นี่คือความฉ้อฉลของมหาเถรสมาคม ที่มหาชนต้องมองทะลุ?


สมเด็จองค์นี้ ช่วย ธัมมชโย เรื่องจริงในประวัติศาสตร์ ที่ชาวโลกต้องศึกษา ที่http://www.alittlebuddha.com/html/The%20Vision%20of%20P.M.Narin/The%20Vision%20of%20Phramaha%20Narin%2078.html

ด่วน วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ประจักษ์แจ้ง ศึกษาที่
ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ

ผลงานของคณะสงฆ์ไทย และการสิ้นศรัทธาของชาวพุทธ
http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/10/blog-post_25.html


วารสารที่ท่านผู้รักชาติต้องอ่านและถ้าเห็นว่าเป็นประโยชน์ช่วยแชร์ให้มากครับ 
ขอขอบคุณ สมเกียรติ กาญจนชาติ NGO
อ่านที่
https://drive.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSS3hZUTVhSlJIY1E/view?usp=sharing
ช่วยส่งให่ คณะคสช.ตรวจสอบและปฏิรูปก่อนสายไป
คืนตำแหน่งแถมคืนเงิน !

มส.เคาะมติประวัติศาสตร์
คืนตำแหน่ง 7 ผู้ช่วยวัดโสธร
แต่ยังอ้างข้างๆ คูๆ ว่าผิดแต่ไม่ร้ายแรง

หุหุ มหาเถรสมาคม นี่มันองค์กรเทวดามาเกิดจริงๆ นะ ตัวเองตั้งใครที่ไหนไม่รู้ไปเป็นเจ้านายเขา พระเณรทั้งวัดเห็นไม่คุ้นเคยเลยไม่ยอมรับ เขาก็ออกมาประท้วง แสดงสิทธิของตนเอง ไม่ได้ฆ่าแกงใครซักหน่อย เป็นการแสดงออกถูกต้องทั้งในหลักพระธรรมวินัยและประชาธิปไตยด้วยซ้ำไป มหาเถรสมาคมกลับทำหน้ามืดเชื่อเฮียเหนาะ ถืออำนาจบาตรใหญ่ใช้ "มติ ม.ส." สั่งลงโทษเขา ครั้นวันนี้ จะคืนตำแหน่งให้เขา จะเอาอะไรไปอ้างในการคืน นอกจากจะไม่ยอม "ขอโทษ" เขาแล้ว ก็ยังเล่นสำนวน"ตบหัวลูบหลัง" อีกด้วยว่า "ผิดเพียงเล็กน้อย แต่ลงโทษหนักเกินไป จะคืนตำแหน่งแถมคืนเงินเดือนให้" ถามว่า แล้วคนที่ใช้"มหาเถรสมาคม" เป็นเครื่องมือทำลายคนอื่นล่ะ จะปล่อยลอยนวลให้เป็นใหญ่เป็นโตต่อไปอีกแบบนั้นหรือ ตัวมหาเถรสมาคมเองเคยพิจารณาบทบาทของตัวเองไหม ว่าบำเพ็ญตัวเป็นลูกฟุตบอลในอุ้งเท้าของใคร ทำแบบนี้มันเสียหายองค์กรปกครองคณะสงฆ์ ที่พุทธศาสนิกชนเชื่อว่าเป็นองค์กรคุณธรรมสูงสุดของประเทศไทย พูดง่ายๆ ก็คือว่า ถ้าไม่เกิดกรณีเจ้าคุณเสนาะร่ำรวยผิดปรกติ ก็คงไม่มีการนำเรื่องนี้มาพิจารณา ซึ่งมิใช่เป็นกระบวนการที่เกิดจากกลไกการทำงานของมหาเถรสมาคมซักกะหน่อย มหาเถรสมาคมทุกวันนี้ก็ทำงานตามกระแสข่าวเท่านั้น วันๆ ก็นั่งจับกระแสว่าสังคมจะไปทางไหน โดนสื่อกระหน่ำเรื่องใดก็รีบออกมาแก้ไขเรื่องนั้น มหาเถรสมาคมทำผิดโทนโท่ ยังไม่เคยเอ่ยซักคำว่า "ขอโทษ" แล้วจะไม่ให้เรียกว่า"องค์กรเทวดา" ได้ไง
พูดให้ชัดเลยว่า ตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโสธรคือ "ปัญหาหลัก" ที่มหาเถรสมาคมต้องแก้ไข ไม่ใช่การคืนตำแหน่ง 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาส เพราะเท่ากับว่าเป็นการบีบให้ 7 ผู้ช่วย ต้องเป็นผู้ช่วยของพระราชมงคลรังษี ซึ่งทั้งเจ็ดท่านก็ประกาศไม่ยอมรับมาตั้งแต่ต้น นี่คือความฉ้อฉลของมหาเถรสมาคม ที่สังคมสงฆ์ไทยมองไม่ทะลุ การยอมรับ "คืนตำแหน่ง" ของผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 7 รูป จึงถือว่าทำลายอุดมการณ์ของตัวเอง หรือไม่ก็โดนหลอกออกโรงเรียน ดังนั้น หากตราบใดที่ยังไม่มีการเปลียนตัวเจ้าอาวาสวัดโสธร ก็ยังไม่ถือว่ามหาเถรสมาคมได้แก้ไขปัญหาอย่างถูกจุด
7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรตอนนี้ ต่อให้ได้ตำแหน่งและเงินเดินกลับคืนมา ก็ยังคงนอนไม่หลับ เหมือนพระพรหมสิทธินั่นแหละ เพราะเจ้าอาวาสวัดโสธรและวัดสระเกศ "ก็ยังคงอยู่" แถมอยู่แบบ "ชั่วไม่มี ดีไม่ปรากฏ" นั่งค้ำหัวไปเรื่อยๆ เรา-อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ไม่อยากจะพูดเลยว่า พระพรหมสิทธิและ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร "เสียค่าโง่แล้ว" นึกว่ามหาเถรสมาคมเมตตา ที่ไหนได้ ถูกขังยาวไปตลอดชีวิตเลยเชียวล่ะ โชคดีเด้อครับ การการได้เป็นลูกน้องคนใหม่ของเสี่ยเหนาะและเสี่ยประยงค์ !


มติ มส. คืนหน้าที่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ แล้ว
เมื่อวันที่ 30 ต.ค. ที่หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระพรหมเมธี โฆษกมหาเถรสมาคม (มส.) เปิดเผยหลังการประชุมมหาเถรสมาคมว่า ที่ประชุมรับทราบการคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม จำนวน 7 รูป ตามที่พระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรฯ เสนอ ได้แก่ 1.พระปริยัติกิจวิธาน (อมรภิรักษ์) 2.พระครูโสภณสรกิจ (วิรัตน์) 3.พระครูภาวนากิจพิลาส (บุญยิ่ง) 4.พระครูปริยัติปัญญาธร (ปรีดี) 5.พระครูศรีปริยัติวิมล (เอื้อ) 6.พระมหาปรีชา เตชวัณโณ และ 7.พระครูสุตภาวนาพิธาน (สันติภัทร)

พระพรหมเมธี กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ให้แก่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร เนื่องจาก พระพรหมเวที พิจารณาแล้วว่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 7 รูป ดำเนินการต่อต้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ถือว่าละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ มีความผิดไม่ร้ายแรง เพียงแค่ตำหนิโทษ ซึ่งการพักงานผู้ช่วยเจ้าอาวาสมาตั้งแต่ปี 2553 นานเกินกว่า 3 ปีนั้น ถือว่าสมควรแก่เวลาแล้ว ประกอบกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 7 รูป ถึงแม้จะถูกพักหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาส แต่ก็ยังคงสนองงานคณะสงฆ์ของวัดโสธรและสร้างประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการศึกษาสงฆ์ ดังนั้น เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก จึงเห็นว่า สมควรที่จะคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร พร้อมกับถวายค่านิตยภัตย้อนหลังให้แก่พระทั้ง 7 รูปด้วย

“สำหรับการตั้งกรรมการสอบการเงินย้อนหลังของวัดโสธร 5 ปี นั้น เป็นอำนาจของเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกจะพิจารณา เนื่องจากคณะสงฆ์มีการแบ่งการปกครองเป็นระดับพื้นที่ ซึ่งเมื่อเรื่องเกิดในพื้นที่ใดเจ้าคณะปกครองจะเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ มหาเถรฯ ไม่มีอำนาจไปดำเนินการทั้งหมด” โฆษกมหาเถรฯ กล่าว

ข่าว : ข่าวสด
31 ตุลาคม 2557

ตั้งเจ้าคุณสง่าเป็นเจ้าอาวาสวัดชลประทาน !

หลังจากยืดเยื้อมานาน
งานนี้ศิษย์วัดชลโล่งใจ เพราะได้สายตรงมาดูแลวัด
ไม่งั้นก็คงวุ่นวายไม่สิ้นสุดเหมือนสวนโมกข์

สงสัยจะได้อานิสงส์จากกระแสสังคมจากกรณี "เจ้าคุณเสนาะและวัดโสธร" ช่วย เพราะก่อนหน้านี้ยังไม่มีวี่แววว่า สมเด็จสมศักดิ์จะเสนะชื่อเจ้าคุณสง่า ทำเงื้อง่ามานานเป็นปี ตะทีวัดสระเกศ สมเด็จเกี่ยวตายยังทันได้เผา ก็ตั้งเสนาะขึ้นซ้อนผีเจ้าอาวาส แต่วัดชลประทาน พระราชทานเพลิงศพเจ้าคุณรุ่นไปตั้งแต่เดือนกรกฎา ปี 56 เพิ่งจะมาตั้งเจ้าอาวาสวัดชลกันในวันนี้ นี่คือมาตรฐานของเจ้าคณะใหญ่หนกลางเขาล่ะ เขารู้กันทั้งบางว่าใครวิ่ง ใครไม่วิ่ง ดูที่ตีนเสนาะก็รู้ ดังนั้น ที่คนเขานินทากันว่า"พระอยุธยาเล่นพรรคเล่นพวก จนได้สมญานามว่า พวก อ.ย."นั้น ก็อย่าโกรธใครเขาเลย หันไปดูตัวเองว่าทำเหมือนเขาว่าหรือเปล่า นะครับท่านสมเด็จสมศักดิ์ อย่ามาเสียคนตอนแก่เลย


พระปัญญานันทมุนี (สง่า สุภโร)
เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฎิ์ ของหลวงพ่อปัญญานันทะ

มส.มีมติตั้งเจ้าอาวาสวัดชลประทานแล้ว
วันนี้ (30 ต.ค.) จากกรณีที่ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ (ช่วง วรปุญฺโญ) ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีบัญชาให้พระพรหมสุธี (เสนาะ ปญฺญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร เจ้าคณะภาค 12 คืนตำแหน่งการดูแลภูเขาทองให้แก่ พระพรหมสิทธิ (ธงชัย สุขญาโณ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค10 พร้อมกับพระทีมงาน รวมถึงมีบัญชาให้คืนตำแหน่งแก่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวรารามที่ถูกพักงาน โดยคดีไม่เปิดเผยผลการสอบสวนมานานถึง 5 ปีนั้น
ที่หอประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระพรหมเมธี (จำนงค์ ธมฺมจารี ) กรรมการและโฆษกมหาเถรสมาคม (มส.) กล่าวภายหลังการประชุมมหาเถรสมาคม (มส.) ว่า ที่ประชุมได้รับทราบการคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม จำนวน 7 รูปตามที่ พระพรหมเวที เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการ มส. เสนอ ได้แก่ 1.พระปริยัติกิจวิธาน (อมรภิรักษ์) 2. พระครูโสภณสรกิจ (วิรัตน์) 3.พระครูภาวนากิจพิลาส (บุญยิ่ง) 4. พระครูปริยัติปัญญาธร (ปรีดี) 5. พระครูศรีปริยัติวิมล (เอื้อ) 6.พระมหาปรีชา เตชวณฺโณ และ 7.พระครูสุตภาวนาพิธาน (สันติภัทร)
พระพรหมเมธี กล่าวต่อไปว่า สำหรับการคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวง ให้แก่ 7 ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ เนื่องจาก พระพรหมเวที ได้พิจารณาแล้วว่า ผู้ช่วยเจ้าอาวาส ทั้ง 7 รูป ได้ดำเนินการต่อต้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดโสธรฯ ถือว่าละเมิดจริยาพระสังฆาธิการ มีความผิดไม่ร้ายแรง เพียงแค่ตำหนิโทษ ซึ่งการพักงานผู้ช่วยเจ้าอาวาสตั้งแต่ปี 2553 นานเกินกว่า 3 ปีนั้น ถือว่าสมควรแก่เวลาแล้ว ประกอบกับผู้ช่วยเจ้าอาวาสทั้ง 7 รูป ถึงแม้จะถูกพักหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาส แต่ก็ยังคงสนองงานคณะสงฆ์ของวัดโสธรฯ และสร้างประโยชน์ให้แก่พระพุทธศาสนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการศึกษาสงฆ์ ดังนั้น เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก จึงเห็นว่า สมควรที่จะคืนหน้าที่ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดโสธร พร้อมกับถวายค่านิตยภัตย้อนหลังให้แก่ทั้ง 7 รูปด้วย
"ส่วนการตั้งกรรมการสอบการเงินย้อนหลังของวัดโสธร 5 ปี นั้น เป็นอำนาจของเจ้าคณะปกครองและเจ้าคณะใหญ่หนตะวันออกจะพิจารณา เนื่องจากคณะสงฆ์มีการแบ่งการปกครองเป็นระดับพื้นที่ ซึ่งเมื่อเรื่องเกิดในพื้นที่ใดเจ้าคณะปกครองจะเป็นผู้ดำเนินการ ทั้งนี้ มส. ไม่มีอำนาจไปดำเนินการทั้งหมด” โฆษก มส. กล่าว
ที่ประชุม มส. ยังมีมติเห็นชอบตั้งรองเจ้าคณะภาคและที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค ตามที่สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เจ้าคณะใหญ่หนกลางเสนอ จำนวน รูป 7 ดังนี้
พระราชโมลี วัดหงส์รัตนาราม เป็นรองเจ้าคณะภาค 1
พระราชวรเวที วัดราชคฤห์วรวิหาร เป็นรองเจ้าคณะภาค 2
พระสุธีปริยัติธาดา วัดธรรมามูล จ.ชัยนาท เป็นรองเจ้าคณะภาค 3
พระราชวิสุทธิดิลก วัดสามพระยา เป็นรองเจ้าคณะภาค 13
พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร เป็นรองเจ้าคณะภาค 14
พระราชรัตนสุธี วัดชนะสงคราม เป็นรองเจ้าคณะภาค 15
พระราชวชิราภรณ์ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม เป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15
ในขณะเดียวกัน มส. ยังเห็นชอบตามที่พระพรหมจริยาจารย์ เจ้าคณะใหญ่หนใต้ เสนอตั้งรองเจ้าคณะภาค จำนวน 3 รูป ดังนี้
พระศรีปริยัติโมลี วัดราชนัดดาราม เป็นรองเจ้าคณะภาค 16
พระเทพปัญญาโมลี วัดประชุมโยธี เป็นรองเจ้าคณะภาค 17
พระราชศิริธรรมเมธี วัดคูหาสวรรค์ เป็นรองเจ้าคณะภาค 18
นอกจากนี้ มส. ยังมีมติแต่งตั้ง พระปัญญานันทมุนี เจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม จ.ปทุมธานี มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษดิ์ด้วย

ข่าว : เดลินิวส์
31 ตุลาคม 2557
ศึกษาข้อมูลมารศาสนา ที่ https://www.facebook.com/ssomkiert/media_set?set=a.655489124469076.100000239827913&type=3






ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ