วาทกรรมต่างวาระของพระสงฆ์ไทยในการหาเงิน โลกต้องศึกษา


สมเด็จพระพุฒาจารย์ "มีพระบัญชา"
ให้..พระพรหมสุธี
ไป..ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์
งานอายุวัฒนมงคล 40 ปี หลวงพี่น้ำฝน

อื้อฮือ ! ถึงกับมีพระบัญชาเจียวหรือ
คุณน้ำฝนนั้นสำคัญไฉน ทำไมต้องมีพระบัญชา

ถวายสักการะประธาน
(ความจริงก็คนกันเอง เพราะได้ตำแหน่งพระครูปลัดจากเจ้าคุณเสนาะ)
พระน้ำฝน
พระเด็กๆ อายุ 40 ปี อดีตพระอุปัฏฐากหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม พอหลวงพ่อพูลมรณภาพ ก็อุปโลกน์ตัวเองเป็นเกจิ ออกวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังเป็นว่าเล่น และเมื่อมีเงิน..จะทำอะไรก็ได้ วันนี้ ถึงกับสามารถขอให้สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช "มีพระบัญชา" ให้เจ้าคุณเสนาะ มาเป็นประธานงานวันเกิดของตัวเอง แถมยังเสกมนต์เป่าหัว "นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์" ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้มาเป็นประธานงานวันเกิดฝ่ายฆราวาสอีก แบบนี้สิที่ต้องเรียกว่า "ผู้ยิ่งใหญ่ตัวจริง"

ประวัตินั้น พระน้ำฝน เคยถูกพระผู้ปกครองในจังหวัดนครปฐมเขม่น ว่าหากินแต่เรื่องปลุกเสกเลขยันต์ สั่งสอนไม่ตรงตามพระธรรมคำสอน แต่ปรากฏว่าหลวงพี่น้ำฝนวิ่งเข้าวัดสระเกศ แบกพัดพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ ฐานานุกรมในพระพรหมสุธี (เสนาะ ปญฺญาวชิโร) กรรมการมหาเถรสมาคม และเลขานุการสมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช กลับวัดไผ่ล้อมอย่างยิ่งใหญ่ และนับจากนั้นมา ก็ไม่มีใครหน้าไหนในปัถพีกล้าครหาพระน้ำฝนอีก จนกระทั่งวันนี้ วันที่พระน้ำฝน จัดทำบุญอายุแค่ 40 ปีสมเด็จพระพุฒาจารย์ถึงกับมี "พระบัญชาให้พระพรหมสุธีไปเป็นประธานแทน" ก็นับว่าเป็นบารมีอันมากล้น เผลอๆ ปลายปีนี้ พระน้ำฝนคงจะได้เป็นเจ้าคุณรูปใหม่ในแวดวงยศช้างขุนนางพระ เพราะลองเจ้าคุณเสนาะไปถึงวัดไผ่ล้อมเช่นนี้แล้ว ก็คงไม่พลาด

นพรัตน์จัดให้ ระดมเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ แต่งชุดสีกากีไปร่วมงานอย่างพร้อมเพรียงเรียงหน้า ราวกับว่าเป็นงานหลวงอย่างนั้นแหละ


อ้าว ! ท่านเจ้าคุณเอื้อนก็มา นึกว่ารับนิมนต์แต่ทางปทุมธานี



โฆษกกิตติมศักดิ์


น้ำฝนอินยูเอสเอ
พระน้ำฝนออกเดินสายทำพิธี "ขอขมากรรม แก้กรรม" ทั่วอเมริกา
ค่าบัตรเข้าขอขมากรรมแค่ 100 ดอลล่าร์ (3,000 บาท) เท่านั้น
ไม่ทราบว่าล่าดอลล่าร์กลับไทยไปได้เท่าไหร่ ?



โบว์ชัวร์โฆษณายังกะงานคอนเสิร์ตคาราบาว



จากแสกนกรรม สู่..ถอนกรรม
วาทกรรมต่างวาระของพระสงฆ์ไทยในการหาเงิน
ประทานโทษ ถ้าพระน้ำฝนมีฤทธิ์สามารถแก้กรรม ถอนกรรม ให้แก่คนในสหรัฐอเมริกาได้ ก็ทำไมไม่ถอนหรือแก้กรรมให้แก่คนในประเทศไทย ให้หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย หมดเสนียดจัญไร ให้หมดเสียก่อน โดยเฉพาะปัญหาบ้านเมืองที่อีรุงตุงนังจนแทบจะฆ่ากันตายอยู่ทุกวี่วันนั้น พระน้ำฝนไปมุดหัวอยู่ไหน ทำไมไม่ช่วยชาติบ้านเมืองบ้าง




หากินกับผี
หลวงพ่อพูลมรณภาพไปหลายปีดีดัก
แต่ก็ยังถูกนำมาโฆษณาขายวัตถุ (อว) มงคลอยู่ถึงทุกวันนี้



ดูสิ ทำยักษ์ขาย ให้คนไปไหว้ยักษ์




ถ้าน้ำฝนทำเองขายเองก็คงไม่แปลก
แต่แปลกใจว่า น้ำฝนมีพระผู้ใหญ่ระดับกรรมการมหาเถรสมาคมสนับสนุน แต่เหตุไฉนจึงทำสิ่งของเช่นนี้ออกมามอมเมาประชาชน ขอเรียนถาม "ท่านเจ้าคุณเสนาะ" ว่า มันเหมาะสมอย่างนั้นหรือครับ ? หรือว่าเดี๋ยวนี้เขาไม่ถือกันแล้วว่าอันไหนพระอันไหนพราหมณ์ ขอเพียงให้ได้เงินเป็นใช้ได้ ?



นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักพุทธฯ
เห็นชอบออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องพระตุ๊ดเณรแต๋ว
แต่งานนี้กลับนุ่งสีกากีไปช่วยงาน ไม่ออกความเห็นซักหน่อยเหรอ ว่าทำยักษ์ทำมารขายเต็มบ้านเต็มเมืองนั้น มันถูกต้องตามพระธรรมวินัยตรงไหน จะรับรองเหมือนกรณีธุดงค์ธรรมชัยก็ว่าไป ประวัติศาสตร์จะได้จารึก นะ ก้าๆ หน่อย




ทำยักษ์ขาย คู่ละหมื่น
น่าชื่นใจในฐานานุกรมของพระพรหมสุธีที่มอบให้เสียจริง



เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2555 เวลา 10.30 น. สมเด็จพระพุฒาจารย์ ประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช มีพระบัญชาให้ พระพรหมสุธี กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร ปฏิบัติหน้าที่แทนสมเด็จพระพุฒาจารย์ เป็นประธานในพิธีฝ่ายสงฆ์  นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีมุทิตาสักการะ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  กิตฺติจิตฺโต (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  เนื่องในอายุวัฒนมงคล 40 ปี ณ วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมืองนครปฐม จังหวัดนครปฐม  ในการนี้ นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ อ่านประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี เรื่องพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์อันเป็นที่สรรเสริญยิ่ง ดิเรกคุณาภรณ์ ชั้นที่ 4 จตุตถดิเรกคุณาภรณ์ แก่ นางบุญส่ง สุนทรสุวรรณ โยมมารดาของพระครูปลัดสิทธิวัฒน์


ข่าว : สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ
1
5 มิถุนายน 2555



ความคิดเห็น

  1. หากินกับชื่อเสียงอาจารย์ตัวเองใครนับถือก็เสื่อมตาม

    ตอบลบ
  2. สุดยอดงมงาย ไม่นึกว่ายังอยู่ได้อย่างสง่างามในสังคมของเรา

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ2 กันยายน 2556 เวลา 19:18

    ไอ้คนวิบัติ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ15 กันยายน 2556 เวลา 03:45

    กรรมจิงๆ

    ตอบลบ
  5. ไอน้ำฝนแค่สมณะพีฤาษีอ้วน ก็จัญไรแล้ว

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ