การแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญฉบับปี ๒๕๕๐ และเป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย



ทักษิณ 'ในสถานการณ์' กระอักเลือด

  "เหลือง-แดง" เป็นแค่ "สีสมมุติ" ในเกมกีฬา แต่การยึดระบอบ-ล้มสถาบัน มันไม่ใช่กีฬา เพราะมีบ้านเมืองเป็นเดิมพัน ดังนั้น "จริงที่ประจักษ์" วันนี้ ไม่ใช่การเล่น ชาวบ้านที่รวมเป็น "กองทัพประชาชน" ออกมาต่อต้านรัฐบาล-รัฐสภาเพื่อไทย ที่ก่อการ "กบฏทางรัฐสภา" อยู่ในขณะนี้ ไม่มีเหลือง ไม่มีแดง ไม่มีสีไหนๆ ทั้งสิ้น มีแต่ผองไทย "สายเลือดไตรรงค์" เดียวกัน
    อย่างอื่น...แยกไปเล่นกันได้ แต่กับ พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งไม่เพียงล้างโทษทักษิณ แต่เป้าหมายที่ซุกซ่อนคือ มันเป็น พ.ร.บ.ล้มสถาบันตุลาการ คือศาล ตัดรากสถาบันพระมหากษัตริย์ รวบอำนาจรวมศูนย์ระบอบทักษิณ อย่างนี้ ไม่แยกกันเล่น
    แต่ประชาชน "รวมกันตีแล้ว!"
    สถานการณ์อย่างนี้ ผมดู ASTV ดู บลูสกาย แบบผ่านๆ แต่ดู เอเชียอัพเดต แบบเพ่งพิศ เพราะชอบการแสดงของท่านจตุพร พรหมพันธุ์ ท่านณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ท่านเหวง โตจิราการ และเมียเฒ่าของเขา ผู้ได้รับการอุปโลกน์เป็นหัวหน้า นปช. "นางธิดา โตจิราการ"
    ทักษิณและบรรดานิ้วแม่เท้าทั้ง ๕ ของเขาที่เรียกว่าพวกเสนาธิการ ประเมินสถานการณ์ครั้งนี้ผิดพลาดมาก ตีราคาจิตใจภาคประชาชนอันมีต่อชาติ-ต่อสถาบันต่ำกว่าความเป็นจริง และประมาทกลุ่มพันธมิตรฯ กลุ่มเสื้อหลากสี กลุ่มสยามสามัคคี กลุ่มสายล่อฟ้า รวมทั้งคนเสื้อแดงด้วยกันบางกลุ่มว่า
    "พวกนี้...ไม่เท่าไหร่ คนอยากเปลี่ยนแผ่นดิน สถาปนาทักษิณมากกว่า ถ้ากลุ่มกระจ้อยร่อยหยิบมือเหล่านี้ฮือขึ้นมา แค่กระดิกนิ้วระดมกองกำลังเสื้อแดงอึดใจเดียว
    ขยี้พวกนี้ได้เหมือนบี้มด-ปลวก"!
    แรกๆ จึงเล่นบทพระเอก ประกาศ "เสื้อแดงไม่ต้องออกมา" ทุกอย่างอินแฮนด์ พร้อมสั่งประธานสภาฯ และบรรดาไพร่ราบพลเลวในคราบ ส.ส.เพื่อไทยใส่เกียร์ ๕ ให้ใช้เสียงข้างมาก ลาก-ลุย พ.ร.บ.ปรองดองรวดเดียวจบไปเลย
    สอดรับกับวันที่ ๕ มิ.ย. สภาฯ ก็จะโหวตรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา ๒๙๑ ในวาระ ๓ ไปตั้งส.ส.ร.ฉีกรัฐธรรมนูญ เขียนใหม่ทั้งฉบับ ก็จะนำเนื้อหาที่ซุกซ่อนอยู่ใน พ.ร.บ.ปรองดองนั้น แปลงไปเป็นเนื้อหาบรรจุในรัฐธรรมนูญฉบับทักษิณบัญชากลมกลืนกันไปเลย
    เนื้อหาอะไร?
    ก็ถ้า พ.ร.บ.ปรองดองสำเร็จได้ตามแผน ก็หมายความว่า สถาบันบริหาร สถาบันนิติบัญญัติ ซึ่งอยู่ในกำมือระบอบทักษิณแล้ว สามารถยึดอำนาจ "สถาบันตุลาการ" ได้อีกแห่งเบ็ดเสร็จ เป็นไปตามที่ยิ่งลักษณ์ตั้ง คอ.นธ.ให้นายอุกฤษ มงคลนาวิน ศึกษารวบอำนาจ ๓ สถาบัน "รวมศูนย์"
    การยึดอำนาจ ๓ สถาบันสำเร็จ ก็เท่ากับยึดพระราชอำนาจที่ทรงใช้ผ่านสถาบันบริหาร สถาบันนิติบัญญัติ และผ่านสถาบันตุลาการ ไปไว้ในกำมือระบอบทักษิณ
    แล้วรัฐบาลระบอบทักษิณ ก็จะ "ฝังราก" ยึดประเทศเป็น "รัฐบาลเผด็จการ" ในคราบประชาธิปไตย ระบบรัฐสภา ประเทศไทยก็จะก้าวหน้าเหมือนประชาธิปไตยเขมร "ระบบฮุน เซน" อย่างไร ก็อย่างนั้น!
    สำเร็จ ๒ ขั้นนี้แล้ว คือแก้รัฐธรรมนูญเพื่อฉีกรัฐธรรมนูญเขียนใหม่ได้ ออก พ.ร.บ.ล้างโทษทักษิณ คืนเงิน ล้มเลิกทุกคดีความทั้งเก่า-ใหม่ได้ แล้วกะแค่จะแก้ หรือจะโละทิ้งกฎหมายอาญา มาตรา ๑๑๒ ตามที่อาจารย์ธรรมศาสตร์กะโหลก-กะลา "นิติราษฎร์" ยื่นเข้าสภาฯ ไว้
    มันง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วยซะอีก!
    แต่ก็นั่นแหละ แก่นแท้คนไทยใช่ว่าซื้อได้ ทักษิณควรจะรู้ตัวซะบ้างว่า ที่คิดว่า "คนอีสานหลอกง่าย" นั้น แท้จริงแล้ว พี่น้องอีสานต่างหากที่ "หลอกกิน" พวกนักการเมืองที่ดูถูก-ดูแคลนพวกเขามาทุกยุค-ทุกสมัย รวมทั้งทักษิณ ไม่จำ ไม่สังเกตกันเอง เคยเห็นมั้ยว่า มีนักการเมืองโสโครกคนไหน เคยยึดใจพี่น้องอีสานได้ตลอดกาล?
    ไอ้พวกนักการเมืองบางคน โดยเฉพาะคนต่างถิ่น อยากเป็น ส.ส.ก็หิ้วเงินไปแจก ไปซื้อทางภาคอีสาน ในเมื่อเอาเงินมาให้ ชาวบ้านเขาก็รับ นักการเมืองคนไหนไป เขาก็ผูกข้อมือ เอาผ้าขะม้ามัดตั้งแต่เอวท่วมถึงคอ แล้วนักการเมืองหน้าโง่คนนั้นก็หลงดีใจว่า
    "หลอกซื้อคนอีสานได้สำเร็จแล้ว"!
    หมุนเวียนอย่างนี้ "คนแล้ว-คนเล่า" ไม่เห็นมีนักการเมืองคนไหนอยู่ในหัวใจคนอีสานได้ตลอดกาลซักคน ก็เพราะไม่จริงใจกับเขา เพียงเอาเงินฟาดหัวเขา คนอีสานเขาก็รู้ แต่เมื่อมึงมาหลอกกู พวกกูก็จะหลอกแดกเงินพวกมึง
    นี่คือสัจจะการเมืองของคนอีสาน ไปดูซี...อีสานเต็มไปด้วยวัด เต็มไปด้วยคนทำบุญ แต่ละวัดใหญ่ๆ ศาสนวัตถุสร้างกันเป็นร้อย-เป็นพันล้าน ตรงข้ามกับที่เข้าใจกันว่าอีสานจน
    คนอีสานอาจจนเงิน แต่ไม่จนความจริงใจ เอาเงินไปหลอกซื้อเขา เขาก็รับ แต่ส่วนหนึ่งเอาไปทำบุญ เอาไปสร้างวัด นี่คือแก่นแท้ของพี่น้องอีสาน แล้วคนที่ทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา และโยมอุปัฏฐากที่ดูแลอริยสงฆ์ซึ่งมีอยู่มากในอีสาน ก็คือพี่น้องอีสาน
    แล้วเมื่อระบอบทักษิณ จะล้มสถาบันชาติ พระศาสนา พระมหากษัตริย์ ไปหว่านล้อมให้เป็นแดงทั้งแผ่นดิน ลึกๆ ในจิตใจ พี่น้องอีสานเขารับไม่ได้หรอก สุดท้ายแล้ว "ไอ้หน้าโง่ที่ถูกหลอกแดก" ก็คือพวกทักษิณนั่นแหละ
    เอาเงินมาให้....ฉันรับ
    แต่จะให้ "ล้มบ้าน-ล้มเมือง-ล้มพระมหากษัตริย์" พวกฉันไม่ทำหรอก!
    บทพิสูจน์ก็เห็นแล้ววันนี้มิใช่หรือ เมื่อระบอบทักษิณดีเดย์ ให้ "ยิ่งลักษณ์-สมศักดิ์" ผู้กุมอำนาจบริหารและอำนาจนิติบัญญัติ ร่วมมือกัน "กบฏรัฐสภา" หวังยึดอำนาจสถาบันตุลาการผ่านการออก พ.ร.บ.ปรองดอง ซึ่งใช้กระสุนนัดเดียวแต่ได้นก ๒ ตัว คือได้ทั้งล้างโทษทักษิณ และได้ทั้งล้มอำนาจสถาบันตุลาการ
    แต่ตัวเองต้องล้มไม่เป็นท่า!
    ล้มเพราะ "มหาประชาชน" ไม่เลือกกลุ่มสี ที่รวมกันมาเป็น "ผนังทองแดง-กำแพงเหล็ก" ต้านกระบวนการระบอบทักษิณที่จะใช้รัฐสภาเป็นฐาน "ยึดอำนาจ" ประเทศผ่านเกมกฎหมาย ดังที่เห็น
    ท่านจตุพร และอีกหลายๆ ท่านในพรรคเพื่อไทย ถอดเสื้อทรง ส.ส.คืนสภาพไพร่สมฐานะจริงทันที ออกแถลงการณ์ผ่านหน้าจอเอเชียอัพเดต ตะโกน...ประชาชนจงเจริญ สั่งระดมพลเสื้อแดง "เตรียมพร้อม" ระดับสูงสุดเมื่อตอนบ่าย (๑ มิ.ย.๕๕) เมื่อทราบสถานการณ์แน่ชัดว่า
    "เข้าสภาฯ ไม่ได้ ประชุมใช้เสียงมากลาก พ.ร.บ.ล้างโทษให้พ่อไม่ได้ เพราะกองทัพประชาชนผู้รัก ๓ สถาบันล้อมไว้หมดแล้วทุกด้าน"!
    และทักษิณที่ซุ่มบัญชาการอยู่สิงคโปร์ต้องเป็นจิวยี่กระอักเลือด พลันที่แผนล้มเหลว ซ้ำตกบ่ายที่ศาลรัฐธรรมนูญก็มีการแถลงข่าว โดยนายพิมล ธรรมพิทักษ์พงษ์ หัวหน้าคณะทีมโฆษกศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมด้วย นายสมฤทธิ์ ไชยวงศ์ โฆษกศาลรัฐธรรมนูญ เป็นผู้แถลง
    ด้วยมติ ๘ ต่อ ๑ ให้รับคำร้องวินิจฉัยการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขัดต่อรัฐธรรมนูญฉบับปี ๒๕๕๐ และเป็นการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ตามที่กลุ่ม ๔๐ ส.ว.และพลเอกสมเจตน์ บุญถนอม นายสมชาย แสวงการ ยื่นให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา ๖๘ หรือไม่?
    ผลก็คือ ทักษิณฝันตกเตียง เพราะผลจากที่ศาลรัฐธรรมนูญรับเรื่องไว้ตีความ การลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ มาตรา ๒๙๑ ในวาระ ๓ ที่นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ นัดสมาชิกไว้ในวันที่ ๕ มิ.ย. ต้องระงับทันที จนกว่าการวินิจฉัยของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะออกมาอย่างใด-อย่างหนึ่ง
    ซึ่งคงอีกนับเป็นเดือน!
    รายละเอียดอ่านเอาจากข่าวนะครับ และมีความเป็นไปได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการออก พ.ร.บ.ปรองดองนี่ก็เช่นกัน จะต้องมี ส.ว.หรือ ส.ส.ยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยแน่ว่าผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ก็อย่างที่ "อาจารย์ยินดี วัชรพงศ์ ต่อสุวรรณ" ชี้ช่องทางกฎหมายไว้วานนี้นั่นแหละ
    เอาละครับ ผมหิวข้าว ขอไปหาข้าวเย็นกินก่อน พอดีมี "ข้อมูลดิบ" จากบางท่านฟอร์เวิร์ดเมล์มาให้ คนละทิศ-ละทาง แต่ข้อมูลคล้ายกัน ก็ฝากให้อ่านกันเล่นๆ เป็นการส่งท้ายละกัน
    พรุ่งนี้ (ศุกร์ 1/6/2555 ) จะมีการสัมมนาความมั่นคง แชง-กรีลา ไดอะล็อกที่สิงคโปร์ มี รมว.กห. อเมริกา จีน และทุกประเทศในภูมิภาคนี้ ที่สิงคโปร์ ไทยมี รมว.กห. ผบ.สส.ร่วมบินไปแล้วเมื่อเย็นนี้ (ไม่มี ผบ.ทบ.) อย่างไรก็ตาม ช่วยเช็กข่าวเพิ่มด้วย
    >ข้อมูลจาก Instagram ของพินทองทา ว่า ทักษิณอยู่สิงคโปร์ด้วย    http://lockerz.com/s/213230752
    อ้าว.. ซอสระอวย ข่าวว่า สหรัฐขอใช้ "อู่ตะเภา" เป็นฐานทัพ ทักษิณไม่เคยคิดดีกับประเทศไทย แม้นิดเดียว เห็น ..เขาจงใจจะทำลายประเทศไทยโดยตรง ..ใจร้ายจริงๆ จะเอาเป็นของเขาแต่คนเดียว
    อีกฟอร์เวิร์ดหนึ่งความว่า ..........
.    เรียนคุณเปลว
    การประชุม รมต.กลาโหมอาเซียน สหรัฐ จีน และอื่นๆ ที่สิงคโปร์เริ่มแล้ว สุกำพลไปประชุมคราวนี้ด้วย อาจมีการตกลงกับสหรัฐเรื่องให้ใช้อู่ตะเภา ช่วยตีข่าวด่วนให้ด้วยค่ะ ขอบคุณมากๆ
    อีกอันน่า เพื่อความสุนทรียะการฮาแห่งชาติ..........
    นายกฯ คนสวยของเราดูหมองไปเลยนะคะ เพราะเช้านี้ซูจีขึ้นเวทีกล่าวสุนทรพจน์โดยไม่มีโพย งานจากนี้ไปคงมีคำสั่งห้ามมีผู้หญิงอื่นในงาน ไม่งั้นโดนแย่งซีนอีก
    แฟนไทยโพสต์

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ