ประนามรัฐบาลอัดซาด "ต้องชดใช้ผลกรรมที่ก่อ"

จ่อถล่มซีเรีย !

อเมริกา+พันธมิตร คำรามใส่รัฐบาลอัดซาด

"ต้องชดใช้ผลกรรมที่ก่อ"

โลกร้อนอีกแล้ว !





นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ




ภาพการสังหารหมู่พลเรือนด้วยอาวุธเคมีในซีเรีย

















หมู หมา กา ไก่ ตายเกลี้ยง !






ประธานาธิบดีอัดซาด แห่งซีเรีย
ผู้กำลังขึ้นแท่น "อาชญากรสงครามนัมเบอร์วันของโลก" ในวันนี้






ท่ามกลางกระแสข่าวว่าสหรัฐฯเตรียมโจมตีซีเรีย เพื่อลงโทษกรณีใช้อาวุธเคมี ขณะที่ จอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ เตือนซีเรียว่าจะต้องเตรียมรับกับผลที่ตามมา...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 27 ส.ค. ว่า นายจอห์น เคอร์รี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ กล่าวที่กรุงวอชิงตันดีซี ว่าการใช้อาวุธเคมีเป็นเรื่องผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรง ต้องเตรียมรับกับผลที่ตามมา และว่าการกระทำของซีเรีย ไม่ใช่พฤติกรรมของรัฐบาลที่ไม่มีสิ่งใดปกปิดเอาไว้เลย

นายเคอร์รี แถลงผ่านโทรทัศน์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในซีเรียเมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ทั้งโลกต้องตกตะลึง แต่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาเชื่อว่า ผู้ที่ใช้อาวุธที่ชั่วร้ายที่สุดในโลกชนิดนี้กับประชาชนจะต้องได้รับผลที่ตามมา และขอพูดให้ชัดเลยว่า การใช้อาวุธเคมีเข่นฆ่าพลเมือง, ผู้หญิง, เด็ก และผู้บริสุทธิ์อย่างไม่เลือกหน้า เป็นเรื่องผิดศีลธรรมอย่างร้ายแรง

เคอร์รีตั้งข้อสังเกตด้วยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีบาชาร์ อัล-อัสซาดมีพฤติกรรมเหมือนซ่อนอะไรบางอย่างไว้ ด้วยการปิดกั้นไม่ให้ผู้ตรวจสอบจากสหประชาชาติเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยทันที และมีการโจมตีด้วยปืนใหญ่หลายระลอกในพื้นที่เหล่านี้ ซึ่งมองได้ว่าเป็นความพยายามทำลายหลักฐาน

แต่จากข้อมูลที่รวบรวมมาทั้งภาพถ่าย วิดีโอและเอกสารต่างๆ บ่งชี้ว่ามีการใช้อาวุธเคมีในซีเรียอย่างไม่อาจปฏิเสธได้ เคอร์รีกล่าวเสริมว่าเรารู้ว่ารัฐบาลซีเรียเก็บอาวุธเคมีเอาไว้ และรู้ว่ารัฐบาลซีเรียมีขีดความสามารถในการยิงอาวุธเคมีด้วยจรวด เป็นการเลี่ยงไม่กล่าวหารัฐบาลอัสซาดตรงๆว่าใช้อาวุธเคมี แต่เขากล่าวสำทับว่าไม่น่ามีใครอื่นอีกที่จะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ และสหรัฐฯได้รับข้อมูลเพิ่มเติมแล้ว และจะเปิดเผยในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ทั้งนี้ คำพูดล่าสุดของรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ มีขึ้นท่ามกลางกระแสข่าวที่ว่า สหรัฐฯและชาติพันธมิตรกำลังวางมาตรการ โจมตีซีเรียด้วยจรวดร่อน (ครูส มิสโซล์) เพื่อลงโทษประธานาธิบดีอัสซาด และหาทางยับยั้งไม่ให้เกิดการใช้อาวุธเคมีมากกว่านี้อีก โดยไม่ดึงสหรัฐฯให้ถลำลึกเข้าสู่สงครามซีเรียไปด้วย และในช่วงที่ผ่านมา สหรัฐฯได้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งประจำการของเรือรบในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน โดยจะเพิ่มจำนวนเรือพิฆาตในทะเลแห่งนี้จาก 3 ลำเป็น 4 ลำในเร็วๆ นี้

อย่างไรก็ตาม จากผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน โดย รอยเตอร์/อิปซอส ซึ่งเผยแพร่เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา แสดงให้เห็นว่า ชาวอเมริกันราว 60% ไม่เห็นด้วยกับการที่สหรัฐฯจะใช้ทหารเข้าแทรกแซงปัญหาในซีเรีย ขณะที่มีเพียง 9% เท่านั้น ที่เห็นด้วยว่าสหรัฐฯควรมีความเคลื่อนไหว



ข่าว : ไทยรัฐ

27 สิงหาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ