ไม่ไว้วางใจ มหาเถร?

ไม่ไว้วางใจ !

ยื่นสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์

ขอเปลี่ยนตัวกรรมการสอบเจ้าคุณเสนาะ

อา..อะไรจะปานนั้น ท่านสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ และรองสมเด็จ "พระพรหมดิลก" นั้น ถึงจะเป็นชาวอยุธยา ก็อยุธยาน้ำดี ไม่มีดีแล้วจะได้เป็นใหญ่เป็นโตระดับคุมการบริหารคณะสงฆ์ของประเทศไทยได้หรือ ยกเว้นท่านจะตัดดีทิ้ง ทำแบบนี้ก็เท่ากับว่า "ไม่ยอมรับชาวอยุธยาทั้งจังหวัด" มันไม่เกินไปหรือ อีกอย่าง ผลการสอบสวนก็ยังไม่ออกมา จะฟันธงว่าสมเด็จสมศักดิ์และท่านเจ้าคุณเอื้อน "เล่นพรรคเล่นพวก" นั้น มองยังไงก็ยังไม่สมเหตุสมผล เพราะข้อเท็จจริงนั้น นายนพรัตน์ก็บอกไปก่อนแล้วว่า เวลานี้ผลการสอบสวนอยู่ในมือ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ดังนั้น จึงถือว่าพ้นหน้าที่ของสมเด็จพระพุทธชินวงศ์และพระพรหมดิลกแล้ว แต่สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ท่านจะวินิจฉัยแบบใดก็ต้องรอฟัง ท่านอาจจะมีเหตุผลอื่นประกอบในตอนท้ายก็ได้ ดังนั้น ที่ท่านยังไม่เผยผลสอบในวันนี้ ก็คงมิใช่เรื่องซื้อเวลาหรอก แต่ท่านคงมีเหตุผลมากกว่านั้น และคงเหมือนเหตุผลที่ "เจ้าคุณจำนงค์" ระบุไว้นั่นแหละว่า "หยิบเล็กก็เจ็บเนื้อ" แต่จะเอาไว้ก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ในคณะสงฆ์ ดังนั้นจึงต้องคิดให้รอบคอบ คำตอบต้องมีแน่ แต่อาจจะไม่ไวทันใจคนรอเท่านั้น ดังนั้น ก็อย่าบีบสมเด็จสมศักดิ์และท่านเจ้าคุณเอื้อนมากนัก ประเดี๋ยวท่านเกิดน้อยใจ ลาออกเสียเอง พระศาสนาก็จะลำบาก เฮ้อ คิดแล้วก็เห็นใจทุกฝ่าย นิมนต์เจ้าคุณเหนาะสึกเสียเองเถิด มหาเถรสมาคมจะได้สบายใจ อิอิ !

กดที่ภาพเพื่อชมข่าว

ที่มา : TNN
11 ตุลาคม 2557

ขู่ปูดผู้หญิงของเจ้าคุณเสนาะ !

หากว่า..มหาเถรสมาคมยังอุ้มสมต่อไป

อ้าง..มีภาพมหาเหนาะนุ่งกางเกงเป็นอัลบั้ม

พร้อมโชว์ให้สมเด็จฯสมศักดิ์กับเจ้าคุณเอื้อนดู

เปล่าพูดเล่น !

แต่..ไม่เชื่อก็ลองดู แล้วจะรู้ว่าของจริง
คราวนี้เพจดังทุ่มหมดหน้าตัก กะจะระเบิดภูเขาทองตั้งแต่ยอดลงถึงฐาน ยอดนพศูลจะฟาดไปไกลถึงอยุธยาเมืองเก่า เร้าอกเร้าใจแฟนๆ แนวฮาร์ดคอร์ อยากรู้จังว่าไอ้ที่ขู่ๆ ไว้น่ะ หมู่หรือจ่า เพราะว่านี่ก็สองเดือนเข้าไปแล้ว เฟสบุ๊คก็ยังทำหน้าที่แค่ "โชว์แว๊บๆ" ไม่มีไม้ตายให้เจ้าคุณเสนาะอายไปมากกว่านี้ หนำซ้ำยังเดินสายไปเปิดวัดใหม่ในเมืองจีน มันก็ยิ่งการันตีว่า "งานนี้ อย.เขาไม่ทิ้งกัน"

อย่างไรก็ตาม เล่นกันมาถึงเพียงนี้ จะถอย-ยอมความ หรือยอมแพ้ ก็เป็นเรื่องที่ "เจ้าคุณธงชัย" คงไม่คิดตื้นๆ เพียงนั้น เพราะนั่นมันกรณีโลกาวินาศเท่านั้นจึงจะเป็นไปได้ แต่เปิดหน้าเล่นกันจนชาวบ้านรู้กันทั้งโลก จะเอาใบบัวที่ไหนมาปิดช้างสารชนกันในศึกภูเขาทองได้เล่า ยิ่งปิดก็ยิ่งเปิดน่ะไม่ว่า ที่น่ากลัวก็คือ เมื่อเปิดเขาสำเร็จ ตัวผู้เปิดเองนั่นแหละจะโดนปิดบัญชีเสียเอง อย่าลืมว่าเสนาะก็มีหัวใจ

กล่าวทางมหาเถรสมาคม อันมีสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์กุมบังเหียน และมีสมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เป็นกัปตันคุมทีมสอบสวนในระดับผู้การ งานนี้ก็มีเดิมพันหนัก ไม่ต่างจากคดีเกาะเต่ากับชาวพม่า เพราะถ้าพิพากษาว่าเจ้าคุณเสนาะ "ผิด-แต่ไม่รุนแรง" แบบว่าแค่บริหารจัดการวัดผิดพลาด จึงให้โอกาสแก้ตัว ก็กลัวว่าจะลำบากใจ เหมือนครั้งก่อนที่ต้องยอมกลับลำสอบสวนใหม่ เพราะถ้าอีกฝ่ายเปิดกรุ "ภาพถ่าย" สมัยเสนาะยังเรียนโทอยู่อินเดีย ก็ไม่รู้ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นไหน เช่น บิดมอเตอร์ไซด์ยี่ห้อเวสป้าซึ่งป็อปปูล่ามาก ส่วนเบาะหลังนั้นก็ไม่ทราบอีกว่า มีใครนั่งซ้อนท้ายด้วย โอ๊ย..ลงประมูลขายเลยคุณ รับรองว่าเจ้าคุณเสนาะทุ่มซื้อไม่อั้น พันล้านก็สู้ !

ไพ่ใบสุดท้าย !

เจ้าคุณเสนาะ พระดีศรีอยุธยา อนาคตสมเด็จ

ที่จะขึ้นกุมบังเหียนองค์กรปกครองสูงสุดของคณะสงฆ์และพุทธบริษัทไทย

เจ้าคุณเสนาะเป็นพระรูปเดียวที่ไม่เคยลงทำวัตรสวดมนต์เช้า-เย็นเลย ตั้งแต่เป็นสามเณรจนกระทั่งขึ้นเป็นรองสมเด็จ... จนไม่รู้ว่า บทสวดมนต์อะไรเป็นอะไร และควรจะใช้บทสวดมนต์ไหนในกาลใด

เมื่อได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าอาวาสวัดสระเกศแล้ว จึงเดือดร้อนบรรดาพระเถระภายในวัดสระเกศ ที่ต้องมาคอยสอนเจ้าอาวาสเรื่องการสวดมนต์ เสมือนพระบวชใหม่ เจ้าคุณเสนาะมักอ้างเสมอ เวลาพระเถรานุเถระถาม ตั้งแต่สมัยเป็นสามเณรว่า หลวงพ่อสมเด็จให้อยู่เฝ้ากุฏิ

และก็ใช้นิสัยนี้เรื่อยมา แม้จะเป็นพระ เป็นพระราชาคณะ จนเป็นพระสังฆาธิการชั้นรองสมเด็จ ทั้งที่ หลวงพ่อสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เป็นพระสุปฏิปันโน สวดมนต์ ทำวัตร ปฏิบัติไม่เคยขาด ท่านจึงเป็นพระมหาเถระผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยเมตตากรุณา

แม้ในช่วงอาพาธ ท่านก็ยังให้หมอพากลับมาทำวัตรสวดมนต์ทุกวันไม่เคยขาด ต่างจากเจ้าคุณเสนาะโดยสิ้นเชิง นอกจากวันพระปาฏิโมกข์แล้ว เจ้าคุณเสนาะไม่เคยลงทำวัตรสวดมนต์เลย

แต่ใช้เวลาทั้งหมดคิดหาเงิน ขยายธุรกิจ หาทางให้โยมทั่วไปและพระสังฆาธิการในภาคถวายรถยนต์หรู เดินสายขยายอิทธิพล ปล่อยเงินกู้ ให้บรรดาพระที่เป็น ทส.ติดต่อหาไก่ชน นกเขาพันธุ์ดีทั่วทิศเมืองไทย เข้าฮาเร็มแถวพุทธมณฑล และภูเก็ต

เจ้าคุณเสนาะใช้ชีวิตเหมือนฆราวาสญาติโยมไฮโซ

เจ้าคุณเสนาะพูดกับใครต่อใครเสมอว่า ท่านไม่จำเป็นต้องหมกมุ่นอยู่กับกิจกรรมของพระ เพราะท่านเกิดมาจน จึงต้องหาทางหาเงินให้ได้มากที่สุด และต้องใช้ชีวิตให้คุ้ม ให้สุขสบายที่สุด ชดเชยอดีต

ด้วยเหตุนี้ พฤติกรรมนิสัยของเจ้าคุณเสนาะจึงไม่มีความเป็นพระภิกษุสงฆ์หลงเหลืออยู่เลย มีเพียงจีวรห่มกายเท่านั้นที่บ่งบอกความเป็นพระ

เพราะเจ้าคุณเสนาะไม่เคยคิดถึงพระพุทธศาสนา

เจ้าคุณเสนาะคิดแต่ว่าจะเอาผลประโยชน์จากความเป็นพระสังฆาธิการผู้ปกครอง และจากพระพุทธศาสนาให้ได้มากที่สุดอย่างไร เท่านั้น

ที่จริงความเป็นพระของเจ้าคุณเสนาะขาดไป ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่อินเดียแล้ว

เรื่องนี้มีรูปภาพยืนยัน พระมหาเสนาะในสมัยที่เรียนอยู่ที่อินเดียได้ถ่ายรูปทิ้งไว้ในที่ต่างๆ มากมาย (พร้อมที่จะเปิดเผยเมื่อถึงเวลา)

ถึงวันนั้น สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ พระพรหมดิลก ประธานและรองประธานสอบจะได้หูตาสว่างบ้าง

อย่ากระพริบตาว่า ต่อจากนี้ไป อาจจะถึงโหมดเปิดโปง ผู้หญิงของเจ้าคุณเสนาะ

1. มีกี่คน

2. ชื่ออะไร

3. หน้าตาเป็นอย่างไร

4. อยู่ที่ไหน

5. มีอาชีพอะไร

6. ถือครองทรัพยสินของเสนาะคนละเท่าไร

7. ได้รับมอบหมายจากเสนาะให้ทำอะไรบ้าง และ

8. มีชื่อ สกุลอะไร

ขอให้ติดตามใกล้ชิดค่ะ !

แย้มนิดหน่อยก็ได้ว่า 2 คนในต่างประเทศ มีหน้าที่ปล่อยเงินกู้ของเจ้าคุณเสนาะ

โดย Phithak Dharm

ที่มา : เฟสบุ๊คแฟนพันธ์แท้พระพรหมสุธี
10 ตุลาคม 2557
http://www.alittlebuddha.com/


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ