ลุยลาว ! ดีเอสไอคำรามข้ามโขง เตรียมบุกจับเณรคำดำเนินคดี

ลุยลาว !
ดีเอสไอคำรามข้ามโขง
เตรียมบุกจับเณรคำดำเนินคดี



ดีเอสไอเซย์โนเวย์ เมื่อไม่ยอมมอบตัว ก็หมดสิทธิ์ประกันตัวงานนี้ ถึงไทยวันไหน เณรคำถูกจับถอดผ้าเหลืองยัดห้องขังสถานเดียว แต่..มันเข้าเกมบรรดาสานุศิษย์หมดเลยง่ะ พวกที่รับฝากทองคำสามพันกิโลไว้เต็มโกดังนั้น ไม่มีใครอยากให้เณรคำกลับมา เพราะถ้ากลับมาติดคุก เณรคำก็ต้องปิดปากรับสารภาพ เพื่อผ่อนโทษหนักให้เป็นเบา และเมื่อนั้นความลับเรื่อง "ทอง" ซุกซ่อนอยู่กับใคร ก็จะระเบิดกลายเป็นคดีเพชรซาอุ ภาค 2  พวกพลเอกพลโทคุณหญิงคุณนายหรือนักการเมือง ก็จะนอนไม่หลับ การไม่กลับมาของเณรคำ จึงเป็นการระบายลมหายใจ ของใครหลายคน ที่ไม่อยากให้สังคมรับรู้ คิดดูก็น่าสงสารนะ จะซ่อนตัวอยู่ในลาวตลอดชีวิตได้หรือ อายุแค่ 30 กว่าเอง ถ้าไม่ยอมตัดสินใจเอง ก็เกรงว่าจะจบไม่สวยเด้อหลวงปู่ บอกแล้วไงว่า ทองคำไม่เข้าใครออกใครหรอก อย่านับแต่สามัญชนเลย แม้แต่อรหันต์ก็อาจจะถูกปิดปากได้







ภาพสบายๆ แบบนี้ คงไม่มีให้เห็นอีกแล้วล่ะ
เพราะสิ่งที่ทำไปนั้น หนักระดับอนันตริยกรรมเชียว

นี่แหละหนา อยู่ดีไม่ว่าดี อยากเป็นอรหันต์









ดีเอสไอไม่ให้สิทธิประกันตัวอดีตเณรคำแล้ว

ดีเอสไอเผยไม่ให้สิทธิประกันตัวอดีตเณรคำแล้ว หลังพ้นกำหนดนัดมอบตัว ยอมรับคงไม่เข้ามอบตัวเองแน่ เล็งดำเนินคดีกลุ่มป่วน ถ่วงเวลา

วันที่ 17 ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) นายธาริต  เพ็งดิษฐ์  อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงการติดตามจับกุมตัวนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก (หลวงปู่เณรคำ) ว่า จนถึงขณะนี้ดีเอสไอยังไม่ได้รับการติดต่อหรือประสานว่าจะเข้ามอบตัว จากทีมทนายความหรือผู้ประสานงานของอดีตเณรคำ เงื่อนไขของการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เมื่อผู้ต้องหาไม่เข้ามอบตัวจึงหมดไป หลังจากนี้จึงเป็นการประสานกับต่างประเทศ เพื่อจับกุมตัวและส่งตัวกลับมาดำเนินคดีเพียงอย่างเดียว ซึ่งดีเอสไอได้เตรียมการไว้หลายขั้นตอนโดยไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดในการปฏิบัติงาน

ด้านพ.ต.อ.ญาณพล ยั่งยื่น รองอธิบดีดีเอสไอ  กล่าวว่า จากประสบการณ์การสอบสวนคดีฉ้อโกง พบว่าผู้ต้องหามักจะมีลูกเล่นมากกว่าคดีอื่นๆ และไม่เข้ามอบตัวง่ายๆ โดยคดีของอดีตเณรคำก็น่าจะมีลักษณะคล้ายคลึงกัน ทั้งนี้ ในส่วนของดีเอสไอไม่ได้ดำเนินการเพียงการติดตามตัวอดีตเณรคำเท่านั้น แต่ได้สอบสวนขยายผลถึงผู้ร่วมขบวนการอื่นๆที่มีพฤติการณ์ร่วมกันหลอกลวง ฉ้อโกง และปั่นป่วนคดีที่อยู่ระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ดีเอสไอรู้ที่อยู่ที่แน่นอนของอดีตเณรคำแล้ว รอเพียงความพร้อมในการส่งตัวกลับมาดำเนินคดีเท่านั้น แต่เครือข่ายของอดีตเณรคำคงไม่ต้องการให้เดินทางกลับประเทศ เพราะเป็นผู้รับซุกซ่อนทรัพย์สินเงินทองไว้ หากอดีตเณรคำกลับมาก็ต้องคืนทรัพย์สินที่รับฝากไว้

ด้านสุกิจ  พูลศรีเกษม  ผู้ประสานงานการเข้ามอบตัวของอดีตเณรคำ  เปิดเผยว่า ในวันนี้จะเดินทางไปพบอดีตเณรคำอีกครั้งเพื่อซักถามเกี่ยวกับการประสานเข้ามอบตัวก่อนหน้านี้กับดีเอสไอ ซึ่งจะครบกำหนดภายในสิ้นสัปดาห์นี้  เบื้องต้นเท่าที่ตนสอบถามอดีตเณรคำยังต้องการมอบตัว  แต่เพราะผู้ใกล้ชิดหลายกลุ่มให้ความเห็นและข้อแนะนำแตกต่างกันไป  ทำให้อดีตเณรคำอาจลังเลในการเข้ามอบตัว  จึงต้องการไปสอบถามให้แน่ชัด  เพราะที่ผ่านมาก็ทำหน้าที่ออกหน้าประสานงานมาตั้งแต่ต้น  และถือว่าดีเอสไอให้โอกาสมาพอสมควรแล้วหากอดีตเณรคำตัดสินใจไม่เดินทางเข้ามอบตัวก็คงไม่สามารถเข้าไปช่วยเหลือได้



ข่าว : เดลินิวส์
17 สิงหาคม 2556




"กล่อมเณรคำมอบตัว"

ทนายสุกิจอ้างภารกิจไปลาวรอบสอง


ว่าแล้ว ให้ตายก็ไม่มีทางกลับ เพราะทำอะไรไม่ถูกขั้นตอน จะให้หลวงปู่กลับมาก็ต้องมีพิธีรีตรอง อาทิเช่น มีหนังสือนิมนต์ไปแสดงธรรมอย่างเป็นทางการ มีเครื่องบินส่วนตัวหรือรถยนต์มายบั๊กมารับ มีการปูพรมต้อนรับพร้อมกับพวงมาลัย ที่สำคัญก็คือ ต้องมีพิธีถวายทองคำด้วย หลวงปู่ถึงจะเมตตา เดินทางมาโปรด ไม่เชื่อดีเอสไอก็ลองทำดูสิ แต่แบบโชว์หมายจับนั้น ให้ตายเณรคำก็ไม่ยอมกลับ อิอิ !





แบบนี้ม่ายอาว หลวงปู่ม่ายชอบ





แบบนี้สิดี หลวงปู่ช็อบชอบ




ประสานงาน ‘สมีคำ’ ไปลาว ขออดีตพระฉาวมอบตัวสู้คดีครั้งสุดท้าย
วันที่ 17 ส.ค. นายสุกิจ พูนศรีเกษม ผู้ประสานงานของ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ เพื่อติดต่อขอเข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เปิดเผยว่า วันนี้เตรียมเดินทางไปประเทศลาว เพื่อพบ อดีตพระเณรคำ อีกครั้ง หลังครบกำหนดที่ อดีตพระเณรคำ ต้องเข้ามอบตัวกับดีเอสไอวานนี้ ทั้งนี้ เพื่อสอบถามให้แน่ใจว่า ต้องการกลับมามอบตัวต่อสู้คดีหรือไม่ พร้อมระบุ ก่อนหน้านี้ เคยพูดคุยทางโทรศัพท์โดยตรงกับ อดีตพระเณรคำ และได้รับการยืนยันว่า จะขอเข้ามอบตัววันนี้ แต่กลับเปลี่ยนใจ เพราะเกรงว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว ซึ่งตนได้พยายามขอให้มอบตัว เพราะหากไม่มอบตัว ก็อาจจะถูกจับกุมตัวได้ เพราะดีเอสไอ ก็ทราบที่อยู่หมดแล้ว

อย่างไรก็ตาม นายสุกิจกล่าวอ้างว่า ที่ผ่านมาตนเองถูกข่มขู่จากกลุ่มบุคคลที่ไม่ต้องการให้อดีตพระเณรคำมอบตัว เนื่องจากได้ผลประโยชน์จากอดีตพระเณรคำ เพราะหากอดีตพระเณรคำกลับมามอบตัว ทรัพย์สินทุกอย่างก็จะต้องถูกตรวจสอบ
 

ข่าว : ข่าวสด

17 สิงหาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ