ฤกษ์ดี 5-5-55 แห่จัดงานแต่ง-สร้างวัตถุมงคล



โหรชี้ 5-5-55 เป็นฤกษ์ดีของปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          โหรชี้ 5-5-55 เป็นฤกษ์ดีของปี ดาราแห่จัดงานแต่ง โรงแรมใหญ่ในกรุงเทพถูกจองเต็มหมด ด้านวัดต่าง ๆ ใช้โอกาสนี้สร้างวัตถุมงคล

          เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหรนานาชาติ กล่าวว่าวันที่ 5 เดือน 5 ปี 55 ถือเป็นวันที่ฮือฮา เพราะมีเลขตรงกัน 4 ตัว ในทางโหราศาสตร์ หากนำวันเดือนปีมารวมกัน จะได้เลข 15 ซึ่งเป็นตัวแทนของดวงอาทิตย์และดาวพฤหัสบดี เป็นคู่มิตรส่งเสริมกันระหว่างผู้ใหญ่และผู้น้อย และเมื่อนำเลข 1 มาบวกกับ 5 จะได้เลข 6 เป็นตัวเเทนของดาวศุกร์ เทพีความงาม ความรัก ดังนั้น ด้านความรักศิลปะ ธุรกิจบันเทิง การเงิน จะได้รับการส่งเสริม

          อีกทั้งวันที่ 5 เดือน 5 ปี 55 ตรงกับวันเสาร์ ซึ่งเป็นวันอธิบดี หมายถึง เหมาะแก่การทำงานใหญ่ ๆ เช่น งานแต่ง งานฉลอง ปลูกเรือน วางเสาเอก และเป็นมงคลฤกษ์ เหมาะกับการหมั้นหมาย สู่ขอ แต่งงาน จะได้คู่ครองที่อุปถัมภ์กัน ส่วนฤกษ์ล่างเป็นสิทธิโชค โครงการระยะยาวจะสำเร็จผล ถ้าสมรสจะอยู่กันยืนยาว ส่วนที่กังวลว่าวันเสาร์จะเป็นวันบาปเคราะห์นั้น แม้ว่าวันเสาร์จะเป็นวันแรง แต่ปีนี้ดาวเสาร์เป็นอธิบดี และมีดาวมาตรฐานดีหลายองค์ ย่อมส่งผลดีมากกว่าผลเสีย

          ด้านนายลักษณ์ เรขานิเทศ โหรฟันธง ชี้ว่า ฤกษ์ประจำเดือนพฤษภาคมคือ วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 ซึ่งตรงกับวันฉัตรมงคล ถือเป็นวันมหามงคลของชาวไทย และเป็นวันพระ ขึ้น 15 ค่ำ เป็นวันที่โลกมนุษย์ สวรรค์ และบาดาล พิภพ เปิดถึงกัน และท้าวจตุบาลทั้ง 4 เสด็จมายังโลกมนุษย์ เพื่ออนุโมทนาบุญกุศล และปีนี้ยังเป็นปีพญานาค ตรงกับปีมังกรของชาวจีน ซึ่งเป็นสัตว์เทพเจ้าที่เป็นสุดยอดมหามงคล ดาวพฤหัสได้ตำแหน่งราชาโชค ดาวอาทิตย์ได้ตำแหน่งมหาอุจจ์ ดวงจันทร์ได้ตำแหน่งจุลจักร ถือเป็นฤกษ์ชนะมาร ชนะคน เกิดมงคลแก่ชีวิต

          นอกจากนี้ ในวันดังกล่าว ยังมีการจัดพิธีเททองหรือพุทธาภิเษกวัตถุมงคลทั่วประเทศ ทั้งที่กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข จะจัดเททองวัตถุมงคลรุ่นเบญจนวมงคล ณ วัดโสธรวรารามวรวิหาร จ.ฉะเชิงเทรา หรือวัดบัวขวัญ จ.นนทบุรี จะจัดพิธีบวงสรวงเทวดา และหล่อสร้างพระกริ่งพระชัยวัฒน์เสาร์ 5 จันทร์คุรุสุริยา มหามงคลประวัติศาสตร์ เพื่อให้เป็นประวัติศาสตร์ของวันเสาร์ 5 มหามงคล

          นอกจากนี้ วัดหิรัญญาราม จ.พิจิตร จะได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อเงิน รุ่นแทนคุณ และวัดวิเวก จ.แพร่ จัดพิธีพุทธาภิเษกจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่นเสาร์ 5 อีกด้วย

          ในขณะที่วงการบันเทิง ก็มีดาราหลายคู่ ที่ใช้ฤกษ์ 5-5-55 ในการแต่งงาน ทั้งคู่ของ ก้อย-วลัยลักษณ์ มุสิกโปฎก และ โย่ง-อนุสรณ์ มณีเทศ ที่ทั้งคู่ คบหาดูใจกันมานานกว่า 10 ปี และวางแผนแต่งงานเมื่อปลายปี 2554 แต่ต้องเลื่อนงานออกไปเนื่องจากมีปัญหาน้ำท่วม จนกระทั่งได้ฤกษ์วันที่ 5 พฤษภาคม 2555 จัดงานแต่งงานที่มิวเซียมสยาม ราชดำเนิน ส่วนอีกคู่ที่ได้ฤกษ์ 5-5-55 คือคู่ของต่าย-ชุติมา ทีปะนาถ และ ทิม-พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หลังจากที่ทั้งคู่คบหาดูใจกันมากว่า 4 ปี และจะจัดงานแต่งงานที่ห้องศิลาดล โรงแรมสุโขทัย

          นอกจากนี้ จากการสอบถามโรงแรมต่าง ๆ ชื่อดังในกรุงเทพ ปรากฏว่า ในวันนี้ โรงแรมถูกจองหมดแล้ว ทั้งในเครือเซ็นทารา ที่มีลูกค้าโทรมาจองห้องล่วงหน้าจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นงานแต่งงาน หรือโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ที่ห้องจัดเลี้ยงถูกจองเต็มตั้งแต่ปีที่แล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเย็น และเเม้ห้องจัดเลี้ยงจะเต็มแล้ว แต่ลูกค้ายังโทรมาสอบถามไม่ขาดสาย หรือโรงแรมเจดับบลิว มาริออท ที่มีการจัดงานแต่งงาน 1 คู่ เนื่องจากทางโรงแรมสามารถรองรับงานใหญ่ได้เพียงงานเดียว

http://hilight.kapook.com/view/70852 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ