ดวงเมืองปี 55-56 ?


ดวงเมืองปี 55-56
ใครจะตก-ใครจะขึ้น
ตรงนี้มีคำทำนาย



โหราจารย์ทำนายการเมืองร้อนๆ

รายงานพิเศษ


การเมืองใกล้ถึงจุดเดือดอีกครั้ง เมื่อปลายสัปดาห์นี้จะมีเหตุการณ์ใหญ่ๆ เกิดขึ้นทั้งในสภาและนอกสภา 
ไม่ว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 25-27 พ.ย. และการนัดชุมนุมขับไล่รัฐบาลขององค์การพิทักษ์สยาม 24-25พ.ย. นอกจากนี้กลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาลยังเป่านกหวีดนัดรวมพลในช่วงดังกล่าวด้วย

โหราจารย์-หมอดู มองสถานการณ์ที่จะเกิดอย่างไร จะเกิดความรุนแรงและการเปลี่ยนแปลงอย่างที่หลายฝ่ายเป็นห่วงหรือไม่

ภิญโญ พงศ์เจริญ
ดาวพระเสาร์จอดอยู่ตรงราศีตุล และเล็งลัคนาเมือง เล็งดาวอาทิตย์เป็นตนุเศษในดวงเมือง พระเสาร์ได้มาตรฐานเป็นมหาอุจ ซึ่งแปลว่า ยิ่งใหญ่ และเสาร์เป็นเจ้าเรือนที่ 10 ซึ่งหมายถึงรัฐบาล และมีความหมายอีกอย่างคือ มหาชน 

ดังนั้น มหาชนจะออกมาแสดงบทบาท ประท้วง เรียกร้องต่างๆ ประกอบกับตอนนี้ดาวอังคารโคจรอยู่ราศีธนู ทับดาวเสาร์กับดาวพฤหัสบดี ซึ่งดาวคู่นี้เป็นคู่อุบัติเหตุ ทำให้เกิดการแตกหัก เกิดความรุนแรง

และดาวพระเสาร์ที่โคจรอยู่ราศีตุลสามารถส่งกระแสมาถึงดาวอังคารและดาวเสาร์ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ หมายความว่าดวงการเมืองจะรุนแรงยิ่งขึ้น

และต่อไปในเดือนหน้า ดาวอังคารจะจรเข้าราศีมังกร พระอังคารก็จะเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ซึ่งพระอังคารหมายถึงการใช้กำลัง กองทัพ ทหาร หรือคนในเครื่องแบบ ที่จะเข้ามามีบทบาท เป็นตัวของตัวเองที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ จะเกิดอุปราคาในวันที่ 28 พ.ย. จันทรุปราคาตรงราศีพฤษภ ซึ่งหลังการชุมนุมจะมีเรื่องต่างๆ ที่ต่อเนื่อง ที่ส่งผล กระทบต่อคนส่วนใหญ่ในด้านอารมณ์จิตใจ คนก็จะออกมามากขึ้น อาจก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง

และในวันที่ 10 ธ.ค. ราหูจะย้ายจากราศีพิจิกเข้าสู่ราศีตุล จะเล็งลัคนาเมืองอีกดวงหนึ่ง ดังนั้นดวงเมืองจะรุนแรงยิ่งขึ้น ทั้งด้านการเมือง การประท้วง และการเรียกร้องต่างๆ

ต่อไปนี้ควรจะจับตามองเรื่องการเมืองเป็นพิเศษ เพราะดวงเมืองจะรุนแรงจนถึงปลายเดือน ธ.ค.-ม.ค. ช่วงนั้นดาวอังคารจะโคจรเข้าราศีมังกร

สิ่งที่ต้องระวังมี เรื่อง คือ การเมือง และอุบัติเหตุหรืออุบัติภัย ภัยธรรมชาติ โดยเฉพาะภัยทางดิน อาจมีแผ่นดินไหวหรือแผ่นดินถล่ม

การเมืองในปีหน้าจะรุนแรงกว่าปีนี้ ซึ่งตามสถิติดวงดาวที่อยู่ในสภาพเช่นนี้ก็เคยเกิดการเปลี่ยนแปลงมาแล้ว เช่น การยุบสภา หรือการยึดอำนาจ 



อรรถวิโรจน์ ศรีตุลา 
ดาวพระอาทิตย์ตกน้ำ สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือภัยธรรมชาติ อากาศจะร้อนจัดและหนาวจัด ภาคใต้ของไทยอาจเกิดสึนามิ ลมฝนค่อนข้างรุนแรง อาจเกิดแผ่นดินไหว

ส่วนดวงเมืองนั้นเคลื่อนไปทางราหู มีความกังวลวุ่นวายใจไปจนถึงสิ้นเดือน ธ.ค. ไม่ใช่แค่ประเทศไทยเท่านั้น แต่เป็นเหมือนกัน ทั้งโลก

และไม่ว่าม็อบไหนๆ หากใจร้อนทำอะไรบุ่มบ่าม ไม่คำนึงถึงหลักการ ไม่ใช้สติ จะเสียประโยชน์อย่างใหญ่หลวง และหลังจากนั้นสถานการณ์จะค่อยๆ คลี่คลาย

ช่วงนี้ดวงผู้นำสอดรับประสานไปในทางเดียวกัน กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม การมาเยือนของนายบารัก โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐ และนายเหวิน เจียเป่า นายกฯ จีน ทำให้ดวงรัฐบาลแข็งแกร่งยิ่งขึ้น

อีกทั้งดวงทหารก็เป็นมิตรกับดวงรัฐบาล ยิ่งไม่มีความน่าเป็นห่วง แต่รัฐบาลก็ไม่ควรประมาท อย่าเกิดตายน้ำตื้นได้ง่ายๆ เพราะดวงชาวบ้านทั่วไป โดยเฉพาะชาวราศีพิจิกยังเดือดร้อนเรื่องค่าครองชีพ จะเครียดกว่าปกติ

แม้ดวงเมืองจะตกต่ำแต่หนทางแก้ไขนั้นมีไม่น้อย ให้ยึดประโยชน์ส่วนรวมไว้จะดี ตั้งสติและรับมือกับภัยต่างๆ ที่กำลังเข้ามาด้วยท่าทีที่นุ่มนวล

โดยเฉพาะอุณหภูมิความร้อนที่อาจพัฒนาเป็นความรุนแรง 

กรหริศ บัวสรวง 
ดูจากวันที่ 14 พ.ย. เป็นต้นมา ดวงเมืองเป็นพินทุบาทว์ เข้ามาที่ราศีตุล คือมีรอยด่าง ความแตกแยกสูง เนื่องจากดาวเสาร์เข้าแทรกมาหลายเดือนแล้ว

ดาวเสาร์เป็นตัวแทนความทุกข์ยาก ตราบใดที่ฝ่ายบริหารยังอยู่ในอำนาจ โอกาสที่จะระส่ำระสายมีสูง เป็นปัญหาที่เกิดจากภายใน ไม่ใช่เกิดจากภายนอก การคอร์รัปชั่นจะค่อยๆ เผยออกมา แม้แต่คนที่เชียร์รัฐบาลก็อาจย้ายข้างได้

เมื่อดาวเสาร์มาอยู่ในตำแหน่งของดาวศุกร์ ทำมุมองศาใกล้เคียงกับดาวราหู กลายเป็นดวงพินทุบาทว์ซ้ำสอง ผู้คนจะห่อเหี่ยวจากเรื่องปากท้องและกังวลใจในเรื่องภัยพิบัติ ซึ่งมีโอกาสเป็นไปได้มาก ต้องคอยติดตามเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

ในมุมของรัฐบาล หากห่วงแต่สถานะของตัวเอง ไม่ได้ห่วงเรื่องเศรษฐกิจกับภัยธรรมชาติ ปล่อยให้คาราคาซังไปนานๆ เป็นไปได้ว่าเดือน เม.ย. ปีหน้า คนทนไม่ไหวแน่

เพราะตำแหน่งดาวเป็นตำแหน่งมหาอุจ เล็งดวงเมือง แรงกับแรงปะทะกัน ความวิบัติเกิดขึ้นแน่นอน

เชื่อมโยงกับวันที่ 24 พ.ย. ซึ่งผมเป็นคนให้ฤกษ์กับองค์การพิทักษ์สยามเองกับมือ เช่นเดียวกับเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา ก็พบว่าสงบดี ทั้งที่มีข่าวเกี่ยวกับมือที่สามมาตลอด

ซึ่งวันที่ 24 พ.ย.นี้ ก็จะสงบเช่นกัน เนื่องจากดาวอังคารย้ายหนีไปแล้ว ปัจจัยตัวจุดระเบิดไม่มี การกระทบกระทั่งกันเล็กน้อยเป็นเรื่องธรรมดา แต่รับรองว่าไม่มีใครเลือดตกยางออกแน่นอน

เวลา 09.01 น. เป็นบูรณะฤกษ์หรือฤกษ์เต็ม ประกอบกับเป็นวันเสาร์ ประชาชนที่มาชุมนุมจะปลอดภัยและมีพลังมาก แต่ไม่ต้องห่วงว่าทหารจะออกมาปฏิวัติ เพราะตอนนี้ดวงทหารสงบนิ่งที่สุด

สิ่งที่ควรระวังที่สุดคือ หลังวันที่ 18 ธ.ค. เป็นต้นไป ให้ดูว่าฝนจะตกติดต่อกันเกิน วันหรือไม่ เพราะโอกาสน้ำท่วมใหญ่เหมือนเมื่อปีที่แล้วยังมีอยู่

คฑา ชินบัญชร

ดวงเมืองเดือนนี้ดีมาก ตามหลักของจีนเป็นเดือนกุน มีดาวมงคล ดวง ดาวร้าย ดวง คือดาวลอยลมและดาวเชือกควั่นระโยงระยาง ก็จะทำให้ช่วงเดือน พ.ย.55 ถึง ก.พ.56 มีเรื่องยุ่งวุ่นวาย

แต่ด้วยความที่นายกฯ เป็นผู้หญิง ทำให้มีดวงดาวจันจริยาหรือดาวคุณธรรม ส่งผลให้โชคดี ถ้านายกฯ ใช้คุณธรรมในทางที่ถูกต้องและเข้มแข็งพอที่จะตัดสินใจ ทุกอย่างจะผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ส่วนดาวมงคล คือดาวพระอาทิตย์และดาวขุนพล หมายถึง ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ จะมีพลังในการขับเคลื่อน ทำให้วิกฤตเปลี่ยนเป็นโอกาส และให้คณะผู้ปกครองบ้านเมืองเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น

จากสถานการณ์การเมืองที่กำลังจะเกิดขึ้น ทำนายว่าจะไม่มีการนองเลือดอย่างแน่นอน จากการทำนายไพ่ยิปซีและดวงจีน บอกได้ว่าคุณธรรมและความสงบ จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดี

นายกฯ รัฐบาล พรรคเพื่อไทย จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่หากไม่นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหว รัฐบาลอาจพลิกผันและอาจเสียใจกับการกระทำของตนเองได้

แต่ด้วยความที่ดวงดาวจันจริยาคู่กับคุณธรรม จะทำให้นายกฯ หญิงผ่านพ้นไปได้ โดยมีคนอื่นจัดการให้หรือมีคนอื่นหนุนนำ สนับสนุน

อย่างไรก็ตาม อยากฝากถึงนายกฯ ว่า หากไม่มีคุณธรรมจะพาประเทศล่มจมได้ ขอให้นายกฯมีคุณธรรม ตั้งใจทำดี นิ่งสงบสยบความเคลื่อนไหวให้ได้ เลือกใช้คนเป็น แล้วคุณธรรมจะส่งผลมาช่วย

และขอแนะนำให้ไปไหว้เจ้าพ่อกวนอูที่ตลาดเก่าเยาวราช จะทำให้ข้าราชการหนุนนำส่งเสริม ส่วนวันลอยกระทงปีนี้เป็นวันพระจันทร์เต็มดวง ส่งพลังเต็มที่ จึงอยากให้ไปไหว้พระที่อยู่ใกล้สายน้ำ แล้วดาวจันจริยาจะส่งผล

อยากให้จับตามองวันที่ 24-26 พ.ย. ซึ่งมีผลกับดวงเมืองโดยตรง ทั้งการเมืองและทิศทางของผู้นำ หากผู้นำไร้คุณธรรม ตัดสินใจอะไรผิดๆ ไป
ทายว่า ไม่เกินเดือน มี.ค. จะมีการเปลี่ยนแปลงและจะไม่เห็นหน้านายกฯ คนเดิม

ข่าว : ข่าวสด
20 พฤศจิกายน 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ