ยงยุทธจ่อเข้าวัดสระเกศ

ซบมหาเถร !

ยงยุทธจ่อเข้าวัดสระเกศ

ทำพิธีปัดรังควานจากสนามกอล์ฟอัลไพน์

ถือว่าเป็นเทรนด์ใหม่ของนักการเมืองไทย

มีปัญหาเรื่องวัดก็วิ่งเข้าวัดสระเกศเป็นเสร็จทุกราย






"กระผม นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ได้ช่วยเหลืองานของมหาเถรสมาคมมาโดยตลอด มหาเถรสมาคมขออะไร รัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่เคยปฏิเสธ ดังนั้น วันนี้ จึงขอให้มหาเถรสมาคมช่วยรัฐบาลด้วย ช่วยบอกสังคมไทยทีว่า คดีอัลไพน์นั้นสิ้นสุดไปแล้ว ทุกอย่างไม่ผิดกฎหมายและไม่ผิดพระธรรมวินัย จะเป็นพระคุณอย่างสูงยิ่ง"






'ยงยุทธ' พึ่งวัด 'สมเด็จเกี่ยว' ปัดรังควานให้


"พร้อมพงศ์" เผย "ยงยุทธ" หันพึ่งวัดสระเกศ นิมนต์ "สมเด็จเกี่ยว" ปัดรังควานคดี "อัลไพน์" ซัดอดีต รมต.จ้องเลื่อยขาเก้าอี้พระนายเผย ก.พ.ลงนามล้างมลมินให้ "ยงยุทธ" แล้ว


27 ก.ย. 2555 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันที่ 28 ก.ย. เวลา 14.30 น. ที่วัดสระเกศ ทางมหาเถรสมาคม โดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) จะมีการสวดมนต์เสริมสิริมงคลและปัดรังควานให้กับนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกฯและ รมว.มหาดไทยด้วย ในฐานะที่เป็นผู้คอยสนับสนุนกิจกรรมของมหาเถรสมาคมและเป็นผู้ทำคุณประโยชน์ให้กับพระพุทธศาสนา เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ดี ที่คนมีเหตุการณ์ร้ายๆ เข้ามา ได้ไปเข้าวัดฟังธรรม เป็นการเสริมกำลังใจ ทำให้จิตใจสงบ ตามหลักของผู้ที่นับถือพระพุทธศาสนา ทั้งนี้เชื่อว่านายยงยุทธจะมีกำลังใจในการทำหน้าที่ต่อไป โดยจะไม่ถอดใจไปตามกระแสที่กดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง


นายพร้อมพงศ์กล่าวต่อว่า ส่วนที่มีกดดันให้นายยงยุทธลาออก หลังจากถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด แต่คณะกรรมการกฤษฎีกาและ อ.ก.พ.กระทรวงมหาดไทยให้ความเห็นว่ายังทำหน้าที่ได้นั้น ซึ่งในทางกฎหมายถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว แต่ในทางการเมืองยอมรับว่ายังมีเกมเลื่อยขาเก้าอี้โดยกลุ่มบุคคลภายในพรรคและภายนอกพรรค สุมหัวกันตั้งแต่เอาข้อมูลจากกระทรวงมหาดไทย จัดฉากของกลุ่มคนเสื้อแดงเทียมไปยื่น กกต. อีกทั้งยังโหมกระแสผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมและวิทยุชุมชนของตัวเอง เพื่อให้นายยงยุทธถอดใจลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย แล้วให้กลุ่มตัวเองไปนั่งแทน คนกลุ่มนี้ไม่คำนึงว่าจะส่งแรงกระเพื่อมต่อพรรคมากน้อยแค่ไหน มองแต่ผลประโยชน์ตัวเอง ที่ผ่านมาตอนเราเป็นฝ่ายค้านนายยงยุทธเป็นหนังหน้าไฟมาตลอด พอได้มาเป็นรัฐบาลกลุ่มพวกอีแอบที่ไม่ลงทุนอะไร ไม่เคยเปลืองตัว ไม่เคยมีคดีติดตัว ก็ใช้วิชามารทางการเมืองหวังฮุบตำแหน่งใหญ่

"ขอเตือนสติพวกกระสันอยากได้ตำแหน่งว่า ควรเลิกพฤติกรรมที่มองเห็นประโยชน์ส่วนตัวมากกว่าผลประโยชน์ของประเทศได้แล้ว อย่าเล่นการเมืองใต้ดินจนพรรคและประเทศเสียหาย ตอนนี้คนในพรรครู้แล้วว่าเป็นคนกลุ่มไหน เป็นอดีตรัฐมนตรีที่กระสันตำแหน่ง ตอนพรรคเพื่อไทยตกต่ำเป็นฝ่ายค้านไม่เคยเห็นหัว" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว




ข่าว : คมชัดลึก


28 กันยายน 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ