ไทยสกลนครฮือต้านธรรมกาย ไม่ยอมให้ธัมมชโยยึดครองหนองหาร



ไทยสกลนครฮือต้านธรรมกาย
ไม่ยอมให้ธัมมชโยยึดครองหนองหาร
จี้สำนักพุทธฯถอนเรื่องฟื้นวัดร้างบนเคาะดอนสวรรค์






ชาวสกลนครรวมตัวกันต่อต้านสร้าง "วัดพระธรรมกาย" บนเกาะดอนสวรรค์กลางหนองหาร อา..จะเรียกจะร้องอะไรก็เกรงใจกันหน่อยนะฮะ ดูภาพเหล่านี้เสียก่อน จะได้รู้ว่าไผเป็นไผในดอนสวรรค์





พระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี ผู้เจนจบในไตรโลก
มีอัครสาวกเป็นถึงเจ้าของไอโฟน 
5 สตีฟ จ็อปส์
หลังจากตายแล้วเพราะธรรมกายช่วยจึงได้ไปเกิดเป็นเทพบุตร





สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ วัดปากน้ำ องค์พระอุปัชฌาย์ของท่านธัมมชโย ก็ยังนิยมยกย่อง ถึงกับประกาศรวมวัดปากน้ำเข้ากับวัดพระธรรมกายมาแล้ว






นี่ก็สุดยอดของนักปราชญ์ไทย พระเดชพระคุณพระธรรมกิตติวงศ์ องค์อุปัชฌาย์ของธรรมทายาทล้านรูป ผู้เคยแสดงอิทธิฤทธิ์ "ปิดถนนในกรุงเทพฯ" ตักบาตรล้านรูป นำหน้าสมเด็จพระพุฒาจารย์มาแล้ว





พระเดชพระคุณจ้าคุณเอื้อน เจ้าคณะ กทม. ก็ลูกน้องธัมมชโย




อา..ท่านผู้ยิ่งใหญ่ในทางการเมืองไทยระดับสั่งนายกฯได้เชียว




ไม่ได้เข้าวัดพระธรรมกายแค่คนเดียวนะ แต่เข้าเป็นครอบครัวทีเดียว
ลำพังสมบัติส่วนตัวก็เป็นแสนๆ ล้าน แทบว่ากินบ่เสี้ยงแล้ว
แถมบารมีระดับยึดครองประเทศไทยได้อีก จะเอาอะไรก็ง่ายดังใจ





ไม่ได้งมงาย แต่ปฏิบัติธรรมขั้นอุกฤษฏ์





Who is who ? ปูเป็นใคร ?







นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯเหรอ แค่ลูกกระจ๊อก
ต่อไปเป็นรายการยกหนองหารให้ธรรมกายนะครับ





ว้าว ! ธุดงค์ธรรมชัยเดินไวเหลือเกิน หลวงพ่อสดแสดงปาฏิหาริย์เหาะไปลงบนเกาะดอนสวรรค์ในหนองหาน นั่งอยู่หน้าพระประธานในวัดร้างเรียบร้อยแล้ว




NO Dhammakaya On Donsawan





 


พื้นที่รอบหนองหาร ได้รับการอนุรักษ์ให้เป็นที่สาธารณะ แต่ว่าธรรมกายกลับเข้ายึดครองเกาะดอนสวรรค์กลางหนองหาร ถ้ายึดครองได้ก็ยิ่งกว่าวีรกรรม"เขายายเที่ยง" อีกนะซีฮะ






แฉธรรมกายใช้มูลนิธิศึกษาธรรมเพื่อสิ่งแวดล้อมเข้ายึดครองดอนสวรรค์





ลีลาวดีออกโรงโต้กระแสโจมตีธรรมกาย
"วัดพระธรรมกายไม่เกี่ยวข้อง แต่เป็นเรื่องของคณะสงฆ์"
แหมเล่นสำนวนได้ใจจริงๆ เลยคุณมหาอุบาสิกา

(กดที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ)






อีกลีลาหนึ่งของลีลาวดี กรณีเกาะดอนสวรรค์

(กดที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ)




ธัมมชโยให้สมุนออกมาปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้อง







แต่ยิ่งปฏิเสธก็ยิ่งรัดตัว เพราะทั้งพระทั้งข้าวของบนเกาะ รวมทั้งรูปหล่อหลวงพ่อสด ล้วนแต่ตีตราธรรมกาย คงคิดว่าชาวไทยทั้งประเทศนั้นหูหนวกตาบอดเหมือนกรรมการมหาเถรสมาคมกระมัง ถึงได้ปล่อยปละละเลยให้ตอแหลต่อสาธารณชนได้อย่างไม่อายเทวดาฟ้าดิน






 

ยึดดอนสวรรค์ได้ก็ยึดหนองหารได้
เมื่อนั้นก็เท่ากับยึดครองสกลนครได้







จี้สำนักพุทธฯถอนทะเบียนวัดบนพื้นที่เกาะดอนสวรรค์

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. ที่สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) จ.นครปฐม กลุ่มเครือข่ายรักษาดอนสวรรค์เพื่อไทสกล(รดส.) กว่า 50 คน จากจังหวัดสกลนคร ได้เข้ายื่นหนังสือต่อ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.พศ. เพื่อขอให้ พศ. ชี้แจง กรณีการไม่เพิกถอนการขึ้นทะเบียนวัดดอนสวรรค์(ร้าง) แต่เนื่องจากนายนพรัตน์ติดราชการไปต่างประเทศ จึงมอบให้ นายกนก แสนประเสริฐ รอง ผอ.พศ. เป็นผู้รับหนังสือแทน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่ทางเครือข่ายรักษาดอนสวรรค์ฯ เดินทางมายื่นหนังสือเนื่องจากได้เคยส่งหนังสือมายัง พศ.เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวแล้วเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2555 แต่ทาง พศ. กลับยังไม่มีการดำเนินการใดๆ ทั้งยังมีหนังสือจาก พศ.เมื่อวันที่ 27 ก.พ. 2556 ส่งไปถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ให้ประสานกับ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด (พศจ.) สกลนคร รวบรวมข้อมูล เพื่อสนับสนุนว่าบนดอนสวรรค์มีวัดหรือมีวัดร้างอยู่จริง ดังนั้นทางเครือข่ายฯจึงต้องการให้ทาง พศ.ชี้แจงว่าทำไมจึงไม่มีการเพิกถอนทะเบียนวัดดอนสวรรค์ โดยต้องการให้มีการเพิกถอนทะเบียนวัดดอนสวรรค์โดยด่วน

รศ. (พิเศษ) ทพ.สุขสมัย สมพงษ์ ประธานเครือข่ายรักษาดอนสวรรค์ฯ กล่าวว่า ทางเครือข่ายต้องการเรียกร้องให้ พศ. ถอนการขึ้นทะเบียนวัดดอนสวรรค์ และหนังสือที่ พศ. ส่งไปยังผู้ว่าฯสกลนคร เมื่อวันที่ 27 ก.พ. ที่ผ่านมา จะเป็นการสร้างปัญหาให้มีมากขึ้น ซึ่งการที่ทางเครือข่ายรักษาดอนสวรรค์ฯ เรียกร้องในเรื่องนี้ เพราะไม่ต้องการให้มีการขึ้นทะเบียนดอนสวรรค์เป็นวัด แต่ต้องการให้พื้นที่เกาะดอนสวรรค์เป็นพื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติเช่นเดิมต่อไป

ด้านนายกนกกล่าวว่า จะนำข้อเรียกร้องทั้งหมดแจ้งให้นายนพรัตน์ทราบ พร้อมกันนี้จะมีการนัดประชุมทั้งสองฝ่ายเพื่อหาทางออกร่วมกันภายในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมทั้งจะมีการรายงานให้ที่ประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ทราบด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับการออกมาเคลื่อนไหวในเรื่องนี้ของกลุ่มเครือข่ายรักษาดอนสวรรค์ฯ เนื่องจากภาคประชาชนในจังหวัดสกลนคร อ้างว่ามีหลักฐานที่ยืนยันได้ว่าพื้นที่บนเกาะดอนสวรรค์ไม่เคยมีวัดตั้งอยู่มาก่อน จึงออกมาคัดค้านการออกโฉนดที่ดินวัดดอนสวรรค์ แต่ในขณะที่ทาง พศ. ก็มีข้อมูลยืนยันว่าเกาะดอนสวรรค์มีวัดอยู่จริง โดยอ้างถึงมติที่ประชุมคณะทำงานเพื่อวิเคราะห์ข้อมูลที่ดินศาสนสมบัติกลางและวัดร้างในส่วนภูมิภาคครั้งที่ 8/2547 จึงทำให้เกิดข้อพิพาทดังกล่าว


ข่าว : ดลินิวส์1 พฤษภาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ