นอกรีตนอกรอยนอกพระธรรมวินัยทั้งนั้น แต่มหาเถรสมาคมก็ไร้น้ำยาจะว่ากล่าว


"ผิด-ปิดสำนัก"

หนู กันภัย "ท้าเดิมพัน" พระเทียนชัย


อา..ไม่ต้องท้าหรอกคุ๊ณ ผิดก็ติดคุกซีฮะ ปิดยิ่งกว่าปิดตายซะอีก ดูอย่าง"เสี่ยอู๊ด" สิ ยังไม่ได้ออกมาข้างนอกเลย เงินที่ฟ้องร้องกันนั้นมันตั้ง 300 ล้านบาท ใช่ 300 บาทซะที่ไหน !






ผ้าเหลือง VS ผ้าขาว


America My Fasther


ใครโกหก ใครกะล่อน ใครหลอกลวง อีกไม่นานรู้ผล แต่ความจริงแล้ว ทั้งผ้าเหลืองและผ้าขาวก็หากินแนวเดียวกันทั้งสิ้น นอกรีตนอกรอยนอกพระธรรมวินัยทั้งนั้น แต่มหาเถรสมาคมก็ไร้น้ำยาจะว่ากล่าว เพราะพระผู้ใหญ่ก็ได้ส่วนแบ่งจากการหลอกลวงประชาชนด้วย แถมในอเมริกานี่ ยังมีอีกหลายผ้าเหลืองที่อยากจะได้เงินจากผ้าขาวอีกนะ วันก่อนก็คุณน้ำฝน วัดไผ่ล้อม ศิษย์เอกเจ้าคุณเสนาะวัดสระเกศ เดินทางมาขอขมากรรมถึงสหรัฐอเมริกานี่ สงสัยอเมริกาจะเป็นบิดาของพระน้ำฝน ทำอะไรผิดๆ จึงต้องบินมาขอขมากรรมถึงอเมริกา เดือนหน้านี้ หนู กันภัย ก็มีโปรแกรมจะบินมาอเมริกา เพื่อมาสักยันต์แข่งกับแฟชั่นแทตทูที่กำลังฮิตอยู่ในวัยรุ่นในสมัยปัจจุบัน ทั้งๆ ที่สมัยโบราณนั้น พวกถูกสักยันต์ถ้ามิใช่นักเลงแล้ว ก็มีแต่ "ขี้คุก" เท่านั้น อาปัตติโถ อาปัตติ ถุย ถุย ถุย !




"หนู กันภัย" ประกาศกร้าวต่อหน้าสื่อและลูกศิษย์ ถ้าผิดจริงจะขอปิดสำนักสักยันต์ทันที วอนขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย ใช้หลักฐานมาตรวจสอบยืนยัน อย่าเอาแต่พูดลอยๆ ระบุไม่อยากตอบโต้ให้เป็นข่าวรายวันอีกต่อไป... 

วันที่ 21 ต.ค. 2555 ณ สำนักสักยันต์ 
"อาจารย์หนู กันภัย" เลขที่ 95/5 หมู่บ้านพูลศรี ม.1 ถ.ปทุมธานีสายใน ต.บางขะแยง อ.เมือง จ.ปทุมธานี มีบรรดาลูกศิษย์ รวมถึงข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และชาวต่างชาติ ได้เดินทางมาทำการสักยันต์และเช่าวัตถุมงคลจนแน่นขนัด รวมทั้งสื่อมวลชนทั้งในและต่างประเทศมารอสัมภาษณ์ กรณีที่พระใบฎีกาเทียนชัย สุภัทโท เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ต.ทาเหนือ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเงินรับบริจาคของประชาชน ร่วมทำบุญเพื่อนำเงินไปทำการสร้าง พระหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มูลค่ากว่า 300-400 ล้านบาท


โดยกล่าวหาว่า นายสมพงษ์ กันภัย หรือ "อาจารย์หนู กันภัย" ยักยอกไป โดยภายหลังเจ้าสำนักสักยันต์คนดังได้ออกมาโต้ พร้อมนำเอกสารการจ่ายเงินให้ช่างหล่อพระหลวงปู่ทวดไปหมดสิ้น ส่วนเงินจำนวน 300-400 บาท ที่เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ กล่าวอ้างว่า ตนยักยอกไปนั้นไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และไม่รู้ว่าเอามาจากไหน เชื่อว่าน่าจะเกิดจากกลุ่มผู้ไม่หวังดี หรือความโกรธแค้นเรื่องที่ตนตัดขาดกับเจ้าอาวาสรูปดังกล่าว จึงได้ทำลายตน และหวังจะดิสเครดิต ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้ว

ความคืบหน้าล่าสุด หลังจากที่ นายสมพงษ์ กันภัย ได้ทำการสักยันต์ให้กับบรรดาลูกศิษย์แล้ว ได้กล่าวว่า ตนได้เตรียมพร้อมอยู่แล้ว หลังจากที่ทราบว่า พระเทียนชัย เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ ไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อดีเอสไอ เพื่อให้ตรวจสอบกรณีเงินรับบริจาคของประชาชน ซึ่งทุกอย่างตนไม่อยากจะพูดตอบโต้ต่อไป ขอให้มีหลักฐานมายืนยันเพื่อตรวจสอบ อย่าพูดแบบไม่มีหลักฐาน ขณะที่ตนพร้อมจะนำเอกสารหลักฐานในการสร้างหลวงปู่ทวด และการจ่ายเงินต่างๆ ให้ทางช่างหล่อพระ และให้พระเทียนชัย เจ้าอาวาสวัดแม่ตะไคร้ รวมทั้งหลักฐานการโอนโฉนดที่ดินให้ทางวัด เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอ และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนาฯ ตรวจสอบได้ตลอดเวลา

ส่วนการที่มีข่าวออกมาว่า พระเทียนชัยขอท้าให้ตนนำหลักฐานมาแสดงโชว์กันต่อหน้าพระผู้ใหญ่และสื่อมวลชนนั้น ขอบอกเลยว่าคงจะไม่มีทางเป็นไปได้แล้ว เพราะก่อนที่จะมายื่นหนังสือร้องเรียนต่อดีเอสไอ ทำไมไม่มาบอกกันเสียก่อน จึงขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายจะดีกว่า


นอกจากนี้ ที่มีกระแสข่าวว่าตนจะฟ้องสื่อมวลชนต่างๆ ที่เผยแพร่คลิป หรือเสนอข่าวที่บิดเบือนนั้น ตนก็ยังไม่เคยพูดแต่อย่างใด เพราะเข้าใจว่า สื่อต้องเสนอข่าวตามที่ได้ข้อมูลจากตัวผู้ให้ข่าว ยกเว้นว่าถ้าตนและทางสำนักฯ ได้รับความเสียหายในเรื่องใด ทางลูกศิษย์ของตนก็คงจะยอมไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น ตนก็ไม่อยากจะตอบโต้เพื่อให้เป็นข่าวรายวันอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม อาจารย์หนู กันภัย ยังกล่าวด้วยว่า ตนขอย้ำให้บรรดาลูกศิษย์และสื่อมวลชน รวมทั้งประชาชนทราบไว้เลยว่า 
ถ้าเรื่องนี้ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมายแล้ว จนที่สุดมีผลสรุปว่าตนมีความผิดจริง จะขอปิดสำนักสักยันต์ทันที

ข่าว : ไทยรัฐ
21 ตุลาคม 2555


ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ