ประจานพฤติกรรมมหาเถร?

เจ๊กอั้ก !

ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย ชิดซ้าย

เจ้าคุณเหนาะยืนกระต่ายขาเดียว

"มี..แต่ไม่จ่าย มีอะไรอ๊ะเป่า ?"

 

 

 

กดที่ภาพเพื่อชมวีดีโอ

 http://www.alittlebuddha.com

lll

อยากได้ให้ไปฟ้องศาลเอาเอง แถมประกาศ "คืนเงิน" ให้หลวง แสดงความบริสุทธิ์ใจอย่างไม่เคยมีมาก่อน ส่วนเงินที่เจ้าคุณธงชัยไปก่อหนี้สินในงานศพสมเด็จเกี่ยวนั้น ก็ให้หาชำระกันเอาเอง ยิงกระสุนนัดเดียว โดนทั้งสมเด็จเกี่ยวทั้งพระพรหมสิทธิ ไหนใครว่าทีมอยุธยาไม่มีน้ำยา เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน เพราะแค่ประกาศ"คืนเงินหลวง" ก็สามารถล้างภาพเน่า "โกงเงินวัด" ได้ยิ่งกว่าบรีสสูตรพิเศษเสียอีก

อา..เล่นแบบนี้ก็ยิ่งกว่าท่าไม้ตาย"เถรกวาดลาน" อีกซีฮะ ! เจ้าคุณธงชัยได้ยินจะเป็นลม เงินก็เงินของหลวง คนขอก็ธงชัย ได้เงินมากลับตกอยู่ในมือเสี่ยเหนาะเจ้าอาวาส แต่ข้าวของต่างๆ ในงานศพสมเด็จเกี่ยวนั้น "ธงชัยสั่ง"ครั้นจะเบิกตังค์ เสนาะกลับบอกว่า "ผมไม่ได้สั่ง ดังนั้นจึงไม่จ่าย"หมายถึงว่า ใครสั่ง คนนั้นก็จ่ายเอง ถ้าจะบังคับให้เสนาะจ่าย ก็มีคนเดียวในโลก คือ ศาลแพ่ง !

 

ดื้อแพ่ง VS ศาลแพ่ง

 

ณ บัดนี้ อำนาจการเงินตกอยู่ในมือเสี่ยเหนาะ คนที่เพลี่ยงพล้ำกลับกลายเป็น "ธงชัย" เพราะไปสั่งของเอาไว้หลายสิบล้าน ถ้าไม่จ่ายก็เสียเครดิต เงินน้อยๆ ซะที่ไหน ถ้า 5 ล้าน 10 ล้าน มันคงพอดึงมาโปะได้ แต่นี่มันมากเกินรับไหว สงครามระหว่าง "สองพรหม" ณ ลานภูเขาทอง ณ บัดนี้ จึงขมวดเกลียวอยู่ที่ "เงิน" เหนาะแค่ดื้อแพ่ง ให้ธงชัยไปขึ้นศาลแพ่งเอาเอง แบบนี้ก็เหมือนขี่คอธงชัย ชกตามน้ำเบาๆ ท่านธงชัยก็เมาหมัดออกมุมไม่ถูกแล้ว

แต่โบราณว่า อย่าต้อนคนให้จนตรอก ยิ่งคนระดับพระพรหมสิทธินั้น ไม่แน่จริงก็คงไม่มายืนจุดนี้ได้หรอก จะเล่นกันแบบไม่เผาผีไม่จี่ศพก็ต้องข้ามศพกันไปก่อน และอย่าชะล่าใจ ภาษาทหารว่า"สงครามยังไม่จบ อย่าเพิ่งนับศพทหาร" รอให้เสร็จศึกก่อน ตอนนั้นค่อยชันสูตรว่า ฝ่ายไหนจะอยู่หรือไป แต่ที่แน่ๆ เงิน 60 ล้าน คงต้องคืนรัฐบาล เพราะเมื่อเจ้าอาวาสไม่สั่งจ่าย ใครก็จ่ายไม่ได้ ท่านธงชัยต้อง "เจ๊กอั้ก" เพราะท่าหมัดเมาจากนักเลงกรุงเก่าไม้นี้แหละ และคงจำไปจนวันตาย

อย่างไรก็ตาม การเล่นแบบนี้ มองจากข้างนอกก็ย่อมจะเห็นว่า เจ้าคุณเสนาะบ้าเลือดแล้ว เล่นแบบไม่ไว้หน้าอินทร์หน้าพรหม ไม่สนใจว่าเป็นเงินที่ใช้ในงานศพสมเด็จพระพุฒาจารย์อดีตเจ้าอาวาส ซึ่งจะเป็นการรักษาไว้ซึ่งเกี่ยรติยศของพระอุปัชฌาย์ ผู้ซึ่งให้ทุกสิ่งทุกอย่างแก่เจ้าคุณเสนาะ แต่เจ้าคุณเสนาะกลับลากเอาท่านมาเผาซ้ำกลางบ้านกลางเมือง เนื่องเพราะเกลียดชังเจ้าคุณธงชัยเพียงคนเดียว เกียรติยศชื่อเสียงของพระอุปัชฌาย์และของวัดสระเกศ จะเป็นยังไงก็ชั่งมัน มันก็น่าเชื่อว่าเสนาะโหดกว่าที่คิด

พฤติกรรมของเจ้าคุณเสนาะในวันนี้ ชี้ให้เห็นว่า คุณเสนาะเป็นคน"ปากปราศัย น้ำใจเชือดคอ"เพราะก่อนหน้านี้ก็ทำทีอ้อนผ่านสื่อว่า "อยากจะให้เรื่องจบ และสงบลง ไม่อยากให้เป็นเป็นข่าวเป็นเรื่องเป็นราวอีกต่อไป" แต่วันนี้ กลับเปิดเกมใหม่ ให้ฝ่ายเจ้าคุณธงชัยไปฟ้องศาลเอาเงินค่าจัดงานศพสมเด็จเกี่ยวเอาเอง เรียกว่าเปิดเกมใหญ่และรุนแรงขึ้นกว่าเดิม ถ้าใครเห็นว่าเป็นแนวทาง "สันติ-อหิงสา" ดังที่เจ้าคุณเสนาะบอกกับนักข่าว ก็คงปัญญาอ่อนแน่นอน

 

น่าภาคภูมิใจแทนสมเด็จเกี่ยวเหลือเกิน พระเดชพระคุณชั่งเลือกศาสนทายาทได้ยอดเยี่ยมแท้ นี่ถ้าเจ้าคุณเสนาะได้เป็นสังฆราช สังฆมณฑลไทยคงไปศาลโลก !

 

 

ที่มา : เฟสบุ๊คแฟนพันธุ์แท้เจ้าคุณเสนาะ
24 กันยายน 2557

 

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

#พระเครื่องในประวัติศาสตร์ หลวงพ่อกวย ชุตินฺธโร สามารถศึกษาการอนุรักษ์ได้ด้วยตนเอง

#หลวงปู่ทวด องค์ในประวัติศาสตร์ เพื่อหาทุนในการพิทักษ์รักษา โบราณสถาน โบราณวัตถุ ๒๕๖๑

#พระกริ่งปวเรศแท้ในประวัติศาสตร์ไทย บันทึกไว้โดย สมเกียรติ กาญจนชาติ