กรรมการมหาเถรสมาคมทั้งนั้นที่ไปนั่งหัวโด่เป็นบริวารของธัมมชโย

ทะลุเป้า !
ยิ่งลักษณ์ "เปิด" ยงยุทธ "ปิด"
โครงการตักบาตร "พระล้านรูป" ของธรรมกาย







มีพระผู้ใหญ่รูปไหนบ้างที่ยังไม่ได้ไป







มีคนสำคัญในรัฐบาลคนไหนบ้างที่ยังไม่ได้ไป







มีพระเณรรูปไหนในกรุงเทพฯบ้างที่ยังไม่ได้ไป

 

อา ! ประเทศไทยกลายเป็น The State of Dhammakaya ไปอย่างเป็นทางการแล้ว เพราะรัฐบาลไทยร่วมมือกับวัดพระธรรมกายจัดงานใหญ่กว่ามหาเถรสมาคมโดยเชิญกรรมการมหาเถรสมาคมมาเป็นพระอันดับให้ธัมมชโย ที่สำคัญก็คือ สามารถนำเอาพระปางธรรมกายมาตั้งเด่นเป็นสง่ากลางกรุงเทพมหานครไว้แทบทุกจุด เว้นแต่หน้าวัดพระแก้วและหน้าวัดบวรนิเวศวิหารเท่านั้นที่ยังไม่ได้ตั้ง แต่ครั้งต่อไปก็ไม่แน่ เพราะว่าวันนี้ไม่มีใครฉุดธัมมชโยอยู่แล้ว เสือติดหล่ม ช้างติดปลัก พอพ้นชนักก็ย่อมบินปร๋อ เหมือนมังกรพ้นหนอง มีหรือจะจับอยู่แค่ยอดไผ่ ต้องบินไกลไประดับยอดเมฆินทร์โน่น จริงไหมจ๊ะท่านธัมมชโย อภิมหาอำนาจในคณะสงฆ์ไทย




แพ๊คเก็จ "การศาสนา+การเมืองไทย" ในวันนี้

Buy One Get One Free !





เลือกพันธมิตร "ได้" โพธิรักษ์และสันติอโศก






เลือก นปช. "ได้" ธัมมชโยและธรรมกาย




"ทักษิณ+ธัมมชโย" สองบุรุษแห่งยุค ผู้จับมือกันทำงานศาสนาและการเมืองควบคู่กันเหมือนฝาแฝด ตามยุทธวิธี "แยกกันเดิน รวมกันตี" ให้ธรรมกายปฏิวัติพระพุทธศาสนา ส่วนกองกำลังเสื้อแดงนั้นปฏิวัติการเมืองไทย ถ้าทำสำเร็จ ทักษิณได้เป็นอะไร ธัมมชโยได้เป็นอะไร อุ๊ย ขอแสดงความดีใจล่วงหน้าจ๊ะโยม


ภาพ : DMC
2
7 มีนาคม 2555



สร้างพระพุทธรูปฉลองพุทธชยันตี !
ใช้ "หลวงพ่อเมตตา-พุทธคยา" เป็นแม่แบบ



หลวงพ่อเมตตา
พระประธานในพระเจดีย์พุทธคยา ประเทศอินเดีย






ท่านเจ้าคุณเอื้อนไม่เสนอเอาองค์นี้เป็นแม่แบบเหรอฮะ
เพิ่งได้เป็นประธานงานฉลองพุทธชยันตีตักบาตรล้านรูปเชียวนา

 
วันที่ 26 มี.ค. ที่อาคารอเนกประสงค์พุทธมณฑล สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) มีการประชุมระดมความคิดเห็นการจัดกิจกรรมงานฉลองพุทธชยันตี 2600 ปีแห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า โดยมีนายสมเกียรติ ศรลัมพ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นประธานการประชุม ทั้งนี้นายสมเกียรติ กล่าวภายหลังการประชุมว่า การประชุมครั้งนี้เพื่อต้องการรวบรวมความคิดเห็นจากผู้แทนทางองค์พระพุทธศาสนาว่าในกิจกรรมงานฉลองพุทธชยันตี จะมีการจัดกิจกรรมอะไรบ้าง จากนั้นจะมีการรวบรวมเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการอำนวยการจัดงานฉลองพุทธชยันตี ซึ่งมี นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ในวันที่ 29 มี.ค.นี้

นายสมเกียรติ กล่าวต่อไปว่า นอกจากนี้นายนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่กำกับดูแลสำนักงานพระพุทธศาสนา(พศ.) ยังมีแนวทางที่จะให้มีการจัดสร้างพระพุทธรูปขนาดใหญ่ขึ้นเพื่อเป็นสัญลักษณ์แห่งปีพุทธชยันตี โดยกำหนดว่าจะจำลองมาจากพระพุทธเมตตาที่ประดิษฐานอยู่ที่พระมหาโพธิเจดีย์ ที่พุทธคยา ประเทศอินเดีย โดยจะมีการจัดสร้างทั้งหมด 10 องค์ เพื่อนำไปประดิษฐานยังพุทธมณฑลจังหวัดตามภูมิภาคต่างๆ โดยจะคัดเลือกมาภูมิภาคละ 2 จังหวัด เพื่อนำพระพุทธรูปดังกล่าวไป

ประดิษฐานภูมิภาคละ 2 องค์ ทั้งนี้ยังไม่มีการกำหนดขนาดของพระพุทธรูป แต่นายนิวัฒน์ธำรงต้องการที่จะให้มีการสร้างเป็นพระพุทธรูปขนาดใหญ่เพื่อเป็นสัญลักษณ์เช่นเดียวกับการสร้างพุทธมณฑล และพระศรีศากยะทศพลญาณ ประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ พระประธานพุทธมณฑล เมื่อครั้งครบรอบ 2500 ปี ของพระพุทธศาสนา



เกณฑ์ยิ่งลักษณ์ให้เป็นพุทธศาสนิกชนตัวอย่าง !
ให้หัดตักบาตรทุกเช้าวันพระ
"เพื่อเป็นตัวอย่างแก่พุทธศาสนิกชน"

เอ้อเฮอ ! เพิ่งคิดได้เหรอครับไอเดียนี้น่ะ ดูภาพด้านล่างนี้สิ วัดพระธรรมกายเขาดึงยิ่งลักษณ์ไปใส่ชุดธรรมกาย ก็กลายเป็นพลีเซ็นเตอร์ให้ใครล่ะครับ แล้วงานตักบาตรล้านรูปที่ผ่านมาน่ะ ใช้พระพุทธรูปอะไรมาตั้งเป็นประธานกลางกรุงเทพฯพระแก้วมรกต พระพุทธสิหิงค์ พระพุทธชินราช หรือพระธรรมกาย พูดออกมากลางที่ประชุมแบบนี้มันไม่ขายขี้เท่อหรือไง เพราะงานที่ผ่านมาน่ะ ก็กรรมการมหาเถรสมาคมทั้งนั้นที่ไปนั่งหัวโด่เป็นบริวารของธัมมชโย แล้ววันนี้จะมาสร้างเอกลักษณ์อัตลักษณ์ มันไม่สายไปเหรอ หรือว่าต้องรอให้ปิดถนนทั่วกรุงเทพฯเป็นรอบที่สอง ?




แหมขนาดงานพุทธชยันตี 2600 ปีมีครั้งเดียว แม่คุณยังไม่ว่างเลย แล้วนี่จะให้ตื่นตักบาตรทุกวันพระเชียวเหรอ ภารกิจของนายกรัฐมนตรีมิได้มีแค่เรื่องพระเรื่องเจ้านะคะ


ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมยังมีการเสนอกันว่าการจัดงานเฉลิมฉลองพุทธชยันตี ควรจะมีการจัดอย่างต่อเนื่อง โดยให้ใช้ช่วงเวลากำหนดการจัดงานนี้ซึ่งกำหนดไว้เป็นวันที่ 29 พ.ค.-4มิ.ย. เป็นจุดเริ่มในการจัดงานดังกล่าวอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี พร้อมกับมีการเสนอว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ควรจะเป็นแบบอย่างในการเข้าทำบุญทุกวันพระ จะช่วยให้การส่งเสริมกิจกรรมพุทธชยันตีมีประสิทธิภาพมากขึ้น พร้อมทั้งยังจะทำให้ประชาชนสนใจพระพุทธศาสนามากขึ้นด้วย


ข่าว : เดลินิวส์
2
8 มีนาคม 2555




รับเป็นคดีพิเศษ !
กระบวนการค้ายาซูโดอีเฟดริน
อุ๊ยตาย วัดพระธรรมกายเพิ่งออกมาปฏิเสธหยกๆ ว่าไม่เกี่ยวข้อง แล้วนี่สอบไปถ้าเกี่ยวข้องแล้วจะทำอย่างไร ข่าวว่ามีการค้าเป็นขบวนการใหญ่ เพราะใช้เป็นสารผลิตยาเสพติด




ดีเอสไอ แถลงข่าว รับคดีสำคัญจำนวน คดี เข้ามาดำเนินการเป็น "คดีพิเศษ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วย พ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยืน รองอธิบดีดีเอสไอ และพ.ต.ท.พงศ์อินทร์ อินทรขาว ผบ.สำนักคดีความมั่นคง ดีเอสไอ ร่วมกันแถลงข่าวรับคดีสำคัญจำนวน คดีเข้ามาดำเนินการเป็นคดีพิเศษ ได้แก่ คดียาซูโดอีเฟดรีนที่ใช้เป็นสารตั้งต้นในการผลิตยาเสพติด คดีแก๊งค์ค้าอาวุธสงครามแลกยาเสพติดที่จังหวัดเชียงราย คดีทุจริตทำบัตรประชาชนปลอมให้กับพวกโรฮิงญา ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์และคดีทุจริตการออกโฉนดที่ดินในพื้นที่เขาแพง อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยมิชอบ ที่ห้องแถลงข่าวกรมสอบสวนคดีพิเศษ เมื่อวันที่ 26 มีนาคม



ข่าว : มติชน
2
8 มีนาคม 2555

อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ