คสช.ต้องปกป้องพระธรรมวินัยแทนมหาเถรสมาคม?

ปูดอีก !

สำนักข่าวอิศราเผยข้อมูล

น้องชายเจ้าคุณเหนาะลงทุนอสังหา 20 ล้าน

อา..แบบนี้ก็เท่ากับไม่ไว้หน้ามหาเถรสมาคมสิครับท่าน เพราะสมเด็จวัดปากน้ำ ผู้ปฏิบัติหน้าที่พระสังฆราช สมเด็จวัดพิชัยญาติ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง และรองสมเด็จวัดสามพระยา เจ้าคณะ กทม. เพิ่งจะประสานเสียงไปหยกๆ ว่า "ไม่มีอะไร ไม่ต้องสอบ" แต่สำนักข่าวอิศรากลับนำเอาหลักฐานจริงๆ มาแฉแบบนี้ พระสมเด็จทั้งหลายจะเอาหน้าไปไว้ไหน

น้องชาย“เจ้าอาวาสวัดสระเกศ”ขนเงินตั้งบริษัทอสังหาฯ ทุน 20 ล้าน

พบน้องชาย“พระพรหมสุธี” เจ้าอาวาสวัดสระเกศ ขนเงินสดตั้งบริษัทอสังหาฯทุน 20 ล้าน เพิ่งจดทะเบียน เดือน ส.ค. 56 ร่วมหุ้น 3 คน เจ้าตัวรับเป็นเจ้าของบนพื้นที่โครงการ 20 ไร่ ขอรอดูศก.ยังไม่ทำตอนนี้

สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2556 นายเอกวัฒน์ ฝังมุข ได้จดทะเบียนตั้งบริษัท ถนอมกระแสพัฒนาที่ดินและบ้าน จำกัด โดยมีทุนจดทะเบียน 20 ล้านบาท ประกอบธุรกิจจัดสรรที่ดินพร้อมบ้านจำหน่าย ที่ตั้งเลขที่ 24/24 หมู่บ้านชวนชื่นรีเจนท์ ซอยราชพฤกษ์ 13 ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร โดยมีนายเอกวัฒน์เป็นกรรมการ

จากการตรวจสอบข้อมูลกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้าพบว่า บริษัทดังกล่าวมีผู้ถือหุ้น 3 ราย

1. นายเอกวัฒน์ ฝังมุข 19,800 หุ้น

2. นางธนภรณ์ วุฒิคะโร 100 หุ้น

3. นางสาวพิสมัย ครองสิน 100 หุ้น

รวม 20,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1,000 บาท

ต่อมาวันที่ 25 ธ.ค.2556 บริษัท ถนอมกระแสพัฒนาที่ดินและบ้าน จำกัด โดยนายเอกวัฒน์ได้จดทะเบียนเพิ่มกรรมการอีก 1 คนคือ นางสาวประสิทธิ์ ฝังมุข อายุ 72 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26 หมู่ 4 ต.สาเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา งบการเงิน ปี 2556 มีทรัพย์สิน 32,892,228 บาท หนี้สิน 13,027,212 บาท

ก่อนหน้านี้ นายเอกวัฒน์ เคยถือเป็นเจ้าของร้านอาหารชื่อ บริษัท มุขชัยกิจ จำกัด จดทะเบียนวันที่ 11 มกราคม 2544 ทุน 1 ล้านบาท ที่ตั้งเลขที่ 96/109 หมู่ที่ 17 ถนนบรมราชชนนี แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร นายธนิสิทธิ์ นรสิทธิ์ชัย ร่วมถือหุ้น 40% ได้จดทะเบียนเลิกบริษัท ซึ่งนายทะเบียนได้รับจดทะเบียนไว้แล้ว เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2553

ทั้งนี้ นายเอกวัฒน์ ฝังมุข เป็นน้องชาย พระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศ กรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) หลังจากมีกระแสข่าว ในสื่อออนไลน์กล่าวหา เจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่งในกทม.มีธุรกิจทรัพย์สินนับพันล้านบาท อีกทั้งรถหรูกว่า 20 คัน

ต่อมา พระพรหมสุธี ได้ชี้แจงว่า ไม่ได้ถือครองรถหรู มีเพียงรถที่ได้จากการบริจาคเพื่อใช้ในกิจสงฆ์ 10 กว่าคัน และไม่เคยทำธุรกิจสวนกล้วยไม้ บ้านจัดสรร ฟาร์มไก่ จนมีเงินทองทรัพย์สินนับพันล้านบาท แต่ยอมรับว่าข่าวที่เกิดขึ้นมาจากความขัดแย้งภายในวัดและมีฆราวาสเข้ามาเกี่ยวข้อง หลังได้ปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการภายในวัด ซึ่งได้ชี้แจงข้อมูลแก่พระชั้นผู้ใหญ่ตามกระบวนการไปหมดแล้ว

ขณะที่ นายเอกวัฒน์ ฝังมุข น้องชายของพระพรหมสุธี ชี้แจงผ่านเว็บไซต์หนังสือพิมพ์เดลินิวส์เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 ว่า ธุรกิจกล้วยไม้ บ้านจัดสรร เป็นธุรกิจของครอบครัวที่ทำอยู่ในที่ดินที่เป็นมรดกตกทอดกันมา จำนวน 70 ไร่ ไม่เกี่ยวข้องกับพระพี่ชายและไม่เกี่ยวข้องกับเงินบริจาคของวัดสระเกศ (http://www.dailynews.co.th/Content/regional/262462/)

ล่าสุด นายเอกวัฒน์ เปิดเผยสำนักข่าวอิศราเมื่อวันที่ 28 ส.ค.57 ว่า บริษัท ถนอมกระแสพัฒนาที่และบ้าน จำกัด จัดตั้งขึ้นเพื่อทำธุรกิจก่อสร้างบ้านจัดสรรจริง แต่ไม่ใช่ 100 ไร่ ตามที่เป็นข่าว มีเพียง 20 ไร่เท่านั้น

“ไปดูที่หน้างานได้เลย มีแค่ 20 ไร่จริงๆ ที่ใช้ทุนจดทะเบียน 20 ล้าน เพราะมีที่อยู่แล้ว ตอนนี้ก็ถมที่แล้ว แต่รอดูเศรษฐกิจอีกระยะหนึ่ง”

นายเอกวัฒน์ยอมรับว่า เป็นน้องชายของเจ้าอาวาสวัดดังในกรุงเทพฯ จริง

ที่มา : สำนักข่าวอิศรา
30 สิงหาคม 2557

NOTHING !

"ไม่มีอะไร ไม่ต้องสอบ"

มหาเถรสมาคมสรุปคดีเจ้าคุณเหนาะ

สรุปโดยไม่ต้องสอบ

สามผู้ยิ่งใหญ่ในวงการสงฆ์ไทย สมเด็จช่วง-สมเด็จสมศักดิ์-รองสมเด็จเอื้อน ประสานเสียงเล่นเกมโยนกลอง

วัดปากน้ำบอก "ไม่ต้องสอบ"

วัดพิชัยญาติบอก "จะหารือกับวัดปากน้ำ"

วัดสามพระยาบอก "ไม่มีอะไรแล้ว เจ้าคุณเหนาะชี้แจงหมดแล้ว"

อืม ! พระผู้ใหญ่ในมหาเถรสมาคมนี่ท่านเก่งนะ ตรัสรู้ได้ทุกเรื่อง เงินทองเป็นพันๆ ล้าน ท่านเอาหูฟังเจ้าคุณเหนาะเพียงคนเดียว ก็เชื่อว่าบริสุทธิ์แล้ว น่าจะนิมนต์ไปเป็นประธานศาลฎีกานะ ไม่ต้องเป็นหรอกสังฆราชหรือกรรมการมหาเถรสมาคมน่ะ

ถามต่ออีกสักนิดเถิดครับท่านผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสาม หากว่าเรื่องนี้ยังไม่จบ และลามปามไปเรื่อยๆ พวกท่านจะรับผิดชอบอย่างไร

สมเด็จวัดปากน้ำจะลาออกจากผู้ปฏิบัติหน้าที่พระสังฆราชไหม ?

สมเด็จสมศักดิ์จะลาออกจากเจ้าคณะใหญ่หนกลางหรือไม่ ?

เจ้าคุณเอื้อนจะลาออกจากผู้ว่า กทม. หรือเปล่า ?

ขอถามแค่นี้แหละครับ

มส. ไร้ถกข้อกล่าวหา 'เจ้าคุณเสนาะ' โยนคณะผู้ปกครองดำเนินการ เจ้าอาวาสวัดสระเกศขอจบชี้แจงหมดแล้ว

เมื่อวันที่ 29 ส.ค.2557 ที่หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานการประชุมมหาเถรสมาคม ( มส.) ตามวาระปกติ ภายหลังประชุมผู้สื่อข่าวได้สอบถามพระผู้ใหญ่ถึงกรณีวัดสระเกศต่อสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ว่าในการประชุม มส. มีการหารือเรื่องดังกล่าวหรือไม่ โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ กล่าวเพียงสั้นๆว่า ไม่มี

ขณะที่ สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ (สมศักดิ์ อุปฺสโม) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง กรรมการมหาเถรสมาคม กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้นเป็นปัญหาภายใน ดังนั้น จึงต้องหารือกับสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เพื่อดำเนินการให้เกิดความเหมาะสมต่อไป ส่วนพระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวไม่มีอะไรแล้ว เจ้าอาวาสได้ชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้นทั้งหมดแล้ว

พระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรรมการ มส. กล่าวถึงกรณีมีการส่งคนมาอารักขา มีการบุกค้นสำนักงานผู้ช่วยเจ้าอาวาสภายในวัด และการแจ้งความดำเนินคดีต่างๆ ว่า เป็นเรื่องไม่จริง ไม่มีการสั่งให้มีการทำเช่นนั้น ส่วนที่มีการส่งเจ้าหน้าที่มาอารักขาก็ไม่ทราบเช่นกัน ก็อยู่ตามปกติ ไม่ได้มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น ใช้ขันติเพียงอย่างเดียว อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ขอให้จบเรื่องนี้ เพราะได้มีการชี้แจงไปหมดแล้ว

ด้านนายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า พศ. ได้รับหนังสือขอให้ตรวจสอบเจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหารจาก อพช. แล้ว โดยได้ส่งหนังสือดังกล่าวไปให้แก่ เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ตามสายการปกครอง เพื่อดำเนินการพิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงต้องให้เป็นไปตามกระบวนการพิจารณาของเจ้าคณะปกครองดำเนินการพิจารณาต่อไป

ที่มา : คมชัดลึก
30 สิงหาคม 2557

เปิดตัวละครเพิ่ม !

เฟสบุ๊คปูดชื่อ "เฮียบุญรักษ์"

หุ้นส่วนธุรกิจของเจ้าคุณเหนาะ

อา..ไม่รู้ว่าเจ้าคุณเหนาะมีคอนเน็กชั่นยั้วเยียะอะไรปานนี้ เพราะเท่าที่ถูกเปิดเผยมาก็นับชื่อไม่ทันแล้ว เรื่องส้มแป้นยังไปไม่ถึงไหน วันนี้ เฟสบุ๊คแฟนพันธุ์แท้ก็เผยข้อมูลใหม่ ให้ชื่อ "เฮียบุญรักษ์ เสรีวัฒนวุฒิ" ว่าเป็นนอมินีของเจ้าคุณเสนาะ เปิดร้านขายอะไหล่รถยนต์อยู่ซอยตรงข้ามประปาแม้นศรี ใกล้ร้านลิตเติ้ลโฮม แหมแถวแม้นศรีนั้นคนกรุงเทพฯคุ้นชื่อดี หาไม่ยากหรอก ว่าแต่พรุ่งนี้ มะรืนนี้ จะมีตัวละครเพิ่มเติมเข้ามาอีกหรือไม่ กว่าจะปิดกล้องละคร "บ่วงกรรม" เรื่องนี้ลงได้ เห็นทีป๋าเหนาะคงอายุใกล้ร้อยปีโน่นล่ะฮ่ะ อาการน่าเป็นห่วงแบบนี้ บอกได้คำเดียวว่า "ไม่ตายก็เลี้ยงไม่โต"

ที่มา : เฟสบุ๊คตีแผ่ความจริงพระพรหมสุธี
29 สิงหาคม 2557

อัพเกรดส้มแป้น !

จาก ..คนสนิทป๋าเหนาะ สู่.. "มอเอีย" ..ป๋าเหนาะ

เฟสบุ๊คแฟนพันธุ์แท้ "ป๋าเหนาะ" เล่นแรงขึ้นเรื่อยๆ อัพเกรด "ส้มแป้น" พิสมัย ครองสิน จาก "คนสนิท" พระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศ เป็น "เมีย" เรื่องนี้ถือว่าคอขาดบาดตาย เพราะถ้าจริงก็ผ้าเหลืองหลุด ทั้งคุณส้มแป้นและพระพรหมสุธีต้องพิสูจน์ความจริง หาไม่แล้วก็เท่ากับยอมรับ แต่ถ้าหากไม่เป็นความจริง ผู้กล่าวหาก็ต้องได้รับโทษเช่นกัน

ที่มา : เฟสบุ๊คตีแผ่ความจริงพระพรหมสุธี
29 สิงหาคม 2557
ข้อมูล
http://www.alittlebuddha.com/

ข้อมูลพฤติกรรมล้มล้างพระธรรมวินัยที่ http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/search?q=%E0%B8%9E%E0%B8%A4%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%98%E0%B8%A3%E0%B8%A3%E0%B8%A1%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%B1%E0%B8%A2&m=1

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ