พุทธอิสระกร้าว "เอาโจรมาทำงานราชการ" ต้องถามมหาเถรสมาคม ?

เรียกเกจิน้ำฝนชัดถ้อยชัดคำ

"นายน้ำฝน-ไอ้น้ำฝน-ไอ้ถ่อย-โจร"

อูย เสียครูเสียบาหมดเยย..ไม่ฟ้องหรือน้ำฝน ?





กดที่ภาพเพื่อชมรายการ "จัดหนัก" พระน้ำฝน

รายการนี้ต้องบอกว่า

อยากเจอคนจริง (ใจ) สุดท้ายก็เจอจนได้








มวยดังแห่งปี 2556
ขอย้ำว่า อย่ากะพริบตา !




พุทธอิสระกร้าว

"เอาโจรมาทำงานราชการ"

แฉพฤติกรรม "เถื่อน" น้ำฝน ตบหัวพระ-เณร



จากกรณีพระวินยาธิการจังหวัดนครปฐม นำโดย พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ในฐานะหัวหน้าพระวินยาธิการจังหวัดนครปฐม ซึ่งยังเป็นพระเกจิชื่อดังในด้านการลง น.หน้าทอง และการขอขมากรรม ซึ่งยังมีพฤติกรรมสะสมรถหรูไว้ในคอเล็คชั่นส่วนตัว และยังได้ประกาศออกรายการ "ปากโป้ง" ด้วยว่า เป็นความชอบส่วนตัว แม้ว่าจะเป็นของหรูก็ไม่แคร์ใคร โดยในวันที่ 29 ที่ผ่านมา คณะพระน้ำฝนและสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม ได้เข้าตรวจสอบ "วัดอ้อน้อย" อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ซึ่งมี พระอธิการศิริชัย สิริโสภโณ หรือหลวงพี่บ๊วย เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งยังอ้างว่ามีอาจารย์ผู้คอยดูแลวัดอ้อน้อยในระดับสูงกว่า คือ พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม หรือหลวงปู่พุทธอิสระ ซึ่งเป็นพระนักพูดชื่อดังทางเอเอสทีวี ซึ่งมี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนน้ำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นเจ้าของ อีกด้วย

ส่วนพระครูน้ำฝนนั้น ก็เป็นที่ทราบกันดีว่า ได้รับแต่งตั้งให้เป็นฐานานุกรมของ "พระพรหมสุธี" หรือท่านเจ้าคุณเสนาะ ว่าที่เจ้าอาวาสวัดสระเกศ เจ้าคณะภาค 12 อดีตเลขาประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ซึ่งถือว่ามีอิทธิพลล้นฟ้าเมืองไทย ส่งผลให้พระน้ำฝนได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าพระวินยาธิการประจำจังหวัดนครปฐม ซึ่งก็คือตำแหน่งหัวหน้าตำรวจพระ ซึ่งมีอำนาจคับฟ้าเลยทีเดียว พระน้ำฝนเคยแสดงอิทธิฤทธิ์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตามหาชนมาแล้ว เมื่อคราวเกิดปัญหาว่าด้วยตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดโสธรวราราม หรือวัดหลวงพ่อโสธร จังหวัดฉะเชิงเทรา คราวนั้นพระสงฆ์วัดโสธรและพุทธศาสนิกชนแตกกันเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งหนุนฝ่ายหนึ่งต่อต้านการแต่งตั้งเจ้าอาวาสโดยท่านเจ้าคุณเสนาะ มหาเถรสมาคมมีนัดประชุมที่พุทธมณฑล ในวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ.2552 เพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าว ปรากฏว่าในวันประชุม นอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 7 จำนวน 200 นาย จะถูกระดมมารักษาความปลอดภัยในการประชุมแล้ว ก็ยังมีกองกำลังพระวินยาธิการในจังหวัดนครปฐม นำโดยพระน้ำฝน มากมายถึง 50 รูป ได้แสดงตัวเป็นผู้รักษาความสงบเรียบร้อยให้แก่การประชุม จนสำเร็จลุล่วงไปได้ งานนี้ พระน้ำฝนได้รับคำชมจากมหาเถรสมาคมมาก


เมื่อเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา พระน้ำฝนถูกกล่าวหาจากกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ ว่าครอบครองรถหรูอย่างผิดกฎหมาย คือนำเข้ารถจากต่างประเทศ โดยเลี่ยงพิกัดอัตราภาษีศุลกากร แต่แล้วเรื่องก็เงียบหายไป ทำนองว่าเป็นคดีอิทธิพล โดยพระน้ำฝนได้ออกรายการปากโป้ง ยืนยันว่าไม่ผิด ไม่ว่าจะเป็นด้านพระธรรมวินัยและกฎหมาย

การโคจรมาเจอกันระหว่าง "พระน้ำฝน" กับ "พระสุวิทย์" นั้น ต้องถือว่าเป็น "ขาใหญ่" ด้วยกันทั้งคู่ เป็นคู่เอกที่ต้องจับตามองว่าใครจะอยู่ใครจะไป เพราะอาวุธของแต่ละฝ่ายนั้นก็ระดับ "โดนแล้วสลบ" หรือถ้าซ้ำก็ถึงกับตายได้

กล่าวถึงเหตุการณ์เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ผ่านมา ต้องนับว่าเป็นไปด้วยความตึงเครียด เมื่อเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ไม่ยินยอมให้พระน้ำฝนเข้าตรวจสอบพระในวัด โดยอ้างว่าต้องได้รับการอนุญาตจากพระพุทธอิสระก่อน ส่งผลให้คณะพระวินยาธิการต้องถอยทัพกลับไป และหลังจากนั้น ทางวัดอ้อน้อยได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังเจ้าคณะผู้ปกครองตามลำดับชั้น

ต่อมา ในวันที่ 30 สิงหาคม พ.ศ.2556 พระสุวิทย์ ธีรธมฺโม เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อยตัวจริงเสียงจริง ได้ออกโรง ทำการบันทึกเทปการเจรจากับนายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐม และได้อัพโหลดขึ้นสู่เว๊บไซต์ดัง "ยูทูป" ฉายออกไปให้ได้ชมกันทั่วโลก

จากเทปดังกล่าว พระสุวิทย์ได้ซักถามนายวิโรจน์หลายข้อ ทั้งพฤติกรรมส่วนตัวของพระน้ำฝน ทั้งการที่นำเอาวัยรุ่นซึ่งมีประวัติติดยาเสพติดและมีคดีติดตัว เข้ามาในทีมงานของคณะพระวินยาธิการของพระน้ำฝน และได้เรียกพระน้ำฝนว่า "นาย" บ้าง "ไอ้" บ้าง "โจร" บ้าง เป็นผู้ "วิบัติ" ทางพระธรรมวินัย ไม่ว่าจะด้านสีลวิบัติ อาจารวิบัติ รวมทั้งได้ประกาศว่า จะไม่ยินยอมให้พระวินยาธิการซึ่งนำโดยพระน้ำฝนเข้าตรวจสอบไม่ว่ากรณีใดๆ หาไม่แล้วจะไม่ขออยู่ภายใต้สังฆมณฑลอีกต่อไป หมายถึงว่าพร้อมจะประกาศตัวเป็นอิสระจากมหาเถรสมาคม เหมือนกรณีสันติอโศกในอดีต

ที่น่าสนใจก็คือว่า นายวิโรจน์ อุ่นทรัพย์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดนครปฐมเอง ก็ได้ยอมรับหลายอย่าง ทั้งการตั้งพระน้ำฝนเป็นหัวหน้าคณะพระวินยาธิการ การนำเอาวัยรุ้นที่มีประวัติเกี่ยวพันกับยาเสพติด เข้าร่วมในทีมงานพระวินยาธิการ โดยโบ้ยว่า เป็นการดำเนินการของพระน้ำฝนเพียงคนเดียว ตนเองไม่ทราบเรื่อง

นายวิโรจน์ยังกล่าวด้วยว่า วันที่ 6 กันยายน ศกนี้ จะมีการประชุมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม ตนเองจะนำเรื่องดังกล่าวเข้าแจ้งให้ที่ประชุมทราบ ส่วนที่ประชุมจะมีแนวทางอะไรนั้น ก็ต้องรอผลของการประชุมในวันนั้น



อะลิตเติ้ลบุ๊ดด่ะ ดอทคอม รายงาน

30 สิงหาคม 2556

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ