ขวัญชัยประกาศ ! "พาทักษิณกลับบ้าน-ข้ามขัวมิตรภาพไทย-ลาว"


ขวัญชัยประกาศ !
"พาทักษิณกลับบ้าน-ข้ามขัวมิตรภาพไทย-ลาว"
อ้านึกว่าจะบินเข้ามา ที่แท้ก็เดินข้ามสะพาน



นกกระดาษ
สันติภาพ-ปรองดอง





ด่านตรวจคนเข้าเมืองเวียงจันทน์-หนองคาย
ที่มีข่าวว่า 
"ทักษิณ" จะผ่านเข้าประเทศไทย




สะพานมิตรภาพไทย-ลาว เชื่อมสองฝั่งโขง




เวียงจันทน์ตรงไป หนองคายเลี้ยวขวา




หัวขัวหรือคอสะพานฝั่งลาว
จุดเริ่มต้น 
"เดินกลับบ้าน" ของทักษิณ




บริเวณกลางสะพานข้ามแม่น้ำโขง
เดินไกลหน่อยนะฮะ อากาศคงร้อนน่าดู
เพื่อความปลอดภัย กรุณาพกน้ำดื่มด้วย




เชิงสะพานฝั่งไทย
จุดที่ทักษิณจะ 
"จุมพิตแผ่นดิน" โชว์อีกครั้ง




Welcome home !
ไม่ต้องขึ้นป้ายต้อนรับ เพราะมีอยู่แล้ว





Thaksin in London







The show must go on ..

(กดที่ภาพเพื่อฟังเพลง I wan na go home ของ Micheal Buble)




"ขวัญชัย" ย้ำพา "ทักษิณ" กลับประเทศไทย วอนฝ่ายพธม.-ปชป. อย่าคัดค้านเพื่อความปรองดอง

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 19 มีนาคม ที่ภัตตาคารตี๋น้องในตลาดจตุจักร ถ.หน้าเมือง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น นายขวัญชัย ไพรพนา ประธานชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด พร้อมด้วย นายวัฒนศักดิ์ พึ่งธรรม รองประธานชมรม นายอดิศร วัฒนบุตร เลขาธิการชมรม และคณะกรรมการบริหารชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด เปิดแถลงข่าว "คนเสื้อแดง 20 จังหวัด นำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทย"

นายขวัญชัยกล่าวว่า ตนเคยบอกว่าจะนำ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศไทยทางฝั่งประเทศ สปป.ลาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2555 และมี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ตอบโต้กลับมาว่าขวัญชัยไม่รู้กฎหมาย พูดจาเลอะเทอะ สาเหตุนี้จึงต้องเชิญแกนนำเสื้อแดง 20 จังหวัดในภาคอีสาน ในนามของชมรมคนรักภาคอีสานมาประชุมทำความเข้าใจ และไปพูดกับสมาชิกคนเสื้อแดงในแต่ละจังหวัดของภาคอีสาน เพื่อนำ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยให้เร็วที่สุด เพราะพวกเราคนเสื้อแดงในภาคอีสานไม่สามารถรอต่อไปได้อีกแล้ว

"ขอบอกให้ทราบว่า พ.ต.ท.ทักษิณถ้าอยากกลับมาบ้านที่ประเทศไทย ก็ขอให้กลับมาเลย ไม่ต้องไปอยู่ต่างประเทศอีกต่อไป ขอบอกว่าประชาชนคนเสื้อแดงภาคอีสาน 20 จังหวัดซึ่งมีมากกว่า 10 ล้านคน จะรอรับ พ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้ามาในประเทศไทย แล้วไปยื่นหนังสือทูลเกล้าฯเพื่อขอพระราชทานอภัยโทษ ที่เป็นคดีการเมืองที่เกิดขึ้นมาหลังการปฏิวัติรัฐประหาร" นายขวัญชัยกล่าว

นายขวัญชัยกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางมาเล่นสงกรานต์ในประเทศ สปป.ลาว แล้วเดินทางกลับประเทศไทยผ่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว มาอย่างวีรบุรุษ คนเสื้อแดง จ.หนองคายและบึงกาฬมีประมาณ 4-5 หมื่นคนจะไปรอรับที่ตีนสะพาน พามาหานายขวัญชัยที่ จ.อุดรธานี จากนั้นคนเสื้อแดง จ.อุดรธานี หนองบัวลำภู เลย และสกลนคร มารอรับ พ.ต.ท.ทักษิณที่สนามทุ่งศรีเมือง จ.อุดรธานี หลังจากนั้นพากันมาที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเสื้อแดงขอนแก่นประสานกับเสื้อแดง จ.ร้อยเอ็ด กาฬสินธุ์ มหาสารคาม โดยมารวมกันที่ จ.ขอนแก่น จากนั้นเดินทางไปที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งจะมีคนเสื้อแดงที่นั่น รวมกระทั่งคนเสื้อแดง จ.ศรีสะเกษ สุรินทร์ ยโสธร อุบลราชธานี อำนาจเจริญ นครพนม ชัยภูมิ และมุกดาหาร มารวมกันทำให้มีเสื้อแดงหลายล้านคนใน จ.นครราชสีมาที่ต้องการ พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยจะพากันแสดงออกในครั้งนี้ เพื่อต้องการให้ความขัดแย้งในบ้านเมืองทุกอย่างจบลงไปเสียที เพื่อไม่ต้องการให้ประชาชนมาเผชิญหน้ากันอีกต่อไป

"พ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนที่ให้ทุกอย่างกับคนไทยในประเทศจนมีความเจริญรุดหน้ามาโดยตลอด พ.ต.ท.ทักษิณโกงอะไร มีพวกไม่หวังดีกับ พ.ต.ท.ทักษิณได้กล่าวหา พร้อมกับใส่ร้ายให้เกิดความเสียหายจนไม่สามารถกลับเข้ามาในประเทศไทยได้ ดังนั้นพวกตนคนเสื้อแดงในชมรมคนรักภาคอีสาน 20 จังหวัด ต้องให้ พ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้ามาในประเทศไทย แล้วเข้าสู่การพิจารณาของศาลที่ต้องเป็นสามศาล ไม่ใช่ศาลเดี่ยวมาตัดสินจำคุก พ.ต.ท.ทักษิณ ถือว่าไม่มีในระบอบยุติธรรม และไม่ใช่ศาลการเมืองที่มาจาก คมช. พวกผมคนอีสานหลายล้านคนจึงไม่ขอรอแล้ว จะขอพา พ.ต.ท.ทักษิณกลับประเทศไทยให้กับพวกต่อต้านไม่ว่าจะเป็นพรรคประชาธิปัตย์ หรือพวกพันธมิตรคนเสื้อเหลืองให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ถ้าต้องการเผชิญหน้าก็ไม่มีปัญหาแม้ว่าคนเสื้อแดงไม่ต้องการเป็นฝ่ายที่มีเรื่องก็ตาม เพราะคนเสื้อแดงต้องการปรองดอง ทุกวันนี้เสื้อแดงได้ยื่นไมตรีให้กับพวกพันธมิตร ปชป. หรือพวกต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน แต่พวกเขาไม่มีไมตรีให้กับคนเสื้อแดงเลย แต่พยายามเปิดประเด็นสารพัดขัดขวางการปรองดอง และการกลับมาประเทศไทยของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร" นายขวัญชัยกล่าว

นายขวัญชัยกล่าวย้ำว่า กลุ่มที่อยู่ฝ่ายตรงข้าม พ.ต.ท.ทักษิณยอมรับความจริงเสียเถอะ ประชาชนส่วนมากต้องการ พ.ต.ท.ทักษิณกลับเข้ามาในประเทศไทย จะกลับเข้ามาเป็นที่ปรึกษา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หรือจะกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีก็ให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินใจ คนส่วนน้อยที่ไม่ชอบ พ.ต.ท.ทักษิณอย่าได้มาตัดสินเอง

ข่าว มติชน
20 มีนาคม 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ