ชาวพุทธต้องเอาเป็นตัวอย่าง ในการขับไล่ผู้มาบวชเป็นอาชีพ ชาวบ้านทุ่งสะพาน



ไล่เจ้าอาวาสจันทบุรี ข้อหาอุกฉกรรจ์ !
เรื่องเงิน 10 ล้านและจ้างโคโยตี้มาเต้นฉลองตำแหน่ง

เผยเคยร้องพระผู้ใหญ่แล้ว แต่เรื่องเงียบ เลยต้องเดินขบวนเอง อา..ญาติโยมเดี๋ยวนี้ใจร้อนนะ ดูอย่างกรณีพระพายัพสิ เขายังบอกให้รอพระผู้ใหญ่กลับจากต่างประเทศก่อน เพราะสมเด็จฯสมชายท่านจนมาก ไม่มีโทรศัพท์มือถือใช้ แต่เรื่องแต่งตั้งเป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่สังฆราชน่ะ "ตั้งได้เลย ไม่ต้องรอ"เพราะอยู่ที่ไหนก็รับสายได้ อิอิ !






 


ฮือขับไล่เจ้าอาวาส ทำงามหน้า จ้างโคโยตี้เต้นฉลองตราตั้ง

ชาวบ้านทุ่งสะพาน อ.เขาคิชฌกูฏ กว่า 100 คน ลุกฮือถือป้ายประท้วงขับไล่เจ้าอาวาสวัดทุ่งสะพาน หลังพบมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม บริหารเงินวัดหายกว่า 10 ล้าน ฉาวซ้ำจ้างโคโยตี้เต้นฉลองตราตั้งหน้ากุฏิ

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ภายในวัดทุ่งสะพาน ม.4 บ้านทุ่งสะพาน ต.ชากไทย อ.เขาคิชฌกูฏ จ.จันทบุรี ชาวบ้านในพื้นที่ ม.1 
ม.2 จำนวนกว่า 100 คน พากันถือป้ายประท้วง ที่มีข้อความกล่าวประนาม และ ส่งเสียงขับไล่พระอธิการ พงษ์พรรณ ( ธนปาโล ) เจ้าอาวาสวัดวัดทุ่งสะพาน ให้ออกจากวัดหลังกลุ่มชาวบ้านเกิดความไม่พอใจและสุดทนพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม ของเจ้าอาวาสหลายอย่างทั้งในเรื่องการบริหารจัดด้านการเงินของวัดไม่โปร่งใส ซ้ำยังเคยทำเรื่องอื้อฉาวจัดงานเลี้ยงฉลองตราตั้ง โดยการตั้งโต๊ะดื่มกินอาหาร ตลอดจนของมึนเมาภายในวัด และจ้างโคโยตี้ มาเต้นโชว์ที่หน้ากุฏิซึ่งเป็นที่งามหน้าต่อผู้ที่พบเห็นในคืนวันงาน




นายพิพัฒน์ อินทรเจริญ ผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ต.ชากไทย แกนนำกลุ่มชาวบ้านได้ยืนถือภาพของโคโยตี้ ที่อ้างว่าถูกจ้างมาเต้นภายในงานเลี้ยง มาโชว์ผู้สื่อข่าวเป็นหลักฐาน พร้อมเปิดเผยว่าภาพที่ได้ มาจากการจัดงานเลี้ยงฉลองตราตั้งตำแหน่งเจ้าอาวาส เมื่อคืนวันที่ 7 มกราคม 2556 ที่ผ่านมาซึ่งถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ที่ชาวบ้านรับไม่ได้ นอกจากนี้ยังมีเรื่องการแต่งตั้งไวยาวัจกร และคณะกรรมการวัด ซึ่งล้วนเป็นญาติพี่น้องของเจ้าอาวาสเข้ามาบริหารเงินของวัด ยอดกว่า 10 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่จะนำมาใช้ในพิธีพระราชทานเพลิงศพของ พระครูโกศลธรรมรัตน์ อดีตเจ้าอาวาสคนเก่าเป็นไปอย่างไม่โปร่งใส ตลอดจนการเรียกเก็บเงินค่าไฟและค่าใช้จ่ายภายในวัดกับพระลูกวัด องค์ละ 1,000 บาทต่อเดือน

ด้านนางสาวเสาวนีย์ ขจรศรี อายุ 33 ปีอยู่บ้านเลขที่ 17/8 ม.1 ต.ชากไทย กล่าวว่า จากสิ่งที่ชาวบ้านรับรู้และพบเห็นพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมของพระอธิการ พงษ์พรรณ เจ้าอาวาสฉาวรายนี้ ที่ผ่านมาได้เคยรวมตัวทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ ตลอดจนหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง แต่เรื่องไม่คืบหน้า ล่าสุดชาวบ้านจึงสุดทนกับพฤติกรรมของเจ้าอาวาส จึงได้รวมตัวมาถือป้ายประท้วงขับไล่ในครั้งนี้ โดยที่พระอธิการไม่อยู่ไปรับกิจนิมนต์ข้างนอก


ข่าว ไทยรัฐ21 กุมภาพันธ์ 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ