บวชตลอดชีวิต ! เจสัน ยัง ประกาศอาสภิวาจา โมทนา สาธุ อยากให้มีแบบนี้อีกเรื่อยๆ พระพุทธศาสนาจะได้รุ่งเรือง


ถอนหมั้น-บวชตลอดชีวิต !
เจสัน ยัง ประกาศอาสภิวาจา

โมทนา สาธุ
อยากให้มีแบบนี้อีกเรื่อยๆ
พระพุทธศาสนาจะได้รุ่งเรืองในตะวันตกจริงๆ





เปิดแถลงการณ์ "พระเจสัน ยัง" สาเหตุไม่ลาสิกขา เผยเตรียมไปพำนักที่วัดไทยในแคนาดา

เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ข่าวสดออนไลน์รายงานว่า  หลังจากที่มีรายงานว่า นักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง ซึ่งขณะนี้บวชเป็นพระ แถลงถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ กับ ดาริกา จาร์โกต้า คู่หมั้นสาว เชื้อสายอินเดีย ซึ่งสาเหตุการถอนหมั้นครั้งนี้นั้น เกิดจากความเต็มใจของฝ่ายหญิงที่อยากให้พระเจสันได้ศึกษาพระธรรม ซึ่งพระเจสันมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะขออยู่ในผ้าเหลืองตลอดชีวิต โดยก่อนหน้านี้ เจสัน ยัง และดาริกา จาร์โกต้า จัดงานหมั้นตามแบบประเพณีไทยเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา


สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่พบกันในสถานที่ปฏิบัติธรรม และวางแผนจะมีงานวิวาห์ในสิ้นปี 2555 แต่ เจสัน ยัง ขอบวชเพื่ออุทิศบุญให้กับบิดามารดาก่อน เมื่อวันที่ 1 เม.ย. แล้วเดินทางไปปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์ยุทธนา ธีรธมฺโม ณ วัดป่าห้วยส้มสุก ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่


ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปยังวัดป่าห้วยส้มสุก ได้พบกับ แม่ชีทองหยด กล้าหาญ ซึ่งพาผู้สื่อข่าวดูกุฏิที่จำพรรษา ของพระเจสัน ยัง และจุดเดินจงกลมที่พระเจสัน ยัง เมื่อมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้จะใช้เวลาในการเดินจงกลม เป็นเวลาถึง 9 ชั่วโมง

แม่ชีทองหยด เผยว่า พระเจสัน ยัง เดินทางไปยังกรุงเทพได้เกือบเดือนแล้ว เห็นบอกว่า จะไปปรึกษากับพระหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล กรณีเรื่องที่จะแถลงข่าวเรื่องการขอบวชตลอดชีวิต และการถอนหมั้นกับแฟนสาว และพระเจสัน ยัง ได้บอกกับพ่อขาว ผู้ดูแลวัดแห่งนี้ว่า อาจจะเดินทางไปต่างประเทศทันทีหลังแถลงข่าวเสร็จ

"พระเจสัน ยัง มาอยู่ที่วัดป่าห้วยส้มสุก ท่านจะจำพรรษาที่กุฏิด้านในในป่า และมักจะเดินจงกลมเป็นเวลานานประมาณ 9 ชั่วโมง และท่านได้เปรยว่า ท่านมาอยู่ที่วัดแห่งนี้แล้วมีความสุข สงบเงียบเป็นธรรมชาติที่สุด และอยากอยู่นานๆ ท่านเป็นพระที่มีสมาธิแน่วแน่มาก เดินจงกลม ในช่วงกลางคืนโดยจุดเทียนเดินอย่างสงบ และทำกิจวัตรของสงฆ์อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นพระดีปฏิบัติดี"


เปิดแถลงการณ์ "พระเจสัน ยัง" สาเหตุไม่ลาสิกขา-ขอบคุณครอบครัวคู่หมั้นที่เข้าใจ

 
วันที่ 26 มิ.ย. หลังจากที่มีรายงานว่า นักแสดงหนุ่ม เจสัน ยัง ซึ่งขณะนี้บวชเป็นพระ แถลงถอนหมั้นอย่างเป็นทางการ กับ ดาริกา จาร์โกต้า คู่หมั้นสาว เชื้อสายอินเดีย ซึ่งสาเหตุการถอนหมั้นครั้งนี้นั้น เกิดจากความเต็มใจของฝ่ายหญิงที่อยากให้พระเจสันได้ศึกษาพระธรรม ซึ่งพระเจสันมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะขออยู่ในผ้าเหลืองตลอดชีวิต โดยก่อนหน้านี้ เจสัน ยัง และดาริกา จาร์โกต้า จัดงานหมั้นตามแบบประเพณีไทยเมื่อวันที่ 25 มี.ค. ที่ผ่านมา

สำหรับเส้นทางความรักของทั้งคู่พบกันในสถานที่ปฏิบัติธรรม และวางแผนจะมีงานวิวาห์ในสิ้นปี 2555  แต่ เจสัน ยัง ขอบวชเพื่ออุทิศบุญให้กับบิดามารดาก่อน เมื่อวันที่ 1 เม.ย. แล้วเดินทางไปปฏิบัติธรรมกับพระอาจารย์ยุทธนา ธีรธมฺโม ณ วัดป่าห้วยส้มสุก ต.สะลวง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" เดินทางไปยังวัดป่าห้วยส้มสุก ได้พบกับ แม่ชีทองหยด กล้าหาญ ซึ่งพาผู้สื่อข่าวดูกุฏิที่จำพรรษา ของพระเจสัน ยัง และจุดเดินจงกรมที่พระเจสัน ยัง เมื่อมาจำพรรษาที่วัดแห่งนี้จะใช้เวลาในการเดินจงกรม เป็นเวลาถึง 9 ชั่วโมง

แม่ชีทองหยด เผยว่า พระเจสัน ยัง เดินทางไปยังกรุงเทพได้เกือบเดือนแล้ว เห็นบอกว่า จะไปปรึกษากับพระหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินฺธโร เจ้าอาวาสวัดธรรมมงคล กรณีเรื่องที่จะแถลงข่าวเรื่องการขอบวชตลอดชีวิต และการถอนหมั้นกับแฟนสาว และพระเจสัน ยัง ได้บอกกับพ่อขาว ผู้ดูแลวัดแห่งนี้ว่า อาจจะเดินทางไปต่างประเทศทันทีหลังแถลงข่าวเสร็จ

 และว่า พระเจสัน ยัง มาอยู่ที่วัดป่าห้วยส้มสุก ท่านจะจำพรรษาที่กุฏิด้านในในป่า และมักจะเดินจงกรมเป็นเวลานานประมาณ 9 ชั่วโมง และท่านได้เปรยว่า ท่านมาอยู่ที่วัดแห่งนี้แล้วมีความสุข สงบเงียบเป็นธรรมชาติที่สุด และอยากอยู่นานๆ  ท่านเป็นพระที่มีสมาธิแน่วแน่มาก เดินจงกรมในช่วงกลางคืนโดยจุดเทียนเดินอย่างสงบ และทำกิจวัตรของสงฆ์อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง เป็นพระดีปฏิบัติดี

วันเดียวกัน พระเจสัน ยัง ออกแถลงการณ์มีใจความว่า

"อาตมา พระเจสัน ปิยาจาโร (ยัง) ขอประกาศแจ้งให้ทราบโดยทั่วกันว่า หลังจากที่อาตมาได้เข้ามาสู่ร่มกาสาวพัสตร์เพื่อทดแทนคุณบิดา-มารดา ที่ได้ล่วงลับไปแล้วเมื่อวันที่ 1 เม.ย. อาตมาได้ตั้งใจประพฤติปฏิบัติข้อข้อวัตรและรักษาพระธรรมวินัยอย่างเคร่งครัด อยู่มาได้เกิดความซาบซึ้ง เลื่อมใส และศรัทธาอย่างแรงกล้า จึงมีความประสงค์ที่จะอยู่ในสมณเพศต่อไปอย่างไม่มีกำหนดเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา

อาตมาจึงขอโอกาสนี้ยกย่องสรรเสริญความเสียสละอันยิ่งใหญ่และจิตใจอันประเสริฐยิ่งของโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้า ที่ไม่ขัดข้อง แม้ว่าจะได้รับผลกระทบจากทางโลกอยู่บ้าง แต่ทางโยมดาริกาก็พร้อมที่จะฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ เพื่อรักษาธรรมที่ยิ่งใหญ่กว่า และร่วมอนุโมทนาบุญกับอาตมา

ขณะนี้อาตมา กำลังศึกษาวิชาสมาธิชั้นสูง รุ่นที่ 1 ร่วมกับพระสงฆ์ครูสมาธิ นักวิชาการจากทั่วประเทศ และผู้ทรงคุณวุฒิทางการเมืองรวมกว่า 1,500 ชีวิต ณ วัดธรรมมงคล โดยมีพระธรรมมงคลญาณ หรือหลวงพ่อวิริยังค์ สิรินธโร เป็นอาจารย์ผู้สอนหลักสูตรด้วยตัวท่านเอง และหลังจากจบหลักสูตรประมาณต้นเดือน ส.ค.นี้ อาตมาจะเดินทางไปพำนักอยู่ที่วัดราชธรรมวิริยาราม 3 เมืองแอดแมนตั้น ประเทศแคนาดา

สุดท้ายนี้ อาตมาขอขอบคุณโยมดาริกาและครอบครัวจาโกต้าทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณนพพล โกมารชุน คุณปรียานุช ปานประดับ ครอบครัวเหลืองสวัสดิ์ ครอบครัวพุทธินันทน์ ครอบครัวพวงมาลา ครอบครัวสารกิจปรีชา ตลอดจนครูบาอาจารย์ วงการบันเทิงไทย ผู้ใหญ่ทุกท่าน พี่น้องและเพื่อนทุกคน รวมถึงแฟนเพลงและละคร หากมีสิ่งใดเคยล่วงเกินท่านทั้งหลายด้วยกาย วาจา ใจ ทั้งต่อหน้าและลับหลัง ตั้งใจและไม่ตั้งใจก็ดี ขอได้โปรดอโหสิกรรมและอนุโมทนาบุญในเส้นทางธรรมของอาตมาด้วย"



ข่าว ข่าวสด
2
7 มิถุนายน 2555

ความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ