บันทึกความดี ของคุณครูไทย ที่ท่านกล้าหาญในการรักษาพระธรรมวินัย ? มากกว่ามหาเถรสมาคม

NO Dhammakaya
ครูอุบลรวมตัวลงชื่อบัญชีหางว่าว
ไม่ไป..ธรรมกาย

ระบุ "ผิดหลักคำสอนพุทธศาสนา ใช้วิธีการบังคับ มิใช่สมัครใจ"


อา..น.นพรัตน์ ผอ.พศ. ว่าไงฮะ เห็นว่ารู้ทุกเรื่องมิใช่หรือ เรื่องนี้รู้หรือเปล่า หรือว่ารู้แต่ทำไขสือ เพราะรู้อยู่ว่า ยุคนี้ ถ้าใครขวางธรรมกาย ก็ระวังปิ๋ว !







คณะครูเมืองอุบลไม่พอใจกระทรวงศึกษาฯ ให้เข้ารับการอบรมธรรมะกับวัดพระธรรมกาย เพราะไม่ใช้คำสอนตามหลักพุทธศาสนา แต่อวดอ้างตัวเอง มีการระดมเงินบริจาคในเชิงพุทธพาณิชย์ เบื้องต้นผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาให้เขียนใบลาราชการต่อผู้อำนวยการโรงเรียน
     
ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมเขต 29 จ.อุบลราชธานี นางกมลทิพย์ โชติจำรัส ครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนศรีปทุมพิทยาคาร อ.เมือง และ คุณครู มานิตา มีแก้ว พร้อมตัวแทนครูในเขตพื้นที่การศึกษาที่ต้องไปรับการอบรมธรรมะตามโครงการพัฒนาคุณธรรมครู ระหว่างวันที่ 28 ส.ค.- 2 ก.ย.นี้ กับสำนักปฏิบัติธรรมธุดงคสถาน ต.บุ่งหวาย อ.วารินชำราบ ยื่นหนังสือต่อผู้อำนวยการที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 ปฏิเสธไม่ขอเข้ารับการอบรมกับสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าว เนื่องจากเป็นสำนักปฏิบัติธรรมสาขาของวัดพระธรรมกาย
     
ทั้งนี้ เพราะเพื่อนครูกว่า 40 คนมีความเห็นว่าคำสอนของวัดพระธรรมกายขัดต่อหลักพุทธศาสนา มีการอวดอ้างตัว และทำพุทธศาสนาเชิงพุทธพาณิชย์ มีการระดมเงินบริจาคอย่างชัดเจน
     
ประกอบกับจังหวัดอุบลราชธานีมีวัดที่มีพระเกจิอาจารย์หลายรูปจำพรรษาสามารถให้คำอบรมสั่งสอนแก่คณะครูให้ปฏิบัติตามคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าได้เป็นอย่างดี จึงไม่ต้องการไปเข้ารับการอบรมกับทางวัดพระธรรมกายที่กระทรวงศึกษาธิการสั่งการ จึงมายื่นหนังสือคัดค้านคำสั่งดังกล่าว
     
 ต่อมานายประวิทย์ หลักบุญ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 29 จ.อุบลราชธานี รับหนังสือพร้อมชี้แจงว่า เรื่องดังกล่าวเป็นคำสั่งของกระทรวงที่มีการปฏิบัติต่อเนื่องมาถึง 2 ปี โดยคัดเลือกครูในโรงเรียนที่มีการสอนดีเด่นทั้งระดับมัธยมและประถมเข้ารับการอบรม และปีนี้วัดพระธรรมกายรับเป็นเจ้าภาพอบรมให้
     
ในรุ่นนี้มีครูต้องเข้ารับการอบรมทั้งสิ้น 103 คน หากคณะครูไม่ต้องการเข้ารับการอบรมต้องชี้แจงเหตุผลและมีหนังสือขอลาราชการต่อผู้อำนวยการโรงเรียน เพื่อชี้แจงไปยังกระทรวงศึกษาธิการให้รับทราบความเห็นต่อไปด้วย


ข่าว : ผู้จัดการ

27 สิงหาคม 2556
ศึกษาข้อมูล วิทยานิพนธ์ด้านความมั่นคงสถาบันพระศาสนา ในประวัติศาสตร์ ได้ที่https://docs.google.com/file/d/0B_nOh0gPsWNSUkVWRG9aQ3pkbmc/edit
ช่วยแบ่งปันได้เพื่อสร้างบุญบารมี ถวายสมเด็จพระสังฆราช ครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ