รัฐจนแต้ม เสนอถอน "ครูพุทธ" ออกจากชายแดนใต้


ยกบ้านให้โจร !
รัฐจนแต้ม เสนอถอน "ครูพุทธ" ออกจากชายแดนใต้
หุหุ นี่ขนาดไทยแลนด์แดนพุทธ ชาวพุทธยังอยู่ไม่ได้
ถ้าไปอาศัยอยู่ในประเทศมุสลิมจะขนาดไหน ?

ต่อไปถ้าสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย ก็คงจะสั่งให้ถอนพระสงฆ์และชาวพุทธออกจากสามจังหวัดภาคใต้ให้หมด เมื่อนั้นก็จะหมดปัญหาภาคใต้ ง่ายดีเนอะ
ขณะที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติก็กำลังตีปี๊ปประโคมว่า ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางพระพุทธศาสนาแห่งโลก แต่ชาวพุทธกลับอยู่ในประเทศไทยไม่ได้ มันน่าแปลกใจไหม ?



พลเอกอุดมเดช สีตบุตร
เสนาธิการทหารบก
(กดที่ภาพเพื่อฟังเพลง : สุดแผ่นดิน)


 
'เสธ.ทบ.' ค้านข้อเสนอครูไทยพุทธออกนอกพื้นที่ 3 จว.ใต้

พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสธ.ทบ. ค้านข้อเสนอให้ครูไทยพุทธออกนอกพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ลั่นแผ่นดินไทย ทุกศาสนาต้องอยู่ร่วมกันได้ หวังปรับแผนแล้วสถานการณ์ดีขึ้น...

วันที่ 6 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร เสนาธิการทหารบก ในฐานะเลขาธิการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมประชุมความมั่นคงว่า ความรุนแรงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ นายกฯ ในฐานะผอ.รมน. และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะรอง ผอ.รมน. ก็ได้พยายามแก้ปัญหาเต็มที่

ส่วนกรณีที่มีการจะขอปิดโรงเรียนในพื้นที่เพิ่มอีกนั้น ก็พยายามจะปรับแผนที่ ยังมีช่องว่างอยู่ โดย กอ.รมน.จะพยายามดูแลให้ดีที่สุด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางราชการที่เกี่ยวข้องก็กังวลทั้งหมด เมื่อเกิดความไม่เรียบร้อยเราก็เสียใจ พยายามแก้ไขต่อไปให้ดีขึ้น และต้องแก้ปัญหาร่วมกัน กระทรวงศึกษาฯ ได้ร่วมกับทหารทำความเข้าใจกับครูในพื้นที่ว่าควรจะปฏิบัติตัวอย่างไร ให้เกิดความปลอดภัย ไม่ว่าแผนของเจ้าหน้าที่จะออกมาดีอย่างไร จะประสบความผลสำเร็จ ก็ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของผู้ออกแผนและผู้ปฏิบัติ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเมื่อมีความเข้าใจและมีการปรับแผนกันแล้วจะส่งผลที่ดีขึ้นต่อไป

เมื่อถามว่าแผนเบื้องต้นเฉพาะหน้า จะสร้างความมั่นใจให้กับครูได้อย่างไร เพราะขณะนี้ ยังไม่มีการเปิดการเรียนการสอน พล.อ.อุดมเดช กล่าวว่า ต้องทำความเข้าใจกันต่อไป การจะเดินทางไปไหน ก็ต้องประสานกัน เพื่อที่จะดูแลกันได้โดยทั่วถึง

"กรณีที่มีการเสนอให้ย้ายครูที่เป็นไทยพุทธออกจากพื้นที่นั้น กอ.รมน.ก็มีความเป็นห่วง แต่การนำครูไทยพุทธออกจากพื้นที่ ก็คงเป็นไปไม่ได้ เพราะผืนแผ่นดินก็เป็นแผ่นดินไทยอยู่แล้ว ศาสนาใดก็ต้องอยู่ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นไทยพุทธ หรือไทยมุสลิม ก็ทำงานร่วมกันในพื้นที่ได้" พล.อ.อุดมเดช กล่าว.

ข่าว : ไทยรัฐ
7 ธันวาคม 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ