ความล่าช้าคือความไม่ยุติธรรม

จี้ ปปช. ให้คำตอบ http://www.alittlebuddha.com

จะสอบเจ้าคุณเสนาะหรือไม่ ?

วันนี้ไป ปปช. พรุ่งนี้ต่อที่ ดีเอสไอ

วันต่อไปก็..ทำเนียบรัฐบาล

จี้ ปปช.  เร่งคดีเจ้าอาวาสวัดสระเกศ

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ถนนพิษณุโลก นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ผู้ประสานงานองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ชาติศาสน์กษัตริย์ (อพช.) เข้ายื่นหนังสือเพื่อสอบถามความคืบหน้าคดีที่เคยร้องเรียนพระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ส่อทุจริตคอร์รัปชั่นต่องบประมาณแผ่นดินจำนวน 67,550,000 บาท เพื่อใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ต่อเลขาธิการ ป.ป.ช.  โดยมีนายนิพนธ์ ธรรมศรี ผอ.สำนักงาน ป.ป.ช.เป็นผู้แทนรับมอบหนังสือดังกล่าว

นายชัยธนพล กล่าวว่า ตนมาเพื่อทวงถามว่าคดีนี้ดำเนินการไปถึงไหน เพราะมีข่าวว่ามีการล็อบบี้ มีการวิ่งเต้นเพื่อยับยั้งการดำเนินการ ตนเป็นห่วงว่าหากมีการล็อบบี้ รวมไปถึงการที่ท่านมีธุรกิจหลายอย่าง ทั้งบ้านจัดสรร ที่ดินต่างๆ จะมีการยักย้ายถ่ายเท ทำลายหลักฐานหรือไม่ ตรงนี้น่าเป็นห่วง นอกจากนี้การที่ท่านยังอยู่ในตำแหน่งปัญหาก็จะไม่จบ จะมีการพักตำแหน่งหรือสับเปลี่ยนตำแหน่งอย่างไร เพื่อให้ปัญหาจบ

"พระพรหมสุธีควรจะหยุดปฏิบัติหน้าที่ก่อนในช่วงที่มีการสืบสวนสอบสวน เพราะโดยตำแหน่งหน้าที่ โดยหลักกฎหมาย  คนที่มีปัญหาต้องพักตำแหน่ง เพราะมีผลประโยชน์ได้เสียโดยตรง ถ้ายังปฏิบัติหน้าที่ ก็อาจจะใช้ตำแหน่งไปข่มขู่คุกคาม หรือล็อบบี้ได้" นายชัยธนพล กล่าว เมื่อถามว่า เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับเรื่องที่เจ้าอาวาสวัดสระเกศ จะได้ขึ้นเป็นสมเด็จหรือไม่ นายชัยธนพล กล่าวว่า ไม่ได้เกี่ยวว่าจะได้เป็นสมเด็จหรือไม่ แต่เกี่ยวข้องกับการเอาตำแหน่งหน้าที่ไปแสวงหาผลประโยชน์ ทั้งนี้หลังจากยื่นป.ป.ช.แล้วหากยังไม่มีความคืบหน้า ก็มีคนแนะนำให้ไปที่กองปราบ ซึ่งจะเป็นคดีอาญา เราไม่อยากให้เป็นเช่นนั้น เพราะถึงอย่างไรท่านก็เป็นพระผู้ใหญ่.

ข่าว : เดลินิวส์
24 กันยายน 2557


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ