ข่าวความมั่นคงทางศาสนา แห่งปี 2555


http://www.facebook.com/thaihistory

เต็มรูปแบบ !

สันตปาปาพาวาติกันเข้าสู่ระบบออนไลน์


ขณะที่มหาเถรสมาคมยังงมโข่ง เล่นเส้นเล่นสายอยู่กับตำแหน่งและสมณศักดิ์อยู่ เฮ้อ มิน่าเล่า พระพุทธศาสนาจึงไปไม่ถึงไหนกันซักที เพราะคนข้างในนั่นเอง หาใช่ใครอื่นไม่ ยุบเลิกระบบมหาเถรสมาคมได้เมื่อไหร่ พระพุทธศาสนาในประเทศไทยเจริญเมื่อนั้น


สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 เตรียมใช้สังคมออนไลน์สอนศาสนา โดยจะทรงทวีตข้อความด้วยพระองค์เองในวันที่ 12 ธ.ค. นี้ เป็นต้นไป...

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ ที่ 16 แห่งนครรัฐวาติกัน จะทรงเริ่มเผยแผ่ศาสนาผ่านช่องทางสังคมออนไลน์ ด้วยการทวีตคำสอนต่อคริสต์ศาสนานิกชนทั่วโลก ผ่านทวิตเตอร์ส่วนพระองค์ ตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค. นี้เป็นต้นไป

สำหรับแอคเคาท์ทวิตเตอร์ ของสมเด็จพระสันตะปาปา คือ 
@Pontifex เป็นภาษาละติน หมายถึง สมเด็จพระสันตะปาปา หรือสะพาน หรือความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน นอกจากนี้ คริสต์ศาสนิกชนยังสามารถฝากข้อความและคำถามได้ในเว็บไซต์ "askpontifex" อีกด้วย

อย่างไรก็ดี ในวันแรกเท่านั้นที่พระองค์จะทรงทวีตข้อความเอง ส่วนหลังจากนั้นจะมีผู้ทวีตแทนพระองค์ แต่ทุกข้อความจะผ่านความเห็นชอบจากพระองค์ก่อน สำหรับภาษาที่จะทวีตประกอบด้วย อังกฤษ ฝรั่งเศส สเปน โปรตุเกส อิตาลี เยอรมนี โปแลนด์ และอาหรับ

ข่าว : ไทยรัฐธันวาคม 2555

ข้อมูลความมั่นคงพระศาสนา ที่  
http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/11/blog-post_9893.html

ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ
http://www.alittlebuddha.com/



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ