัก พวกเราทุกคนสามารถยื่นมือเข้าไปสู่ผู้ที่ต้องการ เพื่อย้ำเตือนพวกเขาว่า พวกเราอยู่ที่นี่เพื่อพวกเขา ว่าพวกเราสวดมนต์ภาวนาเพื่อพวกเขา ว่าความรักที่พวกเขารู้สึกต่อผู้ที่จากไปแล้วไม่เพียงเป็นความทรงจำของพวกเขาแต่เป็นของพวกเราด้วย"

"ขอพระเจ้าอวยพรให้ความทรงจำของผู้สูญเสีย และพระวจนะ ช่วยเยียวยาหัวใจที่แหลกสลายและสมานบาดแผลของพวกเขาด้วย"




ข่าว : ไทยรัฐhttp://www.alittlebuddha.com/ 15 ธันวาคม 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ