ฉายาว่า "เจ้าคณะภาคตอแหล" เป็นรูปแรกในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทยเลย ? ความเสื่อมของมหาเถระสมาคม ?


หวยออก !

เจ้าคุณสายชล เจ้าคณะภาค จะว่าอย่างไร ?

วู้ดดี้เผยบันทึก "สึก" ของมิตซูโอะ


"วัดชนะ คณะ 12  21.05 น."




พระราชวิสุทธิเวที
(สายชล ฐานวุฑฺโฒ ป.ธ.9)
เจ้าคณะภาค 1 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม






ต้องบอกว่า "งานเข้า" สำหรับพระมหาสายชล หรือพระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1เด็กปั้นของสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ กระเตงกันไว้ในตำแหน่งเจ้าคณะภาค 1 เป็นสมัยที่2 หลังจากโชว์ผลงานระดับเทพ "เข้าตากรรมการ" อย่างยากจะเลียนแบบ เริ่มจาก ระดมกำลังคณะสงฆ์ในภาค 1 ออกช่วยงานน้ำท่วม แต่มีคนไปกะหรอมกะแหรม ถึงกับมหาสายชลต้องลงไปแบกข้าวสารเอง ต่อมาเมื่อมีพิธีมอบตราตั้งตำแหน่งเจ้าคณะในเขตปกครองคณะสงฆ์ภาค 1 มหาสายชลก็ทำเป็นเหนียมอาย สั่งการให้ "เจ้าคุณเอื้อน-พระพรหมดิลก" เจ้าคณะ กทม. เจ้าอาวาสวัดสามพระยา ซึ่งเป็นถึงครูบาอาจารย์ ให้เป็นผู้มอบแทน ส่วนตัวเองก็ไปนั่งหลับอยู่ข้างๆ

และเมื่อมีข่าวว่า พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดป่าสุนันทาวนาราม กาญจนบุรี พระกรรมฐานชื่อดังสายหลวงพ่อชา วัดหนองป่าพง ได้ไปทำพิธีสึกอย่างลับๆ กับพระวัดชนะสงคราม ในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ปรากฏว่า พระมหาสายชลได้ออกมาปฏิเสธข่าวดังกล่าว่า "ไม่รู้ไม่ทราบ" โดยได้ถามพระในวัดชนะสงครามทั้งวัดแล้ว ไม่มีใครรู้เห็นเรื่องดังกล่าว และไม่ยอมรับว่าใครเป็นคนสึกให้

แต่แล้ววันนี้ ความจริงก็ปรากฏ เมื่อรายการ "วู้ดดี้เกิดมาคุย" ได้นำเสนอ "หนังสือสุทธิ" ของอดีตพระมิตซูโอะ ซึ่งมีบันทึกว่า





สถานะเดิม

ชื่อ มิศซึโอ๊ะ นามสกุล ชิบาฮาชิ
วิทยฐานะ ม.ศ.5 อาชีพ นักศึกษา
บิดา ซาบุโร มารดา ซูเอะ
สัณฐาน สันทัด สีเนื้อ ขาว
ตำหนิ

เกิดวัด 6-5-6 (วันศุกร์ แรม 5 ค่ำ เดือน 6) ปี เถาะ
วันที่ 28 เดือนพฤษภาคม พ.ศ.2492
ตำบล อีวาเศเคน อำเภอ แจแปน





บันทึก

ได้ทำพิธีลาสิกขา ณ วัดชนะสงคราม คณะ 12 ถนนจักรพงษ์ เขตพระนคร กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 8มิถุนายน 2556 เวลา 21.05 น.

ลงชื่อ (เห็นไม่หมด)



นี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญที่ระบุว่า พระมิตซูโอะ ได้ทำการลาสิกขาที่คณะ 12 ภายในวัดชนะสงคราม ในเวลา ทุ่ม 5 นาที จริง โดยนางสุทธิรัตน์ มุตตามระ หรือแอน ได้ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ได้นำพระอาจารย์มิตซูโอะ ไปยังวัดชนะสงครามกลางดึก เพื่อขอให้"พระครู" อายุ 70 ปี เป็นผู้ทำการลาสิกขาให้ โดยมีพระมหาอีก 2 รูป เป็นผู้ช่วย

ส่วนเรื่องที่เจ้าคุณสายชลออกมาปฏิเสธข่าวนั้น ก็ต้องถามไปยังเจ้าคุณสายชลคนพูดนั่นแหละว่า จะรับผิดชอบอย่างไรต่อคำพูดของตัวเอง ถ้าไร้น้ำยาก็น่าจะลาออกจากตำแหน่งไปเสีย อย่าให้ได้ฉายาว่า "เจ้าคณะภาคตอแหล" เป็นรูปแรกในประวัติศาสตร์คณะสงฆ์ไทยเลย

และขอกราบเรียนไปยัง "เจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์" เจ้าคณะใหญ่หนกลาง ซึ่งเป็นผู้ปลุกปั้นมหาสายชลด้วยว่า ถ้าเห็นว่ามหาสายชลมีผลงานเอกอุระดับที่ไม่มีใครเลียนแบบได้เลยในปัถพี ขณะนี้ สมณศักดิ์ที่ "สมเด็จพระพุฒาจารย์" ก็ยังว่างอยู่ ขอนิมนต์เสนอชื่อสถาปนา "มหาสายชล" ขึ้นเป็นสมเด็จพระพุฒาจารย์ เสียเลยสิฮะ กิจการคณะสงฆ์ไทยจะได้เจริญรุ่งเรืองยิ่งๆ ขึ้นไป เพราะเห็นเขาว่า ถ้าเห็นว่าท่านเป็นผู้เสนอชือแล้ว มหาเถรสมาคมต้องยอมทุกอย่าง เพราะว่าท่านเป็นผู้มีอำนาจสูงสุดในแผ่นดิน ดังนั้น จะเอาใครมาเป็นเจ้าคณะภาคหนึ่งก็ได้ และถ้ามหาสายชลตายก็คงจะหมดตัวผู้มีบุญแล้ว คงต้องยุบเขตการปกครองคณะสงฆ์ไทยในภาคที่ 1 ทิ้ง จริงไหมครับ



อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน
14 ตุลาคม 2556




คุก 15 ปี
อดีตพระธรรมทูต รุ่น 1

ศาลอเมริกาตัดสิน ข้อหาละเมิดทางเพศ

ข่าวระบุ เคยหลบหนีคดีออกนอกอเมริกาไปหลายปี แต่ชะล่าใจหวนกลับมาอีก เลยโดนรวบตัว





พระจำนงค์ จตฺตมโล
อดีตพระธรรมทูต รุ่นที่ 1
สังกัดวัดธัมมาราม นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์


แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : องค์กรช่วยเหลือผู้ถูกรังแกทางเพศโดยพระ ประกาศหา “เหยื่อ” ของอดีตพระธรรมทูต “จำนงค์ บัวอุบล” เพิ่มเติม หลังจากถูกศาลตัดสินจำคุก 15 ปี ไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้

เว็บไซต์ของหนังสือพิมพ์ แอนเคอเรจ เดลีนิวส์ รายงานข่าวเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2013 ว่า องค์กรช่วยเหลือผู้ถูกรังแกทางเพศโดยพระ ชื่อ The Survivors Network of those Abused by Priests (SNAP) กำลังรณรงค์หาเหยื่อของอดีตพระธรรมทูตไทย จำนงค์ บัวอุบล เพิ่มเติม โดยเน้นที่เมืองแอนเคอเรจ รัฐอลาสก้า ซึ่งเป็นเมืองที่นายจำนงค์ บัวอุบล เคยใช้ชีวิตอยู่ระยะหนึ่งระหว่างหลบหนีคดีจากชิคาโก ไปทำงานเป็นคนงานล้างจานอยู่ที่ร้านอาหารในสนามบินของเมืองแอนเคอเรจ ก่อนถูกเอฟบีไอตามจับกุมตัวได้ในปลายปี 2013

ข่าวบอกว่าองค์กรเอ็นจีโอ ที่จัดตั้งขึ้นมาเพื่อให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ถูกรังแกทางเพศโดยบุคคลในศาสนา ซึ่งโดยปกติจะเป็นกลุ่มที่มีอิทธิพลและได้รับการปกป้องโดยสถาบันทางศาสนา เชื่อว่าจะต้องมีเหยื่อของอดีตพระธรรมทูตจากประเทศไทยรายนี้อยู่อีกแน่นอน

ทั้งนี้ อดีตพระธรรมทูตฉายาพระจำนงค์ จตฺตมโล ให้การรับสารภาพต่อศาลว่าได้ลงมือทำร้ายทางเพศกับเด็กหญิงวัย 14 ปี จนตั้งครรภ์จริงระหว่างปฏิบัติศาสนกิจอยู่ที่วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อปี 1998 ซึ่งศาลได้มีคำตัดสินเมื่อวันที่ 28 กันยายน ให้ลงโทษจำคุกอดีตพระธรรมทูตสายอเมริการุ่นหนึ่งคนนี้เป็นเวลา 15 ปี
โดยองค์กร SNAP ได้รณรงค์ให้ผู้ที่เคยถูกอดีตพระสงฆ์ไทยทำร้ายทางเพศ ทั้งในชิคาโก หรือเมืองแอนเคอเรจ หรือเมืองอื่นๆ รวมถึงผู้ที่มีข้อมูลอื่นใดเกี่ยวกับพฤติกรรมของนายจำนงค์ บัวอุบล ให้ติดต่อสำนักงานสาขาเมืองชิคาโก ที่หมายเลข 312-455-1499 โดยบอกว่าหากข้อมูลเบาะแสที่ได้รับมีความเชื่อถือได้ ก็จะทำการยื่นฟ้องร้องนายจำนงค์ บัวอุบล เพิ่มเติม

ทั้งนี้ นายจำนงค์ บัวอุบล หรืออดีตพระจำนงค์ จตฺตมโล นั้น มีวิทยฐานะเป็น น.ธ.เอก B.A เคยสังกัดวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ เขตพระนคร กรุงเทพฯ เป็นพระธรรมทูตสายต่างประเทศรุ่นที่หนึ่ง เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ ณ วัดธัมมาราม เมืองชิคาโก เมื่อราวปี 1995 ขณะอายุ 45 ปี พรรษา 24



ข่าว : สยามทาวน์ยูเอส
14 ตุลาคม 2556








RATE-R ทางศาสนา

วู้ดดี้ปิดป้าย "เด็กห้ามดู" มิตซูโอะ-แอน

เกรงจะมีผลเสียต่อเยาวชน






กดที่ภาพเพื่อชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนที่ 01






กดที่ภาพเพื่อชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนที่ 02





กดที่ภาพเพื่อชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนที่ 03





กดที่ภาพเพื่อชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนที่ 04





กดที่ภาพเพื่อชมรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย ตอนที่ 05



ชมภาพจากเฟสบุ๊ควู้ดดี้














ที่มา : รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

14 ตุลาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ