เกมเริ่มพลิก ! สุนันทา-ดอกบัวคู่ โผล่ดีเอสไอ ให้การว่าถูกเณรคำหลอก ?


เกมเริ่มพลิก !

สุนันทา-ดอกบัวคู่ โผล่ดีเอสไอ

ให้การว่าถูกเณรคำหลอก ?

ใครหลอกใคร ??

เณรคำหลอก-หลอกเณรคำ หรือต่างคนต่างหลอก

หรือถึงเขาหลอก แต่เต็มใจให้หลอก



อย่าลืมสิฮะ ว่าตอนเณรคำดังนั้น ยาสีฟันยี่ห้อไหนขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เพราะว่าเป็นยี่ห้อที่พระอรหันต์ใช้ประจำ




นางสุนันทา ลีเลิศพันธุ์
เจ้าของกิจการยาสีฟันตราดอกบัวคู่




รางวัลกินรีนี้  ท่านได้แต่ใดมา ?
ถ้ามิใช่การทำบุญผ่านอรหันต์กำมะลอ







รถยนต์ทุกคันถวายในนาม "ดอกบัวคู่"


เจ๊ดอกบัวคู่ย่องให้การดีเอสไอคดีเณรคำ


“เจ๊ดอกบัวคู่” ย่องให้การดีเอสไอ แจงบริจาคเงินสด-ทองคำให้อดีตเณรคำรวมกว่า 15 ล้านบาท "ธาริต" ว้ากอดีตพระฉาวประวิงเวลามอบตัว ฮึ่มจะเริ่มไล่ล่าแล้ว

เมื่อวันที่ 14  ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวถึงความคืบหน้าการสอบสวนคดีนายวิรพล สุขผล หรือพระวิรพล ฉัตติโก(หลวงปู่เณรคำ) ว่า ในวันนี้ นางสุนันทา ลีเลิศพันธุ์ ผู้บริหารบริษัทดอกบัวคู่ จำกัด ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนและให้การในฐานะผู้เสียหาย  โดยเบื้องต้นยอมรับได้บริจาคเงินสดและทองคำรวมกว่า 15 ล้านบาทให้อดีตเณรคำตามที่อดีตเณรคำชักชวนเพราะเชื่อในสิ่งที่อวดอ้างไว้

อย่างไรก็ตาม จากพฤติการณ์ของอดีตเณรคำและทนายความที่ทำหน้าที่ประสานงานการเข้ามอบตัวของอดีตเณรคำ  ซึ่งมีการขอประกันตัว และดีเอสไอยืนยันจะให้ประกันตามหลักทรัพย์ที่เหมาะสมพร้อมเงื่อนไขประกันตัว  แต่ล่าสุดมีการขอเลื่อนอย่างไม่มีกำหนด และมีการแถลงขอเลื่อนอีก จึงเห็นว่าเข้าข่ายประวิงคดี  ดังนั้น ตนจะไม่ให้ความสำคัญในการมอบตัวของอดีตเณรคำอีกต่อไป  แต่จะเน้นติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายธาริต  กล่าวว่า ขณะนี้ดีเอสไอยังคงติดตามเส้นทางของทองคำที่ได้รับบริจาคว่ามีการยักย้ายถ่ายโอนไปอยู่ที่ใด



ข่าว : เดลินิวส์
15 สิงหาคม 2556



Time Over !

เลย 13 สิงหา เณรคำหมดเวลาอุทธรณ์แล้ว
แสดงว่ายอมรับคำพิพากษาศาลสงฆ์อุบล-ศรีสะเกษ
นับแต่นี้ไม่มีสิทธิ์ครองผ้าเหลือง
สำนักพุทธฯชี้ ถ้าพบห่มเหลืองที่ไหนก็แจ้งจับทันที





สิ้นสภาพ


วันนี้ (14 ส.ค.) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  (พศ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 13 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้ครบกำหนด 30 วันที่นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ประธานสงฆ์ที่พักสงฆ์ขันติธรรม หรือวัดป่าขันติธรรม บ้านยาง  อำเภอกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ สามารถยื่นอุทธรณ์คำสั่งของเจ้าคณะปกครองกรณีออกคำสั่งให้สึกและขับออกจากสังกัดได้ ซึ่งเมื่อเปิดโอกาสใให้อดีตพระวิรพลยื่นอุทธรณ์แล้วแต่เจ้าตัวก็ไม่ยอมมา จึงถือว่าขณะนี้ได้สิ้นสุดกระบวนการแล้ว  หลังจากนี้หากใครพบเห็นนายวิรพลที่ยังนุ่งห่มจีวรอยู่ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีข้อหาแต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ได้ทันที ทั้งนี้ช่วงที่ผ่านมาก็มีข่าวออกมาเป็นระยะโดยอ้างว่าเป็นทนายของอดีตพระวิรพลอ้างว่าจะเข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) แต่จนถึงขณะนี้ก็ทราบว่ายังไม่มีการเข้ามามอบตัวแต่อย่างใด

นายนพรัตน์ กล่าวต่อไปว่า ฐานความผิดหรือว่าสิ่งที่จะสามารถดำเนินการกับผู้ที่แต่งกายเลียนแบบพระสงฆ์ได้นั้น ได้แก่ การแจ้งให้เจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหลอกหลวงประชาชน รวมถึงอาจจะมีความผิดถึงขั้นฉ้อโกงประชาชนด้วย ซึ่งการกระทำดังกล่าวเป็นความผิดทางอาญา ส่วนความคืบหน้าเรื่องการตรวจสอบวัดสาขาของวัดป่าขันติธรรมนั้น ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมากแล้ว แต่คงต้องใช้เวลาอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากมีสาขาในจังหวัดต่างๆ จำนวนมาก จึงต้องตรวจสอบในเชิงลึกว่าใครเป็นผู้ขออนุญาตสร้างและพระสงฆ์จากวัดใดบ้างที่จำวัดอยู่ แต่คาดว่าอีกไม่นานน่าจะได้ข้อสรุปเรื่องดังกล่าว



ข่าว : เดลินิวส์
15 สิงหาคม 2556


http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ