ฟ้อง ปปท. เอาผิดเสี่ยเหนาะ จ่อบุกวัดปากน้ำจี้สมเด็จช่วงฯสอบเพิ่ม

ดอกสอง !
ฟ้อง ปปท. เอาผิดเสี่ยเหนาะ
จ่อบุกวัดปากน้ำจี้สมเด็จช่วงฯสอบเพิ่ม


อา.. "วินัย+อาญา" เป็นอะไรที่เรียกว่าใครเจอก็จอดไม่ต้องแจวหมดอนาคตอันสดใส ครั้งก่อนขึ้นเข่าแค่ "ลิ้นปี่" ก็เล่นเอาจุกแล้ว แต่วันนี้ทะลวงถึงยอดอกคงรากเลือด รอดูดอกต่อไปว่าจะยืมมือ"ดีเอสไอ" ด้วยหรือเปล่า เพราะดีเอสไอบู๊ล้างผลาญทันอกทันใจ กดปุ๊ปติดปั๊ประดับโตชิบาเรียกพี่ ถ้าฟ้องดีเอสไอได้ก็เท่ากับ "เตะก้านคอ" อันเป็นจุด "ประหาร" ในกระบวนการมวยไทย ประเคนอาวุธเข้าไปเสียทุกทิศทางอย่างนี้ ถ้าเสี่ยเหนาะรอดตายมาได้ ก็ต้องนับว่าโคตรเซียน ส่วน "เจ้าคุณเอื้อน-เจ้าคณะ กทม." ชาว อย. และสมเด็จวัดปากน้ำ-ประธาน มส. นั้น สังคมสงฆ์เขาไม่ให้ค่าแล้ว ถึงตั้งกรรมการสอบก็แค่ซื้อเวลาอุ้มสมกัน มิเช่นนั้นเขาคงไม่ต้องไปพึ่งองค์กรภายนอกหรอก !


  

อพช. ร้อง ป.ป.ท. หลัง ป.ป.ช. รับเรื่อง ตรวจสอบพระพรหมสุธี ส่อทุจริตงบประมาณแผ่นดิน ด้านผู้แทน ป.ป.ท. ชี้จะเร่งตรวจสอบให้เร็วที่สุด เตรียมยื่นเอกสารให้มหาเถรสมาคมเพิ่ม วอนให้พักงานจนกว่าสอบสวนเสร็จ
วันนี้ (9 ก.ย.) นายชัยธนพล ศรีจิวังษา ผู้ประสานงานองค์กรเครือข่ายภาคประชาชนพิทักษ์ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ (อพช.)ได้เข้ายื่นหนังสือแจ้งคำกล่าวหาพระพรหมสุธี (เสนาะ ปัญญาวชิโร) เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.) ส่อทุจริตคอรัปชั่นต่องบประมาณแผ่นดินจำนวน 67,550,000 บาท เพื่อใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) อดีตประธานคณะผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช ต่อผู้แทนเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) กระทรวงยุติธรรม(ยธ.)
นายชัยธนพล กล่าวว่า จากการที่ อพช. ได้ยืนหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)แล้ว จึงได้ดำเนินการต่อเนื่อง โดยได้มายื่นหนังสือร้องขอให้ เลขาธิการคณะกรรม ป.ป.ท. ช่วยดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงตามหนังสือแจ้งคำกล่าวหา พระพรหมสุธี เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ ตาม พ.ร.บ.คณะสงฆ์ พ.ศ.2505 แก้ไขเพิ่มเติม 2535 มีพฤติการณ์ส่อทุจริตคอรัปชั่นต่องบประมาณแผ่นดิน ที่ใช้ในงานพระราชทานเพลิงศพสมเด็จพระพุฒาจารย์ เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา เนื่องจากรัฐบาลได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) นำเงินจำนวนกว่า 67 ล้านบาทมาถวายพระพรหมสุธี เพื่อดำเนินการตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาล แต่ปรากฏว่า พระพรหมสุธี ไม่ได้นำเงินจำนวนดังกล่าวใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ เป็นเหตุให้คณะกรรมการจัดงานต้องรับสภาพหนี้ต่อบริษัทและนิติบุคคลที่รับจัดงานที่ได้ดำเนินการสำเร็จลุล่วงไปแล้ว และสร้างความเดือดร้อนให้คณะกรรมการที่ประกอบด้วยบรรพชิตและคฤหัสถ์เป็นอย่างมาก
“ทางสำนักงาน ป.ป.ท. ได้ดำเนินการสอบปากคำของผมในการร้องขอให้ ป.ป.ท. ตรวจสอบข้อกล่าวหาที่มีต่อพระพรหมสุธี เนื่องจากผมเห็นว่าเป็นหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับเรื่องการทุจริตคอรัปชั่นในภาครัฐโดยตรง ซึ่งผู้แทนเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ได้รับข้อมูลที่ อพช. เสนอ พร้อมทั้งระบุว่า จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด อย่างไรก็ตามในวันที่ 10 กันยายน นี้ ผมและเครือข่าย อพช. จะไปยื่นเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมเกี่ยวกับการส่อทุจริตต่อ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช รวมทั้งกรรมการมหาเถรสมาคม (มส.)ได้พิจารณา ซึ่งผมเห็นว่า การที่มีผู้มาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพระสงฆ์ระดับกรรมการ มส.เช่นนี้ มส.ควรมีการสอบสวนและควรมีการสั่งพักการทำงานชั่วคราวจนกว่า การสอบสวนข้อเท็จจริงเสร็จสิ้น เพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกฝ่าย” นายชัยธนพล กล่าว
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ พระพรหมดิลก เจ้าคณะกรุงเทพมหานคร ได้ตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงกรณีพระพรหมสุธีแล้ว ซึ่งคาดว่า จะทราบผลการสอบข้อเท็จจริงในเร็วๆ นี้

ที่มา :  เดลินิวส์
10 กันยายน 2557

http://www.alittlebuddha.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ