จารึกประวัติศาสตร์ ผลงานมหาเถรสมาคม


ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่ https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ



ต่ออายุกรรมการมหาเถรสมาคม

รุ่นเก่า แต่ต่ออายุให้ใหม่
ใครอยากเห็นคนต่ออายุตัวเองได้ ก็เชิญชม

"ตำแหน่งกรรมการมหาเถรสมาคม" เป็นตำแหน่งผูกขาดของเจ้าคณะใหญ่ในหนต่างๆ ที่เอาตัวเองเข้าไปนั่งกินตำแหน่งจนตาย และยังสำรองป้องกันอำนาจไว้ โดยการนำเอาพระลูกวัดหรือในเครือข่ายเข้าไปดำรงตำแหน่ง ไม่ว่าจะเป็นวัดบวรนิเวศวิหาร วัดสระเกศ วัดปากน้ำ วัดชนะสงคราม ล้วนแต่เล่นการเมือง ตั้งพรรคประจำวัดของตัวเองขึ้น แล้วก็วางหมากวางเกมกันแย่งชิงอำนาจในคณะสงฆ์ไทย สุดท้ายก็คือ สร้างความแตกแยกเป็นก๊กเป็นเหล่า เอามหาเถรสมาคมเป็น "ตรายาง" ใครๆ ก็เอาบัญชีของตัวเองเข้าไปปั๊ม แล้วก็อ้างว่า "ผ่านมหาเถรสมาคมแล้ว" หนังพระไตรปิฎกและตำแหน่งเจ้าคณะภาค 1 เป็นตัวอย่างอันชัดเจนที่สุด

เรื่องพรรค์นี้ หนีไม่พ้นสายตาพญาอินทรีย์อย่าง "ธัมมชโย" ไปพ้นดอก วันนี้ มี"สมุน" ธัมมชโย เข้าไปนั่งอยู่ในมหาเถรสมาคมตั้งหลายรูป เอ่ยชื่อเลยก็ได้ คือพระพรหมดิลก วัดสามพระยา พระพรหมเมธี วัดสัมพันธวงศ์ ถ้ารวมสายวัดปากน้ำเข้าด้วยก็คงเกิน 5 รูปขึ้นไป เปิดฟรีโหวตวันไหน รับรองว่าสายวัดบวรและวัดสระเกศปิ๋วแน่ ! บอกแล้วไงว่า "ไม่อยากเป็นใหญ่ ไม่เล่นการเมือง เพราะเล่นน่ะไม่ยาก ยากตรงที่เอาจริง" อิอิ






ข่าว : มหาเถรสมาคม
7 ตุลาคม 2555



ประวัติศาสตร์ http://www.thairath.co.th/content/region/302572

www.thairath.co.th
เจ้าหน้าที่ตำรวจพังงา ควบคุมพระวัดนครศรีธรรมราช โชว์ของลับขณะเดินเรื่ยไรเงิน คาดมีอาการทางจิต หลังพบขวดยาเปล่าในย่าม พร้อมให้พระวินัยจับสึก...

ประวัติศาสตร์ http://www.manager.co.th/Qol/ViewNews.aspx?NewsID=9550000128338

www.manager.co.th
ตลึง!!! ฟ้าผ่าเศียรยักษ์ วัดอรุณ หัก 2 ท่อน “สุกุมล” รุดตรวจสอบ สั่งกรมศิลป์ เร...
่งซ่อมให้แล้วเสร็จก่อน 31 ต.ค. นี้ เตรียมของบฯ 130 ล้าน บูรณะพระปรางค์ครั้งใหญ่ อธิบดีกรมศิลป์ ระบุ เป็นอุบัติเหตุ ไม่ใช่ลางร้าย


ประวัติศาสตร์ http://www.dailynews.co.th/thailand/163836

www.dailynews.co.th
พายุฝนกระหน่ำเจดีย์วัดมหรรณพาราม สมัย ร.3 อายุ 162 ปี จนยอดหักยาว 12 เมตร อธิบดี...
กรมศิลป์รุดตรวจพบไม่มีโครงสร้างเหล็กเสริม สันนิษฐานมีอายุเก่าแก่-ลมพัดนั่งร้านดึงยอดเจดีย์หัก ด้านเจ้าอาวาสพร้อมช่วยกรมศิลป์หางบบูรณะโดยเร็วที่สุด


ประวัติศาสตร์ http://picasawebcothssomkiert.blogspot.com/2012/10/blog-post_21.html

picasawebcothssomkiert.blogspot.com
รวมข้อมูลข่าวสาร NGO ด้านศาสนาและจริยธรรม ของประเทศไทยและบันทึกเป็นประวัติศาสตร์ ที่ http://www.facebook.com/thaihistory


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ