บันทึกประวัติศาสตร์ จับตอแหลหลวงปู่เณรคำ



จับตอแหลหลวงปู่เณรคำ


เลขาอ้างว่า
"มีผู้ไม่หวังดี" ทั้งพระและโยม
โจมตีใส่ร้ายป้ายสี
และทำการตัดต่อภาพ





ทั้งที่ความเป็นจริง ภาพทั้งหมดนั้นก็เอามาจากหลวงปู่เณรคำ ดอทคอม ซึ่งเป็นเว็บไซต์ของพระอรหันต์กำมะลอรูปนี้เอง เดี๋ยวนี้ก็ยังมีอยู่ครบเซ็ต ใครไม่เคยเห็นก็เชิญได้ ตามลิงค์ข้างล่าง ส่วนการจะสอบสวนเอาผิดเอาความประการใดนั้น ก็เป็นเรื่องของเจ้าคณะผู้ปกครองในฝ่ายธรรมยุติกนิกาย ว่าจะปล่อยให้อรหันต์กำมะลอทำการหลอกลวงประชาชนต่อไปอีกหรือไม่ ซึ่งงานนี้ก็คงหนีไม่พ้นเจ้าคณะใหญ่ธรรมยุต คือ สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศวิหาร ว่าจะทำการปกป้องพระรูปนี้ไว้หรือไม่ ?


ขอถามคำเดียวว่า แค่เรื่องภาพที่ถ่ายเองโพสต์เองสามารถพิสูจน์ได้เช่นนี้ พระอัปรีย์รูปนี้ยังอ้างว่า
"ไม่ได้ทำ แต่ถูกใส่ร้าย" แล้วเรื่องสวรรค์นิพพานมันจะเหลวไหลไร้สาระปานใด ?




ภาพตัวอย่าง จากแฟ้มภาพของ หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม





แอ่นแอ้น พระเอกมาแล้ว





ใครเป็นใคร ในหลวงปู่เณรคำ ดอทคอม






เคารพธงชาติอเมริกัน





แซมเปิ้ล ลองยกดูก่อน ถ้าผ่านรอบนี้ไปก็จะเพิ่มน้ำหนักเพื่อทำลายสถิติ




สาม-สอง-หนึ่ง อึ๊บ !





เอาละ ลูกแรกผ่านไป เอาขนาดนี้แหละ พอดีกับอภิญญาแปดเลย





เอ้า ! ขอแรงเชียร์หน่อยโยม






วัน-ทู-ทรี !





เหนื่อยฮ่ะ นอนเปลญวนม่วนดี





และภาพเหล่านี้ที่ไหน ? ใครตัดต่อ ?





ใครทำคนนั้นก็อัปรีย์สิ้นดี จริงไหมครับหลวงปู่ ?





นี่ไม่ใช่หลวงปู่เณรคำองค์จริง เพราะอรหันต์ไม่ทำระยำแบบนี้






ใส่ร้ายป้ายสีพระอริยบุคคล ตกนรกเจ็ดชั่วโคตรนะจะบอกให้





กล้องใคร บอกมานะ





นี่เสด็จไปดูเครื่องบิน





ภาพตัดต่อทั้งนั้นเลย เลวระยำเหลือเกินคนทำนี่





ใครใส่ร้ายหลวงปู่







เห็นไหม ตัดต่อชัวร์ !






ทำน้ำมนต์ฉบับตัดต่อ





ตัดต่อไปเที่ยวห้าง ร้านแบบนี้ถ้าไม่ใช่คอสโก้ก็ต้องแซมคลับ





ตัดต่อเยอะจัง





อ้าว ! เจอแล้วมือตัดต่อภาพ







ไหนขอดูหน้าใกล้ๆ หน่อยซิระยำคนไหนที่ตัดต่อภาพหลวงปู่เณรคำลงในหลวงปู่เณรคำดอทคอม





ี่มาของภาพทั้งหมด












ชุดขับเครื่องบิน



ชุดนั่งสมาธิบนก้อนหิน



ชุดเที่ยวห้าง แสดงฤทธิ์ยกก้อนหิน และกอดเบ็นซ์








ภาพ : หลวงปู่เณรคำ ดอทคอม2 กุมภาพันธ์ 2556








"บรรลุฌาน 8 แถมอภิญญา"



เลขา
"หลวงปู่เณรคำ" ยืนยันผ่าน "ไทยรัฐ" ชัดเจน



อา..สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติของคุณนพรัตน์ว่ายังไงฮะ จะกล้าสอบหรือไม่ ? คดีอิทธิพลน้องๆ กำนันเป๊าะเชียวนะ ดูภาพข้างล่างโน้นสิ ส่วยไหลเข้าไปถึงวัดบวรนิเวศวิหารของสมเด็จพระสังฆราชเชียวนะ สมเด็จพระวันรัตคงไม่รู้กระมังว่ารถตู้โตโยต้าคันนี้พระเทพปริยัติวิมลท่านได้แต่ใดมา ?





กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกโซเชียลอีกครั้ง หลังจากมีคนเผยแพร่ภาพของพระสงฆ์ในอิริยาบทต่างๆ ที่ดูไม่เหมาะสม ผ่านโลกโวเชียลเน็ตเวิร์ก โดยผู้บรรยายอ้างว่าพระสงค์รูปนี้คือ หลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก

ไทยรัฐออนไลน์ได้สอบถามไปยังต้นสังกัดของหลวงพ่อรูปดังกล่าว พระเสริม ธีรธรรมโม กองงานพระเลขาฯ ตัวแทนพระชื่อดังรูปดังกล่าว กล่าวว่า เป็นภาพที่ทำการตัดต่อเพื่อให้หลวงพ่อเสียชื่อเสียง ซึ่งการโจมตี สร้างกระแสปั่นป่วนแบบนี้มีมาอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปีแล้ว
ตอนนี้ท่านก็อยู่วัดกับอาตมาที่ จ.นครนายก เป็นวัดที่ไม่มีชื่อท่านมาทำงานด้านพัฒนาและศึุกษาธรรมะ ดังนั้นจึงจะไม่รับไม่คุยโทรศัพท์กับใคร เรื่องภาพไม่เหมาาะสมในเฟซบุ๊กไม่ใช่เฟซบุ๊กของท่าน เพราะท่านไม่ได้เล่น มีแต่พระลูกวัดที่เล่น ส่วนใหญ่ท่านก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข่าวสารเพื่อให้ทันโลก แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเฟซบุ๊กส่วนตัวแน่นอน ถามว่าใครเป็นคนปล่อยภาพเราก็พอรู้บางสิ่งบางอย่าง คนที่โจมตีเป็นฆราวาสก็มีพระก็มี เยอะแยะไปหมด แต่ท่านก็ไม่ได้สนใจ อยากทำก็ทำไป เราไม่ได้สะทกสะท้านอะไร และที่สำคัญท่านอยู่ประเทศไทยไม่ได้อยู่ต่างประเทศอย่างที่เป็นข่าวกันอย่างแน่นอนกองงานพระเลขาฯ กล่าว

สำหรับประวัติของพระชื่อดังที่เป็นข่าว บวชเณรตั้งแต่อายุ 12 แล้วปฏิบัติทางสมาธิภาวนาแบบอุกฤษฏ์คือยอมตายถ้าไม่บรรลุธรรม จนมีสมาธิจิตสูงถึงระดับฌาณ 8 มีฤทธิ์อภิญญา ขณะนี้ท่านอายุเพียง 30 ปีเศษเท่านั้น แต่ที่ท่านเรียกตัวเองว่า หลวงปู่เพราะรวมกับอายุในชาติที่แล้วท่านระลึกชาติได้หลายแสนชาติ เห็นนรก เห็นเทวดาและองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและพระอรหันต์ต่างๆ ช่วงที่ธุดงค์อยู่ตามป่าตามถ้ำก็ได้สัมผัสกับผี เปรต พญานาค เทวดามากมาย ครั้งหนึ่งปฏิบัติธรรมอยู่บนยอดเขา ก็มีภิกษุชรารูปหนึ่งเดินขึ้นมาสอนธรรมะ การเดินจงกรม การพิจารณาข้อธรรมให้ท่านบ่อยๆ ท่านถามว่าเป็นใคร ภิกษุรูปนั้นก็ไม่ตอบ ต่อมาเมื่อท่านลงจากเขาจึงเห็นรูปภิกษุนั้นในวัดแห่งหนึ่ง จึงทราบว่าเป็นพระอาจารย์..ที่ละสังขารไปเพราะเครื่องบินตกเมื่อปี 2518

หลวงปู่ได้ใช้กรรมที่ท่านทำไว้ในอดีตชาติ เคยทำไม่ดีไว้กับภรรยาท่าน ชาตินี้ภรรยาเกิดเป็นงูเห่าคอยแก้แค้น ท่านรู้และยอมใช้กรรม วันหนึ่งท่านยืนสมาธิอยู่ในป่าแห่งหนึ่ง งูเห่าตัวนี้ก็ฉกเข้าที่ขา พิษแปลบเข้าหัวใจ ท่านนั่งสมาธิอยู่ 3 วัน ยอมตาย แต่ก็ไม่ตาย พิษงูไม่อาจทำร้ายท่านได้

อดีตชาติหนึ่ง เคยจับเพื่อนมัดรอบตัวหวังให้ตาย แต่เกิดความสงสารเลยปล่อยไป ชาตินี้เพื่อนเกิดเป็นงูเหลือม ท่านรู้และขอชดใช้กรรม นั่งสมาธิอยู่ งูเหลือมก็เข้ามารัดกายท่านจนหายใจไม่ออก ท่านนึกถึงพระพุทธเจ้าและขอใช้กรรมให้งู แต่งูก็คลายแล้วเลื้อยหนีไป ไม่ตายอีก

วันหนึ่งท้าวสักกะพระอินทร์มาหาท่าน บอกให้ท่านสร้างพระแก้วมรกตองค์ใหญ่เพื่อแก้ไขโลกให้พ้นจากเหตุเลวร้ายทั้งมวล ขณะนี้หลวงปูเณรคำสร้างพระแก้วมรกตที่ใหญ่ที่สุดขึ้นมาแล้ว หน้าตัก 15 เมตร สูง 18.5 เมตร ผิวกายเคลือบด้วยหยกเขียว เครื่องศิราภรณ์และเครื่องทรงใช้ทองคำหนัก 9 ตันเศษ รูปองค์พระเสร็จแล้วเหลือแต่เครื่องประดับ เมื่อเสร็จจะเป็นพระแก้วมรกตที่ใหญ่ที่สุดในโลก สุกสกาวด้วยทองคำเหลืองอร่าม ใช้งบ 1
,500 ล้านบาท ท่านผู้ใจบุญทั้งหลายร่วมทำบุญกับท่านจะได้ผลบุญมหาศาล หนึ่งทำบุญสร้างพระก็เป็นกุศลใหญ่ สองทำกับพระปฏิบัติดีผลบุญไม่ตกหล่น ได้เต็มเปี่ยม

ถ้ามีโอกาสเราจะไปกราบไหว้ท่านที่วัดสักครั้ง ตอนนี้ส่งเงินไปช่วยท่านสร้างพระให้สำเร็จ เป็นการสืบต่อพระศาสนาให้มั่นคง ยั่งยืนไปชั่วกาลนาน สาธุ






ข่าว : ไทยรัฐ2 กุมภาพันธ์ 2556
http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ9 เมษายน 2556 เวลา 08:04

    ท่านผู้เกี่ยวข้อง-ผู้ปกครองต้องเร่งรุดตรวจสอบให้แจ่มแจ้ง เอาความจริงออกมา
    หากพระแท้ให้ส่งเสริม
    หากเหลือบไรกำจัดให้พ้นศาสนา

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 เมษายน 2556 เวลา 01:21

    คนที่ห่มผ้าเหลือง โกนหัว โกนคิ้ว หลอกลวงคนไทยที่นับศาสนาพุทธในเมืองไทยยังมีอีกมากมาย ตั้งแต่ระดับที่เรียกว่าสมเด็จ เจ้าคุณ พระครู หลวงตาขี้มูก จนถึงพระเณรธรรมดาที่อยู่ตามวัดทั่วไนประเทศไทย มีโอกาสที่จะหลอกลวงญาติโยมที่ไม่การศึกษา ไม่มีปัญญา เป็นพวกญาติโยมที่เห็นผ้าเหลืองเป็นของวิเศษ พวกนี้เกิดกี่ภพ กี่ชาติ ก็ถูกหลอกทุกภพทุกชาตินั่แหละ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ25 เมษายน 2556 เวลา 08:45

    พระหนุ่ม ๆ ที่อ้างว่าตนเป็นหลวงปู่ มีหลายรูปต่างหากินหลอกลวงประชาชนทั้งนั้น หน่วยงานรัฐ ก็ไม่เห็นมีใครทำอะไร องค์กรสงฆ์ก็ไม่ทำอะไร ปล่อยให้หลอกลวงกันไป สุดแท้แต่ความโง่ของคนไทยแล้วกัน เฮ้อ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่คะเห็นด้วยมากๆเลย

      ลบ
  4. พระแถวบ้านที่ท่านไม่ได้ถูกกล่าวขานว่าเป็นพระอรหันต์ จริยาท่านก็สำรวม
    หรือพ่อแม่ครูอาจารย์ที่ผมไปกราบ ท่านก็งดงามพร้อมด้วย ศีลและจริยวัตร

    ตอบลบ
  5. ชาวพุทธ หลงลืมกันไปสิ้นแล้วว่า จุดหมายของศาสนาพุทธที่แท้จริงคืออะไร... นิพพาน ค่ะ... ไม่ใช่ ความสุขในโลกียวิสัย ลาภ ยศ สรรเสริญ อะไรเลย ถ้ายังไม่เข้าใจ ไม่แจ้งว่า นิพพานคือที่หมายสูงสุด ก็คงจะวนเวียนอยู่ใน กิเลส รัก โลภ โกรธ หลง แล้วก็กลายเป็น อุปสงค์ ให้มีใครต่อมีใครที่มีเลห์เหลี่ยมชั้นเชิงมากกว่า เสนอ อุปทาน โดยใช้ กิเลส รัก โลภ โกรธ หลงของคนนั่นแหละ เป็นเครื่องมือในการหาประโยชน์ได้ตลอดไป ถ้ามีผู้เสนอสินค้าอย่างหนึ่งให้เรา แต่เราไม่ปรารถนา เขาจะขายออกไหม ??

    ตอบลบ
  6. พระระยำ ทำเหี้ยอะไรรู้อยู่แก่ใจ นรกมันไม่มีให้พวกมึงเห็นในขณะมีชีวิต พวกมึงจึงไม่กลัว

    แต่เชื่อกูเหอะ ตอนนี้มึงตกนรกทั้งเป็นแล้ว เตรียมชดใ้ช้ในสิ่งที่ทำได้เลย

    ตอบลบ
  7. ควรตรวจสอบให้แน่ชัดก่อนดีกว่า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:04

      ตัวเป็นๆ เลยแหละ รู้จักมันทั้ง 3 โล้น

      ลบ
    2. ใช่แล้วครับ

      ลบ
    3. สวรรค์ นิพพานมีจริง..น่าเชื่อถือ..ชาติหน้าก็มีจริง..ไม่ใช่สิ่งเหลวไหล

      ลบ
    4. สวรรค์ นิพพานมีจริง..น่าเชื่อถือ..ชาติหน้าก็มีจริง..ไม่ใช่สิ่งเหลวไหล

      ลบ
  8. ไม่ระบุชื่อ19 พฤษภาคม 2556 เวลา 21:31

    เฮี้ยห่มผ้าเหลืองชัดๆ....ไอ้พวกมาร ศาสนา หลงเห็นคนกราบไหว้และวทำเฮี้ยอะไรก็ได้...เลวระยำจริงๆ..พวกนี่ไม่ใช่สงฆ์...กิจของสงฆ์ก็ไม่ใช่...อย่าไปพูดถึง อรหันต์ เลยครับ...ไอ้นี่คืด มารครับ....ถ้าแบบนี่ ต้องตบกระบานให้หัดครับ....จะเชื่อจะเคารพอะไรต้องดูดีๆแล้วครับ...เดี๋ยวทำบุญจะกลายเป็นบาปไปครับ....ต้องใช้ "ธรรม" ในการพิจารณาครับ...

    ตอบลบ
  9. ทำไมไม่ตรวจสอบการเดินทางเข้าออก-ที่กระทรวงต่่างประเทศ จะได้รุ้ว่าท่านไม่เคยไปจริงไหม

    ตอบลบ
  10. ทำไมไม่ตรวจสอบการเดินทางเข้าออก-ที่กระทรวงต่่างประเทศ จะได้รุ้ว่าท่านไม่เคยไปจริงไหม

    ตอบลบ
  11. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2556 เวลา 06:10

    ภาพบางภาพเป็นภาพจริงแต่บางภาพก็ถูกตัดต่อ และเป็นคนหน้าเหมือนก็มี ทั้งนี้ทั้งนั้น มันมีกลุ่มที่จะทำลายศาสนาของเราอยู่ พวกมันใช้เงินเป็นพันๆล้าน มีมานานแล้วครับ มันร่วมมือกับคนไทย ถ้าพวกมันจะทำร้ายพระรูปไหนจะนานแค่ไหนพวกมัน ก็จะรอ เพราะมันใช้เงินเป็นเป็นแรงจูงใจ น่ากลัว แต่พวกมันจะหนีบาปไปไม่พ้นแน่นอนครับ รับประกัน พวกนี้จะโดนกรรมตามทัน ในเร็วๆนี้ โปดติดตามกรรมกับพวกที่ใส่ร้ายพระอรหันต์ ไม่ว่าจะใส่ร้ายองค์ใดก็ตาม ขอให้กรรมตามสนองเร็วๆด้วยเทอ สาธุ....

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พระอรหันต์ วัดกันตรงไหนครับว่าเป้น อรหันต์จริงถ้าเป็นอรหันต์น่าจะตัดสิ้นทั้งกิเลสราบยศวัตถุและสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งป่วง และไม่น่าจะสร้างความเชื้อในแงที่งมงายไม่อวดอ้างตนว่าเหนือโลก เพราะถ้าเป็นถึวอรหันต์จริงคงสำรวมและเผยแผร่พระทำอย่างแท้จริงไม่อวดอ้างอภินิหารเข้ามาเกียวข้อง ถ้าปาฏิหาริย์จะเกิดมันจะเกินของมันเองโดยไม่ต้องมาอวดอย่างแต่อย่างใด

      ลบ
    2. ยังโง่ได้อีกนะ ไอ้ไม่ระบุชื่อ(บางคน)มันจะตัดต่อเป็นพันภาพเลยเหรอ ไปถามชาวบ้านแถวสำนักมันดูว่าทำไมชาวบ้านถึงไม่เอา มันหลอกพวกรวยหน้าโง่ไปทำบุญให้มันสบาย มีทุกสาขาอาชีพ
      ไปให้เงินทองเวลากับพ่อแม่ญาติพี่น้องนั้นแหละได้บุญ ไกล้ๆตัว

      ลบ
    3. แม่งโคตรรวยเลย จะซื้อเครื่องบินส่วนตัว มันเอาส่วนไหนคิด หากินง่าย หากินกับความเชื่อและความไม่รู้ผู้มาทำบุญ

      ลบ
    4. อวดอุตริมนุษยธรรม....ต้องอาบัติข้อปาราชิก
      ระลึกชาติได้....บรรลุอรหันต์ เท่ากับอวดอุตริฯ

      ลบ
    5. ถ้ามีจริง และมุ่งเพื่อแสดงธรรม ไม่เป็นอาบัติครับ

      ลบ
    6. ผู้มีผลประโยชน์ ร่วมแน่นอน ออกมาปกป้องผลประโยชน์ตัวเอง

      ลบ
    7. ไม่ระบุชื่อ21 กรกฎาคม 2556 เวลา 04:32

      ใครจะเป็นอรหันต์หรือไม่นั้นไม่อยากหลักฐานมีอยู่ ดูได้จากการแปรสภาพจากร่างกายส่วนต่างๆเช่นผม ฟัน กระดูก คําหมาก สิ่งเหล่านี้เมื่อหลุดออกจากตัวท่านก็แปรสภาพเป็นพระธาตุ ขณะที่ยังมีชีวิตหรือท่านได้ละสังขานไปแล้วนั้น เป็นสื่งมหัศจรรย์เหนือคนธรรมดา ดังที่ว่าเกลี้ยงทั้งใจใสทั้งกระดูก สาธุๆๆ

      ลบ
  12. ไม่ระบุชื่อ27 พฤษภาคม 2556 เวลา 19:41

    เพราะพวกที่ทำตัวเยี่ยงนี้ ทำให้ผมเสื่อมความเลื่อมใสที่จะยกมือไหว้พระไปเลย

    ตอบลบ
  13. ไม่ระบุชื่อ28 พฤษภาคม 2556 เวลา 10:08

    ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆ มีสาระ ( บางคนหลงในคำสอนของพระบางรูปที่ถ่ายทอดออกมาแบบผิด ๆ ผมเคยพบบ่อยครั้งเมื่อไปทำบุญ เค้าบอกว่า ยิ่งบริจาคเงินเยอะยิ่งได้บุญเยอะ แต่ในความเป็นจริง แล้วมันไม่ถูกใช่ไหมครับ เราทำบุญ ก็ต้องทำด้วยกำลังทรัพย์ที่มีอยู่ เพื่อที่จะได้ไม่ทำให้ครอบครัวเดือดร้อน )

    ตอบลบ
  14. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 06:46

    ตัวจริงเลยแหละ ไม่ใช่ภาพตัดต่ออะไร นี่แหละ วิระพล ตัวจริง

    ตอบลบ
  15. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 06:52

    รู้จักพวกมันทั้ง 3 โล้นน่ะแหละ ภาพตัดต่อบ้าไร ว่าแล้วเชียว ไม่เคยเชื่อแม่งเลย 555 ในที่สุดความจริงก็ถูกแฉ เน่าสนิท แต่มันคงไม่เดือดร้อนอะไรหรอก มันมีสมุดบัญชีเงินฝากไม่น้อยกว่า 20 เล่ม มีเงินเป็นแสนแสนล้าน พวกคนงมงายที่ชอบเสียตังค์เพราะคิดว่าตัวเองจะได้บุญ ทำบุญเพื่อชาติหน้า แต่ชาตินี้ไม่มีจะกินไม่เป็นไร ก็จงสนับสนุนไอ้โล้นนี่ต่อไป ต่อไปไอ้โล้นพวกนี้ก็จะใช้ความศรัทธาของคนงมงายกำบังตัวพวกมันเอง 555

    ตอบลบ
  16. ไม่ระบุชื่อ29 พฤษภาคม 2556 เวลา 07:28

    ฝีมือตัดต่อขนาดนี้ระดับอรหันต์แล้วคับ

    ตอบลบ
  17. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2556 เวลา 02:56

    ใส่รองเท้าแตะก็ผิดพระวินัยแล้ว พระอริยะท่านจะไม่ยอมผิดพระวินัยเด็ดขาด

    ตอบลบ
  18. ไม่ระบุชื่อ30 พฤษภาคม 2556 เวลา 03:40

    ???????????!!!!!

    ตอบลบ
  19. ผมค่อนข้างเชื่อว่าพระรูปนี้ ไม่ได้เป็นพระสุปฏิปันโน ดูจากคำสอนไม่เห็นพูดถึงว่าการพิจารณาให้เกิดปัญญาอย่างไร พิจารณาอสุภะอสุภัง อะไรต่างๆก็ไม่เห็นมี พอที่จะทำให้เกิดความเบื่อหน่ายคลายเมา มีแต่บอกว่าไม่ให้ยึด สิ่งทั้งหลายมันไม่เที่ยง ก็เห็นมีแค่ผิวเผิน ก็อาจจะจริงที่เขาปฏิบัติสมาธิได้ แต่มิจฉาสมาธิไม่ได้ช่วยให้ตัดกิเลสได้เลยนะ พูดบอกแค่ว่าให้จับอารมณ์ให้เป็นปัจจุบัน เป็นหนึ่ง ซึ่งมันก็เป็นหลักของการปฏิบัติให้เกิดสมาธิแค่นั้น สุขในสมาธิมันทำให้คนหลงได้ ตั้งข้อสังเกตุนะ ว่าพ่อ แม่ ครู อาจารย์สุปฏิปันโน ไม่มีใครกล่าวถึงคนคนนี้เลยสักองค์ หมั่นสร้างวัตถุ โฆษณา ผ่านสื่อ ออกหนังสือ ซึ่งหนังสือที่มีพูดถึงแต่คุณวิเศษตนเองว่า ได้ปฏิบัติที่นั้นที่นี่ นิมิตนั้นนี่ ไม่เห็นบอกเลยว่ามีความหมาย ข้ออรรถข้อธรรมอันใดเลย พอให้เป็นแง่คิดพิจารณาโทษของกิเลสตัวใดเลย ดูภาพแล้วเห็นว่าติดวัตถุ หากแน่จริง มีทรัพย์ในการทำบุญมาก

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. สิ่งที่ท่านเขียนความสามารถ..อภินิหารเป็นเรื่องที่เล่ามาจากปากของท่าน..ไม่มีใครเคยพิสูจน์...เราเคยขอตรวจสินค้าติดตัวของท่านฯ...ตอนแรกก็ทำขึงขังแต่พอเราบอกว่าเราเป็นเจ้าหน้าที่ฯท่านก็ทำเสียงอ่อนลงและบอกเป็นเชิงขอร้องว่าญาติโยมฝากมา....

      ลบ
  20. ผู้รับผิดชอบดูแลความประพฤติของพระคุณเจ้าทั้งหลายทำอะไรอยู่

    ตอบลบ
  21. ใครทำอะไรไว้ ก็ต้องได้อย่างนั้นครับ
    พระทำดีก้อดีไป แต่ถ้าทำชั่ว จีวรก้อกองไว้ที่นรกรอรับเรียบร้อยแล้วครับ

    ตอบลบ
  22. ไม่น่าเชื่อว่าท่านจะนำเงินที่ได้จากการรับบริจาคจากญาติโยมที่มาขอทำบุญทั้งที่ญาติโยมได้ตั้งจิตอฐิฐานในการบริจาคทุกครั้งเพื่อให้นำเงินไปบำรุงพระพุธทศาสนาแต่นี่นำไปบำเรอตัวเองและพวก ทั้งๆที่สอนญาติโยมว่ากรรมมีจริงนรกมีจริง หลอกลวงกันชัดๆ ไม่คิดจะสงสารญาติโยมบ้างรึ ที่ทำแบบนี้หมดศรัทธาจริงๆๆ

    ตอบลบ
  23. เจริญ Porn

    ตอบลบ
  24. ใครเชื่อไอ้โล้นนี่ก็ควายชัดๆ
    หาแดกกับผ้าเหลืองไอ้โล้นนรก

    ตอบลบ
  25. มอญหงอย - หลัวพี่ ทะไมต้อส่ายแว่ตากากาแดะดั้ว
    หลัวพี่เน - เจ็บตาน่ะโยม
    มอญหงอย - เจะตาทามายไม่หาอาไรปิตาแทนอ่ะหลัวพี่
    หลัวพี่เน - พอดีหาซื้อที่ปิดตายี่ห้อหลุยวิตตองไม่ได้น่ะโยม

    ตอบลบ
  26. มหาเถรสมาคม ไม่ปฎิบัติหน้าที่มานานแล้วครับ ตั้งแต่ สมเด็จพระสังฆราช ให้สึกธัมมะไชโย ก็ไม่สึกครับ นี้คือ การล้มล้างพระธรรมวินัยของพระพุทธเจ้า และร่วมมือกับนักการเมืองทำลายสถาบันของชาติไทย ?

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ใช่เลยครับ เกือบทุกวัด นักการเมืองหาพระที่มีชื่อเสียง เพื่อหาเสียงในตัวด้วยครับ ใช้ศรัทธาประชานที่มีต่อพระ พระก็ช่วยหาเสียงให้ด้วย เหมือนผลประโยชน์ร่วมกัน

      ลบ
  27. ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
    ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. น่าสงสารเพราะบวชเณรตั้งแต่อายุ12ปียังไม่เคยเจอะเจอสิ่งแปลกในรสชาติของตัณหาเมื่อไดเสพก็ต้องติดใจเป็นธรรมดา...ของมนุษย์...ภาพที่สร้างว่าเป็นผู้วิเศษมาเกิด..เขาเรียกว่าอุตริมนุษธรรม..ซึ่งไม่มีใครสามารถพิศูจน์ได้...จริงใหม

      ลบ
  28. พระพุทธศาสนาเสื่อมก็เพราะพวกมารผ้าเหลืองพวกนี้แหละ

    ตอบลบ
  29. กรรมใครกรรมมัน...ใครตาดีก็รอด555

    ตอบลบ
  30. กรรมใครกรรมมัน..มันก็คล้ายๆการเมืองนะผมว่า บางคนรู้ บางคนไม่รู้ อย่างที่ท่านว่า บัวสี่เหล่า อย่าลืม.. ส่วนท่านจะดีจริงหรือป่าว กาลเวลาจะบอกเอง

    ตอบลบ
  31. หลวงปู่เณรคําชะโนดไปอยู่กับเปรตกู้แน่นอนแบบนี้

    ตอบลบ
  32. หลวงปู่เฌรคําชะโนดไปอยู่กับเปรตกู้เเน่

    ตอบลบ
  33. ผู้มีหน้าที่ตรวจสอบด่วน จะได้หายสงสัยกันสะที และขอให้ตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา เอาทุกด้านออกมาได้ข่าวว่าพระรูปนี้บริจาคเงินให้หน่วยงานหรือองค์กรต่างๆก็เยอะ 40-50 ล้าน มอบรถยนต์ให้หน่วยงานต่างๆก็เยอะ ต้องเอาทุกด้านออกมานำเสนอ อย่าเอาเฉพาะด้านลบ

    ตอบลบ
  34. ใช้พุทธวจนตรวจสอบ จะได้รู้ความจริงในธรรมของพระศาสดา ใช้เทียบเคียงการปติบัตของเดียรถีเณรคํา ผู้เดินทางตรงกันข้าม กับพระศาสดาของเราทั้งหลาย สาะธุ จากบุตรของตถาคต

    ตอบลบ
  35. สำหรับพระองค์มีเรื่องที่เราพบ.....สร้างภาพตนเองเก่งมากๆ ยิ่งกว่ายันตระ-เยอะคิดเอาก็แล้วกันเขียนประวัติซะสวยหรูหนีโรงเรียน...ไม่ชอบเรียนหนังสือ...บวชตั้งแต่อายุ 12 ปี พ่อ-แม่ยากจน...เป็นลูกชาวนาตอนนี้คุณสมเกียรติลองไปดูบ้านพ่อแม่...คนท้องที่ไม่รู้จักมีแต่คนนอกจังหวัดทั้งนั้น...เหาะเหิรเดินอากาศได้ตั้งแต่ยังไม่บวช...ตอนนี้สมาธิแก่กล้วลองให้เดินดูซิว่าจะทำได้ใหม

    ตอบลบ
  36. ฮานาก้าครับงานนี้

    ตอบลบ
  37. เณรควาย

    ตอบลบ
  38. พ.ร.บ.สงฆ์ ไม่มีบทลงโทษถึงจำคุก พระผู้ประพฤติผิดพระธรรมวินัยร้ายแรง จึงเห็นควรหรือไม่ที่เราต้องแก้ไขกฎหมายดังกล่าวให้มีบทลงโทษถึงจำคุกผู้กระทำบ้าง อย่างเช่นหากเผยแพร่คำสอนโดยอวดอ้างเกินจริงก็ไม่มีบทลงโทษจำคุก หรือกรณีการกระทำการอันไม่สมควรกับหญิงก็ไม่มีบทลงโทษถึงจำคุก (เว้นแต่กระทำผิดกฎหมายอาญานั้นก็อีกส่วนหนึ่ง) ในความเป็นจริงนักบวชจำต้องเป็นผู้ที่ละแล้วซึ่งกิเลสตัณหา หากกระทำผิดย่อมต้องยอมรับผลแห่งกรรมถูกลงโทษถึงจำคุกกี่ปีก็ว่าไป มิใช่แค่ลาสิกขาก็จบ แล้วไปบวชใหม่อีกดังเดิม กรณีแบบนี้ใครละจะเป็นคนแก้ไข การนำทรัพย์สินที่มีผู้บริจาคให้เพื่อใช้ส่วนตนเกินกว่าเหตุแห่งการดำรงชีพโดยปกติในฐานะนักบวช ก็น่าจะมีความผิดถึงจำคุก อีกทั้งผู้มีส่วนได้เสียในการนั้นต้องรับผิดเช่นเดียวกัน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เห้นด้วยมาก

      ลบ
    2. เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ ในเรื่องบทการลงโทษ
      แถวบ้านดิฉัน ก้อมีพระเจ้าอาวาสเลยนะคะ มีคดีกับสีกา
      แล้วพอจับได้ก้อสึกมาแต่งงานกันซะงั้น
      มันควรไหมล่ะแบบนั้น

      ตอนนี้ก้อพระพยายามจะจับเณรมาบวชพระ ทั้งๆที่เณรรูปที่ว่าเนี่ยก้อไม่ได้มีสติสตังปกติ
      หรือมีคุณสมบัติที่จะเป็นภิกษุ ตามหลักพระไตรปิฎกเลย
      แต่เห็นบอกว่า เพื่อให้วัดมีพระครบ 5 องค์
      ซึ่งสะดวกในการรับกฐินผ้าป่าอะไรทำนองนั้น
      ฟังดูแล้ว เหมือนหน้าที่หลักของพระคือสร้างทีมและ คอยรับกฐินผ้าป่า?

      เหนื่อยใจค่ะ

      ลบ
    3. บทลงโทษน่าจะรุนแรงมาก ๆ ครับ เพราะเป็นสถาบันหลักของคนไทยเลย ถ้าเป็นแบบนี้อีกไม่นานศาสนาคงแย่ลงเรื่อย ๆ และจะมีศาสนาหรือนิกายอื่นเข้ามาแทนได้ง่ายขึ้นครับ

      ลบ
  39. ขึ้นชื่อว่าพระทุกๆองค์.บวชเรียนใหม่ๆก็
    เคร่งครัด. แต่เมื่อใครๆก็ก้มคลานมากราบไหว้ไม่เว้นแม้กระทั่ง บุพการี ของตัวเอง.ก็เลยชักหลงลืมตัว.ว่าตัวเองไม่ใช่คนธรรมดา.พอสักพัก.ก็รู้ว่าผ้าเหลืองมันดีอย่างนี้นี่เอง.โทษใครไม่ได้เพราะทุกอย่างมันอยู่ที่ความเชื่อของ..แต่ละคน.เหมือนคนต่างชาติมักพูดกันว่า.."มึงไทยมากจริงๆ.."..

    ตอบลบ
  40. นี่หรือ...คือผู้สืบทอดศาสนา รู้สึกสลดใจเหลือเกิน เราควรละอายแก่บาบมิใช่หรือ???

    ตอบลบ

  41. นักบวช หมอ ทหาร ตำรวจ ครู และ ทุกองค์กร ล้วนเอาคนทำ มี+ และ - ได้ทั้งนั้น
    อย่่าไปยึดติดกับตัวสมมุติสงฆ์ หรือบุคคลนั้นๆ แต่จงดูที่คำสอน การกระทำ และธรรมะที่อกจากท่าน ตรงตามธรรมไหม ชาวพุทธต้องใช้ปัญญา
    ธรรมได ที่ทำแล้ว ทำให้โลภ โกรธ หลง เบาบางลง ธรรมนั้นควรปฎิบัติ
    ธรรมได ที่ทำแล้ว ทำให้โลภ โกรธ หลง เพิ่มพูน ธรรนั้นผิดทาง
    พระสุปติปัณโณ ในยุคนี้ยังมีอีกเยอะ ผู้มีปัญญา ยังมีอีกมาก อย่าไปเหมารวมนะครับ (ใจท่านจะเศร้าหมองทุกข์ใจปล่าวๆ )
    พระพุทธเจ้าสอนไม่ให้ไปเพ่งโทษคนอื่น แต่จงมาดูที่กิเลศตัวเอง กำจัดกิเลศตัวเอง
    กรรมของคนอื่นก็ปล่อยให้เป็นไปตามกรรมของเขา จงเริ่มที่ตัวเรา
    เสอนแนะ เชิงสร้างสรรญน่าจะดีที่สุดครับ
    ขอให้เป็นสุขทุกท่านครับ
    (ค้นหาความตาย)

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ความงมงาย ความไร้ปัญญา ทำให้มารศาสนาเจริญรุ่งเรือง

      ลบ
    2. กมฺมุนาวตฺตตีโลโก

      ลบ
  42. อ่านแล้วสนุกดี

    ตอบลบ
  43. เป็นเรื่องจริงหรือเปล่าที่ข่าวพูดกัน

    ตอบลบ
  44. รวยขนาดนี้ บวชพระทำไมเนอะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. มาบวชปลอมๆ แล้วถึงรวยอะดิ

      ลบ
  45. ฝากพิจารณาอีกกรณี คือ อ.ทิพากร รินไธสงค์ เปิดบุญ ไม่สอนธรรมมะ ขอบริจาคอย่างเดียว ขณะนี้กำลังระดมทุนสร้างพระใหญ่ชัยภูมิ สงสารชาวบ้านถูกหลอก ให้บูชา(ซื้อ)ดอกบัวหิน 100 บาท ,แม่ธรณี 1000 บาท

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถ้าทำด้วยจิตบริสุทธิ์..ย่อมได้บุญนั้นครับ

      ลบ
    2. เมื่ออำนาจความพอใจหรือไม่พอใจครอบงำจิตใจอยู่ ให้ปล่อยวาง แล้วค่อยๆพิจารณา ในสิ่งที่เห็น ในสิ่งที่ได้ยินได้ฟัง จึงตกลงปลงใจเชื่อ อ.ทิพากรเปิดบุญไม่สอนธรรมมะก็ถูกของท่าน แต่อ.ทิพากรเป็นแค่สามัญชนคนธรรมดา ไม่ใช่พระจะสอนธรรมมะอย่างไร ธรรมมะอยู่กับตัวท่านไง เมื่อผู้ใดก็ตามที่สร้างบุญบารมี เราควรยินดีอนุโมทนาบุญด้วยเพราะเรามีธรรมมะอยู่ในใจ อ.ทิพากรขอบริจาคก็ถูกของท่าน หากไม่ขอบริจาคจะเอาเงินที่ไหนมาสร้าง การทำบุญบริจาคไม่ใช่การบังคับทำด้วยใจ เชื่อในพุทธธานุภาพ เชื่อในคุณงามความดีของมหาชนผู้มีบุญ จึงบอกบุญให้ผู้มีบุญร่วมกันสร้าง โดยให้บูชาดอกบัวหิน 1,000 บาท (ไม่ใช่ 100 บาท) หากท่านอยากจะร่วมทำบุญหรือพิสูจน์วันที่ 14 กรกฎาคม 2556 นี้เชิญร่วมเทรัตนบัลลังค์ปฐมฤกษ์ ขอนุโมทนาบุญ อริโย

      ลบ
  46. สาด เลวชาด

    ตอบลบ
  47. แม่มงโคตรรวย จะซื้อเครื่องบินส่วนตัว ทำธุรกิจห่าไรวะ หากินง่าย หากินกับความเชื่อ

    ตอบลบ
  48. หมาห่มเหลืองชัดๆ พระที่ไหนกัน

    ตอบลบ
  49. ไม่ใช่พระ....หมาทาสีเหลืองตะหาก

    ตอบลบ
  50. กรรมไดไครก่อกรรมนั้นตามสนอง

    ตอบลบ
  51. ต่อไปคงไม่มีใครอยากทำบุญทำให้ศาสนาเสื่อมไปเรื่อยๆ เพราะไอ้คนเลวห่มจีวรเหลืองๆ(บางคน)นี่แหละ

    ตอบลบ
  52. พระเบอร์ 1 ของ จ.นครนาย...ก็มีอิทธิฤทธิ์ วาจาสิทธิ์ ล้วนอวดอ้าง ใช่พวกเดียวกับหลวงปู่เณรคำไหม สงสัยจริงๆ อาจจะรวยพอๆกับหลวงปู่เณรก็ได้ ใครรู้ช่วยเฉลยด้วยครับ

    ตอบลบ
  53. ชั่วช่างชี ดีช่างสงฆ์ เบื่อๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ไปตายซะ

    ตอบลบ
  54. เสียดายจังที่บอกว่าจะไม่เกิดอีกแล้ว(นิพพาน) อยากให้เกิดอีกสักชาติให้เป็นหมาขี้เรื้อน แล้วมาระลึกชาติได้ว่าถูกกระทำอะไร กระทำอะไรแล้วชดใช้กรรม รวมชาตินี้ที่หลอกลวงด้วย เสียดายจัง

    ตอบลบ
  55. เห็นแล้ว คิดถึงภาพคนที่ยากจน ไม่มีเงิน ไม่มีข้าวกิน แตกต่างกับพระโดยสิ้นเชิง

    ตอบลบ
  56. ระยำหมามันยัีงจะหน้าด้านออกมาแก้ตัวอีกไอ้ควยเอย

    ตอบลบ
  57. ริยำจริง ๆ

    ตอบลบ
  58. ตราจสอบเจ้าอาวาสวัดธาตุมหาชัย อ.ปลาปากนครพนมให้ดว้ยได้ข่าวไม่ดีมา

    ตอบลบ
  59. จอมลวงโลกเกิดได้เพราะอาศัยความโง่เขลาของสาธุชน เงินไม่มีจะกินดันไปบำเรอคนเลวๆ ให้ได้เสวยสุขโดยแอบอ้างพระอรหันต์ มันจะต้องตกนรกทองแดงในเลวพลัน

    ตอบลบ
  60. มันเป็นพระอรหันต์ มันเห็นไหมว่ามันจะตกนรกขุมไหน ถ้าไม่รู้จะบอกให้ นรกขุมที่ 7 ไงรู้รึเปล่า

    ตอบลบ
  61. พวกสนับสนุนเค้าคงรวยพอๆกันละนะ..เค้าบอกเราโง่..ตกนรกเพราะเราไม่นิยมพวกหากินกับศาสนา..เรายอมโง่ยอมตกนรกแต่ไม่ยอมเป็นควายให้พวกหากินหลอก...ไปตายซะไอ้หมาห่มผ้าเหลือง

    ตอบลบ
  62. ก็สุดแล้วแต่นะครับว่าใครที่สามารถโน้มน้าวจิตใจคนที่ต้องการ ทำทาน ย่อมดีกว่าเมื่อมีมากก็ต้องแบ่งปัน รวมถึงความสามารถของตัวบุคคล มีดี มันก็มีเสีย รัก กับชังมาคู่กันครับ

    ตอบลบ
  63. เรื่องอดีตชาติ อยากถามผู้รู้ว่าใครจะเป็นคนพิสูจน์ว่า ที่ท่านพูดนั้นเป็นความจริง มีใครยืนยันว่าชาติปางก่อนเราไปทำลายใครเอาไว้ ชาตินี้เราพยายามชดใช้กรรม แต่เพราะบุญบารมีแกร่งกล้า จึงรอดปลอดภัย ทุกสิ่งทุกอย่างที่ท่านพูด จะต้องมีหลักฐานพิสูจน์ได้ ถึงจะเป็นที่น่าเชื่อถือ พระพุทธเจ้าก็ยังยึดหลักความจริง ทุกสิ่งทุกอย่างต้องพิสูจน์ได้ ไม่มีไสยศาสตร์ ไม่เคยแสดงอภินิหารใดๆ เป็นการอวดว่าท่านทำได้ ลองคิดกันนิดสิสาธุชน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณศึกษาประวัติพระพุทธเจ้าน้อยไปหรือปล่าวครับ ที่จริงมีการแสดงฤิทธิ์ในหลายๆตอน เข้าไม่ถึงย่อมไม่เข้าใจ อำนาจจิตมีอะไรที่คนทั่วไปเข้าไม่ถึง

      ลบ
    2. หากคุณเชื่อว่าพรุ่งนี้มีจริง อนาคตก็มีจริง และหากคุณเชื่อว่าเมื่อวานนี้มีจริงอดีตชาติก็มีจริ
      ง แม้แต่องค็พระสัมมาสัมพุทธเจ้าก่อนมาเกิดเป็นเจ้าชายสิทธถะยังเคยเกิดเป็นพระเจ้าสิบชาติมาแล้ว

      ลบ
    3. อดีตชาติ นะเชื่อแต่ไม่เชื่อ อีหลวงปู่หลอกลวง คนไทยโง่ ๆ ต่างหาก สาธุขอให้พวกพ้องตกนรก ในชาตินี้กรรมตามทันเร็วๆ

      ลบ
  64. เคยถูกเรียกมาทางโทรศัพท์ ให้ไปออกแบบ และก่อสร้าง อาคารมูลนิธิส่งเสริมคุณธรรมและคุณภาพชีวิต ที่ข้างรั้วบ้านพ่อแม่ของพระวีรพล รูปนี้ เกิดความสงสัยมาในจิต หลายอย่าง หลายปีมาแล้ว ได้แต่เก็บไว้ในใจ

    ตอบลบ
  65. ลูกศิษย์ของมัน นั่แหละตัวดี

    ตอบลบ
  66. ไม่อยากออกความเห็นวิจารณ์ในตัวบุตตลเท่าไหร่เพราะยังมีผ้าเหลืองห่อหุ้มกายอยู่ เรื่องอย่างนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิด แต่ว่าคนเราเองไปเชื่อและศรัทราในอิทธิฤทธิ์ หรือการละโมบในการทำบูญกับพระอริยะคิดว่าจะได้บุญมาก ซึ่งกลายเป็นช่องให้เกิดเรื่องอย่างนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า เมื่อไหร่คนเราจะตื่นกันเสียทีหันมาศึกษาให้เข้าใจในคำสอนของศาสนาเราให้รู้แน่ ก่อนจะสายดีกว่าไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ด่าได้อะไรได้..มันเป็นแค่คนห่มผ้าเหลือง..เป็นอาชีพนักบวช
      ไม่ใช่พระ.. !!

      ลบ
  67. ยังจำยันตระ นิกร และพระอาจารย์ของทักษิณได้กันอยู่หรือไม่ ตอนแรกก็ออกมาปกป้องกันพัลวัน
    แต่สุดท้ายก็ตายเพราะคลิป ดีเอ็นเอ หรือพยานปากเอก ผมเชื่อว่าพระดีกริยาต้องสำรวม พูดจามีเหตุผล
    ไม่โอ้อวด โผ้งผางบางพอรับได้ แต่สุดท้ายคนใกล้วัดรู้ดีที่สุดผมเชื่ออย่างนั้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ถูกต้องนะคร้า

      ลบ
  68. ไม่อยากเห็นพุทธศาสนาเสื่อมมากไปกว่านี้ แค่นี้ก็เสื่อมมากพออยู่แล้ว ..พระดี ๆ ก็มีอยู่ แต่พระเลว ๆ เอาผ้าเหลืองมาหากินน่ะ.โปรดจงลงนรกซะ ..ถ้าผิดจริงก็ยอมรับผิดซะ..ถ้าไม่ผิดก็แล้วไป...เดี๋ยวก็รู้..กรรมใดใครก่อคนนั้นย่อมรับกรรมไป...กรรมคือการกระทำ...ทำเองรู้ตัวเอง...จบข่าว

    ตอบลบ
  69. นี่แหล่ะเค้าเรียกว่ามารมาผจญแล้วจ้า...คนบาป...ไม่ถึงอรหันต์ที่แท้จริง..ก็ย่อมมีมารมาผจญเช่นว่านี้แล พระพุทธเจ้าท่านเป็นพระอรหันต์ท่านจึงหลุดพ้นจากมารผจญทั้งปวงได้

    ตอบลบ
  70. กรรมมุนา วต ตีโลโก

    ตอบลบ
  71. พระศาสดาทรงละทิ้ง เพื่อความหลุดพ้น พระบางองค์กลับเดินเข้าหากิเลส ทั้งพระดังและไม่ดังกลับเดินเ้ข้าหาสังคม หากิเลสหาทรัพย์หากินกับบุญ ไม่ละ ก็พระก็คือคน จะเห็นได้ว่าเป็นกันไปหมด

    ตอบลบ
  72. คนที่บวชเป็นพระที่ทำตัวไม่ดี่ไม่เหมาะ....เเละเข้าขั้นเลวมีเยอะ......ผมอยากจัดการกับพวกนี้มากๆ....[เห็นพวกนี้เเล้วโมโหมากๆ]...มีกลุ่มที่จัดการกับพวกนี้บ้างมั๊๋ยผมขอร่วมกลุ่มด้วย

    ตอบลบ
  73. แค่เล่นเฟส มันก็ไม่ใช่พระอรหันแล้ว หลวงตาบัว ท่านถึงไม่ให้ต่ไฟเข้าวัด เพราะพระประฏิบัติ ไม่จำเป็นต้องมีเครื่องอำนวยความสดวก เสียดายวัดป่าทที่ดี จะมัวหมอง เพราะพระดีๆๆก้มาจากวัดป่านี่แหละ

    ตอบลบ
  74. ผมอยู่จังหวัดอุบลครับ ข้างบ้านเคยชวนครอบครัวเราไปสมโภชน์พระแต่ต้องเตรียมเงินไปทำบุญเยอะๆด้วยเพราะมีพระดังมาจากศีษะเกษชื่อหลวงปู่เณรอะไรนี่เหละ แต่บังเอิญทางครอบครัวเราไม่มีตังค์ค่ารถเหมาไปกับเขา วาสนาบุญก็เลยไม่ได้ชมอภินิหารของพระอรหันต์ที่มีชื้อเสียงโด่งดังในขณะนั้นปี53/54 เพราะมาวันนี้เห็นข่าวแล้วใช่พระองค์ที่รูปติดขนาดใหญ่อยู่สี่แยกไฟแดงทางไปอำเภอเดชแปะเลย ผมจะเสียใจหรือดีใจดีครับที่พลาดจากงานบุญวันนั้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ดีใจด้วยที่ตังทำบุญของคุณ ไม่ต้องไปเป็นค่าน้ำมันเครื่องบินส่วนตัวของ คนเลวๆ

      ลบ
  75. ทุกคนอาจหลงผิดได้ มองแบบเป็นกลาง คิดสงสารด้วยจิตเมตตาอยากให้รู้ว่ากำลังทำผิดอยู่เป็นกุศล
    แต่ไม่ได้คิดด้วยอารมณ์ ที่โกรธ สะใจที่เขาต้องรับโทษ ใครทำอะไรไว้ก็ได้รับผลนั้นแน่นอน

    ตอบลบ
  76. คนมันโง่ หลับหูหลับตาเชื่อ นับถือ ถวายเงินกันเป็นวรรค เป็นเวร...สมน้ำหน้า..เห็นภาพพวกนี้แล้ว เป้นงัยยังจะนับถือคนห่มเหลืองคนนี้อีก ก็ช่างมัน....อรหันฯเจ้า ไม่มีพฤติกรรมเยี่ยงนี้...
    ใครเคยเห็นหลวงตาบัว .หลวงปู่แหวน ฯลฯ อริยสงฆ์ ....มีภาพอย่างนี้กันใหม่....นอกจากพระยันตระที่มีพฤติกรรมคล้ายๆ แบบนี้..

    ตอบลบ
  77. พระดีๆมีอีกเยอะแต่มีพวกหากินแบบนี้ก็เยอะประเทศไทยต่อไปศาสนาจะเป็นอย่างไรเล่า หลวงตามหาบัวท่านนี่แหละคือพระอรหันต์จริงไม่เห้นต้องแสดงมากมายขนาดนี้เลยเหนื่อยแทนจัง

    ตอบลบ
  78. สาธุ แล้วแต่เวรกรรม ไม่นานก็จืดจางเลือนลางไปเอง ไปคิคอะไรมากดูตัวอย่าง ยันตระ พุทโธภาวนา และนิกร เป็นคลื่นกระทบฝั่งไปแล้ว

    ตอบลบ
  79. ขอแสดงความคิดเห็นด้วยคน จริง ๆ แล้วนิสัยของคนไทยจะนิยมชมชอบเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์มาก บางครั้งก็เป็นจุดอ่อนให้มีคนเอาเรื่องพวกนี้มาทำมาหากินกัน สมัยนี้ไม่ว่าจะเดินทางไปไหนมักจะเห็นป้าย ใหญ่ที่สุดในโลก เช่น หลวงปู่โต ใหญ่ที่สุดในโลก หลวงปู่ทวดใหญ่ที่สุดในโลก พระพิฆเณศใหญ่ที่สุดในโลก เพราะต้องการให้คนไปกราบไว้บูชา ก็เลยเกิดเป็นธุรกิจไป มีร้านค้าต่าง ๆ มีร้านขายดอกไม้ ฯลฯ กรณีหลวงปู่เณรคำก็น่าจะเข้าข่าย คจะสร้างพระแก้วมรกตใหญ่ที่สุดในโลกเพื่อหวังผลเช่นกัน ดูแล้วเหมือนมีนายทุนสร้างและสร้างกระแสคอยเชิดอยู่เบี้้องหลัง ดูง่าย ๆ คือคนที่ออกมาพูดก็น่าจะพอดูออก

    ตอบลบ
  80. ไม่รู้เป็นเพราะ เหตุใด จึงไม่มีการตรวจสอบ จริงๆจังๆ หรือ จะเป็นเพราะ เคยมีการ ถวาย กุญแจรถหรู

    ให้กับ ........ ทั้งหลาย เลย ยังเกรงใจกันอยู่ แล้ว บอกว่า มีกิจนิมนต์ แน่นทั้งปีเปลี่ยนแปลงไม่ได้

    แต่ วันที่ 27-30 มาไม่ได้ เพราะรับกิจนิมนต์เพื่ม งั้น กิจที่รับไว้ ก็ ทิ้งได้อ่ะสิ งง วุ๊ย

    ตอบลบ
  81. ไม่จำเป็นหรอกที่จะต้องติดตามข่าวในเน็ต เพราะท่านได้ถึงฌาณ 8 นั่งสมาธิแป็บเดียวไม่กี่วินาทีอยากรู้เรื่องอะไรก็รู้แล้ว แต่ที่รู้ฌาณน่าจะมีเพียง 4 เท่านั้นไม่รู้ว่าถูกหรือผิดคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เท่าที่ศึกษามาบ้างฌานมีถึง 8ครับ ประกอบด้วย รูปฌาน4 และอรูปฌาน4 รวมเป็น8ครับ

      ลบ
  82. ใครทำดีเราสนับสนุนครับ ใครทำชั่วก็เผลแพร่ให้รู้จะได้ไม่ตกเป็ยเหยื่อ
    ปกติคนทำบุญไม่ได้คิดอะไรหลอกแค่อยากถวาย แต่ก็ควรไตร่ตรองว่าสิ่งที่ถวายนั้นพระได้เอาไปใช้จริงหรือไม่และสร้างประโยชน์อย่างไร แต่ถ้าถวายไปแล้วไม่ได้สร้างอะไรให้พระศาสนาอย่างที่เราถวายก็หยุดเถอะครับ

    ตอบลบ
  83. แอรั๊ยยยยย....กันฟ่ะ..พี่น้อง.. ได้เห็นแค่..ตัวอย่างบางส่วน..แค่เนี๊ยะ ..เป็นฟืนเป็นไฟ..ไปได้ ..ยังมีอีกมากมายหลายเคส(case)ที่ยังไม่ได้เปิดฉายออกมา ..ได้รู้ ได้ดู ได้เห็น..รับรอง..สะแด่วแห้ว ตื่นเต้น ระทึกขวัญ คาดไม่ถึงๆๆๆๆๆ..มีระดับกว่านี้เยอะ.

    ตอบลบ
  84. ดูจากคำสอนแล้ว ! เวลาท่านแสดงธรรม เหมือนพวกเล่นปาหี่อ่ะ คนที่ดูคือพวกชาวบ้านธรรมดาๆพวกตาสีตาสาแถวตลาดนัดต่างจังหวัดซึ่งเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีใครดูละ เพราะชาวบ้านพวกนี้เขารู้ทันหมดแล้ว มันเลยกลัวว่า การแสดงปาหี่จะเลือนหายไป
    เลยเอากลับมาเล่นอีก คราวนี้คนที่ดูการแสดงปาหี่กับเป็นพวกคนมีตังค์ นักธุรกิจใหญ่ๆ พวกคนชั้นสูงอ่ะ พวกมีสมองทั้งนั้น ! เค้าไม่เคยดูปาหี่กัน !! ฮิ ฮิ คราวนี้พวกตาสีตาสาอย่างพวกเราต้องไปถามคนพวกนี้ว่า เป็นไงดูปาหี่สนุกไม๊ กุมารทองเอ้ย มารึยัง พอรึยัง อิ่มรึยัง ถ้ายังไม่อิ่ม ก็หลอกไอ้พวกหน้าโง่ต่อไป เด้อ ครับ เด้อ......แล้วก็พ่นน้ำมนต์ ปู้ดๆ แล้วก็เอาพระมาขาย แต่ตอนนี้มันสร้างพระบังน่า เลยอ่ะ กึ๋ย โคตรแสบ....หน้ามึนๆ ไปเชื่อมันได้ไงฟ๊ะ !!!!

    ตอบลบ
  85. ให้เด็กอนุบาลมาดูมันยังรู้เลยว่า!! ใครมีพฤติกรรมไม่ดี แสดงท่าทีแปลกประหลาด ทะลึ่ง ทะเล้นตึงตัง ซึ่งมันไม่น่าจะเป็นพระไปได้หรอก เดี๋ยวมันก็โดนก้อนหินขว้าง แล้วก็วิ่งหนีไป ก็เท่านั้น... ไม่ต้องไปเจาะลึกหาข้อเท็จจริงอะไรมากมายให้เสียเวลา ตามที่มันแก้ต่างหร้อก กับพวกนักแสดงปาหี่ ...

    ตอบลบ
  86. แรกๆที่ปฏิบัติอาจจะบรรลุจริง แต่คงไม่ถึงอรหันต์ พอมีกิเลสเข้ามายั่วยุก็เลยหลง มีเยอะครับ เช่น โล้นนิกร จิ้งเขียวยันตระ ถ้าคนที่บรรลุอรหันต์แล้ว ท่านคงไม่หลงกับลาภ ยศ เงินทองหรอกครับ มีอะไรยั่วยุก็คงไม่หลุดจากญาณที่ได้ ลักษณะนี้สิ่งที่ทำมาคงจะหายหมด แถมบาปหนักกว่าเดิมด้วยครับเพราะหลอกลวงชาวบ้าน ดูกิริยาก็พอทราบ อรหันต์จริง คงไม่มีภาพออกมาขนาดนี้ครับ จริงๆน่าจะไปบวชนิกายพระจีนครับ เปิดทัวส์สวรรค์-นรก หรือเปิดสำนักมวยจีนไปเลย ก็น่าจะรุ่งไม่บาปด้วย

    ตอบลบ
  87. อย่าไปว่าเค้าเลยเราทำตัวของเราให้อยู่ในพระวินัยของพระพุทธองค์ก็พอแล้ว

    ตอบลบ
  88. พระที่ไหนล่ะเขาเป็นมารศาสนาต่างหาก

    ตอบลบ
  89. หลวงพ่อเณรคำ ชั่วจริง ตกนรกสักหนึ่งแสนครั้งยังไม่พอ อาศัยผ้าเหลืองทำมาหาแดก หากินกับคนโง่
    หลอกคนบ้านเดียวกัน ชัวหาที่เปรียบไม่ได้ ไอ้เวรเอ้ย

    ตอบลบ
  90. ทำไมหลวงพ่อ(เณรคำ)หลอกลวงประชาชนอย่างนี้ อาศัยผ้าเหลืองทำมาหากิน อ้างตัวเองเป็นอริยสงฆ์
    ที่แท้จริงแล้ว ท่านคือเปรตนั่นเอง เกาะผ้าเหลืองทำมาหากิน แถวภาคอีสานโดนเยอะ กรรมใดใครก่อ
    ขอให้กรรมนั้นตามสนอง

    ตอบลบ
  91. เมื่อไหร่คนไทยเราจะเข้าใจศาสนาอย่างแท้จริงเสียที.....แค่ปฏิบัติตนตามคำสอนธรรมดาง่ายๆมันยากตรงไหน...ทำไมถึงได้หลงไหลในคำพูดลมปากของคน...อันที่จริงไม่จำเป็นต้องมีพระก็ได้เพราะคำสอนมันไม่เคยเปลี่ยนแปลงอะไร....แค่เราปฏิบัติตามคำสอนอย่างน้อยศีล 5 ถ้าทำได้ผมว่าเราก็เป็นคนดีและขึ้นสวรรค์ได้....ตกลงศาสนาอยู่ที่คำสอนหรือตัวบุคคลกันแน่...คนไทยลองไตร่ตรองใจตัวเองให้ดีน๊ะครับ

    ตอบลบ
  92. อย่าแตกความสามัคคี เพราะศาสนาอื่นจะเข้ามาแทนที่ศาสนาพุทธทันที ความสงบสุขของประเทศไทยจะหายไป หายไป ...เขาตีเมืองให้แตกโดยแทรกมาทางศาสนา..... อย่าหูเบา ความเชื่อ..ความให้อภัย ทำให้ไทยอยู่อย่างมีความสุข .. การปฏิบัติจะแยกจิต ...กับกายออกจากกัน กายท่านเป็นคนสามารถดำรงชีวิตเหมือนคนทั่ว ๆ ไปได้ แต่จิตท่านบรรลุ .....ใครทำบุญก็จะได้บุญ ทำบาปได้บาปเอง ไม่ต้องพูดมาก...+ = ท่านไม่มีทางทำผิด..อย่าเป็นคนโง่.....หลงเชื่อพวกทำลายศาสนาพุทธ ....ใครไม่ศรัทธาก็แล้วไป ท่านไม่เคยไปเร่ี่ยไรให้บริจาคให้ท่าน ... เราบริจาคของเราเอง .... มีผุู้ไม่หวังดีต่อศาสนาพุทธ...ไม่อยากให้คนไทยบวชเป็นพระเพราะ พระสอนให้คนเป็นคนดี เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน...ทำให้ไทยรอดมาเช่นหลวงตามหาบัวที่เคยช่วยชาติมาแล้ว...พระแท้...แต่ละองค์มีคำสอนแตกต่างกัน จงเลือกเอาคำสอนที่ดี มาปรับให้เข้ากับชีวิตของตนเอง อย่าโทษใคร ๆ เลย อย่าอิจฉาพระท่านเลย ชีวิตท่านจะ....เลวลง ๆ ๆๆๆ

    ตอบลบ
  93. ความเป็นจริงทุกคนหนีไม่พ้น ที่สังคมนักบวชเป็นอยู่ทุกวันนี้ ย่อมเกี่ยวเนื่องด้วยทุกด้าน ข้าพเจ้าพูดแบบกลางๆ เช่น พระสงฆ์นั่งอยู่วัด บวชเข้ามาในศาสนาแรกๆก็ต้องการทดแทนคุณพ่อ,แม่ และอยากศึกษาหาความรู้เพื่อพ้นจากทุกข็ที่ตนเองประสบอยู่ แต่เมื่ออยู่ไปนานๆการปฏิบัติที่ถูกต้องส่งผลให้มีผู้คนเข้ามาเลื่อมใสศรัทธาที่ท่านว่าธรรมะจัดสรรคนั่นเอง บุคคลที่เข้าวัดย่อมมีหลายประเภท ๑.ทั้งเพื่อผลประโยชน์ตนและ๒.ศรัทธาส่งเสริมรักษาศาลนาศีลธรรมจริงๆก็มี บุคคลประเภทแรกที่เข้าวัดหวังผลประโยชน์นั้น ไม่ได้เชื่อในคำสอน แต่เชื่อและเลื่อมใสในตัวบุคคล(พระรูปนั้นๆ) จึงสนับสนุนให้พระร่วมมือโดยอ้างว่าเพื่อสร้างวัดและสร้างความเจริญให้แก่ศาสนา จึงออกมาในรูปแบบต่างๆเช่น ผ้าป่าบ้าง ก่อสร้างวัตถุมงคลแบบมหาศาลบ้าง ฯลฯ เพราะรู้อยู่แล้วว่าคนไทยนับถือพุทธ นำสิ่งต่างๆมาล่อและมาอ้าง ซึ่งพระ(รูปนั้นๆ)ก็เป็นลูกชาวบ้านเข้ามาบวชในพุทธศสนา บางรูปความรู้และประสบการณ์แทบไม่มีเลยประกอบกับฐานนะทางครอบครัวไม่ดีด้วย (ร้อยละ๙๐เป็นเช่นนั้น) ถ้าการปฏิบัติยังไม่หลุดพ้นได้จริงๆ..แน่นอนย่อมทำให้กิเลสครอบงำ ร่วมมือด้วย แต่โดยมากพระจะมองแต่ด้านเดียวที่งดงาม คือบำรุงศาสนาให้เจริญด้วยวัตถุเท่านั้น แต่หารู้ไม่ว่าโลกของฆราวาสผู้ครองเรือนหรือโลกภายนอกนั้นน่ากลัวแค่ไหนหรือพูดง่ายๆก็คือรู้ไม่ทันเขา ตกเป็นเครื่องมือของผู้ที่หวังผลประโยชน์โดยเอาพระรูปนั้นๆหรือเอาศาสนาบังหน้า แต่เมื่อกรรมตามทัน พระรูปนั้นๆพลาดพลังไปไม่รอด บุคคลเหล่านั้นก็จะชิ่งหนีหรือให้เหตุผลโจมตีต่างๆนาๆ..นี่คือบุคคลที่เข้าวัดประเภทแรก....ส่วนบุคคลประเภทที่สอง คือเข้าวัดเพราะเลื่อมใสและศรัทธาในคำสอนที่พระรูปนั้นๆนำมาสั่งสอนเผยแผ่ โดยเขาไม่เคยแม้แต่จะคิดหาช่องทางเพื่อนำผลประโยชน์ใส่ตน แต่อาจจะร่วมกันจัดหาเงินหรืองบมาช่วยบำรุงวัดให้เจริญยิ่งๆขึ้นไปโดยประชุมหรือขอความเห็นจากชาวบ้านส่วนรวมและขออนุญาตเจ้าอาวาส(พระรูปนั้นๆ)เพื่อจัดหาทุนทรัพย์ปัจจัยมาสร้างความเจริญให้แก่วัดและศาสนา และเมื่อมีเหตุการณ์ไม่ดีเกิดขึ้นในวัดโดยเกิดจากพระรูปใดรูปหนึ่ง เขาเหล่านั้นก็ยังเชื่อในคำสอนของพระพุทธองค์อยู่เหมือนเดิม (แต่โอกาสที่จะมีเรื่องเสื่อมเสียย่อมน้อยมากเพราะพระในวัดไม่มีแรงสนับสนุนจากคนภายนอก)..ที่พูดมามากมายขนาดนี้ ก็เพราะว่าอยากให้ทุกท่านได้พิจารณาถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในแวดวงศาสนาทุกวันนี้อย่างเป็นกลางๆ ว่า ไม่ว่าจะเป็นพระหรือโยม(ฆราวาส)ก็ตาม จะไม่มีโอกาสทำความเสื่อมเสียแก่ศาสนาแบบนี้ได้เลย ถ้าทั้งสองปัจจัยนี้ไม่เอื้อประโยชน์แก่กัน ข้าพเจ้าขอความเป็นกลางและความเป็นจริงให้กับพระและขอความเมตตาสงสารเลื่อมใสศรัทธาจากใจให้กับชาวบ้าน(ฆราวาส) ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามกรรมและเหตุปัจจัยส่งตามที่ควรจะเป็นด้วยเทอญ..จะได้ไม่ติดเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันต่อไปทุกๆๆๆชาติ...

    ตอบลบ
  94. นึกถึงอดีตรุ่นพี่ที่เคยทำระยำ...ยันตระ(เบ๊ด), ภาวนามุดโท และนิกรทำโมะวาที

    ตอบลบ
  95. มารแท้ๆ

    ตอบลบ
  96. มารศาสนาจริงๆ

    ตอบลบ
  97. ใครทำบุญมากก็ได้มาก น้อยก็ได้น้อย อย่ามาเหลี่ยม ศัทธามันมีกันทุกคน แต่อย่าได้ศัทธากันแบบหน้ามืดตามัว มีเงินบริจาคไปชาติหน้าจะได้มีเท่าเดิม ปัญญาอ่อน พวกเมิงทำให้ศาสนากรูเสื่อม พระพุทธเจ้าท่านไม่ได้สอนแบบนี้เชื่อเถอะ ถ้ายังยึดติดอยู่ก็อย่าบวชเลยดีกว่านะ เออ...วัดพระธรรมกายด้วยไปตรวจสอบกันหน่อยเพราะพวกรวย ๆ เสียโง่กันเยอะอยากเกิดเทวดาว่างั้น จั๊ดง่าวสิ้นดี

    ตอบลบ
  98. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2556 เวลา 05:07

    พวกมารศาสนา เอาผ้าเหลืองมาห่ม แน่จริงสึกออกมาเลย ดูสิจะทำมาหากินอะไร อดตายชัว

    ตอบลบ
  99. ชาวพุทธควรยึดที่หลักธรรม นำไปปฏิบัติให้เห็นผลด้วยตนเอง นี่คือบุญที่แท้จริง หากสวรรค์มีจริงได้ไปแน่ อย่าเชื่อนักกับพระสงฆ์ที่แนะนำการทำบุญด้วยการบริจาคเงิน ให้มากได้บุญมากไม่จริงหรอก สร้างโบสถ์ สร้างวิหารเป็นหลังหากพฤติกรรมยังไม่มีศีล-มีธรรมจะได้บุญอย่างไร หลายวัดที่ร่ำรวย พระสงฆ์ที่มีฐานะมักมาจากการปลุกกระแส การระลึกชาติ การไปนรก สวรรค์หลอกชาวพุทธที่เชื่อง่ายให้หลงใหล ..หลักกามาลสูตรไม่ควรเชื่อ 10 ประการ นำมาใช้ด้วย
    ..พระพุทธเจ้าไม่สอนเรื่องเหล่านี้เพราะไม่เป็นหนทางหลุดพ้นจากทุกข์อย่างแท้จริง ไม่ใช่ทางนิพพาน....

    ตอบลบ
  100. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2556 เวลา 23:00

    เห็นด้วย.....ชาวพุทธควรยึดที่หลักธรรม นำไปปฏิบัติให้เห็นผลด้วยตนเอง นี่คือบุญที่แท้จริง หากสวรรค์มีจริงได้ไปแน่ อย่าเชื่อนักกับพระสงฆ์ที่แนะนำการทำบุญด้วยการบริจาคเงิน ให้มากได้บุญมากไม่จริงหรอก สร้างโบสถ์ สร้างวิหารเป็นหลังหากพฤติกรรมยังไม่มีศีล-มีธรรมจะได้บุญอย่างไร หลายวัดที่ร่ำรวย พระสงฆ์ที่มีฐานะมักมาจากการปลุกกระแส การระลึกชาติ การไปนรก สวรรค์หลอกชาวพุทธที่เชื่อง่ายให้หลงใหล ..หลักกามาลสูตรไม่ควรเชื่อ 10 ประการ นำมาใช้ด้วย
    ..พระพุทธเจ้าไม่สอนเรื่องเหล่านี้เพราะไม่เป็นหนทางหลุดพ้นจากทุกข์อย่างแท้จริง ไม่ใช่ทางนิพพาน....

    ตอบลบ
  101. ขอบคุณมากจะ ทำให้ ชาวพุทธหูตาสว่างสะที

    ตอบลบ
  102. ไม่ระบุชื่อ2 กรกฎาคม 2556 เวลา 09:06

    ไอ้หัวโล้นอาศัยผ้าเหลืองมานุ่งห่มหาแดรก ถ้าคิดว่าบริสุทธิ์จริงไม่โผล่หัวโล้นๆมาเมืองไทยล่ะ??จะให้พวกลูกศิษย์พวกชอบเลียมานั้งแก้ข่าวแบบควายๆให้ทำไม ยิ่งดูยิ่งอุจจาด แก้แบบควายๆ น่าสมเพศว่ะ ... ภาพตัดต่อเหรอ? รูปมึงทั้งนั้นไอ้โล้น กูเรียนเกี่ยวกับphoto ดูออก อะไรตัดต่อ อะไรของจริง ... รูปๆโชว์ๆมานี่มึงทั้งนั้นไอ้คำ แหมๆๆๆ นั่งสมาธิบนหินใหญ่ ที่อเมริกา ถุย แถวศรีสะเกษถมเถไม่กระแดะมานั่งล่ะ บ้าแบนรด์เนมใช่เล่น หล่อตายห่าไอ้โล้น ไอ้สัตว์ ขอให้เอดส์แดรกตาย เมียล่อไปตั้ง8คน ตัณหาราคะยังเต็มอยู่ในใจ ยังมีหน้ามาพูดอีกนะว่าเป็นพระ ไม่กระดากปากรึไง?

    ตอบลบ
  103. ไม่ระบุชื่อ4 กรกฎาคม 2556 เวลา 04:26

    เจ้าฟ้าเจ้าแผ่นดินยังใช้ชีวิตแบบพอเพียงเลย ไม่ละอายใจบ้างเหรอคะ เกิดมาบนผืนแผ่นดินของท่าน
    ตอบแทนคุณชาติ ศาสนา พระมหากษัตย์ ด้วยการประพฤติตนอย่างนี้ ใช้อะไรคิด

    ตอบลบ
  104. ไม่ระบุชื่อ5 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:46

    พระดังมีชื่อเสียงมักจะแพ้ 2 อย่าง คื่อ เงิน และผู้หญิง หรือพระทั่วไปก็เสียเพราะเหตุ 2 อย่างนี้เหมือน ทุกท่านโปรดทราบ พระก็คือคน พอเอาจีวรมาห่มท่านก็เป็นพระกิเลศคือโลภโกรธ หลง ก็อยู่ครบ เสมือนกับเอาขอนไม้ทับหญ้าไว้ ตราบใดที่ขอนไม้ไม้ขยับหรือเคลื่อนย้ายหญ้าก็ไม่โผล่ออกมาหรือไม่งอกนั่นเองเปรียบเสมือนกิเลศของพระตราบใดที่ท่านข่มได้มันก็ไม่โผล่หรืองอกออกมาฉันใดก็ฉันนั้นแหละครับ

    ตอบลบ
  105. ขอให้มีการตรวจสอบทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นพระ เป็นเจ้าคณะสงฆ์และกรมการศาสนารวมไปถึงลูกศิษย์ลูกหาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลาย ขอให้พวกเราคนไทยมาร่วมกันปกป้องพระพุทธศาสนาอย่าให้คนชั่วทั้งหลายมาหากินกับแรงศรัทธาของเราชาวไทยเลยค่ะ ขอให้ช่วยกันออกมาปกป้องพระพุทธศาสนากันค่ะ

    ตอบลบ
  106. ไม่ระบุชื่อ8 กรกฎาคม 2556 เวลา 23:04

    ถ้าชาวพุทธไม่ช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนา แล้วใครจะปกป้อง ศาสนาเป็นสถาบันหลัก (คือ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์) ถ้าจัดการกับพวกมารศาสนานี้ไม่ได้พระที่ดีๆ ที่บวชเข้ามาปฏิบัติดีปฏิบัติชอบก็จะอยู่ไม่ได้แล้วในที่สุด ประเทศชาติก็คงอยู่ไม่ได้ เพราะสิ่งที่เราศรัทธากราบไหว้นั้นเป็นบาปเป็นอกุศลทั้งสิ้น ผู้นำจิตวิญญาณนำไปสู่สิ่งเป็นอกุศลแล้วจะหวังความเจริญในจิตใจได้อย่างไร จิตใจไม่เจริญแล้วชีวิตจะเจริญได้อย่างไร ก็คงมีทุคติเป็นที่หวังทั้งโลกนี้และโลกหน้า ขอวิงวอนพุทธศาสนิกชนช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนาของเราได้วยเถิด

    ตอบลบ
  107. ไม่ระบุชื่อ11 กรกฎาคม 2556 เวลา 05:52

    รัฐบาลก็หลอกลวง ศาสนาก็หลอกลวงอีก หรือว่าเมืองไทยจะไร้ที่ยึดเหนี่ยวแล้วจริงๆ

    ตอบลบ
  108. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2556 เวลา 20:42

    เป็นมนุษย์ หรือ คนนี่เอง = สัตว์โลก สาธุ

    ตอบลบ
  109. ไม่ระบุชื่อ12 กรกฎาคม 2556 เวลา 21:20

    เรียกได้คำเดียวว่าระยำระดับโลก
    น่าจะต้องตามต่อว่าใครอยู่ร่วมและเบื้องหลงอีก

    ตอบลบ
  110. ไม่ระบุชื่อ14 กรกฎาคม 2556 เวลา 18:49

    ขอปกป้องท่านเณรคำ ครับ ท่านมิได้ มุสา ไปกล่าวร้ายท่าน แค่ตอแหลเท่านั้นเอง

    ตอบลบ
  111. ไม่ระบุชื่อ19 กรกฎาคม 2556 เวลา 03:29

    ที่อ้างว่าเป็นอรหันต์ สายหลวงปู่นั่นหลวงปู่นี่ นั่นแหล่ะตัวดี เวลาตายกระดูกเป็นพระธาตุ ก็อีกนั่นแหล่ะ หากต้องการได้บุญได้กุศลมาก ๆ ให้ศึกษาหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ แล้วนำมาปฎิบัติ บุญกุศลไม่ได้มาจากคนอื่นอุทิศให้ แต่มาจากตนเองเป็นผู้กระทำ ฉะนั้น จงมีศรัทธา ด้วยปัญญา พระพุทธศาสนาไม่เสื่อมแน่นอน แต่เราชาวพุทธเข้าไม่ถึงแก่นแท้ของพระพุทธศาสนา ถึงเพียงกำพี้ของพระพุทธศาสนา นั่นคือ การทำทาน การที่จะได้เป็นอริยะนั้น เป็นสิ่งเฉพาะตัว ไม่มีการโฆษณา หากได้แล้วประกาศตน เป็นอาบัติปาจิตตีย์ หากไม่ได้แล้วประกาศตน นั่นแหล่ะ ปาราชิก

    ตอบลบ
  112. ชิงหมามาเกิดจริงๆ เหี้ยจะสูญพันธ์เพราะไอ้สัตว์พันธุกรรมใหม่ชื่อเณรควย

    ตอบลบ
  113. ไม่ระบุชื่อ4 กันยายน 2556 เวลา 08:43

    พระเฮ้ย

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ครับ

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ