POPE ONLINE ถือฤกษ์ 12-12-12 สาวกแห่ชมกันเป็นล้าน



POPE ONLINE
ถือฤกษ์ 12-12-12
สาวกแห่ชมกันเป็นล้าน







 


สมเด็จพระสันตะปาปา เบเนดิกต์ ที่ 16 ทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์ส่วนพระองค์เป็นครั้งแรก หลังเริ่มใช้เมื่อต้นเดือน ธ.ค. และมาผู้ติดตามกว่า 1 ล้านคน...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ว่า สมเด็จพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 แห่งคริสตจักรคาทอลิก ทวีตข้อความลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ บัญชีผู้ใช้ส่วนพระองค์ (@Pontifex) ที่มีผู้ติดตาม (follower) กว่า 1 ล้านคนเป็นครั้งแรก หลังเสร็จสิ้นการพบปะกับเหล่าผู้ศรัทธา เมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา

หลังเสร็จกิจเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา พระสันตะปาปา ได้ทวีตข้อความลงบนเว็บไซต์ทวิตเตอร์ ผ่านคอมพิวเตอร์แท็บเล็ต ไอแพด ความว่า "สหายที่รัก เรารู้สึกยินดีที่ได้ติดต่อสื่อสารกับท่านผ่านทวิตเตอร์ ขอบคุณการตอบรับที่ล้นเหลือ เราขออวยพรทุกท่านจากใจ"

ทั้งนี้ ทวิตเตอร์ส่วนพระองค์ของพระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เริ่มใช้เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา มี 8 ภาษา คือ อาราบิคฝรั่งเศส,เยอรมนีอิตาลีโปแลนด์โปร์ตุเกส และ สเปน มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ขณะที่ทวิตเตอร์ภาษอังกฤษของพระองค์ก็มีผู้ติดตามถึง 800,000 คน

ด้านมองซิเออร์ ปอล ติเก เลขาฯของพระสันตะปาปาผู้ดูแลด้านการสื่อสารกับสังคม ระบุว่า ช่วงเวลาที่พระสันตะปาปาทรงทวีตข้อความ เป็นช่วงเวลาที่พิเศษ และผลตอบรับดีเยี่ยม หลังมีการนำรีทวีตข้อความของประองค์มากกว่า 2,000 ครั้ง ภายใน 2 นาที

อนึ่ง พระสันตะปาปาเบเนดิกต์ที่ 16 เคยทวีตข้อความลงบนทวิตเตอร์มาแล้วเมื่อปีก่อน แต่เป็นทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของวาติกัน ซึ่งโดยปกติจะมีผู้แทนคอยทวีตความเคลื่อนไหวประจำวันของวาติกัน หรือกิจวัตรของพระองค์อยู่เสมอ

ข่าว : ไทยรัฐ
13 ธันวาคม 2555


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ