กรรมของมารศาสนา ยุค คสช.

30 ตุลา 57 การทำหน้าที่ของมหาเถรสมาคม?

วันพิพากษาอนาคตวัดโสธร  !

จะเดินทางหายนะเหมือนเดิมหรือเริ่มต้นใหม่

มหาเถรสมาคมเท่านั้นที่ตอบได้

แต่ที่แน่ๆ ถ้ามีการคืนตำแหน่งแก่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสจริง ก็หมายถึงว่า เจ้าอาวาสองค์ปัจจุบันไม่มีความชอบธรรมในการดำรงตำแหน่ง เพราะฮั้วกับเจ้าคุณเสนาะ เกาะกินหลวงพ่อโสธร คนหนึ่งได้ตำแหน่งและยศถาบรรดาศักดิ์ อีกคนหนึ่งได้เงินค่ากล้วยไม้จากสวนร่มวรีย์ งานนี้ต้องมีอันเป็นไปทั้ง "เจ้าคุณเสนาะ" และ "หลวงตาประยงค์"แถมยังจะต้องชดใช้ "ทั้งดอกทั้งต้น"บาปกรรมที่ทำไว้มากมายนั้น ผลเป็นอย่างไร ก็ดูสภาพวัดสระเกศในวันนี้เองเถิด "เกิดกรณีชักดาบค่าจัดงานศพสมเด็จเกี่ยว" เสื่อมเสียเกียรติยศทั้งคนอยู่และคนไป พูดไปก็อายร้อยปี

 

สิ่งศักดิ์สิทธิ์มีจริง

 

ตราบาปของวัดโสธร
ที่เจ้าคุณเหนาะดึงสมเด็จเกี่ยวเข้าไปเกียวข้อง

 

 

 

หลวงตาประยงค์-เจ้าคุณเสนาะ

เจ้าอาวาสและอดีตรักษาการเจ้าอาวาสวัดโสธร

คู่หูตัวป่วนคณะสงฆ์ไทยในสมัย คสช.

30 ต.ค. นี้ มส.ตัดสิน 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร

จากกรณี สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้ พระพรหมสุธี (เสนาะ ปญฺญาวชิโร) หรือเจ้าคุณเสนาะ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะภาค 12 และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) คืนตำแหน่งหน้าที่ดูแลบรมบรรพตหรือภูเขาทอง แก่พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาส หรือเจ้าคุณธงชัย พร้อมด้วยทีมงานตามที่เคยปฏิบัติมาตามบัญชาสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ที่ได้มอบหมายสั่งเสียไว้ พร้อมมอบหมายให้ พระพรหมเวที (สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ตั้งกรรมการสอบการเงินวัดโสธรวราราม ย้อนหลังเป็นเวลา5ปี เพื่อตรวจสอบบัญชีการเงินวัดโสธรฯว่ามีปัญหาดังที่ถูกกล่าวหาหรือไม่นั้น

วันนี้ (28 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวได้พบกับพระพรหมสุธี โดยได้สอบถามว่าพระทีมงานของพระพรหมสิทธิที่ถูกสั่งพักงานจะมีการคืนตำแหน่งให้หรือไม่ พระพรหมสุธี กล่าวเพียงสั้นว่า ไม่ได้พัก ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า จะมีการตั้งกรรมการสอบการเงินวัดโสธรฯย้อนหลัง 5 ปี จะมีความกังวลหรือจะดำเนินการอะไรหรือไม่ พระพรหมสุธี ก็ตอบเพียงสั้นๆว่า ไม่มีอะไร และยังไม่ขอให้สัมภาษณ์ใดๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พระพรหมสุธี ได้ทำหนังสือบันทึกคืนหน้าที่ภายในวัดตามที่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มีบัญชา โดยมอบหมายให้เจ้าคุณรูปหนึ่งนำไปไปมอบให้แก่ พระพรหมสิทธิ ซึ่งเคยมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบภูเขาทองมาแต่ครั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์ อดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ยังมีชีวิตอยู่ โดย พระพรหมสิทธิ แจ้งกับเจ้าคุณรูปดังกล่าวว่า หากเป็นบัญชาสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ก็ยินดีปฏิบัติตาม แต่ขอให้พระทุกรูปที่เคยทำงานได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ เหมือนเมื่อครั้งสมเด็จพระพุฒาจารย์มอบหมายไว้ จึงจะถูกต้องเป็นธรรม โดยได้ส่งมอบนำหนังสือกลับไปให้พระพรหมสุธี ดำเนินการพิจารณาใหม่อีกครั้ง

นอกจากนี้ ในเฟซบุ๊กตีแผ่ความจริง คนไร้คุณธรรม ยังได้นำข้อมูลการทบทวนผลสอบกรณีการปลด 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯมาเผยแพร่ โดยระบุว่า พระพรหมเวที เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เป็นประธานสอบเรื่องดังกล่าว ได้ผลสรุปว่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร 7 รูป ไม่มีความผิด ไร้มลทินจากข้อกล่าวหาที่พระพรหมสุธีใช้เป็นสาเหตุพักหน้าที่ จึงเห็นควรคืนตำแหน่งให้ โดยส่งหนังสือถึงผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.)เพื่อนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุม มส.

ดร. บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีตสมาชิกวุฒิสภา ในฐานะผู้ร้องขอให้ความเป็นธรรมแก่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ กล่าวว่า ได้รับทราบข้อมูลเช่นกันว่า จะมีการคืนตำแหน่งให้ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร ซึ่งคงต้องคอยติดตามในการประชุมมส.วันที่ 30 ต.ค.นี้ หากมีการคืนจริง ก็ถือว่า ได้ให้ความเป็นธรรมต่อผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯทั้ง 7 รูปด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ยังได้มีบัญชาให้มีการตรวจสอบบัญชีเงินวัดโสธรฯ ย้อนหลังในช่วงที่พระพรหมสุธี เป็นรักษาการเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ด้วย ตามที่นายบุญเลิศ ได้มายื่นเรื่องร้องเรียน โดยได้มอบหมายให้พระพรหมเวที(สนิท ชวนปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรรมการมส. เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก ดำเนินการตรวจสอบ ซึ่งทางพระพรหมเวที ได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบแล้ว โดยมี พระธรรมคุณาภรณ์ (พิมพ์ ญาณวีโร) เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา เป็นประธานกรรมการ พระเทพมุนี(เก็ง อาสโภ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม และพระเทพเมธี (สมเกียรติ โกวิโท) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดอรุณราชวราราม เป็นกรรมการ ซึ่งทางพระพรหมเวที จะมีการนัดหารือแนวทางในการตรวจสอบในเร็วๆนี้

นายสมชาย สุรชาตรี โฆษกสำนักงานพระพุทธศาสนา(พศ.) กล่าวว่า มส. โดยสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ได้มอบหมายให้เจ้าคณะปกครองดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงข้อร้องเรียนต่างๆเกี่ยวกับ พระพรหมสุธี เมื่อได้ผลการสอบข้อเท็จจริงแล้ว เจ้าคณะปกครอง จะรายงานตรงไปยัง สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ โดยไม่ได้ผ่านพศ. ซึ่งพศ.จะเป็นเพียงผู้สนองงานตามมติของมส.เท่านั้น ซึ่งในกรณีของวัดสระเกศฯ ก็เป็นเรื่องของการปกครองคณะสงฆ์ จะเป็นผู้พิจารณา

“เรื่องวาระการเสนอคืนตำแหน่ง 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร นั้น หากไม่บรรจุเป็นวาระการประชุม มส. ก็จะเป็นวาระจร ซึ่งโดยหลักการแล้ว กรรมการมส.สามารถที่จะถือเรื่องเสนอต่อที่ประชุมมส.ได้พิจารณาโดยไม่ต้องผ่านพศ.ก็ได้ จึงต้องรอผลการประชุมมส.ที่จะถึงในวันที่ 30 ต.ค.นี้ว่า จะมีวาระดังกล่าวหรือไม่”โฆษก พศ.กล่าว

ข่าว : เดลินิวส์
29 ตุลาคม 2557 

http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ