โอละพ่อ ! ตำรวจแอลเอบอกสื่อ ดูรายการสรยุทธ ทางช่อง 3 จึงรู้ข่าว "เณรคำ" สึก


โอละพ่อ !

ตำรวจแอลเอบอกสื่อ
ดูรายการสรยุทธ ทางช่อง 3

จึงรู้ข่าว "เณรคำ" สึก

ก็เลยไม่รู้ว่าใครดูใคร เพราะ..

สื่อไทยก็หาข่าวจากสื่อนอก
แต่สื่อนอกกลับดูข่าวจากสื่อไทย





เอ็งเลิกเล่นเถอะหม่ำ
มอบบทบาทให้ตำรวจแอลเอเขาไป เชื่อหลวงปู่เหอะ




หวั่น ‘สมีคำ’ ถอดจีวรหนี ทำ ‘เอฟบีไอ’ ล่าตัวยากขึ้น

แอลเอ (สยามทาวน์ยูเอส) : ตำรวจซานดิเอโก้ เผยยังไม่มีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความเอาผิด “สมีคำ” แต่เชื่อว่าการประสานความร่วมมือระหว่างไทยและอเมริกันน่าจะมีขึ้นเร็วๆ นี้ เผยหวั่นถอดผ้าเหลืองหนี เพราะจะตามตัวยากขึ้น เพราะไม่ใช่คดีที่ เอฟบีไอ จะทุ่มเทใส่ใจมากนัก

หลังจากที่สยามทาวน์ฯ ได้นำข่าวของนายตำรวจอเมริกันเชื้อสายลาว ขอความร่วมมือชาวไทย ชาวลาวในซานดิเอโก้ เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดอดีตพระวิรพล ฉัตติโก ในคดีฉ้อโกง ออกเผยแพร่ทางเว็บไซต์ Siamtownus.com ตั้งแต่วันอังคารที่ 30 กรกฎาคม 2013 และกลายเป็นข่าวที่ได้รับความสนใจอย่างแพร่หลายนั้น ล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 31 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้โทรศัพท์มาขอข้อมูลเรื่องนี้เพิ่มเติมกับสยามทาวน์ รวมถึงขออีเมล์ของนายตำรวจอเมริกันเชื้อสายลาวผู้นี้ด้วย โดยบอกว่า ณ เวลานั้น ทางดีเอสไอ กำลังประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับสูงของสถานทูตอเมริกันประจำประเทศไทยในเรื่องความร่วมมือเกี่ยวกับอดีตพระเณรคำอยู่ แต่ตนไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

และเมื่อสายของวันพฤหัสฯ ที่ 1 สิงหาคม สยามทาวน์ฯ ได้สอบถามไปยังนายตำรวจโดนัลด์ ดวงปัญญา อีกครั้ง ทราบว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของดีเอสไอแต่อย่างใด แต่ตนทราบว่ามีการประชุมร่วมกันระหว่างรัฐบาลของทั้งประเทศแล้ว เชื่อว่าคงจะมีความคืบหน้าในเร็วๆ นี้

“ถ้าเป็นเรื่องของรัฐบาลกลางมันก็จะง่ายขึ้น ผมเชื่อว่าถ้าเอฟบีไอรับเรื่องมา ก็จะขอให้ผมไปช่วยจับกุม เพราะเป็นคนลาวและอยู่ใกล้พื้นที่ หรือถึงจะหนีไปไหนผมก็ตามได้ เพราะเขตดูแลของเอฟบีไอมันคลุมไปทั่วประเทศ ไม่เหมือนคดีของท้องที่ก็จับได้เฉพาะในซานดิเอโก้ หรือใกล้เคียงอย่างเลค เอลซีนอร์ เพราะมันใกล้กัน แต่ก็ต้องแจ้งเชอรีฟ เจ้าของท้องที่ก่อน”

ถามว่า มีผู้มาแจ้งความเอาผิดในคดีของอดีตพระเณรคำหรือยัง นายตำรวจเชื้อสายลาวตอบว่ายังไม่มี

ถามถึงความเคลื่อนไหวล่าสุดของอดีตพระเณรคำ นายตำรวจบอกว่าตนมีแหล่งข่าว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใดๆ จนกว่าจะมีการจับกุมแล้ว

ถามว่า อดีตพระเณรคำสึกออกมาแล้วหรือไม่ นายตำรวจเชื้อสายลาวบอกว่า ตนเองได้ยินข่าวนี้เช่นกัน จากการดูรายการ “สรยุทธ” ทางช่องสาม แต่ไม่ยืนยันว่าอดีตพระเณรคำสึกแล้วจริงหรือไม่

“แน่นอน ถ้าถอดผ้าเหลืองแล้วก็จะทำให้เขาหลบหนีได้ง่ายขึ้น เพราะไม่เป็นจุดสนใจ นี่คือเรื่องที่ผมกลัวอยู่ เพราะถ้าเขาออกนอกพื้นที่แล้วก็ยาก อเมริกาเป็นประเทศใหญ่ แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ จับได้อยู่แล้ว เพียงแต่ว่า เอฟบีไอ เขาคงไม่ทุ่มเทเวลา หรือทุ่มเทค่าใช้จ่ายต่างๆ ให้กับเรื่องนี้ ก็อาจจะยากขึ้น” นายตำรวจโดนัลด์ ดวงปัญญา กล่าว



ข่าว : สยามทาวน์ ยูเอส
2 สิงหาคม 2556


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ