ใครคือเณรคำ เณรคำคือใคร ? ยังไม่สำคัญเท่ากับว่า ทองเณรคำอยู่ที่ใคร ?

เปิดฉากหนังดัง !

ทองเณรคำ ภาค 1
ดาราดังนำแสดงเพียบ
ข่าวว่ามีฉากอรหันต์เข้าคุกด้วย

ทนายปูด เณรคำกำลังเคลียร์ปัญหาทองคำ 8 พันโล กองอยู่บ้านใครในบรรดาบิ๊กๆ เมืองไทย ไล่ตั้งแต่ศรีสะเกษถึงกรุงเทพฯ ว่าแต่อยู่ลาวก็ระมัดระวังตัวให้ดีเด้อบักคำเอ๊ย ใกล้มัจจุราชแค่เอื้อมทีเดียวล่ะ






ใครคือเณรคำ เณรคำคือใคร ?
ยังไม่สำคัญเท่ากับว่า ทองเณรคำอยู่ที่ใคร ?
น่าสนใจยิ่งกว่าตำแหน่งปฏิบัติหน้าที่สังฆราช




สมีคำอ้าง-คนฮุบทอง 8 พัน ก.ก. - เลื่อนมอบตัวภายในสัปดาห์นี้

เมื่อ 13 ส.ค. ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นายอังสุเกติ์ วิสุทธิ์วัฒนศักดิ์ หัวหน้าศูนย์ข้อมูลและวิเคราะห์คดีความมั่นคง ดีเอสไอ กล่าวถึงการมอบตัวของนายวิรพล สุขผล หรืออดีตพระวิรพล ฉัตติโก หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ว่า จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับการประสานยืนยันว่าอดีตพระวิรพลจะเข้ามอบตัวในวันที่ 14 ส.ค. ตามที่ปรากฏเป็นข่าว แต่พนักงานสอบสวนจะให้โอกาสเข้ามอบตัวภายในสัปดาห์นี้เท่านั้น หลังพ้นช่วงนี้หากไม่เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเองดีเอสไอจะใช้แนวทางเข้มข้นติดตามตัวกลับมาดำเนินคดีตามหมายจับทั้ง 3 คดี

ด้านนายสุกิจ พูลศรีเกษม ผู้ร่วมดูแลคดีอดีตพระเณรคำ กล่าวว่า อดีตพระยืนยันว่ายังต้องการเข้ามอบตัว เพียงแต่ไม่ต้องการให้เอิกเกริก และที่สำคัญคือไม่ต้องถูกจับสึก จากการพูดคุยกับอดีตเณรคำพูดถึงการครอบครองทองคำกว่า 8,000 กิโลกรัม โดยยอมรับว่าขณะนี้ทองคำอยู่ในการครอบครองของผู้มีชื่อเสียงที่เคยใกล้ชิด ซึ่งขณะนี้ไม่ต้องการให้อดีตเณรคำเดินทางกลับมาเพราะเกรงว่าจะถูกเปิดโปง

เวลา 17.30 น. ที่โรงแรมรัตนโกสินทร์ นายสุกิจ พูนศรีเกษม ให้สัมภาษณ์ถึงอดีตพระวิรพล หรือหลวงปู่เณรคำ ว่า ตนไม่ได้เป็นทนายความของพระเณรคำ เป็นเพียงผู้ประสานงานกับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เบื้องต้นได้คุยกับพระเณรคำเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว โดยบอกว่าให้ตนช่วยเรื่องหลักประกัน จำนวน 2 ล้านบาท และขอเลื่อนการเข้ามอบตัวมาเป็นสัปดาห์นี้ โดยบอกว่าป่วย เนื่องจากคงไม่มีเหตุผลอะไรที่ท่านจะไม่มามอบตัว แล้วพระเณรคำก็ไม่ประสงค์ที่จะทำการสึก เนื่องจากศาลยังไม่ได้พิพากษาว่ามีความผิด

นายสุกิจกล่าวต่อว่า ตนคิดว่าหากพระเณรคำไม่ประสงค์ที่จะสึก ก็ไม่มีใครที่จะมาสึกได้ เจ้าคณะที่ทำการสึกอาจจะติดคุกแทน เพราะไม่มีอำนาจ แต่หากเขายินยอมก็ไม่มีปัญหา ส่วนเรื่องต้องอาบัติปาราชิกเป็นเรื่องทางสงฆ์ ต้องให้โอกาสเขาชี้แจง เพราะฝ่ายที่ถูกกล่าวหา ยังไม่เคยออกมาชี้แจงเลย ควรให้เขาต่อสู้ ถ้าผิดก็คือผิด เท่าที่คุยกับอธิบดีดีเอสไอก็มีแนวโน้มว่า จะให้อดีตพระเณรคำออกมาสู้คดี และจะไม่คัดค้านเรื่องการประกันตัว แต่ต้องมาตามระยะเวลาที่กำหนด หากพระเณรคำประสานมา ตนก็จะแจ้งให้อธิบดีดีเอสไอทราบ

 


ข่าว : ข่าวสด
13 สิงหาคม 2556




DEADLINE - ธาริตขีดเส้นตาย !

ภายในวันที่ 16 สิงหาคมนี้
เณรคำ "ต้องมา" มอบตัว

ถ้า "ไม่มา" ก็จะถือว่า "ไม่มา"

อย่างฮาเลยฮ่ะ !




16 เส้นตาย
ถ้างั้น 17 ก็เส้นเป็นละสิ



ดีเอสไอคาดอดีตเณรคำเข้ามอบตัว 14 ส.ค. หลังทนายแจ้งจะเข้ามอบตัวในสัปดาห์นี้ ลั่นให้โอกาสถึง 16 ส.ค.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจาก นายสุกิจ พูลศรีเกษม ทนายความของ นายวิรพล สุขผล หรืออดีตหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก ว่าจะเข้ามอบตัวเมื่อใด หลังจากที่นายสุกิจระบุว่า นายวิรพลจะเข้ามอบตัวในช่วงสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตามคาดว่า นายวิรพล อาจเข้ามอบตัวในวันที่ 14 ส.ค.นี้ เนื่องจากนายสุกิจระบุว่าต้องการให้พ้นวันแม่แห่งชาติไปก่อนพร้อมยืนยันว่าจะมอบตัวแน่นอน โดยดีเอสไอจะให้โอกาสเข้ามอบตัวได้ภายในวันที่ 16 ส.ค.นี้เท่านั้น ถึงจะให้รับสิทธิการให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน

ก่อนหน้านี้นายวิรพลได้เคยติดต่อขอเข้ามอบตัวในวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา พร้อมยื่นเงื่อนไขขอสิทธิประกันตัวในชั้นสอบสวน แต่ก่อนถึงกำหนดนัดได้แจ้งขอเลื่อนการมอบตัวโดยระบุเหตุผลว่าอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมเรื่องเงินประกันตัวและการต่อสู้คดี โดยมีรายงานว่านายวิรพลอาศัยอยู่ในประเทศลาว


ข่าว : โพสต์ทูเดย์

13 สิงหาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ