ลีน่าจังขึ้นธรรมาสน์เทศน์สอนเศรษฐีใหม่ ตั๊ก-บงกช



โง่-บ้าบุญ !!

ใช้เงินไม่เป็น ทำบุญไม่มีสติ ไม่เผื่ออนาคต ฯลฯ

ลีน่าจังขึ้นธรรมาสน์เทศน์สอนเศรษฐีใหม่ ตั๊ก-บงกช


แหมนึกว่าจะได้ยินจากปากของพระซะอีกนะ แต่พระจะคิดอะไร๊ นอกจากจะไถโยมให้ได้มากที่สุดแล้วเอามาคุยอวดว่า ผมมีบารมีมากกว่าใคร ก็เท่านั้นเอง




กดที่ภาพเพื่อฟัง
ลีน่า จัง แสดงพระธรรมเทศนา แก่ ตั๊ก บงกช คงมาลัย
ณ วัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร

ล้าน !!

ตั๊ก-บงกช โชว์เช็คทำบุญ

ถวายสมเด็จวัดปากน้ำรูปเดียว






ตั๊ก บงกช คงมาลัย มหาเศรษฐินีผู้ใจบุญ






ใบบุญของตั๊ก






ก็จริงของตั๊กนะ

"ทำดีสิต้องโชว์ ไม่เห็นต้องอายอะไร"

โชว์อย่างอื่นมาตั้งนานไม่เห็นด่า พอโชว์เช็คทำบุญเข้าหน่อยกลับค่อนแคะกันใหญ่ สังคมไทยหนอ ทำน้อยก็ว่าขี้เหนียว รวยแล้วลืมตัว ฯลฯ ทำมากก็หาว่าอวดรวย ทำบุญเอาหน้า ฯลฯ ต่อไป ข่าวหน้าดารา ควรจะเปลี่ยนมาเป็นหน้าทำบุญได้แล้ว และควรโชว์เฉพาะภาพทำบุญอย่างเดียว









หลังจากโพสต์ภาพเช็คเงินสดจำนวน 7 ล้านบาท พร้อมคำบรรยายใต้ภาพว่า ทำบุญเบาๆ (ทำไม) ก็เงินฉัน อิอิ ร่วมโมทนากันได้นะคะ ขอให้ได้บุญเท่ากัน" ที่ว่าที่คุณแม่หมื่นล้าน "ตั๊ก บงกช คงมาลัย" ตั้งใจถวายให้กับวัดปากน้ำ ก็มีขาเมาท์มาคอมเม้นท์เหน็บว่าสงสัยต้องการสร้างภาพ ทำเอาสาวตั๊กอารมณ์เสียไม่ใช่น้อย

"อยากจะอวดกับเขาบ้าง เห็นเขาซื้ออะไร กระเป๋า รถ กันแพงๆ เขายังอวดกันเลย ฉันทำบุญเยอะๆ จะอวดกับเขาบ้างไม่ได้เหรอ และการทำบุญถ้ามีคนมาโมทนากันเยอะๆ ก็จะมีบริวารมาก มีเพื่อนที่รักกันมาก เหมือนสร้างพระองค์ใหญ่ร่วมกัน โมทนาก็ถือเป็นบุญใหญ่ค่ะ"


ข่าว : มติชน11 เมษายน 2556



สุขุมพันธุ์เรียกพี่ เอ๊ย หลวงพี่ !
เจ้าคุณเอื้อนประกาศนโยบายเจ้าคณะ กทม.
ต่อหน้ากรรมการมหาเถรสมาคม


1. เร่งรัดระเบียบสงฆ์ 2.ส่งเสริมการศึกษาสงฆ์ ระดมสายตรงทั้ง 50 เขตมารับนโยบาย อา..แบบนี้มหาสายชล เจ้าคณะภาค 1 เจ้านายของเจ้าคุณเอื้อนก็เป็นนางอายสิคะ เพราะตั้งแต่รับตำแหน่งเจ้าคณะภาค 1 มาได้สองปีกว่ามานี้ ยังไม่เห็นมหาสายชลประกาศนโยบายอะไรให้ได้ยินเลย ตุ๊กแกวัดชนะสงครามยังเสียงดังกว่าเสียอีก แบบนี้เจ้าคุณเอื้อนไม่ทำงานล้ำหน้าผู้บังคับบัญชาหรือฮะ ? เพราะตามหลักแล้ว หลังรับตำแหน่งก็ต้องรีบไปถวายสักการะผู้บังคับบัญชา ไล่ตั้งแต่สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดพิชัยญาติ และพระราชวิสุทธิเวที เจ้าคณะภาค 1 วัดชนะสงคราม รวมทั้งพระธรรมสิทธินายก อดีตเจ้าคณะ กทม. วัดจันทาราม เพื่อขอรับทราบแนวนโยบายการบริหารกิจการคณะสงฆ์ กทม. การประกาศต่อหน้าธารกำนันว่าจะทำอย่างนั้นอย่างโน้นอย่างที่เจ้าคุณเอื้อนทำไปนี้ เห็นทีจะเป็นสไตล์นักการเมืองมากกว่านักการศาสนาแล้วล่ะฮ่ะ แต่ก็ดีฮะ เปิดมิติใหม่ มิติที่เจ้าคณะ กทม. เมืองหลวงของประเทศไทย มีธรรมกายเป็นกองกำลังหนุนหลังทั้งด้านกำลังทรัพย์และกำลังพล รวมทั้งกำลังสมองด้วย วัดดวงกันไปเลยดีไหมฮะ ว่าถ้าภายใน 3 ปี ไม่มีอะไรเป็นรูปธรรมชัดเจน "กระผม-มหาเอื้อน นักเลงเมืองกรุงเก่า ศิษย์สมเด็จฟื้น เจ้าของวาจาเลือดก้อนเดียว จะขอพิจารณาตัวเองด้วยการลาออก" กล้าไหมครับท่าน อิอิอิ !






พระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม ป.ธ.9)
เจ้าอาวาสวัดสามพระยา กรรมการ มส. และเจ้าคณะ กทม.




ภาพ : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ



เมื่อวันที่ 9 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ คณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ในการมอบพระบัญชาสมเด็จพระสังฆราชแต่งตั้งพระพรหมดิลก (เอื้อน หาสธมฺโม) เจ้าอาวาสวัดสามพระยา และกรรมการ มส. เป็นเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร

พระพรหมดิลกกล่าวว่า หลังจากรับพระบัญชาแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะ กทม.แล้วจะเชิญเจ้าคณะเขตทั้ง 50 เขต มาประชุมหารือแนวทางการปกครองคณะสงฆ์กรุงเทพมหานคร รวมทั้งรับฟังปัญหาการบริหารงานของคณะสงฆ์ กทม.ในเขตต่างๆ ว่ามีเรื่องใดสำคัญที่สุดที่ต้องดำเนินการแก้ไข โดยเฉพาะปัญหาการร้องเรียนบ่อยครั้งคือ กรณีพระปลอมบวชที่มีอาจารไม่เหมาะสม โดยต้องสร้างเครือข่ายภาคพระวินยาธิการ ประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นพระปลอมเหล่านี้ จะต้องดำเนินการได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความเรียบร้อยในหมู่คณะสงฆ์ กทม.และศรัทธาให้แก่พุทธศาสนิกชน

พระพรหมดิลกกล่าวว่า ที่สำคัญต้องส่งเสริมการศึกษาสงฆ์ทั้งการเรียนพระปริยัติธรรม แผนกสามัญศึกษาและแผนกธรรมบาลี เนื่องจากพระสงฆ์ต้องมีความรู้ทั้งทางธรรมและทางโลก โดยเฉพาะเจ้าอาวาสต้องทำหน้าที่ส่งเสริมการศึกษาสงฆ์ และมีความรู้ด้านกฎหมายปกครองคณะสงฆ์ และส่งเสริมให้พระสังฆาธิการรุ่นใหม่เข้าใจสภาพสังคมในปัจจุบันมากขึ้น เพื่อเตรียมพร้อมในปี 2558 ที่ประเทศไทยจะเข้าสู่ประชาคมอาเซียน

ข่าว : มติชน11 เมษายน 2556



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ