'ทักษิณ'โผล่ NBT กล่าวเปิดงานมวยไทยวอร์ริเออร์เฉลิมพระเกียรติ ที่มาเก๊า ยืนยันจงรักภักดี พร้อมโต้คลิปเสียง 'ม็อบ เสธ.อ้าย'



in 1
ทักษิณขึ้นเวทีมวยมาเก๊า
ฟอกตัวเอง + ถวายพระพร

 

หาเวทีให้ทักษิณฟอกตัวเอง
(กดที่ภาพเพื่อชม)

ภาพและเสียงของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปัจจุบันเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยโดยพฤตินัย (ตามหลักการ ทักษิณคิด-เพื่อไทยทำ) หลังจากชวดขึ้นเวทีที่ไทยแลนด์พลาซ่า นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2555 ที่ผ่านมา วันนี้ ได้โปรโมเตอร์ชั้นดีที่ชื่อ พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร จัดคิวให้อย่างสวยงาม โดยเชิญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ขึ้นกล่าวเปิดการแข่งขันชกมวยไทยเฉลิมพระเกียรติที่มาเก๊า และทางโทรทัศน์ช่อง 11 ได้ถ่ายทอดสดมายังประเทศไทย โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ได้อ่านสคริปอย่างยืดยาว กล่าวแก้ตัวเรื่องต่างๆ ตั้งแต่โดนปฏิวัติรัฐประหารในเดือนกันยายน 2549 โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็คือ เรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าไม่จงรักภักดี ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาฯคณะกรรมการแข่งขัน ได้กล่าวออกตัวว่า "พบกับ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยบังเอิญ จึงเชิญมาร่วมงาน" แหมแค่บังเอิญนะเนี่ย ยังร่างแถลงการณ์มาซะยืดยาว ถ้าไม่บังเอิญก็คงต้องนอนฟังทักษิณเทศน์สามธรรมาสน์ โดยที่นักมวยคงไม่มีโอกาสชกเป็นแน่นอน





'ทักษิณ'โผล่ NBT กล่าวเปิดงานมวยไทยวอร์ริเออร์เฉลิมพระเกียรติ ที่มาเก๊า ยืนยันจงรักภักดี พร้อมโต้คลิปเสียง 'ม็อบ เสธ.อ้ายถูกตัดต่อชัดเจน...

เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 9 ธ.ค. ที่มาเก๊า ฮ่องกง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันมวยไทยวอร์ริเออร์เฉลิมพระเกียรติ ที่จัดขึ้นโดย พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร ประธานสหพันธ์มวยไทยอาชีพโลก เป็นประธานจัดงาน พ.ต.ท.ทักษิณ ใช้โอกาสการกล่าวเปิดงานกล่าวว่า การจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสทรงมีพระชนม์พรรษา 85 พรรษา ถือเป็นงานที่ทำให้ประชาชนได้มารวมตัวกันเพื่อแสดงความจงรักภักดี แสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายพระพรชัยมงคล ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ถึงแม้ว่าตนเองจะไม่มีโอกาสได้เข้าร่วมพระราชพิธี แต่ก็ดูโทรทัศน์อยู่ที่ยุโรป ซึ่งขณะที่ดูก็นึกย้อนไปถึงวันพระราชพิธีฉลองสิริราชสมบัติ ครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2549 ภาพที่ตนเองเห็นด้วยตาตัวเอง กับภาพที่เห็นทางทีวีเมื่อวันก่อน ทั้งๆ ที่ระยะเวลาห่างกันถึง 6 ปี แต่ภาพที่เห็นไม่ได้แตกต่างจากกันเลย แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ชัดว่า ทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจคนไทยทั้งชาติ เมื่อครั้งปี 2549 ตนเองอยู่ในระหว่างปฏิบัติหน้าที่รับสนองพระบรมราชโองการโปรดเกล้าให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี สมัยที่2 ได้เห็นประชาชนพร้อมใจแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง

ซึ่งถึงแม้ว่าตนเองจะต้องพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ด้วยการรัฐประหาร และคณะปฏิวัติก็ได้ตั้ง คตส. ซึ่งเป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นปฏิปักษ์ต่อตนเองมาเป็นคณะกรรมการตรวจสอบทรัพย์สิน และไต่สวนดำเนินคดี จนกระทั้งศาลมีคำพิพากษาตัดสินลงโทษซึ่งตนเองและผู้คนอีกจำนวนมาก ไม่ยอมรับในกระบวนการอันไม่ยุติธรรมของ คตส. ทำให้จำต้องออกจากบ้านเกิดเมืองนอนมาอยู่แดนไกล แต่ก็ไม่เคยลืมเลยว่าตัวเองเกิดมาเป็นคนไทย ซึ่งมีความจงรักภักดี

และขอยืนยันว่าการกล่าวหาว่าผมไม่มีความจงรักภักดีต่างๆ ล้วนไม่มีมูลความจริง เป็นเพียงข้ออ้างของฝ่ายตรงข้ามเพื่อนำมาเป็นเครื่องมือเอาชนะทางการเมืองเท่านั้น กระทั่งล่าสุดมีคลิปที่อ้างว่าเป็นเสียงตนเองในม็อบ เสธ.อ้าย เมื่อไม่กี่วันมานั้น เป็นการตัดต่อที่ไร้เทคนิค ตัดต่อแบบง่ายๆ สะดุดชัดเจน และยืนยันว่าไม่เป็นความจริง

ซึ่งหลังกล่าวเปิดการแข่งขันเสร็จ พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวนำชาวไทยที่ร่วมอยู่ในพื้นที่การจัดการแข่งขัน เปล่งเสียง 
"ทรงพระเจริญ" พร้อมกัน 3 ครั้ง ขณะที่การจัดงานดังกล่าวนั้น มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ NBT (ช่อง11) ด้วย โดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เลขาฯคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ต่อมา โดยระบุว่าขออภัยข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ที่ไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เกี่ยวกับการขึ้นกล่าวเปิดงานของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เนื่องจากเป็นเหตุบังเอิญที่ได้มาพบ พ.ต.ท.ทักษิณ จึงเชิญมาร่วมกล่าวถวายพระพรดังกล่าว

ขณะที่ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ หลังข่าวแพร่สะพัดว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ออกโทรทัศน์สถานี 
NBT ปรากฏว่าหลายฝ่ายต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการปรากฏตัวดังกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยบางส่วนระบุว่าไม่เหมาะสมที่สถานีโทรทัศน์รัฐบาลถ่ายทอดกรณีดังกล่าว ขณะที่บางส่วนเพียงแค่บอกกล่าวถึงการออกอากาศดังกล่าวเท่านั้น ส่วนความเคลื่อนไหว ของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ปรากฏว่าให้หลังการกล่าวเปิดงานดังกล่าวเสร็จสิ้น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์หลายคนต่างออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้อย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่เห็นว่าไม่เหมาะสมที่มีการถ่ายทอดโดยสถานีของรัฐบาลเองเช่นนี้


ข่าว : ไทยรัฐ
10 ธันวาคม 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ