ทักษิณประกาศ "โฟนอินครั้งสุดท้าย" สนธิก็ประกาศ "ทำสงครามครั้งสุดท้าย"


LAST CALL VS LAST WAR

ทักษิณประกาศ "โฟนอินครั้งสุดท้าย"
สนธิก็ประกาศ "ทำสงครามครั้งสุดท้าย"
ใครจะอยู่หัว ใครจะอยู่ท้าย ต้องทายใจ ?



(กดที่ภาพเพื่อชมการโฟนอินครั้งสุดท้าย ของ ทักษิณ ชินวัตร)


THE LAST CALL

พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งลี้ภัยการเมืองอยู่ต่างประเทศ ได้โฟนอินเข้ามาร่วมในการชุมนุมเพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ทางการเมือง เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2555 โดยได้กล่าวอำลาบรรดาแฟนานุแฟนเสื้อแดงทั้งหลายว่า "ครั้งนี้เป็นการโฟนอินครั้งสุดท้ายของผม" เล่นเอาคนเสื้อแดงใจหาย นึกว่าทักษิณทิ้งเสื้อแดงเสียแล้ว ขณะที่อีกฝ่ายก็ลุ้นสุดใจว่า "สาธุ ขอให้แดงกับทักษิณแตกคอกันจริงเถอะ"





(กดที่ภาพเพื่อชมการประกาศนำม็อบครั้งสุดท้าย ของ สนธิ ลิ้มทองกุล)


THE LAST WAR

นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำคนสำคัญของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ขึ้นเวทีอีกครั้งหลังจากเงียบหายไปนาน ในคืนวันที่ 26 พฤษภาคม 2555 (หลังจากทักษิณโฟนอินได้ 7 วัน) โดยได้ประกาศจะนำม็อบเสื้อเหลืองอีกครั้ง และเป็นการทำ "สงครามครั้งสุดท้าย" ในวันที่ 30 พฤษภาคม ศกนี้ ทั้งนี้ยังได้ประกาศยก "แผ่นดิน" ให้แก่ใครๆ ที่เคยหลอกและกำลังหลอกตนเองอยู่ด้วย โดยนายสนธิยอมรับว่า "ถูกหลอก" แต่ก็ยัง"เต็มใจให้หลอก" เหมือนในบทเพลงของ "ศิรินทรา นิยากร"

ในการทำสงครามวันมะรืนนี้ สนธิประกาศว่า "ยอมตาย แต่..ถ้าไม่ตายก็จะปลีกวิเวกไปใช้ชีวิตเพียงลำพัง ไม่ยุ่งกับการเมืองอีกต่อไป" นี่ก็เล่นเอาคนเสื้อเหลืองใจหาย กลัวว่าสนธิจะไปไม่กลับอีกคน แต่อีกฝ่ายก็แอบลุ้นใจระทึกว่า"สาธุ" ขอให้ไปไม่กลับจริงๆ เถอะ เฮ้อ นี่แหละการเมืองเรื่อง "เลือกข้าง"


ภาพ-ข่าว : ยูทู๊ป
2
6 พฤษภาคม 2555

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ