การปฎิรูปพระศาสนาถึงเวลาแล้ว

1 ต.ค.57 เวลา 10.00 น. พระครูปลัดวัชรินท์ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดลาดพร้าว ตัวแทนชาวบ้าน สุดทนพฤติกรรมออกมาเปิดโปง พระครู ปลัดสังวาลย์(พระป้อง) โกงเงินทุกอย่างที่เกี่ยวกับกิจการของวัด รวมไปถึงการทำฌาปนกิจศพ อีกทั้งยังข่มขู่พระในวัดทำตัวมาเป็นมาเฟีย โร่แจ้งสื่อมวลชน

พระครูปลัดวัชรินท์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้รวบรวมหลักฐานจากการกระทำความผิดของ พระครู ปลัดสังวาลย์(พระป้อง) หลังพบข้อมูลช่วงดำรงตำแหน่งระหว่างปี 2553 - 2557 ใช้เงินจากการบริจาคของชาวบ้านจากตู้รับบริจาค และเงินค่าเช่าศาลาในการทำฌาปนกิจศพ กว่า 15 ล้านบาท นำมาใช้จ่ายส่วนตัว ไม่ยอมส่งเงินเข้าบัญชีวัด ที่สามารถตามดูหลักฐานได้ และรวบรวมอันธพาลไว้เพื่อข่มขู่ชาวบ้านที่ทำการร้องเรียน และพระสงฆ์ในวัด นอกจากนี้ ยังนำเงินบริจาคของชาวบ้านไปซื้อที่ที่ดิน โดยไม่มีการทำนิติกรรมใดๆ ทั้งสิ้น โดยใช้เงินประมาณ 8 ล้านบาท พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า อาจมีการโยกย้ายถ่ายเทเงินไปเพื่อสนับสนุนธุรกิจเครือญาติ และเพื่อนพ้องมาเฟียในวัดลาดพร้าว ตอนนี้เตรียมยื่นเรื่องร้องต่อมหาเถรสมาคม หรือเจ้าคณะ กทม.และเจ้าคณะหนกลาง เพื่อให้ พระครู ปลัดสังวาลย์(พระป้อง)  ออกจากวัด และลาสิกขาบท เพราะผิดกิจของสงฆ์ ในเรื่องการยักยอกเงิน / ทำตัวดื้อไม่ยอมฟังคำสั่งของพระสังฆาธิการ ขณะนี้ชาวบ้านได้เตรียมรวมตัวเพื่อขับไล่แล้ว

พระครู ปลัดวัชรินท์ กล่าวกับสื่อ ยืนยันว่า ไม่มีผลประโยชน์ภายในวัดมาเกี่ยวข้องอย่างแน่นอน แต่ที่อดทนไม่ไหว คือการทำตัวเป็นมาเฟียข่มขู่ชาวบ้าน และพระสงฆ์ภายในวัด จนเกิดความหวาดกลัว เอาเงินวัดไปใช้เพื่อความสุขของตัวเอง จึงไม่สามารถนิ่งนอนใจได้ และตอนนี้ ได้รวบรวมหลักฐานไว้ครบแล้ว เตรียมดำเนินการยื่น กองปราบโชคชัย 4 เพื่อบังคับให้ออกจากวัดและ สึกลาสิขา ถ้ายังดื้อรั้นไม่ยอมทำตามคำสั่งของ พระสังฆาธิการ และยังละเมิดพระธรรมวินัยเป็นอาจิณ
นสพ.แนวหน้า

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ