สอบคึกฤทธิ์ ! สำนักพุทธฯจี้เจ้าคณะสอบพระคึกฤทธิ์วัดนาป่าพง

สอบคึกฤทธิ์ !
สำนักพุทธฯจี้เจ้าคณะสอบพระคึกฤทธิ์วัดนาป่าพง
ตามคำร้องเรียนของชาวพุทธทั่วไป

ในข้อหาตัดพระปาติโมกข์ และคัดพระไตรปิฎกเอาแต่ที่เชื่อว่าเป็นพุทธวจนะ แต่ อ๊ะๆ ส่งพระเด็กๆ ไปสู้มวยรุ่นใหญ่ เลยถูกสอนมวยเสียครูเสียบาหมด ทำไมไม่ส่ง "มหาสายชล" เจ้าคณะภาค 1 ไปล่ะ จึงจะเห็นดีว่าใครแน่กว่าใคร ไปแบบนี้ก็แค่ไปให้กำลังใจคุณคึกฤทธิ์เขาเท่านั้น เพราะแค่เริ่มต้นก็อ่านคำฟ้องตะกุกตะกัก เลยถูกคุณคึกฤทธิ์-อดีตนายพัน ยันกลับถอยร่นไม่เป็นขบวน เหมือนสอนมวย เห็นแล้วก็อายแทนคณะสงฆ์ไทยเหลือเกิน แย่งกันเป็นเจ้าคุณจนล้นประเทศ มีบัญชีพิเศษอีกต่างหาก แต่ทำงานยังกะเด็กเล่นขายของ แบบนี้สู้ไม่ไปเสียจะยังดีกว่า ก็ถามแค่คำเดียวว่า ขนาดวัดหนองป่าพงและสาขาทั่วโลก ยังเอาไม่อยู่ แล้วเจ้าคณะตำบลลำลูกกาจะมีน้ำยาอะไร ?


 
พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล
วัดนาป่าพง เจ้าของลัทธิพุทธวจนะ


กดที่ภาพเพื่อชมการสอบสวน



สำนักพุทธปทุมฯ ตรวจสอบคำชี้แจงเจ้าอาวาสวัดนาป่าพง

สำนักงานพระพุทธศาสนาปทุมธานี รวบรวมคำชี้แจงของเจ้าอาวาสวัดนาป่าพง เกี่ยวกับพุทธวจนปิฏกส่งให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ตรวจสอบ หลังได้รับร้องเรียนจากประชาชนทั่วไป
สืบเนื่องจาก สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. แจ้งพฤติกรรมของพระสงฆ์ที่ไม่เหมาะสม ตามที่ได้รับการร้องเรียนมาจาก นายเทพฤทธิ์ สาธิตกาลมณี ว่า พระอาจารย์คึกฤทธิ์ โสตธิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ได้สอนประชาชนว่าพระไตรปิฏกเชื่อถือไม่ได้ และ ยังรวบรวมให้พระไตรปิฏกเหลือเพียงปิฏกเดียว  ทาง พศ.จึงแจ้งไปยังสำนักพระพุทธศาสนา จังหวัดปทุมธานี ให้ลงไปตรวจสอบ
โดยมีเจ้าคณะอำเภอลำลูกกา พร้อมด้วย พระสงฆ์เจ้าคณะตำบล ได้รับฟังคำชี้แจงจากพระอาจารย์คึกฤทธิ์ ซึ่งชี้แจงว่า ได้แยกส่วนคำแต่งใหม่ กับคำพระพุทธเจ้าที่อยู่ในพระไตรปิฏกออกจากกัน เพราะไปเจอพระสูตรที่พระพุทธเจ้าตรัสว่าไม่ให้ต่อเติมแต่งใหม่คำของพระองค์ จึงอยากให้ชาวพุทธได้รู้ว่า ความจริงที่พระพุทธเจ้าตรัสสอนล้วนๆ นั้นเป็นอย่างไร โดยไม่มีอรรถกถา คือคำขยายความ หรือคำแต่งใหม่ของสาวกเข้าไปปนเหมือนพระไตรปิฏกที่ใช้กันอยู่ และไม่ได้มีอยู่เล่มเดียวทั้งหมด จะมี 33 เล่ม ตามพระไตรปิฏกฉบับสยามรัฐ ที่ใช้กันมาตั้งแต่รัชกาลที่ 5 ซึ่งไม่ได้มีการดัดแปลงใดๆ
ทั้งนี้ คำชี้แจงทั้งหมด ทางสำนักพระพุทธศาสนาปทุมธานี จะได้รวบรวมรุปเกี่ยวกับพุทธวจนปิฏกที่ถูกกล่าวหาว่า พระอาจารย์คึกฤทธิ์ นำมารวบรวมใหม่ และไม่ให้เชื่อพระไตรปิฏก ส่งกลับ สพศ. รับทราบ วันพรุ่งนี้

เจ้าอาวาสวัดนาป่าพงชี้แจงกรณีถูกร้องเรียน

พระครูวิบูลวรคุณ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกาพร้อมด้วยพระสงฆ์เจ้าคณะตำบล เข้ารับฟังคำชี้แจ้งจาก พระอธิการคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง ต.บึงทองหลาง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี กรณีมีผู้ร้องเรียนพฤติกรรมของพระสงฆ์ทำตัวไม่เหมาะสมไปที่สำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้ขอให้ทางอำเภอช่วยเข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และแก้ไขปัญหากรณีดังกล่าว โดยผู้ร้องเรียนกล่าวว่า พระอธิการคึกฤทธิ์ ทำตัวเป็นอันตรายต่อพระพุทธศาสนา ปิดเบือนคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้า รวบรวมพระไตรปิฏกทั้งหมดให้เหลือแค่เล่มเดียว ทั้งนี้ได้มีลูกศิษย์ของพระอธิการคึกฤทธิ์เข้ารับฟังคำชี้แจงเป็นจำนวนมาก หลังจากที่พระอธิการคึกฤทธิ์ชี้แจงข้อกล่าวอ้างของผู้ที่ร้องเรียนกับพระครูวิบูลวรคุณ เจ้าคณะอำเภอลำลูกกาแล้ว จะได้มีการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดส่งไปที่สำนักงานพระพุทธศาสนาปทุมธานี ภายในวันที่ 15 ส.ค.57 เพื่อรายงานให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติทราบต่อไป

ที่มา : ครอบครัวข่าว 3 - เนชั่น14 สิงหาคม 2557

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ