เอาศาสนาไปเล่นการเมือง ?

พระครูวัดศรีบุญเรืองออกลาย !

ระบุ ย้ายผู้ว่าเชียงใหม่ไปลำปาง กระทบฐานเสียงเพื่อไทย

ถามว่ามันเกี่ยวอะไรกับวัดวาและผ้าเหลือง
เขาจะย้ายใครมันธุระอะไรของพระของเจ้า

หรือจะเอาศาสนาไปเล่นการเมือง ?




พระครูพันเทวา เจ้าของฉายา "ตุ๊พันยักษ์" วัดศรีบุญเรือง วันนี้เผยตัวตนออกมาเรื่อยๆ เข้าไปยุ่งการเมืองแม้กระทั่งการโยกย้ายข้าราชการ



"หลวงพ่อพันเทวา"อาจารย์"ทักษิณ" เผยเสื้อแดงเชียงใหม่ไม่พอใจเบื้องหลัง  "บุญทรง-เยาวภา"  ย้าย"ธานินทร์ สุภาแสน" ผวจ.เชียงใหม่ ไม่เป็นธรรม หวั่นกระทบเลือกตั้งครั้งหน้า...

วันที่ 24 ส.ค.นี้ พระครูสุเทพสิทธิคุณ หรือ หลวงพ่อพันเทวาเพ่งตะวัน วัย 76 ปี เจ้าอาวาส วัดศรีบุญเรือง ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ อาจารย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาให้ข่าวกับผู้สื่อข่าวกรณีการย้าย นายธานินทร์ สุภาแสน ผวจ.เชียงใหม่ ให้ไปเป็น ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางว่า ทางตนได้ทราบเรื่องจากแกนนำคนเสื้อแดงของเชียงใหม่ ที่มาแจ้งให้ทราบ เรื่องนี้ตนตกใจมาก เพราะ ตัวนายธานินทร์ สุภาแสน เป็นคนเชียงใหม่ ที่กำลังทำหน้าที่พัฒนาบ้านเมืองอย่างขยัน

โดยมีหลายโครงการที่ยังดำเนินการอยู่ แต่ก็มาถูกคำสั่งย้ายด่วน โดยตนและแกนนำเสื้อแดงในเชียงใหม่ ต่างก็รู้ดีว่า การย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด เชียงใหม่คนนี้ ให้พ้นเส้นทาง เนื่องมาจากที่ นายธานินทร์ มัวแต่ทำงานด้านพัฒนาเมือง จนไม่ได้ไปช่วยหาเสียง ให้นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ที่ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เชียงใหม่เขต 3 ที่ผ่านมาทำให้คะแนนของ นางเยาวภา ไม่เข้าเป้าเท่าที่ควร แต่ก็ได้รับเลือกตั้งไปแล้ว

จนทำให้นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่ดูแลในเรื่องนี้ไม่พอใจในตัวนายธานินทร์มาก ทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็รู้เบื้องหลังนี้ดี ตนจึงเห็นว่า หากมีการย้ายนายธานินทร์ออกไปจากพื้นที่ ความบาดหมางระหว่างคนเสื้อแดง กับนายบุญทรง และนางเยาวภา ก็ทวีความแตกร้าวมากขึ้น และตนก็พยายามติดตามทางโทรศัพท์กับนางเยาวภา แต่ไม่รับสาย และหาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ยังอยู่แถบเอเชีย ตนก็คงจะไปพบและแจ้งให้ทราบว่า ในขณะนี้ทางกลุ่มคนเสื้อแดง เชียงใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มรักเชียงใหม่ 51 ซึ่งเป็นคนกลุ่มใหญ่ที่หนุนพรรคเพื่อไทยมาตลอด ก็ออกมาแสดงความไม่พอใจแล้ว และไม่แน่การเลือกตั้งสมัยหน้า จะส่งผลกระทบอย่างแน่นอน.


ข่าว : ไทยรัฐ
ศึกษามารศาสนา ที่ http://www.facebook.com/photo.php?fbid=368362869848371&set=a.199590660058927.52541.100000239827913&type=3&theater
25 สิงหาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ